Giày thể thao là một trong những người bạn đồng hành không thể thiếu của phái mạnh. Nó thể  hiện cá tính riêng của mỗi người. Nhưng không phải ai cũng có đủ sự tinh tế để lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao phù hợp. Chính vì vậy, Myshoes sẽ bật mí cho bạn cách chọn giày thể thao phù hợp.

 

I.  Xác định mục đích mua giày

 

Việc đầu tiên, nhưng vô cùng quan trọng. Hãy xác định rõ cho mình mục đích bạn muốn mua giày. Bạn mua nó để đi chơi? Chạy bộ, tập cầu lông, bóng đá hay tennis?

Việc xác định rõ mục đích mua giày sẽ giúp bạn tránh bị các tổn thương khi vận động. Như những đôi giày tennis yêu cầu rất cao về độ giữ thăng bằng giữa bàn chân và mặt sân, nên phần đế phải được thiết kế chuyên biệt. Nếu bạn không lựa chọn đúng, bạn sẽ rất dễ bị xảy ra tai nạn lúc vận động.

 

       1. Chạy bộ: Được thiết kế cho chuyển động gót-đến-mũi của bàn chân và thường chiều cao chênh lệch giữa gót và mũi khá lớn là do những công nghệ hỗ trợ và tạo đệm dưới gót chân.

 

 

       2. Trekking/Hiking: Cách chọn giày thể thao cho Trekking/Hiking nên là sự kết hợp của hỗ trợ, đệm và khả năng bảo vệ bàn chân. Đồng thời còn có khả năng chống thấm và chống trơn trượt tốt.

 

       

       3. Đạp xe: Có thể sử dụng nhiều loại giày nhưng tốt nhất vẫn nên dùng giày chuyên dụng, đế càng cứng là giày càng tốt. Vì đế giày càng cứng thì càng ít bị uốn cong và bạn sẽ truyền được nhiều lực hơn đến bàn đạp.

 

   

        4. Thể thao ngoài trời: Cụ thể như bóng đá cách chọn giày thể thao nên là giày có đế đinh nhằm gia tăng độ bám.

 

 

II. Đi thử giày vào lúc cuối ngày

 

Cả ngày vận động sẽ khiến bàn chân nở to hơn bình thường nên chọn giày vào lúc chiều tối là thích hợp nhất.

Khi tập thể thao chân bạn cũng sẽ nở to hơn bình thường, nên nếu bạn mua lúc sáng sớm khi chân còn chưa vận động nhiều thì có khả năng giày sẽ bị chật khi bạn đi tập.

 

III. Cách chọn giày chuẩn size

 

Giày bạn chọn nên có một khoảng trống giữa ngón chân cái và mũi giày vì khi vận động chân bạn nở ra là vừa khít. Hơn nữa bạn cần đảm bảo các ngón chân thoải mái.

Nếu lúc thử bạn chọn vừa khít hoặc bó sát các ngón chân thì khi tập bạn sẽ cảm thấy chật và chân có thể bị sưng phồng. Bạn dùng ngón tay cái ấn vào phần đầu mũi giầy nếu cảm thấy có khoảng trống giữa ngón cái và típ giày vừa khít ngón tay cái là được.

MaiHue-Myshoes.vn