Nike được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm liên quan đến thể thao. Nếu là tín đồ của nhà mốt Nike, bạn có biết đâu là những mẫu giày Nike làm nên tên tuổi của thương hiệu đình đám này không? Năm 2023, hãng dự định sẽ ra mắt những mẫu giày thể thao Nike cực chất nào không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay bạn nhé!

1. Ai là người khai sinh thương hiệu đình đám Nike?

Nike là thương hiệu hàng đầu thế giới, nhận được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là các siêu sao nổi tiếng. Nhưng, ai là người khai sinh thương hiệu đình đám này? Liệu bạn đã biết? Thời gian đầu, thương hiệu giày Nike được biết đến là Blue Ribbon Sports (BRS), về sau được đổi tên lấy cảm hứng từ tên nữ thần chiến thắng của Hy Lạp - Nike vào năm 1971. BRS được thành lập vào năm 1964 bởi 2 người: vận động viên điền kinh Phil Knight và huấn luyện viên của ông, Bill Bowerman. Lúc này, thương hiệu đứng ở vai trò một nhà phân phối cho một Nhà sản xuất giày ở Nhật Bản tên Onitsuka Tiger.

logo thương hiệu Nike

Những năm đầu kinh doanh, hãng giày Nike đã thu về con số khá cao, càng về sau lợi nhuận càng tăng theo cấp số nhân, chính vì thế BRS đã tiến hành mở rộng nơi buôn bán sang Santa Monica (California), Wellesley (Massachusetts). Cột mốc đáng nhớ nhất phải kể đến là năm 1980 khi Nike đã chiếm được 50% thị phần trên thị trường giày thể thao tại Hoa Kỳ. Công ty do đó càng đẩy mạnh truyền thông nhằm tăng khả năng nhận diện thương hiệu giày Nike trong lòng người tiêu dùng. Câu slogan nổi tiếng “Just Do It” xuất hiện lần đầu tiên trong chiến dịch quảng cáo năm 1988 và trở thành câu nói thương hiệu của Nike.

Câu khẩu hiệu của Nike

Đến nay, Nike đã khẳng định rất rõ vị thế của mình trên thị trường thời trang. Thương hiệu không chỉ sản xuất các trang phục, các thiết bị dành cho thể thao mà Nike còn trở thành nhà tài trợ “kim cương” cho rất nhiều câu lạc bộ, đội thể thao, vận động viên nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong đó có các cái tên nổi bật phải kể đến như: Liverpool, Chelsea, Inter Milan,...

2. Các mẫu giày Nike huyền thoại làm nên tên tuổi thương hiệu

Trong suốt quá trình sáng tạo nhằm cho ra mắt những mẫu giày đẹp nhất, ưng ý nhất, thương hiệu đã chiến thắng trong nhiều chiến dịch khi ghi dấu trong lòng người tiêu dùng bằng những sản phẩm ấn tượng từ vẻ ngoài đến chức năng của chúng. Trong số đó, phải kể đến các mẫu giày Nike chính hãng huyền thoại sau đây:

2.1. Nike Air Mag

Một đôi giày mà những tín đồ mê phim chắc chắn sẽ biết đến bởi độ đẹp-độc-lạ của nó, đó là mẫu Nike Air Mag - đôi giày đầu tiên tự thắt dây trên thế giới. Cảm hứng cho mẫu giày trên lấy từ series phim đình đám một thời Back To The Future. Có thể thấy vẻ ngoài của đôi giày Nike này trông cực kỳ cuốn hút. Thời điểm trình làng, Nike Air Mag chiếm trọn trái tim yêu thời trang của nhiều người. Năm 2008, sau gần 20 năm kể từ khi phần 2 của Back To The Future ra mắt, Nike gây bất ngờ khi tung ra mẫu giày Hyperdunk làm khuấy đảo giới mộ điệu trong suốt khoảng thời gian từ 2008 đến 2011.

