Myshoes không muốn bạn chọn sai kích cỡ khi đặt hàng trực tuyến. Vì vậy, để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kích cỡ đúng, Myshoes đã tạo ra bảng size giày đơn giản và dễ đọc để tìm kích cỡ phù hợp cho bất kỳ sản phẩm nào.

Để tìm kích cỡ hoàn hảo cho bạn, chỉ cần Bảng size giày trên trang sản phẩm để xem bảng tương ứng.

Cách đo chiều dài chân

Đo độ dài từ đầu ngón chân tới gót chân. Đặt một tờ giấy lên sàn với một đầu tiếp xúc với tường. Đứng trên tờ giấy với gót chân đối với tường. Đánh dấu trên tờ giấy nơi ngón chân của bạn kết thúc bằng một cây bút chì.

Đo độ dài từ đầu tờ giấy đến vị trí bạn đã đánh dấu với bút chì và so sánh kết quả đo với bảng size giày của Myshoes.

cach do chan

Đầu tiên để việc chọn size giày trở nên dễ dàng và chính xác hơn thì bạn nên xác định mình thuộc nhóm người có kiểu chân như thế nào. Thông thường thì form chân của con người sẽ có 3 kiểu chính:
- 1. Người chân bè
- 2. Người chân thon
- 3. Người chân chuẩn
Vậy để biết được bạn thuộc kiểu người có bàn chân như thế nào thì bạn có thể tham khảo định nghĩa về các kiểu chân dưới đây:

Chân bè

Chân bè, hay còn gọi là chân bè ngang, là một tình trạng thường gặp khi phần thịt ở mu bàn chân dày hơn và lan ra hai bên, làm cho bàn chân có vẻ to hơn so với bình thường. Thường thì các ngón chân sẽ bị ngắn hơn và không đều, tạo nên hình dáng chân khá đặc biệt.

Tuy nhiên, chân bè thường liên quan đến tình trạng thừa cân hoặc béo phì, khi mỡ thừa ảnh hưởng đến bàn chân của người bệnh. Bên cạnh đó, một số người có chân bè do yếu tố di truyền, khiến cho chiều rộng của bàn chân khoảng 30% chiều dài. Tình trạng này có thể gây ra một số khó khăn trong việc lựa chọn giày dép và tạo cảm giác đi bị kích chân.

Chân thon

Những người có dáng gầy hoặc nhẹ cân thường có đôi chân thon gọn. Điều đặc trưng của loại chân này là bàn chân có ít mỡ và thịt, chủ yếu là xương. Do đó, chân không bị bè sang hai bên và không phồng lên, tạo nên một hình dáng thon gọn và đẹp mắt.

Với những đặc điểm này, những người có đôi chân thon gọn thường dễ dàng chọn giày và xỏ chân vào bất cứ loại giày nào. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người tham gia các môn thể thao như bóng đá, chạy bộ, hoặc đi bộ đường dài, nơi một đôi giày phù hợp là rất quan trọng để giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng và thoải mái.

Chân chuẩn

Là những người có bàn chân cân đối về kích thước, chiều ngang, chiều dài lẫn độ dày của chân. Những người thuộc kiểu chân này thường sẽ chọn size giày rất dễ mà không cần băn khoăn quá nhiều về việc chọn size giày.

form chan

Ngoài ra, để có thể chọn size giày đúng hơn thì bạn nên thử các phép tính để xác định con số biểu thị size giày của bạn, điều này rất quan trọng trong việc xác định size giày khi bạn đưa ra quyết định mua giày của mình. Thông số trong tem giày biểu thị size giày của bạn sẽ thường là US, UK, EUR ( hay chúng ta ngầm hiểu là size quy ra của Việt Nam ).

Size US

Size US là một đơn vị đo kích cỡ đồng phục, giày dép và các sản phẩm may mặc khác tại Mỹ. Nó được sử dụng để đo kích cỡ quần áo, giày dép và phụ kiện và được chia thành các kích cỡ khác nhau dựa trên số đo của người sử dụng.

Công thức tính size giày US

Ở Mỹ, size giày nam và nữ có công thức tính khác nhau nhằm đảm bảo có kích thước chuẩn nhất khi mua giày. Bảng size giày US thường được sử dụng trong nước Mỹ, khu vực châu Mỹ, Canada. Bạn có thể tham khảo các cách tính sau:

Để tính kích cỡ giày nam US, bạn có thể sử dụng công thức sau đây:

Size nam US = (3 x chiều dài khuôn giày) – 24 (với khuôn giày tính bằng inch).

Nếu bạn muốn tính kích cỡ giày nam US dựa trên kích thước bàn chân, bạn có thể sử dụng công thức sau đây:

Size nam US ≈ (3 x chiều dài bàn chân) – 22 (với chiều dài tính bằng inch).

Còn đối với kích cỡ giày nữ US, bạn có thể tính bằng công thức sau:

Size nữ US ≈ (3 x chiều dài bàn chân) – 20.5 (với chiều dài tính bằng inch).

Tuy nhiên, kích cỡ giày US thường được đánh số theo các kích cỡ khác nhau như size 5 – 5.5 – 6 – 6.5 – 7 – 7.5 – 8 – 8.5 – 9 – 9.5 – 10 – 11 – 12 và nhiều hơn nữa. Việc này có nghĩa là kích cỡ US thường không tương đương với các kích cỡ giày ở các quốc gia khác. Vì vậy, nếu bạn mua giày tại Mỹ và muốn biết kích cỡ của mình, bạn nên kiểm tra bảng đo kích cỡ cụ thể của từng sản phẩm để tìm hiểu về kích cỡ phù hợp với bạn.

