Giày Sneaker luôn là một phụ kiện thời trang tuy đơn giản nhưng cũng không kém phần cá tính dành cho các chị em, có thể kết hợp với nhiều kiểu quần áo khác nhau theo từng phong cách khác nhau. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều kiểu giày sneaker khác nhau nên các chị em không biết lựa chọn như nào, vì vậy hãy tham khảo một số cách lựa chọn giày sneaker nữ sao cho phù hợp với bản thân bạn nhé.

 

I. Chọn giày theo size bàn chân

 

1. Người có bàn chân to

 

 

Với những bạn nữ có bàn chân to thường hay có suy nghĩ sai lầm là chọn giày bé và ôm chặt một chút để nhìn chân nhỏ gọn hơn. Có thể lúc đeo vào bạn thấy chân nhỏ hơn, nhưng trong quá trình đi lại chân bạn sẽ bị bè ngang ra nhìn rất xấu. Thậm chí trong quá trình đi lại nhiều, chân sẽ bị trầy xước, đau nhức và thậm chí chảy máu.  Thay vì thế, bạn cứ thoải mái chọn những đôi giày vừa size nhất mà có chi tiết đơn giản, ít họa tiết. Bên cạnh đó bạn nên chọn các tông màu tối như đen, nâu, nude... là có thể tạo cảm giác đôi chân mình trông thon gọn hơn rồi.

Bạn nên chọn những đôi giày độn đế cũng giúp đôi chân bạn trông cân đối và thon thả hơn, tránh những đôi sneaker đế bệt vì sẽ làm bạn lộ khuyết điểm. Đặc biệt các bạn chân to nên tinh ý chọn giày kiểu dáng thon dài, không nên mang giày mũi tròn đâu nhé!

 

2. Người có bàn chân gầy

 

 

 Các bạn có bàn chân nhỏ thì nên chọn những đôi giày sneaker nữ có màu sắc tươi sáng và có thể có những họa tiết nổi bật, tuy nhiên không nên lòe loẹt quá vì nó có thể phản tác dụng. Bạn nên tránh những đôi giày. Một lưu ý là bạn cũng không nên chọn những đôi giày có phần đế quá dày vì sẽ tạo khoảng cách giữa đôi chân và  giày. Điều này sẽ tạo cảm giác không đồng nhất giữa thân hình và outfit của nàng.

 Những bạn chân gầy nên ưu tiên lựa chọn các đôi giày thể thao đế thấp. Với các mẫu giày giày này, bạn có thể thoải mái diện giày đi cả ngày cũng như che bớt nhược của mình.

 

3. Người có bàn chân mũm mĩm

 

 

 

Bạn nên chọn những đôi sneaker có gam màu tối. Vì những màu sắc tươi sáng hay các họa tiết lòe loẹt sẽ làm mọi người tập trung vào khuyết điểm khiến bạn không tự tin đâu. Việc mang những đôi giày thể thao đế mỏng và ôm sát chân sẽ giúp bạn trở thành một cô gái năng động, nhanh nhẹn và đôi chân mũm mĩm sẽ được che đi một cách khéo léo đấy.

 

4. Người có bàn chân dài


Nếu may mắn sở hữu dáng chân này thì không cần suy nghĩ gì nhiều cả, việc của bạn là chọn một đôi giày vừa size với kiểu dáng tùy thích là có thể tự tin. Màu tối sẽ giúp đánh lừa thị giác tốt nhất, đây cũng là tuyệt chiêu giúp các bạn có bàn chân dài che giấu được khuyết điểm một cách tài tình. Một đôi giày đen hay nâu sẽ trông chân bạn gọn hơn rất nhiều.

 

II. Chọn giày theo dáng người

 

1. Với bạn có dáng người cao

 

 

Bạn không nên lựa chọn những dáng giày mũi nhọn vì những đôi giày này khiến cho chân bạn có cảm giác càng dài hơn.Không nên chọn những gam màu tối như đen, xanh đen,… vì những gam màu này khiến bạn càng cao và gầy hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn những đôi giày có gam màu sáng.Những người có vóc dáng cao gầy không nên chọn những đôi giày tăng chiều cao. Vì những đôi giày này sẽ khiến vóc dáng của bạn mất cân đối, đây cũng là tuyệt chiêu giúp các bạn che được khuyết điểm một cách tài tình

 

2. Với bạn có dáng người thấp bé

 

 

Với những cô nàng có cân nặng khiêm tốn và chiều cao hạn chế thì gợi ý tốt nhất cho bạn là nên lựa chọn những đôi giày thể thao đế cao. Với những đôi giày đế cao sẽ giúp bạn tự tin hơn và “ăn gian” được chiều cao của mình. Bạn sẽ trở nên cao hơn và tự tin hơn khi đi ra ngoài đường.