giày Nike Air Mag

Nối tiếp chiến thắng, năm 2011 Nike lại tung ra mẫu giày có tên Back to The Future càng làm dân tình thêm hứng thú và náo loạn truy lùng cho bằng được sản phẩm này dẫu nó vẫn chưa được nâng cấp lên thiết kế tự động cột dây như nhiều người hằng mong. Ấp ủ một dự án làm cả thế giới phải ngoái nhìn, sau 5 năm -  đến 2016, Nike đã thành công rực rỡ khi cho ra mắt mẫu giày Nike air mag chỉ với việc nhấn giữ nút bấm ở cổ giày vài giây, sản phẩm sẽ kích hoạt chế độ power laces giúp giày ôm gọn bàn chân người mang. Vì lẽ đó, Nike Air Mag chính thức ghi danh vào danh sách những mẫu giày huyền thoại của thương hiệu với giá cực kỳ đắt đỏ.

2.2. Nike Air Jordan 1

Mẫu giày tiếp theo nằm trong cột mốc lịch sử không thể quên của thương hiệu Nike chính là Giày Nike Air Jordan 1. Sản phẩm được ra mắt vào năm 1984 với thiết kế được lấy cảm hứng từ chính những sản phẩm trước đó của Nike. Điển hình với thiết kế có dấu “swoosh” đặc trưng ở phần hông giày, logo Nike Air ở phần lưỡi gà của giày (ở những bản Retro thay thế bằng logo Jumpman) và điểm nhấn đáng để nhắc đến là mẫu logo Air Jordan “Winged Basketball”.

mẫu giày Nike Air Jordan 1

Ở phần gót của Nike Air Jordan 1 được trang bị bộ đệm “Air” nhằm hạn chế tổn thương cho người chơi bóng rổ. Từ mẫu giày Nike này đã giúp thương hiệu có thêm chất liệu để sáng tạo hàng loại kiểu giày con của nó với các cái tên phổ biến như: Air Jordan 1 High, Air Jordan 1 Alpha, Air Jordan 1 Mid,… Chính điểm đặc biệt của Air Jordan đã giúp nó được retro vào các năm: 1994, 2001-2004, 2007-2014 và 2015. Mỗi phiên bản có sự thay đổi ít nhiều, thiết kế cũng mang những điểm nhấn riêng nhưng nhìn chung, không khó để tìm ra thiết kế gốc làm nên tên tuổi của thương hiệu Nike một thời và mãi mãi.

2.3. Nike Air Griffey Max 1

Một mẫu giày Nike nam đặc trưng của dân chơi bóng chày đã làm bao con dân mê đắm đến mức dù họ không tập thể thao họ vẫn sắm đôi giày này về để diện trên đường phố, đó là Nike Air Griffey Max 1. Được ra mắt vào năm 1996 với thiết kế cực kỳ mới lạ, táo bạo đã giúp sản phẩm trở thành đôi giày tập luyện phổ biến nhất từ trước đến nay.

Nike Air Griffey Max 1

Với thiết kế độc đáo, có phần Swoosh ở vị trí ngón chân cái, phần Air Max được trang bị ở gót chân và bàn chân trước của đôi giày Nike, cùng với đó là cách phối màu theo kiểu Seattle Mariners có các điểm nhấn khác biệt càng làm Nike Air Griffey Max 1 trở nên nổi bật hơn cả. Dù thời gian có trôi qua hơn 2 thập kỷ, giới yêu giày vẫn không thể nào quên một sản phẩm từng làm mưa làm gió, được rất nhiều người săn mua và yêu thích đến thế của thương hiệu Nike.

2.4. Nike x Marc Newson Zvezdochka

Kiểu giày thể thao tiếp theo đây đã đánh dấu một sự thay đổi mang tính lịch sử trong quá trình sáng tạo nhằm cho ra mắt những mẫu giày Nike vừa đẹp, vừa lạ, vừa có ích lại thân thiện với người tiêu dùng, đấy chính là những gì mà Nike x Marc Newson Zvezdochka đã làm được.

