Một đôi giày thể thao nam bóng chuyền tốt sẽ là yếu tố quan trọng đầu tiên với các bạn đam mê bộ môn thể thao này. Đôi giày phù hợp không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả cao cho người chơi bóng chuyền. Vậy, làm thế nào để có thể sở hữu một đôi giày thể thao bóng chuyền phù hợp? Liệu có những tiêu chí cụ thể nào để dễ dàng lựa chọn hay không? Các bạn hãy cùng xem những gợi ý mà Myshoes chia sẻ nhé. 

Tiêu chí chọn giày thể thao nam bóng chuyền

Size giày 

Khi lựa chọn một đôi giày, điều quan trọng đầu tiên là phải chọn đúng size. Đặc biệt, giày thể thao của người chơi bóng chuyền phải vừa vặn, ôm khít bàn chân thì mới có thể đảm bảo an toàn khi di chuyển. 

Khác với size các của các loại giày dép mà các bạn nam hay đi, bảng size của giày thể thao nam đánh bóng chuyền sẽ có một chút chênh lệch.

Bảng size giày thể thao nam bóng chuyền

Các vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp sẽ dễ chọn size giày hơn bởi họ đã quen cách lựa chọn kích cỡ giày phù hợp. Còn đối với người không chuyên hoặc các bạn nam mới chơi bóng chuyền, bạn cần đi thử giày trực tiếp để tìm ra cỡ giày vừa chân nhất. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự đo chiều dài và chiều ngang của bàn chân, sau đó gửi số liệu và nhờ các nhân viên bán hàng tư vấn online để chọn giày. 

Thiết kế phần đệm giày

Trong suốt quá trình luyện tập, thi đấu bóng chuyền, bạn sẽ phải bật, nhảy cao liên tục và gần như toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ đặt lên đôi giày. Vì vậy, bạn cần chọn giày thể thao có thiết kế phần đệm thật chất lượng. 

Một đôi giày thể thao nam bóng chuyền tốt nhất là đôi giày có phần đế đệm có khả năng chịu lực chuyển động của người mang, giúp giảm phản lực tác động của phần chân. Điều này sẽ giúp hạn chế được các chấn thương tại khớp cổ chân và khớp gối khi chơi bóng chuyền. 

Chất liệu, hình dạng đế giày

Một yếu tố cũng rất quan trọng khi lựa chọn giày chơi bóng chuyền là chất liệu và hình dạng đế giày. Các loại giày bóng chuyền phần lớn đều được thiết kế theo kết cấu rãnh để dễ di chuyển và chuyển hướng liên tục trong quá trình thi đấu, tập luyện.

Bên cạnh đó, giày chơi thể thao như giày giày thể thao Asics nam bóng chuyền, giày Nike chơi bóng chuyền... thường được thiết kế với chất liệu có khả năng ma sát và chống mài mòn cao. 

Kiểu thiết kế này sẽ giúp người chơi bóng chuyền có thể di chuyển nhanh và an toàn hơn. 

Trọng lượng và độ bền 

Trong quá trình tham gia thi đấu, tập luyện, hẳn là một đôi giày có trọng lượng nhẹ sẽ giúp người chơi cảm thấy linh hoạt, thoải mái hơn và không bị mỏi chân. 

Một đôi giày thể thao bóng chuyền lý tưởng thường sẽ nặng từ 800 gram đến 1200 gram nhưng vẫn đáp ứng được các tiêu chí về sự linh hoạt, độ ổn định và ma sát. 

Độ thông thoáng của giày

Khi chơi thể thao, tần suất vận động liên tục sẽ khiến cơ thể nóng lên nhanh và người chơi sẽ ra rất nhiều mồ hôi. Vì vậy, các nhà sản xuất giày bóng chuyền đã tìm ra các cách để tạo độ thông thoáng cho đôi giày theo nhiều công nghệ khác nhau.

Đôi giày thể thao hỗ trợ chơi bóng chuyền tốt sẽ giúp đôi chân bạn dễ chịu, không bị mùi khi đi trong thời gian dài, từ đó đôi giày của bạn sẽ bền và sạch lâu hơn. 

Những đôi giày thể thao nam bóng chuyền tốt nhất hiện nay

Adidas Originals Crazyflight

Với công nghệ hiện đại và độ chống va đập cao, giày bóng chuyền chuyên nghiệp Adidas Originals Crazyflight được rất nhiều người dùng đánh giá cao và tin chọn. 

