Dòng giày Adizero Boston đến từ thương hiệu Adidas chắc hẳn đã không còn xa lạ với mọi lứa tuổi hiện nay, một trong những mẫu giày đào tạo tốc độ được yêu thích nhất. Ở phiên bản mới này, Adidas Adizero Boston 11 đã mang đến một chút thay đổi.Và chắc chắn rằng đôi giày này đã giải quyết một phần những thiếu sót mà Boston 10 vẫn còn tồn tại. Tuy nhiên, điều quan trọng là liệu đôi giày này có thể được coi là một "siêu phẩm" thực sự cho những cuộc đua hay không. Hãy cùng đồng hành cùng Myshoes.vn để có được câu trả lời nhé.

1. Đặc điểm giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 11

Phần đế giữa – Midsole

Adidas Adizero Boston 11

Tương tự như Boston 10, giày chạy Boston 11 vẫn sử dụng loại bọt Lightstride nhưng đây là phiên bản Lightstrike Pro+, được tạo ra từ sự kết hợp giữa đệm Lightstrike Pro siêu nhẹ và đệm Lightstrike EVA bền bỉ. Bên cạnh đó, giày còn được trang bị thanh năng lượng đặt trong đế giữa, cải thiện khả năng phản hồi lực và gia tăng độ cứng. Nhờ những cải tiến này, Boston 11 đã được đánh giá là một sự lựa chọn tốt hơn cho những cuộc đua chuyên nghiệp.

Phần đế ngoài

 Adidas Adizero Boston 11

Đế ngoài trên Boston 11 được làm từ cao su Continental. Bề mặt ngoài lớp cao su được thiết kế dạng vân và cho hiệu quả bám đường cực tốt.  Những người đang chạy trên đôi giày này đều cho rằng, việc Adidas Adizero Boston 11 có thể chinh phục quãng đường 500 dặm là hoàn toàn có thể.

Adidas Adizero Boston 11

Phần thân giày

Adidas Adizero Boston 11

Giày Adidas Adizero Boston 11 có phần trên được làm bằng lưới mịn kết hợp với các điểm nhấn bằng da lộn. Nhằm giảm trọng lượng so với phiên bản trước, Adidas đã thiết kế lại phần trên của Boston 11 để trở nên nhẹ hơn. Bên cạnh đó, giày còn sử dụng 50% vật liệu tái chế, giúp giảm lượng chất thải carbon và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dùng chạy thoải mái. Điều đáng chú ý, so với phiên bản trước đó, Boston 11 có khả năng thông thoáng tốt hơn, đã khắc phục triệt để nhược điểm về thông thoáng của Boston 10.

Phần lưỡi gà và dây giày

Adidas Adizero Boston 11

Lưỡi gà của đôi giày Adidas Adizero Boston 11 được thiết kế tương đối đồng bộ với phần thân giày để tăng khả năng thông thoáng. Dây giày vẫn được làm theo kiểu truyền thống với độ dài và độ bền tốt, và đôi giày cũng được trang bị 2 lỗ khoá phía sau để giúp tránh tình trạng trượt gót.

Phần gót giày

Adidas Adizero Boston 11

Xung quang cổ giày có vẻ có khá ít đệm bảo vệ. Thiết kế tối giản là một trong những cách để cắt giảm trọng lượng của giày chạy. Tuy nhiên giày ôm rất sát gót chân của bạn tạo cảm giác rất chắc chăn khi vận động. Mà các bạn biết rồi đấy, một đôi giày chạy tốc độ nếu như gót chân không được giữ chắc thì rất dễ gây nên những chấn thương không đáng có.

2. Đánh giá chất lượng giày chạy bộ Adidas Adizero Boston 11.

  • Nhanh nhạy, phản hồi lực tốt: Với sự kết hợp của các công nghệ mới như Lightstrike Pro+ và Energyrods, giày cho phép người dùng tăng tốc nhanh chóng và có phản hồi lực tốt hơn, giúp cho việc chạy đua trở nên hiệu quả hơn.
  • Thoáng khí: Lớp vải thân giày khá mỏng và mức độ thông thoáng cũng rất tuyệt vời. Bạn có thể thoải mái chạy trong thời gian dài với đôi giày này mà không cần quá lo ngại đến việc bàn chân bị đổ mồ hôi quá nhiều.
  • Chắc Chắn: Với sự bảo vệ bổ sung dưới chân của chiều cao xếp chồng cao, những đôi giày này phù hợp để kết hợp tốt giữa quãng đường dài hơn, chạy nhịp độ và cả các cuộc đua
  • Bền bỉ: Giày có khả năng chống mài mòn và đảm bảo độ bền cao hơn so với các phiên bản trước đó. Bên cạnh đó, việc sử dụng vật liệu tái chế cũng giúp giảm lượng chất thải carbon của người dùng, đồng thời bảo vệ môi trường một cách hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể thoải mái chạy hàng trăm dặm mà không cần phải lo lắng về tình trạng đôi giày bị mài mòn quá mức.
  • Bám đường: đế ngoài của Adidas Adizero Boston 11 sử dụng cao su Continental, là một trong những thương hiệu cao su tốt nhất trên thị trường. Với công nghệ độc quyền của Continental, đế giày Boston 11 cung cấp độ bám và bền bỉ tuyệt vời trên mọi loại địa hình và trong mọi điều kiện thời tiết. Nó cũng có độ ma sát cao, giúp tăng độ bám và đẩy mạnh sức đẩy khi chạy, giúp bạn chạy nhanh và ổn định hơn.- 
  • Tương đối linh hoạt: Adidas Adizero Boston 11 mang lại cho người dùng sự linh hoạt trong việc thích ứng với nhiều điều kiện chạy khác nhau. Nó cũng có thể được sử dụng cho những quãng đường ngắn hoặc dài, cũng như trên địa hình phẳng hoặc đồi núi.
  • Thiết kế đẹp mắt: Phần trên của giày được thiết kế với lưới mịn cùng với các điểm nhấn bằng da lộn giúp đôi giày thêm phần tinh tế và thanh lịch. Đôi giày cũng có nhiều tùy chọn màu sắc để người dùng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Thiết kế của giày cũng được tối giản hóa để cắt giảm trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tính thời trang.
  • Dây buộc chắc chắn: đôi giày này có hệ thống dây buộc được thiết kế khá chắc chắn và tỉ mỉ. Điều này giúp giữ cho đôi giày ôm chân tốt hơn và hạn chế các vấn đề trượt hay tuột dây trong khi chạy.

Bạn đã thấy Adidas Adizero Boston 11 đúng như lời đồn chưa?

Adidas Adizero Boston 11

Điều này hoàn toàn đúng, cảm giác dưới chân là một yếu tố quan trọng trong việc chọn đôi giày chạy bộ. Tất nhiên mỗi người có những sở thích và phong cách chạy khác nhau, vì vậy không có một đôi giày nào phù hợp với tất cả mọi người. Tuy nhiên, với tính linh hoạt và độ bền bỉ của nó, Adidas Adizero Boston 11 đáng được xem xét và thử nghiệm bởi những người yêu thích chạy bộ và đặc biệt là những người thích chạy tốc độ.

Nguyễn Ánh – Myshoes.vn