Quá trình tạo ra mẫu giày không hề dễ dàng nhưng chính sự nỗ lực giúp Nike khẳng định vị thế của mình trên thị trường giày thể thao. Với cảm hứng được lấy từ thuở khai sinh vũ trụ, Zvezdochka được tạo ra hoàn toàn trên máy tính với thiết kế cực kỳ độc và lạ khi 4 bộ phận của giày Nike có thể lồng và nhau gồm: lồng ngoài, đế ngoài, ống lót bên trong, đế trong. Đặc biệt hơn nữa là chúng có thể đổi vị trí cho nhau, có thể kết hợp cả 4 cái hoặc tách ra tùy theo môi trường và nhu cầu sử dụng của người dùng.

Nike x Marc Newson Zvezdochka

Đặc trưng của Zvezdochka là lồng đục lỗ thoáng khí tạo điều kiện cho các bộ phận lồng vào nhau dễ dàng hơn, đồng thời giúp mẫu giày ôm sát bàn chân nhằm bảo vệ đôi chân khỏi các tác động bên ngoài. Lớp lót bên trong giày Nike được trang bị công nghệ Air ở phần gót có tác dụng đệm khá tốt, tạo sự êm ái khi di chuyển. Được ra mắt vào năm 2014 với 5 màu trắng, đen, cam, xanh lục, xa da trời, đến nay, sản phẩm vẫn để lại ấn tượng không thể nào quên cho nhiều người yêu giày thể thao nhà Nike.

2.5. Nike x Stash Air Max 95

Sản phẩm được giới truyền thông ca ngợi là mẫu giày thể thao cổ điển nhưng không kém phần lôi cuốn, lại được những người yêu giày sneaker hết mực chuộng dùng và tìm mua, bạn có biết đó là mẫu giày Nike nữ nào không? Không gì khác, chính xác là Nike x Stash Air Max 95.

Nike x Stash Air Max 95

Thiết kế đậm chất Nike Air Max nhưng lại được cách tân nhằm tạo điểm nhấn cho người mang, giúp người dùng dễ dàng phối đồ theo phong cách năng động, trẻ trung mà không sợ “lạc quẻ”. Nike x Stash Air Max 95 có khả năng ôm chân vừa vặn giúp quá trình vận động diễn ra thuận tiện hơn bao giờ hết. Mẫu giày đến nay vẫn chiếm trọn trái tim yêu của các tín đồ mê giày nhờ vẻ ngoài mang đậm nét thời trang đường phố của nó.

2.6. Nike KD6

Mẫu giày Nike KD6 là cái tên tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách những mẫu giày đình đám, làm nên lịch sử của thương hiệu Nike. Vậy, điều gì đã giúp sản phẩm này dành được sức hút của nhiều người? Thứ nhất đó là vẻ ngoài của sản phẩm này. Được tạo ra với những mẫu màu được phối đẹp mắt, trong đó nổi bật là các màu sáng, có độ tùy biến cao càng làm tăng thêm nét đẹp của sản phẩm. Nike KD6 có dấu Swoosh với kích thước lớn đặt ở nửa trước của mặt bên giày. Phần gót của giày có logo KD, mặt trên giày Nike KD6 lại được làm bằng loại vải tổng hợp tạo cảm giác êm ái, dễ chịu khi xỏ chân.

mẫu giày Nike KD6 đẹp

Tiếp theo phải kể đến lực kéo của Nike KD6. Với phần đế ngoài được làm bằng cao su đã giúp tăng khả năng bám trên mặt sàn hiệu quả, từ đó càng tạo điều kiện cho người chơi thể thao di chuyển nhanh nhẹn mà không lo vấp ngã. Có thể thấy, KD6 đã chinh phục nhiều người dùng nhờ vẻ ngoài sành điệu, khả năng đàn hồi với lực kéo lớn. Đến nay, mẫu sản phẩm này vẫn chưa thôi hết hot.