 

3. Với bạn có dáng người béo

 

 

Mẫu giày có đế cao là lựa chọn phù hợp đối với người có vóc dáng béo. Đây là lựa chọn giúp bạn cải thiện chiều cao một cách đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn những mẫu giày được thiết kế với công nghệ đế kép, giúp tăng chiều cao mà không hề lộ dáng. Đồng thời, giúp bạn di chuyển thoải mái và thích hợp sử dụng trên nhiều địa hình.

Về kiểu dáng, người thấp béo nên lựa chọn những kiểu giày có dáng ôm khít bàn chân. Lưu ý tránh chọn kiểu giày có thiết kế kiểu dáng với phần đế to khiến cho đôi chân có cảm giác bị thô và khiến bạn trông thấp đi. Bạn cũng không nên lựa chọn những đôi giày có form quá nhỏ. Vì đôi giày chật khiến chân bị đau nhức, không thoải mái khi di chuyển.

 

III. Chọn giày theo hoàn cảnh

 

  Giày Sneaker có thiết kế tương đối đơn giản. Nếu chọn giày tập thể thao bạn có thể chọn dòng chuyên dụng, nhưng ngoài ra, cũng nên cân nhắc đến hoàn cảnh sử dụng để chọn giày phù hợp.

   Nếu bạn đang tìm một đôi giày sneaker để chạy thể dục hoặc đi bộ hàng ngày thì  bạn nên tìm loại giày có phần trên tương đối mềm mại, có chức năng giảm sốc, phần bàn chân có khả năng đàn hồi và uốn dẻo theo cử động của bàn chân khi di chuyển. Gót chân ổn định và trọng lượng tương đối nhẹ.

 

 

  Hoặc bạn muốn mua một đôi giày đi làm, hãy chọn đôi giày ưu tiên tính năng giúp giảm mệt mỏi. Trước hết bạn nhớ kiểm tra kỹ xem đế trong của giày có thiết kế nổi lên cho phù hợp với vòm bàn chân hay không. Còn đế ngoài có tính đàn hồi cao không, và kế đến là bạn cần kiểm tra xem nó có hấp thu các chấn động hay không.

 

  Ngoài ra, trọng lượng giày cũng là một yếu tố quan trọng. Giày có trọng lượng phù hợp sẽ giúp bạn đỡ đau chân khi mang giày trong thời gian dài. Nhất là khi chọn giày đi làm, bạn nên chọn giày sneaker càng nhẹ càng tốt để thuận tiện cho việc di chuyển thường xuyên. 


Nếu chọn Sneaker đi lại trong môi trường văn phòng tốt hơn hết bạn nên chọn giày có màu sắc trang nhã, màu trung tính lịch sự. 

 Còn khi đi ra ngoài thì những đôi Sneaker thiết kế đơn giản cũng có thể khiến bạn trong đầy trưởng thành và tinh tế, khi bạn biết cách kết hợp Sneaker với trang phục. Nếu bạn muốn tạo ấn tượng thật phong cách khi đi chơi với bạn bè hoặc hẹn hò cùng người yêu,  bạn hãy chọn giày Sneaker có điểm nhấn thời trang trong thiết kế, bạn sẽ trông đầy cá tính và thu hút khi diện chân váy nữ tính cùng đôi giày Sneaker mang cảm giác mạnh mẽ. Hoặc là, kết hợp giữa trang phục đơn giản với một đôi Sneaker sặc sỡ để tạo nên điểm nhấn cho bộ trang phục. Hãy lưu ý đến tổng thể trang phục để chọn được đôi giày hợp lí nhất.

 

IV. Bí quyết chọn giày

 

Bạn nên thử giày trước khi chọn mua. Thời gian thử giày hợp lý nhất là vào chiều tối. Và nên đi thử cả hai bàn chân và lựa chọn giày theo size bàn chân lớn nhất.

Bạn nên lựa chọn những đôi giày thể thao có đế êm và bền chắc. Với thiết kế này sẽ giúp bạn thoải mái, tự tin hơn khi sử dụng giày thường xuyên.

Khi thử giày, bạn nên di chuyển và có thể chạy thử để đảm bảo sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Cần kiểm tra kỹ về chất lượng giày trước khi mua. Những đôi giày thể thao có chất liệu tốt luôn đảm bảo độ bền chắc và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Nên lựa chọn và kết hợp giày có cùng tone màu với tất và trang phục.Khi chọn giày thể thao, bạn nên mang theo đôi tất mà mình thường dùng. Điều này là để xác định chính xác kích cỡ giày phù hợp trong quá trình sử dụng thực tế