Xu hướng giày hay dép thời trang qua mỗi năm đều được cập nhật liên tục. Do đó người tiêu dùng đặc biệt giới trẻ luôn quan tâm đến những kiểu giày và dép hot trend nhất. Ngay trong bài viết sau, Myshoes sẽ giới thiệu đến bạn list giay dep cực phong cách cho năm mới 2023 này nhé!

1. Những mẫu giày dép nữ hot nhất hiện nay

Thế giới thời trang của phái đẹp vô cùng đa dạng, phong phú. Dưới đây là một số mẫu giày nữ và dép nữ dự báo sẽ gây nên cơn sốt với chị em năm nay:

1.1. Dép cao gót

Mẫu dép có đế cao là một item mà chị em nên sở hữu trong tủ đồ. Thường dép cao gót được thiết kế phần gót vuông để người dùng thuận tiện hơn trong việc di chuyển. Không chỉ tôn dáng, em dép này còn mang lại cho nàng một vẻ đoan trang, nữ tính. Đặc biệt, phần đế cao sẽ giúp các nàng nấm lùn có thể “ăn gian” một chút chiều cao cực khéo, tạo hiệu ứng đôi chân được kéo dài. 

Dép cao gót

1.2. Dép đế bằng quai hậu

Một mẫu giày dép có vẻ ngoài xinh xắn và trẻ trung, phù hợp với mọi dáng người của phái nữ. Phần đế thiết kế bằng phẳng, tăng khả năng chịu lực và giúp chị em giữ thăng bằng dễ dàng hơn. Thiết kế này cũng đem lại trải nghiệm đi lại dễ chịu và hạn chế tối đa tổn thương cho đôi bàn chân. 

Dép đế bằng quai hậu

Với sự bền bỉ, chắc chắn, giày dép đế bằng quai hậu phù hợp với mọi ngày dịp, từ đi làm, đi học, đi chơi đến họp mặt gia đình. Tuy nhiên nếu bạn tham dự những buổi tiệc sang trọng hay sự kiện lớn thì hãy cân nhắc khi phối đồ với em này nhé.

1.3. Dép đính nơ

Đây là item chưa từng hết hot với những bạn nữ theo đuổi style yểu điệu thục nữ. Nhìn vào mẫu dép này, điểm gây ấn tượng đầu tiên chính là chiếc nơ lớn được đính ở phần trên của dép. Hầu hết mẫu giày dép này được tạo nên từ chất liệu cao su mềm, nâng niu đôi bàn chân của chị em. Phần đế bệt lót đệm êm ái, hạn chế cảm giác đau nhức khi di chuyển nhiều. Vào mùa hè thì đây là một chân ái cho những tín đồ mê cafe, dạo phố.

Dép đính nơ

1.4. Dép ngọc trai

Ngay từ cái tên, bạn đã có thể hình dung ra kiểu dáng đặc trưng của mẫu dép này. Thiết kế dép ngọc trai khá tương đồng với mẫu dép quai ngang, chỉ khác ở phần quai được đính liên tiếp xâu ngọc trai sáng lấp lánh. Em này ôm gọn bàn chân của chị em.

Dép ngọc trai

Phần đế da mềm mại đem lại cảm giác dễ chịu khi di chuyển, rãnh đế dày chống trơn trượt tốt. Ngoài sự nhanh chóng và tiện lợi trong việc cởi ra và đeo vào, mẫu giày dép ngọc trai còn thu hút phái đẹp ở vẻ ngoài hiện đại, sang chảnh.

1.5. Dép nữ hiệu Adidas

Bên cạnh nhưng đôi giày thể thao đình đám, hãng Adidas còn cho ra mắt rất nhiều mẫu dép “3 sọc” chất lượng. Thiết kế bên ngoài của dep Adidas đơn giản nhưng tỉ mỉ đến từng đường nét, góc cạnh. Dép được làm từ chất liệu cao cấp, mềm mại, không dễ xẹp dù trải qua một thời gian dài sử dụng, khi đi không bị thoát khí ra ngoài hay bị lún. Sở hữu một đôi dép hiệu Adidas trong việc di chuyển hàng ngày sẽ bảo vệ tối đa đôi chân của các nàng. Đặc biệt em giày dép hiệu này còn có độ bền rất cao.

