Lacoste là hãng thời thời trang thể thao nổi tiếng trên toàn cầu, mang nét cổ điển của nước Pháp kết hợp với tinh thần hiện đại của nước Mỹ. Các sản phẩm của Lacoste dễ dàng nhận biết với thiết kế basic lịch lãm và biểu tượng cá sấu nổi bật. Trong đó Giày Lacoste là một món đồ luôn thu hút các tín đồ thời trang bởi phong cách cổ điển mà sang trọng của Lacoste mang lại.

1. Vài nét về thương hiệu Lacoste

Được biết đến là một thương hiệu thời trang Pháp có nguồn gốc ra đời gắn liền với nước Mỹ. Thương hiệu này tiên phong trong việc kết hợp tinh thần thể thao của Mỹ, với sự lịch lãm cổ điển của người Pháp. Lacoste là thương hiệu nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ ở thập niên 70, và trở thành một trong những “biểu tượng” của phong cách Preppy suốt những năm 1980.

Được mệnh danh là “Người bước vào thế giới thời trang không phải từ chiếc kéo mà với cây vợt tennis trên tay”, nhà sáng lập René Lacoste đã pha trộn cảm hứng sáng tạo trong thời trang, với những phát minh mới hữu ích trong việc luyện tập thể thao.

René Lacoste sinh ngày 2/6/1904, là vận động viên tennis vô địch thế giới liên tiếp 2 năm 1926 và 1927. Vào năm 1926, lấy cảm hứng từ người chơi Polo ở London, René Lacoste đã khai sinh ra chiếc áo sơ mi ngắn tay cho phép vận động tự do hơn. Năm 1933, René cùng với André Gillier, chủ tịch công ty sản xuất hàng dệt kim lớn nhất tại Pháp lúc bấy giờ, thành lập công ty La Chemise Lacoste – ngày nay là Lacoste SA (Sociéte Anonyme).

Họ bắt đầu sản xuất các áo sơ mi thun thể thao mang logo hình cá sấu trên ngực –biểu tượng của thương hiệu Lacoste, các mẫu thiết kế này để mặc trên các trận đấu quần vợt mang đến sự thoải mái và tự tin. Ngoài áo sơ mi thun quần vợt, hãng Lacoste còn sản xuất các loại áo thun khác cho môn đánh golf và đua thuyền.

Vào năm 1951, công ty bắt đầu mở rộng thêm các chủng loại hàng, thêm nhiều áo thun màu sắc đa dạng hơn bởi trước đây chỉ có màu trắng. Năm tiếp theo, các loại áo này được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và được quảng cáo là "một biểu trưng của những ai đam mê thể thao", đã làm ảnh hưởng đến sự lựa chọn quần áo của tầng lớp thượng lưu thời kỳ đó. Đây vẫn là một trong những thương hiệu quần áo may sẵn nổi tiếng nhất Hoa Kỳ cho đến thời điểm hiện tại.

Trong suốt lịch sử phát triển của mình cho đến nay, thương hiệu Lacoste đã luôn thành công trong các cuộc tranh chấp bản quyền để bảo vệ “chú cá sấu“ mang tính biểu tượng của mình (đăng ký tại Pháp vào tháng 6/1933).

Nhà sáng lập René Lacoste qua đời vào năm 1996 ở tuổi 92, Bernard Lacoste nối nghiệp cha mình và giữ chức Chủ tịch từ 1963 cho đến khi mất vào năm 2006. Những tăng trưởng đáng kể của công ty được xem là nhờ vào tài quản lý và kinh doanh của Bernard. Khi ông trở thành chủ tịch, có khoảng 300.000 sản phẩm Lacoste được bán ra hàng năm.

Thương hiệu Lacoste đạt đến tầm cao ở Hoa Kỳ trong những năm cuối thập niên 70 và vào những năm thập niên 80 chúng xuất hiện thường xuyên trong các tủ quần áo của người dân Hoa Kỳ, thậm chí còn được đề cập trong cuốn Official Preppy Handbook (Sổ tay hiện đại chính thức) của Lisa Birnbach vào năm 1980.

Với những thành công đó, Lacoste tiếp tục phát triển và xây dựng tên tuổi của minh với các dòng sản phẩm khác. Công ty bắt đầu sản xuất các mặt hàng đa dạng như quần soọc, nước hoa, kính mát, giày thể thao, giày thủy thủ, giày đi bộ, đồng hồ và nhiều đồ da khác.

Bắt đầu từ năm 2000, sự phổ biến của Lacoste càng ngày càng tăng thêm do nhà thiết kế Christophe Lemaire đã sáng tạo và làm việc hiện đại hơn, và có cái nhìn cao cấp hơn. Vào năm 2005, gần 50 triệu sản phẩm Lacoste được bán trên 110 quốc gia. Sự phát triển của hãng càng tăng thêm do có các hợp đồng giữa Lacoste với các ngôi sao quần vợt nổi tiếng. Lacoste cũng bắt đầu gia tăng sự hiện diện của chính hãng trong lĩnh vực golf khi các vận động viên lớn luôn mặc áo thun Lacoste hình cá sấu trong các giải đấu.