3. Cùng điểm mặt những kiểu giày Nike cực HOT trên thị trường

Trên thị trường giày thể thao hiện nay có rất nhiều mẫu giầy Nike nam, giầy Nike nữ nhận được sự quan tâm của người dùng. Đó là những mẫu nào? Mời bạn cùng điểm qua với Myshoes ngay sau đây:

3.1. Nike Air Zoom Pegasus 38

Đến với phiên bản giày Nike Air Zoom Pegasus 38, bạn sẽ không khỏi cảm thán vì vẻ ngoài đẹp một cách tinh tế cũng như những lợi ích mà mẫu giày này sở hữu. Đầu tiên phải kể đến phần lưỡi gà của mẫu giày đã được nâng cấp dày dặn hơn nhằm hỗ trợ quá trình buộc dây dễ dàng hơn. Phần vải Mesh vẫn làm tròn nhiệm vụ của nó khi có tác dụng thoáng khí, mang đến cảm giác dễ chịu cho người mang dù họ sử dụng trong thời gian dài. Phần dây Flywire của mẫu giày Nike này cũng được thiết kế phù hợp với mọi kiểu buộc, miễn là người dùng thích họ có thể thay đổi tùy ý muốn của mình.

Nike Air Zoom Pegasus 38

Điểm nhấn của giày nằm ở phần Midsole khi vị trí này được trang bị hai công nghệ hiện đại nhất là React và Zoom. Từ đó giúp quá trình vận động của người mang uyển chuyển, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Để hỗ trợ quá trình bức tốc, phần đầu mũi giày của Nike Air Zoom Pegasus 38 còn được gắn túi khí Zoom Air 15 nhằm đảm bảo người mang tăng tốc nhanh chóng không lo trở ngại.

3.2. Nike Air Zoom Structure 24

Với những tín đồ chạy bộ thể thao, mẫu giày Nike Air Zoom Structure 24 chính là người bạn đồng hành thân thiết trên mọi nẻo đường. Được làm từ loại chất liệu lưới cao cấp giúp sản phẩm sở hữu vẻ ngoài không chỉ đẹp mà còn bền với những màu sắc cực kỳ hút mắt.

giày Nike Air Zoom Structure 24

Nike Air Zoom Structure 24 có phần trên được thiết kế với khóa siết chặt giúp dây buộc ôm khít chân cho quá trình di chuyển thêm an toàn và thuận tiện. Giày được trang bị lớp lót mềm làm tăng độ êm ái cho bàn chân, phần đế được làm từ loại cao su siêu bền, đế của giày Nike được thiết kế gồm các rãnh nhằm tăng độ linh hoạt nhưng không kém phần ổn định cho người chạy. Để việc nâng từng bước chạy của bạn diễn ra trơn tru nhất, sản phẩm còn được gắn thêm Zoom Air ở phần chân trước giúp tăng độ nảy, độ đàn hồi trong suốt quá trình chạy. 

3.3. Nike Zoom Fly 3

Một mẫu giày Nike tiếp theo cũng được các tín đồ chạy bộ mê điếu đổ chính là Nike Zoom Fly 3. Sản phẩm được lấy cảm hứng sáng tạo từ Vaporfly với mục đích tạo ra một mẫu giày chạy bộ bền bỉ, dẻo dai trên mọi cung đường. Zoom Fly 3 sử dụng bọt React dày đặc, mẫu giày được gắn thêm một ống lót dưới lớp vỏ Vaporwave - đây là loại chất liệu pha giữa nylon và polyme nhiệt có tác dụng chống nước hiệu quả. Sự kết hợp này giúp sản phẩm tạo cảm giác thoải mái cho người mang dù chạy cự ly dài.

Nike Zoom Fly 3

Với phần đế giữa, giày Nike Zoom Fly 3 được gắn tấm xốp Carbon React cùng với đó là phần đế ngoài làm từ cao su càng làm tăng thêm độ chắc chắn cho sản phẩm. Riêng phần gót giày được trang bị mỗi bên hai dải cao su làm tăng độ bám mặt đường, giúp quá trình chạy bộ diễn ra dễ dàng hơn, ít nguy hiểm hơn.

