Làm thế nào để vệ sinh giày thể thao nhưng vẫn giữ đúng form giày? Có cách vệ sinh giày thể thao nào mà không làm màu của giày phai đi? Đó là những vấn đề làm bao fan yêu giày đắn đo, suy nghĩ. Đừng lo, ngay sau đây Myshoes sẽ mách cho bạn 3 cách vệ sinh đôi giày của mình. Đảm bảo vẫn giữ được độ mới, không làm ảnh hưởng màu sắc và form giày. Còn chờ gì nữa, chúng ta bắt đầu nào!

Nên vệ sinh giày định kỳ, vì các lý do dưới đây

Bạn có biết tại sao chúng ta nên vệ sinh giày định kỳ chưa? Việc giữ đôi giày luôn sạch sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng. Cụ thể là:

Đảm bảo giày đẹp như mới

Muốn giữ đôi giày luôn đẹp, luôn xinh xẻo như mới, không khó. Tuy nhiên, phải có tuyệt chiêu và bí quyết riêng. Đó là những cách vệ sinh giày thể thao mà các đồng môn yêu giày truyền tai nhau, chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Các cách này không chỉ dễ thực hiện mà còn đảm bảo giữ giày đẹp như mới. Thêm nữa, chi phí để vệ sinh giày cũng không quá đắt đỏ chính là một điểm cộng cực lớn.

Hạn chế sự phát triển của vi khuẩn

Một môi trường dơ bẩn, ẩm thấp là điều kiện tốt nhất để các loại vi khuẩn gây bệnh sinh sôi dữ dội. Nếu bạn không vệ sinh giày của mình đúng cách và định kỳ thì chắc chắn, một ổ vi khuẩn sẽ phát triển dần trong đôi giày của bạn. Và tưởng tượng xem, chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn mang đôi giày đó?

vệ sinh giày giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn

Chính vì thế, để ngăn sự ảnh hưởng từ vi khuẩn, cụ thể ở đây là những loại khuẩn gây bệnh về hôi chân, các bạn cần tìm cách vệ sinh giày thể thao của mình. Có như thế sẽ hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Thể hiện mình là fan yêu giày chính hiệu

Bạn có muốn người khác nhớ đến bạn từ những chi tiết nhỏ nhất? Bạn có muốn mở rộng mối quan hệ, vòng tròn bạn bè của mình? Việc giữ đôi giày luôn sạch đẹp cho thấy bạn là fan yêu giày chính hiệu. Điều đó càng làm nhiều người nhớ đến bạn và muốn làm quen với bạn hơn.

Giảm thiểu chi phí mua giày mới

Nếu không làm sạch giày bằng các cách vệ sinh giày thể thao hoặc sử dụng giày không đúng cách, bạn sẽ phải tốn một chi phí không nhỏ để mua sắm giày mới. Việc giữ gìn vệ sinh đôi giày thật sạch sẽ, đẹp đẽ như mới là cách giúp bạn tiết kiệm tiền. Và dùng số tiền đó chi cho việc khác phù hợp hơn.

Giảm thiểu chi phí mua giày mới khi giặt giày thường xuyên

Hoặc, bạn có thể dùng nó mua giày nhưng lúc này, bạn sẽ có một bộ sưu tập giày trông thật xịn sò, và không kém phần thời thượng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau.

3 cách vệ sinh giày thể thao giúp bạn sở hữu đôi giày đẹp như mới

Đừng rời mắt, bạn hãy chuẩn bị giấy bút hoặc tìm cách nào đó ghi chú các phần dưới đây. Myshoes chắc rằng 3 cách vệ sinh giày này sẽ không làm bạn thất vọng:

Cách giặt giày bằng xà phòng cực hiệu quả

Việc giặt giày bằng xà phòng là cách phổ biến, được nhiều người sử dụng. Đặc biệt là các bà, các mẹ. Bởi xà phòng thì không khó kiếm, mà khả năng tẩy của nó cũng rất tốt. Tuy nhiên, nếu giặt không đúng cách sẽ rất dễ làm hỏng form giày hoặc làm phai màu giày. Nắm các bước này để tránh tình trạng trên bạn nhé:

Bước 1: Tháo dây giày, dùng bàn chải chà nhẹ lên giày

Bước 2: Pha xà phòng vào nước ấm. Khuấy đều tạo bọt. Dùng loại bàn lông mềm tiếp tục chà giày

Bước 3: Quan sát kỹ đôi giày của mình, nếu thấy vẫn còn vết ố bạn nên tìm cách vệ sinh giày thể thao như xịt lên giày lượng nhỏ chất tẩy, dùng một ít giấm trắng thoa lên chỗ vết bẩn

Bước 4: Phơi giày thật khô dưới ánh nắng mặt trời. Không mang giày vào nếu thấy còn ẩm ở phần trong của giày.

Bước 5: Để form giày trở về như cũ bạn hãy dùng khăn giấy để vừa hút ẩm vừa định hình lại hình dáng của đôi giày.

Cách giặt giày bằng xà phòng cực hiệu quả

Thuốc tẩy pha loãng - Bí thuật vệ sinh giày đỉnh cao

Việc dùng thuốc tẩy pha loãng cũng là một cách vệ sinh giày đỉnh cao. Tuy nhiên, bạn cần dùng với lượng vừa phải với các bước sau đây:

Bước 1: Tháo dây giày, dùng bàn chải chà thật nhẹ nhằm loại bỏ lớp bụi bẩn bám bên ngoài đôi giày

Bước 2: Pha thuốc tẩy với nước theo tỉ lệ 1:5

Bước 3: Để tránh ảnh hưởng da tay, bạn nên dùng bao tay cao su khi dùng cách vệ sinh giày thể thao này

Bước 4: Dùng bàn chải nhúng vào dung dịch đã pha ở bước 2 và chà nhẹ lên giày

Bước 5: Quan sát các vết bẩn trên giày đã được loại bỏ hết chưa. Nếu chưa thì thực hiện tiếp bước 4 ở riêng chỗ bám bẩn. Nếu thấy giày đã sạch thì bạn hãy rửa giày lại với nước ấm và mang ra phơi dưới ánh nắng mặt trời đến khi giày khô hoàn toàn.

Thuốc tẩy pha loãng - Bí thuật vệ sinh giày đỉnh cao

Dùng kem đánh răng là một lựa chọn đơn giản

Một cách vệ sinh giày thể thao trở thành mẹo nhỏ của rất nhiều fan yêu giày, đó là dùng kem đánh răng. Việc thực hiện cách này cũng vô cùng đơn giản:

Bước 1: Tháo dây buộc giày, dùng bàn chải chà giày để loại bỏ bụi bẩn bước đầu

Bước 2: Dùng nước ấm làm ướt giày

Bước 3: Chà giày bằng kem đánh răng

Bước 4: Làm sạch giày bằng khăn ẩm để loại bỏ kem đánh răng còn dính lại trên giày

Bước 5: Phơi giày khô thật khô trước khi sử dụng

cách vệ sinh giày thể thao bằng kem đánh răng

Myshoes mong rằng những cách vệ sinh giày thể thao trên sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn đang tìm một mẫu giày thể thao kiểu dáng mới lạ, độc đáo, hãy đến ngay với chúng tôi. Myshoes đảm bảo quý khách sẽ thích mê bởi chất lượng dịch vụ và chất lượng sản phẩm của nhà Myshoes.