Những chú ý khi chọn giày chạy và đi bộ

Hiện nay, mọi người hầu như ý thức được việc tập thể dục thể thao vô cùng có ích cho sức khỏe. Có nhiều hình thức tập luyện khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người.
Nhưng chạy và đi bộ là môn thể thao được nhiều người ưa chuộng nhất vì chúng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Nhưng để mang lại hiệu quả cao và bảo vệ chân thì việc mang một đôi giày phù hợp là điều cần thiết.

Sai lầm của nhiều người là mua một đôi giày thể thao bất kỳ để chạy và đi bộ. Thực tế, mỗi hình thức luyện tập thể thao luôn có một loại giày chuyên dụng riêng. Đương nhiên chạy bộ cũng không ngoại lệ, cũng có giày chuyên dụng. Để bảo vệ chân hạn chế chấn thương trong việc luyện tập, bạn nên chọn loại giày thích hợp và vừa chân. Hôm nay myshoes.vn sẽ giúp bạn làm điều này.

Chọn kích cỡ giày phù hợp với kích cỡ bàn chân

Kích cỡ giày là ưu tiên hàng đầu. Phải chọn giày vừa và phù hợp với hình dáng của bàn chân. Không quá rộng hoặc quá chật để không gây khó chịu thậm chí chấn thương khi tập luyện. Lưu ý bạn nên mang vớ hay sử dụng khi thử giày để chọn được cỡ giày chính xác nhất cho mình.

Trọng lượng giày

Nên chọn những đôi giày có trọng lượng vừa phải, không quá nặng hoặc quá nhẹ. Vì nếu giày quá nhẹ thì đế sẽ nhanh mòn và phải tốn tiền thay cái mới. Ngược lại, giày nặng khiến bạn khó khăn khi vận động.

Kiểu dáng giày

Giày chạy hay đi bộ hiển nhiên hỗ trợ việc đi & chạy bộ tốt nhất. Tuy nhiên vẫn chưa đủ, với sự phát triển chóng mặt của ngành công nghiệp thời trang thì các hãng sản xuất giày cũng phải bắt kịp xu hướng để đáp ứng nhu cầu thị của nhiều khách hàng hơn.

Giá cả phù hợp

Dựa vào điều kiện tài chính của mỗi người nên chọn mức giá phù hợp không nên phung phí nhưng cũng đừng ham rẻ mà mua phải đôi giày kém chất lượng.

Một số lưu ý khi đi mua giày chạy và đi bộ

Nên đi mua vào buổi chiều tối. Vì đây là lúc bàn chân dãn nở tối đa giúp chọn được đôi giày có kích cỡ vừa chân nhất.

Trước khi mua phải thử giày thật kỹ. Cẩn thận mang thử đi trong cửa hàng xem có thoải mái hay bị đau chân không? Tránh tiêu tiền lãng phí nên hạn chế mua giày thể thao qua mạng.

Trước khi thanh toán tiền phải kiểm tra ngoại hình giày đường chỉ và màu sắc.

Chọn mua ở những cửa hàng chuyên giày thể thao.

Các thương hiệu giày đi chạy và đi bộ tốt nhất hiện nay

Nike Zoom

Dòng Nike Zoom Air với công nghệ Zoom Air đã hỗ trợ tối ưu cho việc phản hồi lực và tăng tốc trong từng hoạt động của đôi chân khi chạy với các sản phẩm tiêu biểu như: Nike Air Zoom Pegasus 37, Nike Air Zoom Pegasus 38, Nike Air Zoom Structure 23, Nike Air Zoom Winflo 7, Air Zoom Vomero 14, ….

Nike Joyride

 

Dòng Nike Joyride với công nghệ mới Joyride đã mất hơn 10 năm nghiên cứu phát triển của Nike. Bộ đệm Joyride được tạo thành từ 4 túi bóng đàn hồi sắp xếp đều từ gót đến mũi giày. Đây là nỗ lực của Nike nhằm phát triển dòng giày đi bộ với độ êm ái cao hơn, đại diện tiêu biểu như : Nike Joyride 2.0, Nike Joyride Run Flyknit, Nike Joyride Dual Run,….

Adidas 

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến Adidas vì đây là đối thủ cạnh tranh lớn nhất và doanh thu đứng thứ 2 sau Nike. Adidas là một thương hiệu đến từ Đức được thành lập bởi Adolf Dasler.
Giày thể thao adidas cũng được khách hàng đánh giá cao về thiết kế và chất lượng. Điểm nổi bật nhất là đường chỉ may tỉ mỉ, tinh tế và màu sắc trang nhã.

Ultra Boost

Dòng Ultra Boost của Adidas ra đời 2/2015 với ứng dụng hai công nghệ cực đỉnh lúc này là Boost ở đế và PrimeKnit ở thân giày cùng với thiết kế siêu gọn nhẹ, giá cả phù hợp đã ta một cuộc cách mạng trong doanh thu với nhiều phiên bản như: Adidas Ultra Boost 21, Adidas Ultra Boost 19, Ultra Boost20, Ultra Boost 4.0,….

Puma

Đối thủ không đội trời chung với Adidas & Nike đó phải là Puma. Mặc dù trước đây là họ hàng thân thiết của Adidas do hãng này được thành lập bởi Rudolf Dassler, sau này Puma đã bán mình cho một công ty của Pháp.
Puma mobium là công nghệ sản xuất giày chạy bộ nổi tiếng của thương hiệu này. Với công nghệ này đã cho ra đời những đôi giày có khả năng biến đổi theo mọi hướng và theo từng bước chạy của người sử dụng nổi bật như Puma Ignite Flash EvoKnit, Puma Hybrid Runner, Puma Speed Ignite Netfit 2,….

Asics

Nhật là nước Châu Á sở hữu thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng này. Thiết kế của hãng tập trung vào sự hữu dụng của sản phẩm hơn là thời trang. Nhẹ là điều đầu tiên mọi người sẽ cảm nhận được khi mang những đôi giày chạy bộ Asics với những dòng nổi bật như Gel Nimbus 22, Gel Cumulus 22, Nimbus 22 Lite, Gel-Kayano 27, Gel-Kayano Lite, GT 4000, GT 2000 9, Metapride, Gel-Quantum Infinity, Gel-Kayano 25, Gel-Nimbus 21, Roadhawk FF 2.

Qua bài viết trên myshoes.vn đã tổng hợp kiến thức và kinh nghiệm của mình để giúp bạn có thể chọn cho mình đôi giày phù hợp nhất. Ngoài những thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng trên còn có rất nhiều thương hiệu khác cho bạn lựa chọn. Tùy mục đích, nhu cầu & điều kiện của bạn mà hãy lựa chọn thương hiệu riêng phù hợp với mình nhé. Chúc các bạn luôn giữ được sức khỏe, cố gắng vận động thể thao để giải tỏa được căng thẳng, mệt mỏi thì tinh thần sẽ luôn vui vẻ hơn