Lacoste cấp phép nhãn hàng của mình cho nhiều công ty khác nhau. Gần đây nhất Devanlay đã sở hữu giấy phép độc quyền kinh doanh quần áo trên toàn thế giới của hãng, mặc dù Lacoste Polo Shirts cũng đồng thời được cấp giấy phép ở Thái Lan bởi ICC và cả Trung Quốc. Pentland Group đã độc quyền sản xuất giày dép của Lacoste, Procter & Gamble sở hữu độc quyền sản xuất nước hoa của Lacoste và Samsonite hiện đang giữ giấy phép sản xuất túi xách và đồ da Lacoste.

Từ tháng 9/2010, Christophe Lemaire rời Lacoste và Felipe Oliveira Baptista được kế nhiệm vào vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu. Tháng 11/2012, Lacoste chính thức được mua lại bởi tập đoàn gia đình đến từ Thụy Sỹ, Maus Frères.

Giá trị thành công của Lacoste được phân biệt rõ rệt với một đế chế thời trang thể thao thượng lưu của Mỹ – Ralph Lauren. Trong khi Ralph Lauren mang tinh thần cởi mở kiểu Mỹ – tự do, phiêu lưu và phóng khoáng; thì thương hiệu Lacoste là sự gìn giữ bản sắc sang trọng và lãng mạn, một phong cách Sport-chic mang tính quý tộc đặc trưng của nước Pháp.

2. Những sản phẩm giày Lacoste nổi bật

Giày Lacoste được nghiên cứu và sản xuất từ những năm 1980 và không ngừng phát triển, thay đổi mẫu mã tới thời điểm hiện tại nhưng vẫn giữ được đặc trưng của sản phẩm là tối giản, bình thường nhưng không tầm thường. Giày Lacoste được làm từ da cao cấp, đã được qua xử lý thuộc chuẩn Châu Âu nên rất mềm mại, có độ đàn hồi cao, độ bền bỉ tốt. Phần đế giày được làm từ cao su lưu hóa có độ bền cao, độ đàn hồi tốt, ma sát tốt để có thể phục vụ cho đối tượng tham gia thể thao như điền kinh, tennis, golf… Lót giày sử dụng công nghệ OrthoLite, thông thoáng, dày dặn, một số mẫu giày thể thao được thiết kế thêm các lỗ thông hơi  giúp chân luôn thoải mái, thông thoáng dù mang giày suốt cả ngày. Logo đặt tinh tế cũng các đường may chắc chắn và tạo điểm nhấn riêng cho mỗi đôi giày.

Các mẫu giày Lascote có thể kết hợp được với nhiều loại trang phục sang trọng, lịch lãm, hay trẻ trung năng động… Phù hợp với trang phục sử dụng thường nhật và những hoạt động thể thao của mọi người.

GIÀY LACOSTECARNABY EVO BL1 NAM - XANH NAVY

Giày Lacoste Carnaby Evo BL 1 vẫn là thiết kể cổ điển của dòng Carnaby Evo sử dụng chất liệu da cao cấp mềm, hơn nữa không bị bí do đục lỗ ở 2 bên. Tỉ mỉ trong từng chi tiết cũng là đặc điểm nổi bật của dòng giày Lacoste. Đế cao su đúc dày êm chân được gắn với phần upper bằng công nghệ ép nhiệt, có khâu đế xung quanh khiến đôi giày Lacoste Carnaby Evo BL 1 chắc chắn và bền hơn nữa. Màu xanh navy trung tính luôn được nhiều khách hàng lựa chọn bởi màu sắc dễ kết hợp trang phục. Bạn có thể vừa mặc đi làm đi chơi.

GIÀY LACOSTECHAYMON 121 NAM - TRẮNG

Nếu bạn cần một đôi giày dễ mang, dễ mặc, thì Lacoste Chaymon là dành cho bạn. Mẫu giày lấy cảm hứng thiết kế thể thao này có một số cách phối màu cho cả phong cách mùa đông và mùa hè. Giày Lacoste Chaymon 121  được thiết kế với phong cách cổ điển sang trọng đặc trưng của thương hiệu Lacoste. Các đường chỉ khâu thẳng hàng rất tinh tế và chắc chắn. Phần đế giày được làm từ cao su lưu hóa được hãng Lacoste nghiên cứu và thử nghiệm mang lại độ bền và độ êm tuyệt đối cho đôi chân của bạn.

GIÀY LACOSTECARNABY EVO PARIS – ĐEN

Giày Lacoste Carnaby Evo Paris được làm từ chất liệu da cao cấp của Lacoste với ưu điểm không nhăn, độ bóng cao và bền bỉ. Đế giày bằng cao su tự nhiên giúp sản phẩm luôn bền đẹp với thời gian. Bên cạnh đó, Lacoste Carnaby Evo Paris có thiết kế cổ điển cực kỳ thanh lịch, là mẫu giày thời trang hoàn hảo phù hợp với mọi trang phục và mọi hoàn cảnh. Đặc biệt Lacoste Carnaby Evo Paris là phiên bản với logo được dập nổi trên bề mặt da cao cấp rất tinh tế sắc nét.

GIÀY LACOSTE HAPONALEATHER NAM - XANH TRẮNG

Giày Lacoste Hapona Leather được thiết kế với phong cách cổ điển sang trọng đặc trưng của thương hiệu Lacoste. Các đường chỉ khâu thẳng hàng rất tinh tế và chắc chắn. Phần đế giày được làm từ cao su lưu hóa được hãng Lacoste nghiên cứu và thử nghiệm mang lại độ bền và độ êm tuyệt đối cho đôi chân của bạn.

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé!

Dương Huế – Myshoes.vn