Phần đế giày được làm bằng chất liệu cao su đặc biệt, thiết kế các rãnh sâu để tạo độ bám giúp người chơi có thể di chuyển nhanh và linh hoạt trong quá trình thi đấu, tập luyện.

 Giày thể thao bóng chuyền màu hồng đẹp

Bên cạnh đó, đây là dòng giày có thiết kế bắt mắt với những màu sắc trẻ trung và hiện đại, vì thế sản phẩm phù hợp với mọi phong cách mà các bạn thích. 

Hiện nay, Adidas Originals Crazyflight được đánh giá là đôi giày thể thao nam bóng chuyền lý tưởng cho những người đam mê bóng chuyền. 

Nike Volley Zoom Hyperspike

Được đánh giá cao bởi thiết kế khác biệt với chất liệu cao su Phylon siêu bền ở phần đế giày, giày bóng chuyền chuyên nghiệp Nike Volley Zoom Hyperspike là sự lựa chọn tốt cho một đôi giày bền, đẹp, giá cả phải chăng.

Giày bóng chuyền Nike Volley Zoom Hyperspike

Đặc biệt, lớp đệm của giày được trang bị ở bên trong giúp tăng độ mềm và sự thoải mái cho chân người chơi trong lúc luyện tập, thi đấu. 

Ngoài ra, giày thể thao nam bóng chuyền Nike Volley Hyperspike còn được thiết kế với kiểu dáng sành điệu, trẻ trung như những đôi giày thể thao hiện đại khác, đây sẽ là đôi giày phù hợp với mọi độ tuổi. 

Mizuno Thunder Blade 2 MID

Nếu các bạn đang tìm kiếm một đôi giày thể thao bóng chuyền nam có độ êm ái, ổn định và bám sân cao, thì Mizuno Thunder Blade 2 MID sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. 

Đây là đôi giày có thiết kế cổ cao giúp tăng cường khả năng chống trật cổ chân cực kỳ an toàn. 

Bên cạnh đó, điểm đặc biệt của giày là thiết kế siêu nhẹ với trọng lượng trung bình là 330gam, cùng với các mút đệm có tính thoát mồ hôi tốt. Đôi giày này có độ thông thoáng cao giúp chân dễ chịu ngay cả khi hoạt động trong thời gian dài. 

Asics Gel 1150V

Nhắc đến giày thể thao nam bóng chuyền thì không thể không nhắc đến thương hiệu giày cao cấp Asics. Với công nghệ sản xuất bằng công nghệ GEL chủ lực, Asics Gel 1150V là một trong những đôi giày được rất nhiều người ưa thích thể thao lựa chọn.

Giày thể thao Asics Gel 1150V

Đế giày được thiết kế bằng chất liệu cao su tự nhiên siêu bền và trang bị thêm lớp đệm bên dưới giúp nâng đỡ bàn chân khi bật cao và tiếp đất an toàn. Ngoài ra, giày còn có độ cân bằng ổn định, giúp người mang dễ dàng kiểm soát nhịp chân trong quá trình di chuyển. 

Đặc biệt, đôi giày này rất phù hợp cho những người có bàn chân lớn vì giày có khoảng không gian từ mũi giày đến đầu ngón chân khá rộng, điều này giúp các bạn thoải mái trong suốt quá trình thi đấu, luyện tập.

Asics Tiger Runner

Một đôi giày bóng chuyền cũng rất phổ biến của Asics là Asics Tiger Runner. Giày được thiết kế ôm sát chân để tránh bị tuột giày khi đang vận động. Một điểm đặc biệt của Asics Tiger Runner đó là chất liệu đế giữa bằng Solyte giúp cho đệm chân lớn hơn, giúp duy trì độ bền và khả năng phục hồi của đệm. 

Giày Asics Tiger Runner

Bên cạnh đó, vật liệu đệm gummy cũng giúp đôi giày có khả năng chống xóc cực kỳ tốt, giúp bảo vệ đôi chân giảm tình trạng bị thương trong quá trình luyện tập, thi đấu.

 

Hy vọng rằng bài viết trên của Myshoes sẽ hữu ích và giúp các bạn có thể chọn được một đôi giày thể thao nam bóng chuyền phù hợp nhất cho mình nhé. 

Hoài Dương - Myshoes.vn