3.4. Nike Renew Ride 3

Mẫu giày Nike Renew Ride 3 được đánh giá là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai mê chạy bộ, trong đó có cả các vận động viên điền kinh và vận động viên chạy đường dài. Đủ để thấy, sản phẩm này sở hữu một sức hút mãnh liệt mà không phải mẫu giày chạy bộ nào cũng có được. Đến với Nike Renew Ride 3 là đến với mẫu sản phẩm đề cao sự thoải mái, giúp bạn có những phút giây chạy bộ êm ái, dễ chịu nhất. Nike Renew Ride 3 có phần trên giày làm từ lưới thoáng khí nhằm tạo cảm giác thông thoáng trong suốt quá trình chạy bộ.

Nike Renew Ride 3 đẹp

Phần bọt Renew được trang bị lần này cho mẫu giày có phần mềm hơn so với các phiên bản trước đó. Chính công nghệ này giúp giảm lực khi bàn chân chạm đất, từ đó cho từng bước chạy thêm uyển chuyển, nhẹ nhàng và có phần mượt mà hơn.

3.5. Nike Quest 4

Kiểu giày Nike Running Quest 4 đã chiếm được cảm tình của hàng triệu người dùng trên toàn thế giới từ khi ra mắt. Đó là nhờ vào vẻ ngoài cuốn hút kết hợp chất lượng tuyệt vời nhưng giá thành không quá cao đã tạo nên một sản phẩm cực HOT đến thời điểm hiện tại. Khác với những đôi Nike trước đó, Nike Quest 4 sở hữu phần dây Flywire ôm trọn đôi chân của bạn. Hơn thế nữa, đây còn là điểm nhấn ăn trọn điểm của sản phẩm bởi người nhìn có thể thấy phần dây nhờ thiết kế xuyên thấu qua lớp ngoài của giày.

Nike Quest 4

Giày Nike Quest 4 có phần đế ngoài làm từ cao su đặc, có độ cứng cao hơn mức trung bình. Điều này đồng nghĩa với việc mẫu giày sẽ ít bị ăn mòn hơn, tuổi thọ sản phẩm sẽ cao hơn ngay cả khi bạn chạy đường dài. Ở phần đế ngoài của mẫu giày được thiết kế gồm nhiều vấu nhỏ sâu 1,9mm giúp nó di chuyển dễ dàng trên những cung đường mà các mẫu giày bình thường khó đi.

3.6. Nike KD Trey 5 IX EP

Cái tên cuối cùng mà chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách ngày hôm nay chính là mẫu giày Nike KD Trey 5 IX EP. Đây là mẫu giày bóng rổ được Nike thiết kế nhằm phục vụ tài năng bóng rổ Kevin Durant cũng như để các fan của anh có cơ hội mang trên chân đôi giày mà thần tượng mình đã dùng trong các buổi tập luyện và thi đấu.

Phần Midsole của mẫu giày được trang bị một miếng Zoom nhỏ ở phần mũi chân. Bộ đệm này so với bộ đệm Phylon vượt trội hơn rất nhiều. Đã thế nó còn rất mềm nhằm tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng cho người sử dụng. Một điểm cộng nữa mà bộ đệm của mẫu giày Nike mang lại chính là khả năng chống va đập cực tốt, đảm bảo an toàn cho đôi chân của bạn.

giày Nike KD Trey 5 IX EP

Phần Upper của sản phẩm được làm từ chất liệu khá mỏng và nhẹ, ôm chân rất sát, từ đó giúp việc di chuyển trong lúc chơi bóng dễ dàng hơn. Ở phần cổ giày và lưỡi gà tuy được trang bị đệm lót mỏng nhưng vẫn đảm bảo hỗ trợ cho từng bước chân của người dùng, giúp họ cảm thấy thoải mái nhất khi tập thể thao.

4. Đâu là những mẫu giày Nike hứa hẹn làm điên đảo dân tình năm 2023?