Dép nữ hiệu Adidas

1.6. Dép hoa cúc

Ngoài dép đính nơ hay ngọc trai, dép đính hoa cúc cũng lọt top những mẫu dép bán chạy bậc nhất. Phần đế của em này được sản xuất từ chất liệu đế đúc. Bông hoa cúc đính phía trên dép tuy đơn giản nhưng lại gây nên cơn sốt với giới trẻ. Mẫu dép này phù hợp để sử dụng trong việc đi lại hàng ngày, dễ dàng mix với nhiều kiểu trang phục khác nhau.

Dép hoa cúc

1.7. Dép quai kẹp

Tuy dáng em giày dép này khá tương tự như dép tông nhưng được biến tấu nữ tính hơn về thiết kế. Vẻ ngoài tối giản giúp chị em không mất nhiều thời gian khi đeo vào, xỏ ra. Dép quai kẹp được rất nhiều chị em theo style bánh bèo yêu thích. Đặc biệt vào ngày hè nơi bãi biển, có thể bắt gặp những đôi dép quai kẹp đủ mọi màu sắc ở khắp nơi. Những mẫu dép dáng quai kẹp có màu sáng nổi được phái nữ ưa chuộng hơn cả. 

Dép quai kẹp

1.8. Giày thể thao

Item giày dép thể thao đã trở nên quá quen thuộc với các nàng năng động, trẻ trung. Hiện nay trên thị trường có vô vàn mẫu giày thể thao nữ với đủ kiểu dáng, mẫu mã cho chị em lựa chọn. Ưu điểm nổi bật của em giày này là sự hỗ trợ cực tốt trong việc vận động. Dù là luyện tập thể thao hay đi lại hàng ngày thì đôi giày thể thao vẫn là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Đây cũng là item dễ phối outfits cho các nàng luôn tự tin khi xuống phố.

Giày thể thao

1.9. Giày sandal

Giày dép sandal có thiết kế dây quai quanh cổ chân và phần mu bàn chân, đem lại cảm giác thoải mái và chắc chắn khi đi lại hàng ngày. Dù là thời tiết nắng nóng hay mưa nhiều thì các nàng sẽ không phải lo lắng khi đi trên đôi chân một đôi dép sandal. 

Giày sandal

Mẫu giày năng động, trẻ trung này cũng giúp tôn lên cá tính của chị em. Trên thị trường hiện thịnh hành một số kiểu dáng sandal như 2 quai, 3 quai, quai chéo, đế cao, đế bệt,... cho bạn thoải mái lựa chọn. Item giày dép này cũng không hề kén trang phục, phù hợp với nhiều style ăn mặc khác nhau.

1.10. Giày búp bê

Những chị em yêu thích phong cách nhẹ nhàng, điệu đà chắc hẳn sẽ sở hữu ít nhất một đôi giày búp bê trong tủ giày. Vẻ ngoài của em này nhỏ gọn, form ôm chân. Phần đế êm ái, mũi giày dù ôm nhưng không hề khiến bạn khó chịu.

Giày búp bê

Mang một em giày này trên chân sẽ giúp nàng có vẻ ngoài thanh thoát, tiểu thư. Những kiểu dáng giày dép búp bê được nhiều chị em yêu thích có thể kể đến như giày đế bệt, giày mũi vuông, giày mũi nhọn, giày quai đeo,... cùng một số họa tiết trang trí bắt mắt.

1.11. Giày cao gót

Item giày cao gót đã không còn xa lạ với phái đẹp từ mọi lứa tuổi khác nhau. Hầu hết phái nữ ngoài 30 đều có sự quan tâm đặc biệt với mẫu giày này. Tùy theo dáng người mà chị em có thể lựa chọn đôi giày có chiều cao sao cho thoải mái nhất. Để hạn chế việc đôi chân bị sưng đau khi di chuyển nhiều, bạn nên đầu tư giày cao gót đến từ các thương hiệu uy tín như giày dép Vascara, Erosska, Sablanca,…

Giày cao gót

Đôi giày cao gót là tri kỷ đồng hành cùng phái đẹp trong những sự kiện sang trọng và cả khi cafe, dạo phố. Không chỉ tôn lên vóc dáng, mẫu giày này còn tiếp thêm cho chị em sự tự tin và kiêu hãnh dù ở bất cứ đâu.

