Cách bảo quản và vệ sinh giày da

Trong tủ giày của phái mạnh giày da là một thứ không thế thiếu. Mỗi quý ông đều sở hữu cho mình ít nhất một đôi giày da nam cao cấp, nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh và bảo quản đôi giày da của mình. Để giày da luôn sáng bóng, bền đẹp theo thời gian luôn cần sự đầu tư và quan tâm nhất định. Vậy bạn hãy cùng Tâm Anh tìm hiểu cách vệ sinh và bảo quản giày da bền đẹp như mới nhé.

Nguyên nhân khiến giày da bị hư dễ bong tróc có 2 nguyên nhân chính đó là

Do thời tiết, khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa ở Việt Nam với độ ẩm cao.  Nhất  là những ngày mưa khiến giày của bạn bị ngấm nước, bị ẩm, … Đồng thời, mùa hè nắng nóng gay gắt cũng là một nguyên nhân khiến cho giày da của bạn mất dáng và chất da dễ dàng bị nổ. 

Bạn chưa thường xuyên vệ sinh và bảo quản đôi giày của mình.

Cách bảo quản giày da 

Với những đôi giày làm từ PVC, bạn tuyệt đối tránh để tiếp xúc với nhiệt độ cao hoặc các chất tẩy rửa mạnh. Tốt nhất bạn chỉ nên sử dụng một miếng vải ẩm để làm sạch giày khi cần. Và nếu bạn không sử dụng thường xuyên cũng không nên bảo quản lâu trong hộp. Khoảng 3 – 4 tuần; bạn nên lấy ra để kiểm tra và hong khô ở nơi thoáng gió để tránh ẩm mốc.

Đối với giày da đen đi một thời gian, màu sẽ phai dần thậm chí bị nứt. Chúng ta có thể:

Dùng mực tàu nhúng vào một ít lòng trắng trứng. Sau đó đánh lên bề mặt da nhiều lần, rồi phơi chỗ khô thoáng. Cuối cùng đánh xi lên là đôi giày của bạn sẽ lại trông y như mới đấy.

Đối với những đôi giày da trắng bị bẩn, bạn chỉ cần dùng giấm thấm vào vết bẩn của giày. Sau đó lau sạch bằng khăn khô sau đó đánh xi trắng là như mới luôn. Điều này sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều lần so với việc đánh xi trực tiếp lên giày trắng đấy.

Giày da bóng là một trong các loại giày da phổ biến nhất hiện nay. Loại giày này được làm da động vật như da trâu, da bò, da dê. Giày da bóng được lấy từ lớp da ngoài cùng, giúp bề mặt giày có được độ bóng và nhẵn hơn. Đây là loại chất liệu rất dễ dàng làm sạch, chống thấm nước và bụi bẩn tốt.

Bạn có thể sử dụng kem đánh răng hay acetone,.. Hay đơn giản hơn có thể dùng vải mềm thấm nước đã hòa với bột giặt để cọ sạch vết bẩn; rồi dùng một miếng vải khô khác để đánh bóng giày là được.

Giày da lộn là loại giày khó bảo quản và vệ sinh nhất trong các loại giày da. Da lộn có đặc tính dễ thấm nước và hút bụi bẩn. Để bảo quản loại giày này, bạn có thể thực hiện các cách sau:

Bạn nên hạn chế đi giày trời mưa và để giày bị dính nước. Nếu giày không may bị dính nước, hãy tìm một cuốn giầy mềm cuốn 2-3 vòng xung quanh giày rồi để ở nơi khô thoáng. Hãy nhớ để giấy báo cũ hoặc thêm lớp xốp bên trong để khi khô giày không bị mất dáng; để qua đêm là có thể tiếp tục sử dụng.

Nếu giày da lộn bị dính bùn, bạn hãy đợi đến khi bùn khô hẳn rồi dùng bàn chải mềm; hoặc một cục gôm (tẩy) để loại bỏ các vết bùn đất; nhớ chải (tẩy) theo cùng một hướng và chải kỹ cả những kẽ giày nơi khó làm sạch.

Nếu giày bị dính dầu mỡ, cách tốt nhất là dùng một chiếc bàn chải cứng chà sạch để làm bong lớp da lộn cũ. Sau đó, nếu vết bẩn vẫn còn, hãy pha một ít cồn với nước rửa chén rồi dùng bàn chải chà lại. Nếu vẫn không được, dù không muốn thì bạn cũng phải tạm biệt đôi giày này đi thôi.

Khi không mang giày, hãy bọc kỹ giày da lộn trong giấy báo cũ; hoặc khăn giấy và cất giữ trong hộp ở nơi thoáng khí.

Những sản phẩm dùng để vệ sinh giày da lộn được khuyên dùng bao gồm: Chất tẩy rửa, bàn chải; và gôm tẩy giúp loại bỏ vết bẩn nhanh chóng và dễ dàng và giày luôn sạch sẽ.

Cách vệ sinh giày da

Cách làm sạch giầy da – Trước khi đánh xi cần vệ sinh giày da bằng nước chanh hoặc giấm ăn

Thường những đôi giày da sáng màu hay màu trắng sẽ rất dễ bám bẩn hơn. Để khắc phục tình trạng đó, trước khi thực hiện việc đánh giày bằng xi, bạn nên lau qua đôi giày của mình bằng nước cốt chanh tươi hoặc giấm ăn rồi dùng một chiếc khăn khô và mềm lau lại. Các chất trong nước chanh và giấm ăn sẽ giúp ngăn ngừa bụi bẩn hiệu quả

Cách làm sạch giầy da – Đánh giày bằng giấy nến

Để giúp những đôi giày da trắng giữ được độ sạch và sáng lâu hơn bạn cần sử dụng giấy nến. Sau khi đã lau sạch làm bóng giày bằng dầu chuyên dụng, bạn nên đánh lại một lượt bằng giấy nến, rồi dùng khăn ấm lau sạch những chất bẩn còn sót lại. Chắc chắn đôi giày của bạn sẽ sạch và sáng lâu hơn ngoài mong đợi của bạn

Sáu mẹo vặt đơn giản giúp bạn vệ sinh giày da đơn giản trên rất dễ dàng mà đem lại hiệu quả cao, bạn không cân phải tốn thời gian và tiền bạc. Hãy áp dụng ngay để bạn tự tin bước đi trên đôi giày da được vệ sinh như mới nhé.

Huyền_myshshoes.vn