Ngày Giáng sinh được biết đến là một ngày lễ quan trọng nhất của các đất nước phương Tây. Tuy nhiên, trong nhiều năm gần đây, ngày lễ Giáng sinh tại Việt Nam cũng là một dịp để kỷ niệm và gửi tặng những món quà đầy ý nghĩa dành cho những người thân yêu. Hãy để Myshoes gợi ý cho các bạn 5 món quà tặng dịp Giáng sinh ấm áp, độc đáo nhé!

Nguồn gốc của ngày Giáng sinh

Lễ Giáng Sinh, hay còn được biết tới với các tên gọi khác như lễ Noel, Christmas hay lễ Thiên Chúa giáng sinh là ngày kỷ niệm Chúa Giê-su ra đời. Đây là một ngày lễ lớn và rất quan trọng với các tín đồ Cơ Đốc giáo bên cạnh các ngày như lễ Phục sinh, lễ Chúa Giê-su lên trời, lễ các Thánh,…

Nguồn gốc của ngày Giáng sinh

Các tín đồ Kitô giáo tin rằng đây là ngày Chúa Giêsu sinh ra tại Bethlehem - lúc bấy giờ thuộc Đế quốc La Mã và thuộc Palestine ngày nay, và vào khoảng giữa năm 7 TCN và năm 2. Một số nước kỷ niệm ngày Noel vào đêm ngày 24 tháng 12, bởi theo lịch Công giáo thì ngày mới sẽ bắt đầu vào lúc hoàng hôn.

quà tặng cho dịp giáng sinh

Còn theo lịch Công giáo Rôma - cũng là lịch phổ biến nhất, lễ chính thức vào ngày 25 tháng 12 được gọi là “lễ chính ngày”, còn lễ đêm 24 được gọi là “lễ vọng”. Hiện nay, lễ Giáng sinh được xem là một ngày lễ quốc tế, với biểu tượng là ông già Noel, cây thông Noel và quà tặng dịp Giáng sinh.

Ý nghĩa của ngày Giáng sinh là gì?

Ngoài ý nghĩa tưởng nhớ chúa Giê-su của các tín hữu Kitô giáo, đây còn là một ngày lễ của gia đình. Mọi thế hệ trong gia đình sẽ cùng sum họp, quây quần trò chuyện, ăn uống và trao nhau quà tặng dịp Giáng sinh để cùng kỷ niệm ngày lễ ý nghĩa này.

Ý nghĩa của ngày Giáng sinh

Ngoài ra, Noel cũng là ngày của những thông điệp của hoà bình được lan tỏa. Đây là dịp để mọi người cùng chung tay góp sức, san sẻ và hỗ trợ những người kém may mắn hơn, người vô gia cư hay người nghèo đói, bệnh tật.

Tại sao nên tặng quà vào dịp Giáng sinh?

Quà tặng dịp giáng sinh được coi là lời chúc thể hiện sự trân trọng, yêu quý và biết ơn với những người thương yêu quanh chúng ta. Dù là một ngày lễ đến từ phương Tây, Giáng sinh tại Việt Nam vẫn là một dịp thích hợp để các gia đình và cặp đôi hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội.

Tại sao nên tặng quà vào dịp Giáng sinh?

Cùng với sự phổ biến của ngày lễ này, các món quà tặng dịp Giáng sinh cũng rất được mọi người quan tâm tìm hiểu. Thay vì những món quà đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa và tình cảm để tặng cho người thương trong lễ Giáng sinh.

Tổng hợp 5 món quà tặng dịp Giáng sinh ý nghĩa

Chỉ còn 1 tháng nữa sẽ tới dịp Giáng sinh, hãy tham khảo ngay 5 gợi ý quà tặng cực hay dành cho bạn bè, người thân và người yêu để ngày lễ này thêm phần ý nghĩa nhé!

Giày thể thao

Giày là món đồ được sử dụng hàng ngày, vì vậy chắc hẳn người nhận quà sẽ luôn nhớ tới bạn khi sử dụng chúng đấy. Đặc biệt hơn, với những người yêu vận động, một đôi giày thể thao cho nam hay giày nữ thể thao sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho quà tặng dịp Giáng sinh đó.

giày thể thao làm quà tặng dịp giáng sinh

Do giày dép rất đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng, việc chọn quà cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn cho bạn. Để tìm được món quà ưng ý, bạn nên tìm hiểu về sở thích cũng như gu thẩm mỹ của người nhận, ví dụ nếu như họ là một người đam mê bóng rổ, sẽ thật tuyệt vời nếu người ấy nhận được món quà tặng dịp giáng sinh là giày thể thao bóng rổ phải không?

Khăn quàng cổ

Một chiếc khăn quàng vào tiết trời mùa đông se lạnh sẽ là món quà ấm áp và không kém phần ý nghĩa. Trong mùa đông, bạn nên lựa chọn những chiếc khăn len, khăn dạ,... có thể giữ ấm tốt và dày dặn. Nếu bạn khéo tay, một chiếc khăn quàng tự đan sẽ là một lời bày tỏ tình cảm chân thành và vô cùng đáng yêu đó.

Khăn quàng cổ

Thiệp Giáng sinh

Một món quà tặng dịp giáng sinh đơn giản như thiệp được trang trí với các họa tiết ngày lễ như: ông già Noel, người tuyết, tuần lộc hay cây thông Noel sẽ khiến người nhận vô cùng cảm động. Tấm thiệp là quà tặng mà bạn có thể gửi gắm, bày tỏ những lời chúc và lời nhắn gửi tới những người thân yêu.

Thiệp Giáng sinh

Ly, cốc

Những chiếc ly, cốc trang trí theo chủ đề Noel hoặc mùa đông cũng là một lựa chọn quà tặng dịp giáng sinh lý tưởng dành cho bạn. Rất nhiều chàng trai chọn cốc đôi làm quà cho dịp lễ Giáng Sinh, bởi chiếc cốc sẽ đại diện cho sự gắn bó và mong muốn được sánh đôi cùng nhau, nên dù nhỏ về vật chất, món quà này vẫn chứa chan tình cảm mãnh liệt của các cặp đôi.

ly, cốc làm quà giáng sinh

Nến thơm

Vào đêm Giáng sinh, một vài ngọn nến thêm để tăng thêm sự ấm cúng cho không gian sẽ thật tuyệt vời. Nến thơm sẽ mang đến sự thư thái, thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng. Nếu muốn tạo một khung cảnh lung linh và đầy lãng mạn, nến thơm sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn ngày lễ Noel.

chọn nến thơm làm quà giáng sinh

Vừa rồi là tổng hợp về 5 mẫu món quà tặng dịp Giáng sinh ấm áp và đầy ý nghĩa. Myshoes mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn tìm được món quà phù hợp để dành tặng bạn bè, người thân, người yêu. Để theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác, các bạn hãy đăng ký nhận thông tin để không bỏ lỡ và nhận nhiều phần quà bất ngờ từ Myshoes nhé!

Hoàng Nhi