1.12. Giày boot 

Boot là một mẫu giày không bao giờ lỗi mốt. Gây ấn tượng với vẻ ngoài cool ngầu, giày boot chiếm cảm tình của đông đảo bạn nữ theo đuổi style cá tính. Hầu hết các loại giày dép như boot được làm từ chất liệu da thật hoặc da tổng hợp. Dáng cao cổ cùng sự bóng loáng của da giúp chị em toát lên vẻ sành điệu, hiện đại. Chỉ với một đôi giày boot, bạn sẽ thỏa sức mix-match rất nhiều kiểu trang phục khác nhau tùy theo phong cách và sở thích cá nhân.

Giày boot 

2. Những mẫu giày dép nam được ưa chuộng nhất

Không chỉ các chị em phụ nữ, cánh mày râu ngày nay cũng rất quan tâm đến việc định hình phong cách cá nhân của mình. Do đó, thị trường thời trang dành cho nam cũng ngày một sôi động, phong phú. Cùng Myshoes điểm mặt  những mẫu giày nam và dép nam được chú ý nhiều nhất nhé:

2.1. Dép sandal da 

Mẫu dép sandal luôn chiếm được cảm tình của đông đảo phái mạnh. Có thể dễ dàng bắt gặp khắp nơi hình ảnh các anh chàng mang đôi giày dép kiểu này, đặc biệt vào mùa hè. Mẫu dép này vừa đủ đơn giản, thoải mái nhưng cũng vừa đủ vẻ lịch sự. Dù là đi chơi, đi học hay đi làm thì dép sandal cũng là một lựa chọn an toàn. 

Dép sandal da

2.2. Dép sandal đan quân đội

Được biến tấu từ dáng sandal gốc, sandal đan kiểu quân đội có phần nghiêm túc, chín chắn hơn. Thiết kế mẫu giày dép này đơn giản với đường dây đan ngang cân đối. Điểm xuyết thêm ở phần dây có thể là một vài phụ kiện đính kèm. Với tuổi thọ bền bỉ thì dép sandal quân đội đang dần phổ biến hơn ở các tín đồ thời trang nam giới.

Dép sandal đan quân đội

2.3. Dép quai kẹp 

Nếu chị em có những mẫu quai kẹp nữ đa sắc màu thì không ít phái nam cũng sở hữu các sản phẩm dép xỏ ngón này. Tuy nhiên dép quai kẹp nam có màu sắc trầm hơn như xanh đậm, đen, da bò,... Thiết kế của mẫu giày dép này tuy đơn giản nhưng không kém phần sành điệu. Mẫu dép quai kẹp cho các chàng trai được tạo nên từ một số chất liệu như da, cao su,…

Dép quai kẹp

2.4. Dép Nike nam

Ông lớn thời trang không chỉ sản xuất những đôi giày thể thao bất hủ, mà còn cho ra mắt một lượng lớn mẫu dép thuận tiện. Dép hiệu Nike nhìn chung đều có sự vượt trội về chất lượng. Các sản phẩm dép của hãng được làm từ chất liệu thời thượng, đem lại trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người dùng. Dù vẻ ngoài đơn giản nhưng luôn có sự chỉn chu trong từng đường kim mũi chỉ để tạo nên mẫu giày dép thời trang này.

Dép Nike nam

Phần đế có khả năng hạn chế trơn trượt cực kỳ tốt, kể cả trong thời tiết mưa. Không bất ngờ khi một đôi dep Nike có thời gian sử dụng cực kỳ lâu dài. Mang dép hiệu Nike chính hãng, anh em sẽ không phải lo bị sưng đau chân dù di chuyển cả một ngày dài. 

2.5. Dép quai ngang

Có lẽ trong tủ đồ của anh em luôn tồn tại ít nhất một đôi dép quai ngang. Chất liệu xốp (hoặc cao su) tạo nên loại giày dép này mang đến cho phái nam cảm giác chắc chắn nhưng vẫn vô cùng thoải mái. Một ưu điểm phải kể đến của dép quai ngang là hàng rãnh dày đặc ở đế mang lại độ ma sát cao, giúp anh em tự tin sải bước. Loại dép này có khá nhiều màu sắc cho các chàng lựa chọn.