Chỉ còn ít ngày nữa thôi là đến năm 2023, các nhà mốt vì thế cũng rục rịch tung những thông tin về các mẫu sản phẩm sẽ được họ trình làng trong năm mới. Thương hiệu Nike cũng không phải ngoại lệ. Trong suốt năm vừa qua họ đã sáng tạo nhằm mục đích cho ra mắt giới mộ điệu, giới yêu giày trên khắp thế giới những mẫu giày Nike đẹp nhất, chất nhất cho năm 2023. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng đó là những mẫu giày nào và liệu điều gì đã làm nên sức hút của các mẫu giày đó nhé!

4.1. Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3

Một mẫu giày dành riêng cho những ai đam mê chạy bộ được Nike ra mắt năm 2023, đó là Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3. Đây là kiểu giày được trang bị một tấm bọt ZoomX dày nhằm giữ độ đàn hồi cho sản phẩm, giúp quá trình chạy bền bỉ, dẻo dai hơn bao giờ hết. Phiên bản giày Nike Run Flyknit 3 thậm chí còn dày hơn những phiên bản trước đó, tuy nhiên mẫu giày này vẫn mang đến cho người mang trải nghiệm cực tốt.

Thời điểm ra mắttháng 2 năm 2023

Giá bán dự kiến: $180 USD

Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3

4.2. Nike ZoomX Ultrafly Trail

Đôi Nike ZoomX Ultrafly Trail dự sẽ ra mắt trong năm 2022 tuy nhiên, để đảm bảo mang đến một sản phẩm tốt nhất cho khách hãng, Nike đã tiến hành thêm thử nghiệm và lùi thời gian ra mắt mẫu giày sang năm 2023. Mẫu giày Nike này là một siêu giày được chế tạo nhằm mục đích phục vụ cho những vận động viên điền kinh chạy cự ly dài. Bọt ZoomX được bọc trong vỏ vải của giày có tác dụng làm tăng độ bền, hỗ trợ quá trình chạy êm ái hơn.

Thời điểm ra mắt: đầu năm 2023

Giá bán dự kiến: $225

Nike ZoomX Ultrafly Trail

4.3. Air Jordan 1 “True Blue”

Nếu ai là tín đồ của dòng giày Jordan thì chắc chắn không thể bỏ qua mẫu giày Air Jordan 1 “True Blue” dự kiến sẽ ra mắt giới yêu giày trong năm 2023. Với thiết kế vẫn mang đậm hơi thở của mẫu giày Jordan nhưng Air Jordan 1 “True Blue” vẫn mang nhiều nét mới. Thiết kế phối màu OG được lấy cảm hứng từ giày Nike Air Jordan 3 thể hiện đậm chất biểu tượng.

Air Jordan 1 “True Blue”

Màu sắc nổi bật xuất hiện trên lớp phủ da giày càng làm tôn lên vẻ đẹp của sản phẩm. Riêng phần đệm Nike Air của giày mang đến cảm giác thoải mái cho từng bước chân đi. Theo thông tin từ nhãn hàng, mẫu giày thể thao Air Jordan 1 “True Blue”  sẽ được phát hành thông qua Nike và một số nhà bán lẻ.

Thời điểm ra mắt: tháng 1 năm 2023

Giá bán dự kiến: $180

4.4. Women's Air Jordan 5 “Dunk on Mars”

Các chị em mê giày Nike thể thao nhất định không được bỏ qua sản phẩm sau đây. Đảm bảo khi mang mẫu giày này bạn sẽ càng thêm thu hút trong mắt những người khác. Bạn có đoán được đó là mẫu giày nào không? Chính xác. Đấy là Women's Air Jordan 5 “Dunk on Mars”.

Women's Air Jordan 5 “Dunk on Mars”

Nhà Jordan đã tiến hành sáng tạo mẫu giày Nike cho nữ phối màu Air Jordan 5 kiểu banger với mục đích tôn vinh nét đẹp của các cô nàng. Phần trên của giày nữ nhà Nike được làm bằng da Tyvek độc đáo phối cùng một chút chi tiết TPU. Hơn thế, gam màu bốc lửa của mẫu giày càng thể hiện quyền lực của người phụ nữ, cho thấy khả năng thay đổi thế giới của họ chỉ qua hình dáng của mẫu giày. 