Ví dụ: Chân bạn dài 25,5 cm và bạn muốn tìm size US chuẩn cho Nam dựa vào kích thước bàn chân

B1: Đổi 25,5 cm = 10 inch

B2: Tính size US = 3 x 10 – 22 = 8

B3: Chọn giày có kích thước US = 8

Size UK

Size UK là kích thước của những đôi giày được sản xuất tại Anh. Để tính toán kích cỡ giày UK chuẩn, người ta thường sử dụng hai cách tính sau đây:

Để tính kích cỡ giày UK dựa trên chiều dài khuôn giày, bạn có thể sử dụng công thức sau đây:

Size UK = (3 x chiều dài khuôn giày) – 25 (với khuôn giày tính bằng inch).

Nếu bạn muốn tính kích cỡ giày UK dựa trên kích thước bàn chân, bạn có thể sử dụng công thức sau đây:

Size UK = (3 x chiều dài bàn chân) – 23 (với chiều dài tính bằng inch).

Lưu ý rằng 1 inches (in) tương đương với 2.54 cm. Việc tính kích cỡ giày UK theo cách nào phù hợp sẽ phụ thuộc vào sở thích và thực tế của từng người.

Ví dụ:

Chân bạn dài 25,5 cm và bạn muốn tìm size UK chuẩn cho Nam dựa vào kích thước bàn chân

B1: Đổi 25,5 cm = 10 inch

B2: Tính size UK = 3 x 10 – 23 = 7

B3: Chọn giày có kích thước UK = 7

Size giày Châu Á

Để tính kích cỡ giày chuẩn Châu Á, người ta thường sử dụng đơn vị đo là centimet (cm). Công thức tính kích cỡ giày chuẩn Châu Á như sau:

Size CM = chiều dài bàn chân + 0.5 - 1 (với chiều dài tính bằng cm)

Công thức này sẽ giúp bạn tính được kích cỡ giày chuẩn Châu Á dựa trên chiều dài bàn chân của mình. Bạn chỉ cần đo chiều dài bàn chân và cộng thêm giá trị 0.5 - 1 cm để tính ra kích cỡ giày phù hợp. Tuy nhiên, lưu ý rằng đây là công thức thông thường và còn phụ thuộc vào nhãn hiệu giày cũng như kiểu dáng giày, vì vậy bạn nên tham khảo kích cỡ giày cụ thể trên từng sản phẩm trước khi mua sắm để đảm bảo sự phù hợp nhất định.

Ví dụ:

Chân bạn dài 25,5 cm và bạn muốn tìm size Việt Nam chuẩn cho Nam dựa vào kích thước bàn chân

B1: Tính Size CM = 25,5 + 0,5 = 26 cm.

B2: Quy 26 cm thành size số là 41 và chọn giày size 41.

Cách khắc phục khi lỡ mua giày không đúng size

Nếu bạn đã vô tình mua nhầm kích thước giày, đừng lo lắng quá nhiều vì vẫn có những mẹo nhỏ để "chữa cháy" tình huống này. Đầu tiên, nếu đôi giày của bạn quá rộng, hãy sử dụng đôi vớ giày hoặc độn miếng lót giày để giày trở nên vừa vặn và thoải mái hơn. Điều này giúp tránh tình trạng giày tuột khỏi chân và khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Ngược lại, nếu đôi giày của bạn quá chật, hãy sử dụng những đôi vớ mỏng hoặc miếng lót giày mỏng hơn để giảm bớt áp lực và đau chân khi mang giày. Điều này cũng giúp bạn tránh tình trạng phồng rộp do giày quá chật.

Ngoài ra, hãy nhớ thay đổi đôi giày của mình thường xuyên để tránh tình trạng giày bị giãn ra sau một thời gian sử dụng. Bằng cách thay đổi đôi giày của mình, bạn sẽ có được những đôi giày mới vừa vặn và thoải mái hơn để sử dụng trong các hoạt động hàng ngày của mình. Vì vậy, đừng quá lo lắng khi mua nhầm kích thước giày, vì vẫn có những giải pháp đơn giản để giúp bạn mang giày một cách thoải mái và dễ chịu hơn.

Hơn nữa, nếu kích cỡ không phù hợp, đừng lo lắng! Bạn có thể đổi hàng miễn phí trong vòng 30 ngày. Xem chính sách đổi hàng của chúng tôi để biết thêm chi tiết tại: Myshoes.vn

Dưới đây là bảng size một số hãng giày phổ biến tại Việt Nam

Bảng size giày Nike

Đối với Nike, những đôi giày của hãng này thường form sẽ ôm hơn những đôi giày của hãng khác. Vì vậy những người có form chân bè nên cân nhắc tăng lên 1 size để tránh tình trạng kích bề ngang gây nên tình trạng đau chân trong quá trình sử dụng.

bang size nike

Bảng size giày Adidas

Đối với những đôi giày của Adidas thì phần lớn là những mẫu có form chuẩn nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đúng size chân của mình.

bang size adidas

Bảng size giày Ascis

Cũng tương tự như Adidas, Ascis là thương hiệu giày của châu Á nên form giày cũng sẽ phù hợp với người Việt Nam, vì vậy việc lựa chọn size sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

bang size asics

Bảng size giày Lacoste

Các mẫu giày của nhà Lacoste thường sẽ lớn hơn các hãng khác 1 size đối với các đôi giày dòng mũi tròn và bạn có thể cân nhắc giảm 1 size nếu muốn đi ôm chân hoặc giữ nguyên size để đi thoải mái, mặt khác các mẫu giày đế bệt mũi nhọn của hãng thì bạn nên đi đúng size của mình.

Bảng size giày New Balance

Bảng size giày Puma

Tổng kết

Chúc các bạn tìm được size giày của bản thân cũng như giúp những người thân yêu của mình chọn được size giày phù hợp.

Khôi Nguyễn – Myshoes.vn