Dép quai ngang

2.6. Dép quai chéo

Nếu các bạn nam đang tìm kiếm một đôi dép cho những kỳ nghỉ tại bãi biển thì dép quai chéo là một lựa chọn thú vị. Kiểu dáng em này vừa trẻ trung lại năng động. Thiết kế quai chéo mới lạ tăng độ thoáng mát khi di chuyển. Dù rất phù hợp để đi biển mùa hè nhưng anh em vẫn có thể sử dụng dép quai chéo để đi mưa bởi sự bền bỉ và chất liệu chắc chắn của mẫu dép này.

Dép quai chéo

2.7. Giày sneakers

Giày sneakers luôn là một item giày dép gây sốt với giới trẻ nói riêng và cánh mày râu nói chung. Một số hãng giày đình đám thế giới có thể kể đến như Nike, Adidas, Converse, Puma,... Mẫu giày thể thao sneakers cân gần như mọi kiểu hình tượng mà các bạn nam muốn theo đuổi. Dù bạn là một anh chàng năng động hay một quý ông lịch làm thì sẽ luôn tìm được một đôi sneakers phù hợp với phong cách của mình.

Giày sneakers

Chất liệu của giày sneakers nam có thể là cao su, vải bố hoặc vật liệu tổng hợp. Không chỉ dành để tập luyện thể thao, sneakers hiện nay cũng đồng hành cùng phái mạnh trong những hoạt động cuộc sống hàng ngày. 

2.8. Giày lười

Nhắc đến item giày nam công sở nổi tiếng nhất thì không thể bỏ qua cái tên giày lười. Mẫu giày dép này bắt nguồn từ xứ sở sương mù nhưng đến tận thế kỉ XIX mới trở nên phổ biến khắp toàn thế giới. Dù có form ôm từ bàn chân đến gần cổ chân nhưng giày lười không hề có dây giày. Bởi thế em này được rất nhiều chàng trai yêu thích bởi sự tiện dụng. Chất liệu êm ái, thoải mái cũng là một ưu thế khiến giày lười được ưa chuộng hơn cả.

Giày lười

2.9. Giày oxford

Có lẽ những quý ông lịch lãm đều ít nhất một lần nghe qua cái tên giày dép này. Xuất hiện vào đầu thế kỷ XVIII, đến nay giày oxford vẫn là một dòng giày da bán chạy bậc nhất. Đây là kiểu giày có dây buộc với lỗ xỏ được đặt dưới phần upper. Mũi giày luôn được đóng khít. Vẻ ngoài đậm sắc trầm nhưng vẫn sáng bóng đầy đẳng cấp.

Giày oxford

Vẻ sang trọng và cổ điển là điểm nổi bật giúp oxford luôn giữ được vị trí vững chắc trong thị trường giày nam toàn thế giới. Dù trên phim ảnh hay đời thực thì giày oxford cũng gắn liền với những bộ vest lịch lãm đầy cuốn hút.

2.10. Giày chukka boots

Chukka boot là một mẫu giày dép cho nam được ra mắt lần đầu tại Mỹ vào năm 1924. Dù đã xuất hiện trên thị trường quốc tế rất lâu nhưng đến thời gian gần đây, mẫu giày này mới được cánh mày râu biết đến nhiều hơn.

Giày chukka boots

Đặc trưng của dòng giày này là phần mũi giày tròn, cổ giày cao ngang đến mắt cá. Chukka boots chỉ có 2 đến 3 cặp lỗ xỏ dây. Mảnh da thân ôm lấy gót chân được may chồng lên phần upper. Mẫu giày này có thể kết hợp với rất nhiều trang phục đa dạng khác nhau, phù hợp hơn cả với thời trang công sở.

 

Bài viết trên là tổng hợp những mẫu giày dép đẹp được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong năm 2023. Hy vọng với thông tin này, Myshoes có thể giúp bạn lựa chọn mẫu giày và dép phù hợp nhất với bản thân mình.

Thanh Diệu - Myshoes