Các xu hướng thời trang và sự phát triển trong công nghệ đã cho ra mắt hàng loạt mẫu giày thể thao đình đám, trendy trong những năm gần đây. Tuy nhiên, những mẫu giày sneaker kinh điển luôn chiếm được tình cảm của không ít người bởi chúng dường như không bao giờ lỗi mốt. Hãy cùng Myshoes điểm qua một vài mẫu giày nổi bật nhé!

Giày sneaker là gì?

Như các bạn đã biết, sneaker là một trong các loại giày thể thao. Giày thể thao là những đôi giày được thiết kế chủ yếu phục vụ cho các hoạt động thể thao và các hình thức tập thể dục khác. Giày thể thao sneaker hiện nay là lựa chọn hàng đầu với nhiều người vì tính năng động và linh hoạt của chúng. 

giày sneaker là gì?

Với sự nổi tiếng của các công ty hàng đầu thế giới như Nike, Adidas, Converse,... Giày sneaker đã trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của những người yêu thời trang. Chúng được yêu thích vì có nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau và phù hợp khi đi học, đi làm, đi chơi hay đi du lịch.

Top 5 đôi giày thể thao sneaker nổi tiếng nhất hiện nay

Đâu là những mẫu giày biểu tượng và vì sao chúng lại nổi tiếng đến vậy? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về những đôi giày thể thao này nhé!

Giày Adidas Stan Smith

Vào năm 2014, Adidas đã cho ra mắt lại đôi giày sneaker thể thao Stan Smith cổ điển của hãng, và ngay lập tức tạo nên một cơn sốt. Kiểu giày này có từ những năm 1970 và được đặt theo tên của vận động viên quần vợt người Mỹ Stan Smith. 

Giày Adidas Stan Smith

Mẫu giày này có thiết kế chủ yếu là màu trắng và được làm từ chất liệu da. Một điểm đặc biệt là Adidas Stan Smith không xuất hiện 3 dải sọc đen thông thường của hãng mà chỉ được đục lỗ trên thân giày. Phiên bản phổ biến nhất của giày sneaker là phối màu xanh - trắng, với các điểm nhấn màu xanh lá cây ở phần gót và lưỡi giày.

Nike Air Force 1

Giày Nike Air Force 1 là một trong nhiều các mẫu giày thể thao sneaker hàng đầu của Nike ngoài Air Max, Cortez và Air Jordan. Air Force 1 được tạo ra vào năm 1982 và được đặt tên theo chuyên cơ của tổng thống Mỹ - Air Force One. 

Nike Air Force 1

Đôi giày sneaker này là mẫu giày bóng rổ đầu tiên sử dụng công nghệ Air của thương hiệu của Nike. Công nghệ này được phát minh bởi Marion, ông là một cựu kỹ sư của NASA. Đặc trưng của mẫu giày này là kiểu dáng chunky, phần đế dày và dấu swoosh kinh điển của Nike. 

Vans Old Skool

Là một đôi giày trượt ván được cho ra mắt vào năm 1977, Vans Old Skool nhanh chóng trở thành biểu tượng của bộ môn thể thao này. Hiện nay, mẫu giày này vẫn giữ vững vị trí là một trong những đôi giày sneaker được yêu thích nhất của giới trẻ.

giày sneaker Vans Old Skool

Vans Old Skool phổ biến vì thiết kế tối giản và unisex, chúng có thể vừa là giày thể thao nam vừa là giày thể thao sneaker nữ. Với màu chủ đạo là đen và trắng, việc các bạn tìm cho mình một bộ trang phục phù hợp với đôi giày này cũng trở nên dễ dàng hơn đó.

Giày Sneaker Converse Chuck Taylor

Đây là một mẫu giày kinh điển khác mà Myshoes muốn giới thiệu tới các bạn. Thân giày được làm từ chất liệu vải, mũi giày thường làm bằng cao su trắng và đế ngoài thường sẽ được làm từ cao su nâu.

Giày Converse Chuck Taylor

Converse Chuck Taylor ban đầu được phát triển để làm giày bóng rổ, được tạo ra khi một cầu thủ bóng rổ người Mỹ tên là Chuck Taylor đã liên hệ với công ty với mong muốn có một đôi giày thể thao có nhiều sự linh hoạt và hỗ trợ hơn. Dù có nhiều phiên bản phối màu, kiểu dáng của giày sneaker hầu như không thay đổi kể từ lần phát hành đầu tiên vào những năm 1920.

New Balance 574

Khi nhắc tới New Balance, đây có lẽ sẽ là đôi giày đầu tiên mà nhiều người nghĩ tới. New Balance 574 được làm từ chất liệu da lộn có nhiều bản phối màu khác nhau, do đó nếu bạn ưa thích những đôi giày nhiều màu sắc, mẫu giày sneaker này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

giày sneaker New Balance 574

Giống như dấu swoosh của giày Nike hay thiết kế 3 sọc đen của Adidas, giày New Balance đều sở hữu logo chữ “N” được thêu ngay trên thân giày và tạo ra một vẻ ngoài không thể nhầm lẫn. Mẫu giày thể thao này ban đầu được thiết kế để trở thành giày chạy bộ, nhưng đã trở nên phổ biến từ những năm 80 như một loại giày thông thường vì tính thời trang của nó.

Vừa rồi là một số thông tin về 5 mẫu giày sneaker kinh điển, không lỗi mốt mà bạn nên có trong tủ đồ. Myshoes mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được mẫu giày ưa thích của mình. Nếu bạn đang muốn tìm một đơn vị chuyên cung cấp giày thể thao từ những thương hiệu uy tín như Nike, Adidas,… Myshoes chúng tôi chính là địa điểm đáng tin cậy. Myshoes cam kết mọi sản phẩm của cửa hàng đều là mặt hàng cao cấp, xịn sò, chất lượng 100%. Đến ngay với cửa hàng Myshoes để săn được một đôi giày thể thao ưng ý với giá siêu sale hấp dẫn bạn nhé! 

Showroom: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0973711868

Hoàng Nhi