Giày Adidas giờ đây đã trở thành một trong những thương hiệu giày chất lượng, cao cấp. Nhưng, bạn có chắc mình đã hiểu hết về hãng giày này? Hãy cùng Myshoes tìm hiểu về thương hiệu Adidas trong bài viết hôm nay. Chắc chắn có những bí mật bạn chưa từng được biết sẽ làm bạn bất ngờ!

1. Giày adidas ban đầu không mang tên Adidas?

Thương hiệu giày thể thao nam, nữ đình đám Adidas được ra đời tại Đức năm 1949 với cha đẻ là Adi Dassler thì biết rồi đấy, nhưng tên ban đầu của nó là gì? Chắc chắn không phải là Adidas như bạn vẫn tưởng. Đó là “Gebrüder Dassler Schuhfabrik” - tên gốc được sử dụng từ những năm 20 của thế kỷ XX. Vì tên gọi này quá dài, khó đọc và còn mang tính địa phương nên trong thời gian sau này Adi Dassler đã quyết định chuyển đổi thành giày Adidas.

giày thể thao adidas

2. Logo 3 sọc được giày thể thao nam adidas mua lại

Hằng thập kỷ nổi danh với những sản phẩm giày thể thao nam đẹp, Adidas đã để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ hình ảnh thương hiệu đi cùng logo 3 sọc huyền thoại. Tuy nhiên, điều mà ít ai biết đến đó là logo này không hề được sáng tạo nên từ nhà Adidas mà là được thương hiệu mua lại từ một hãng giày Sneacker Phần Lan với giá là 1,600 Euro.

logo 3 sọc của thương hiệu giày thể thao adidas

3. Có một nơi được gọi là… lãnh địa của Adidas

Có thể bạn chưa biết, trên thế giới tồn tại một nơi mà chỉ khi bạn mang giày adidas thì mới được đặt chân đến là Adidas Park. Theo tìm hiểu, bạn sẽ không thể đi qua AdidasPark nếu mang một đôi giày Sneaker của thương hiệu khác mà không phải là Adidas. Tất cả các đôi giày này sẽ bị cởi ra và treo lên cây. Đây là lý do vì sao quanh khu vực này có rất nhiều cây treo giày Puma, Nike,...

4. Adidas là nhãn hàng tiên phong cho phép khách hàng tự thiết kế giày

Thêm một điều thú vị khác về giày thể thao adidas đó là nhãn hàng này đi đầu trong việc cho phép người tiêu dùng tự thiết kế mẫu giày mà họ yêu thích. Bằng một chiến lược marketing thông minh, Adidas đã “trao quyền’ cho người dùng để họ thỏa sức sáng tạo kiểu giày Adidas theo mong muốn và mang về những lợi ích không hề nhỏ cũng như sự hài lòng cho cả 2 phía. 

tự thiết kế giày adidas

5. Những mẫu giày Adidas nam HOT nhất 2022

Những sự thật thú vị trên về giày thể thao đến từ Adidas là yếu tố góp phần tạo nên sức hút cho thương hiệu này. Từ lâu. Adidas đã là cái tên “làm mưa làm gió” trên thị trường giày thể thao toàn cầu, nhận về được lượng yêu thích và ủng hộ lớn của người tiêu dùng. Tiếp đây, hãy cùng Myshoes điểm qua những mẫu giày đến từ nhà adidas dành cho nam HOT nhất năm 2022.

Adidas Prophere

Adidas Prophere - mẫu giày thể thao nam Adidas nổi tiếng được làm từ chất liệu Knit mềm mại và bền bỉ. Với thiết kế phần đế giày dặn, logo 3 sọc kích thước lớn và phần upper liền mạch, đôi giày sở hữu một vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động và có phần hầm hố. Giày Adidas Prophere sẽ là mẫu giày thể thao lý tưởng dành cho phái mạnh.

Giày Adidas Prophere

Adidas NMD R1

Kế đến là mẫu Adidas NMD R1, một trong những dòng giày thương hiệu Adidas được ưa chuộng nhất 2022 bởi sự tinh tế, bền đẹp và đa năng. Khác với Prophere thì NMD R1 được làm từ vải dệt cao cấp và phần đế cao su có phần mỏng hơn giúp tạo cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát cho người mang. Không chỉ vậy, form giày Adidas lên dáng cũng cực kỳ vừa vặn, có nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn và có thể phối với mọi style thời trang.

giày Adidas NMD R1

Adidas Yeezy Boost 700 V2 Inertia

Yeezy Boost 700 V2 Inertia là thành quả kết hợp giữa Adidas với rapper Kanye West đã tạo nên cơn địa chấn Yeezy rộng khắp. Theo đuổi phong cách “cực chiến’, cực cá tính, Adidas Yeezy Boost 700 V2 Inertia được trang bị một hệ thống lưỡi gà, đế chân, thân giày với những chi tiết phá cách cuốn hút. Thông thoáng, cá tính và lịch lãm đó là lý do khiến mẫu giày này luôn trong tình trạng cháy hàng tại các shop giày thể thao.

mẫu giày Adidas Yeezy Boost 700 V2 Inertia

Adidas Yeezy Boost 700 Wave Runner

Góp mặt trong bộ sưu tập siêu phẩm giày thể thao năm 2022 là sự trở lại của Adidas Yeezy Boost 700 Wave Runner. Giày adidas này chinh phục người tiêu dùng bởi sự sắc sảo trong đường nét, hoàn hảo trong chất lượng và sự hợp lý về mặt giá thành. Chỉ với những ưu điểm trên thì Adidas Yeezy Boost 700 Wave Runner xứng đáng được xuất hiện trong tủ giày của bạn đấy!

Adidas Yeezy Boost 700 Wave Runner

Adidas Yeezy Boost 350 V2 Bred

Cuối cùng, không thể thiếu trong cuộc chiến “đua top” giày HOT trend 2022 là Adidas Yeezy Boost 350 V2 Bred. Được làm từ vải Primeknit đắt giá cùng công nghệ đệm Boost, kết hợp với màu đen huyền bí, Adidas Yeezy Boost 350 V2 Bred là lựa chọn hàng đầu cho những bạn nam chuộng sự tối giản.

Adidas Yeezy Boost 350 V2 Bred

Trên đây là những điều thú vị về giày Adidas mà bạn nên biết. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ giày thể thao chất lượng và uy tín, Myshoes chúng tôi tự tin và sẵn sàng phục vụ các bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm kinh doanh mặt hàng giày thể thao, mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho khách hàng, đến nay, Myshoes đã nhận được sự tin tưởng của hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc. Liên hệ ngay với Myshoes để có những trải nghiệm hài lòng nhất nhé!

Khánh Chi