Thời điểm ra mắt: tháng 1 năm 2022

Giá bán dự kiến: $200

4.5. Air Jordan 5 “University Blue”

Cái tên cuối cùng trong danh sách này mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn cũng là một sản phẩm giày Nike trong “dòng họ” nhà Jordan, nhưng bạn yên tâm, với vẻ đẹp của đôi giày vẫn khiến bạn một lòng say đắm. Đó chính là những gì mà Air Jordan 5 “University Blue” mang đến cho khách hàng.

Air Jordan 5 “University Blue”

Với cách phối màu và thiết kế đặc trưng nổi tiếng trong giới mê giày sneaker, cùng với đó là phần mũ giày được phủ một màu xanh UNC truyền thống kết hợp đường viền màu bạc càng tạo thêm điểm nhấn về màu sắc khó quên cho người nhìn. Vì lẽ đó, sản phẩm chắc chắn sẽ được giới yêu thời trang săn đón hơn bao giờ hết. Thiết kế của giày Nike Air Jordan 5 “University Blue” vẫn giữ các chi tiết hoàn hảo từ bản gốc như đế giữa có gai, khóa ren và lỗ thông hơi bên hông càng làm tăng thêm nét thẩm mỹ cổ điển cho đôi giày.

Thời điểm ra mắt: tháng 3 năm 2023

Giá bán dự kiến: $225

5. TOP 5 cách buộc dây giày Nike trông cực xinh, cực chất

Bạn đã nắm được đâu là những cách buộc dây giày cực chất, cực xinh chưa? Hãy để Myshoes giới thiệu trong bài viết hôm nay nhé, chắc chắn bạn sẽ hài lòng vì những mẹo cực nhỏ nhưng công dụng cực to này:

5.1. Kiểu dây giày Nike thắt nơ cực xinh

Đối với kiểu dây giày thắt nơ, kiểu này không dễ nhưng cũng không quá khó. Nếu bạn nắm được quy luật sẽ thắt dây dễ dàng và nhanh chóng hơn. Kiểu thắt nơ sẽ là điểm nhấn cho đôi giày của bạn, giúp nó trông thu hút hơn. Để có thể tạo hình nơ bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Xỏ dây từ phần cổ chân xuống mũi giày (ngược với cách thắt dây thông thường). Tuy nhiên, để đảm bảo đôi giày trông thật đẹp và có điểm nhấn, bạn nên bỏ 1 - 2 lỗ trên cùng và xỏ từ hàng thứ 3 là hợp lý nhất.

Bước 2: Tiến hành xỏ chéo dây giày lần lượt qua các lỗ bên dưới cho đến khi hết lỗ thì bắt đầu thắt nơ bằng phần dây thừa ở mũi giày.

Kiểu dây giày Nike thắt nơ cực xinh

5.2. Thắt dây giày Nike theo kiểu quân đội bao chất

Đến với cách thắt dây đầu tiên cũng là cách được dùng phổ biến nhất, đó là thắt dây giày theo kiểu quân đội. Để đôi giày sở hữu kiểu dây thắt đặc biệt này, bạn chỉ cần:

Bước 1: Điều chỉnh dây giày sao cho 2 sợi thật bằng nhau nhằm đảm bảo việc thắt dây sẽ tạo ra hình thật đẹp mà không bị lệch dây về bên nào đó quá nhiều.

Bước 2: Xở dây theo hướng từ trên xuống ở phần lỗ dưới cùng của mũi giày.

Bước 3: Đan chéo dây giày theo chiều từ dưới lên đến phần lưỡi gà thì xỏ qua và tiếp tục xỏ đến hết các lỗ.

Bước 3: Thắt nơ ở phần cuối hoặc thực hiện việc dấu giày dây nhằm tăng thêm độ thẩm mỹ cho giày.

5.3. Đan dây giày Nike theo kiểu hình lưới

Đến với cách thắt dây giày theo kiểu hình lưới, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một đôi giày với vẻ ngoài trông lạ mắt nhưng không kém phần cuốn hút. Cũng chính vì đặc biệt nên đây cũng được xem là cách buộc dây giày phức tạp, tuy nhiên, bạn yên tâm, chỉ cần nắm được các bước sau đây bạn sẽ dễ dàng sở hữu một đôi giày được thắt theo hình lưới:

Bước 1: Thực hiện việc xỏ dây ở hàng đầu tiên theo chiều từ dưới lên. Tiến hành cân chỉnh để 2 đoạn dây bằng nhau và dây giày không bị xoắn.

Bước 2: Tiến hành bắt chéo 2 bên dây lên và xỏ vào hàng lỗ số 4 từ dưới phía mũi giày tính lên.

Bước 3: Luồn 2 dây xuống hàng bên dưới để bắt chéo lên trên rồi tiếp tục xỏ xuống lỗ thứ 2.

Bước 4: Xỏ luồn 2 dây giày vào hàng lỗ thứ 3, tiến hành đan chéo dây ở lỗ số 3 này từ dưới lên rồi xỏ vào lỗ cuối cùng. Thắt nơ cố định hoặc giấu dây giày nữa là xong.

5.4. Cách thắt dây giày Nike theo hình bậc thang

Cách buộc thắt dây giày hình bậc thang không mới nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi kiểu dáng không lỗi thời mà cách thắt này mang lại. Làm sao để sở hữu một đôi giày có cách thắt hình bậc thang? Mời bạn đọc ngay các bước sau đây:

Bước 1: Thực hiện xỏ dây giày theo hướng từ ngoài vào trong vào lỗ đầu tiên. Cân bằng 2 đoạn dây, đảm bảo dây giày không bị xoắn lại.

Bước 2: Tiếp tục xỏ 2 đầu dây giày từ trái qua phải theo chiều từ dưới lên.

Bước 3: Xỏ dây từ trên xuống dưới để tạo hình bậc thang. Xỏ hết các lỗ là coi như đã thành công trong việc thắt dây giày hình bậc thang.

Bước 4: Giấu dây giày nhằm đảm bảo độ thẩm mỹ cho đôi giày.

Cách thắt dây giày Nike theo hình bậc thang

5.5. Kiểu thắt dây giày Nike hình chữ thập

Với kiểu thắt hình chữ thập sẽ giúp đôi giày trông độc đáo, mới lạ và hút mắt người nhìn hơn. Cách thắt dây theo hình chữ thập như sau:

Bước 1: Tiến hành xỏ 2 đầu dây giày vào hàng lỗ đầu tiên theo chiều từ trên xuống. Cố gắng cân chỉnh để độ dài 2 bên dây giày bằng nhau và đặc biệt không để dây bị xoắn để tránh ảnh hưởng đến độ thẩm mỹ.

Bước 2: Thực hiện bắt chéo 2 phần dây giày rồi xỏ vào các lỗ liền kề đối diện, theo hướng từ ngoài vào trong. Việc này sẽ giúp nút chéo xuất hiện ở phía trên giày.

Bước 3: Đan chéo 2 bên dây vào các lỗ đối diện để nút thắt hình chữ thập nằm ở phía dưới.

Bước 4: Thực hiện các thao tác từ bước 1 đến bước 3 đến khi xỏ hết các lỗ của giày.

6. Đâu là địa điểm bán giày Nike đáng tin cậy nhất hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều địa điểm bán giày thương hiệu Nike với nhiều kiểu dáng, thiết kế mới lạ, độc đáo. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng đáng tin cậy trong việc cung cấp hàng chính hãng. Hơn thế, không phải nơi nào cũng có chính sách bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Nhưng với Myshoes, thì khác. Chúng tôi tự tin là một trong những địa điểm bán giày Nike hàng đầu Việt Nam hiện nay. Với sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, chúng tôi đảm bảo cung cấp các mặt hàng chất lượng nhất cho người dùng. Đến với Myshoes, bạn yên tâm về phần chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Myshoes cam kết hoàn tiền 200% nếu Quý khách phát hiện hàng giả, hàng nhái.

Myshoes - Đơn vị sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng trên mọi bước chân đi.

Showroom: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0973711868