Theo như các bạn đã biết, Puma là một trong những hãng giày thể thao nổi tiếng trên toàn thế giới và được rất nhiều người yêu thích tại Việt Nam. Vì vậy mà tình trạng bị làm giả làm nhái dẫn đến hàng kém chất lượng là không thể tránh khỏi. Giày Puma nổi lên như một hiện tượng và như một cơn sốt, càng ngày càng được giới trẻ yêu thích bởi những thiết kế trẻ trung, năng động và cá tính được tung ra thị trường. Chính vì điều mà ngày càng được giới trẻ yêu thích và săn lùng điên đảo, do đó mà dòng sản phẩm này cũng được làm nhái rất nhiều và được bày bán tràn lan trên thị trường. Với dòng sản phẩm giá cả phải chăng này, bạn sẽ phải nên cân nhắc và lựa chọn một đôi giày chính hãng cho đôi chân của mình, chắc chắn nó sẽ không khiến bạn thất vọng. Để tránh bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”, các bạn hãy cùng Myshoes tham khảo ngay các cách nhận biết giày Puma chính hãng đơn giản và chuẩn xác dưới đây nhé.

Vài nét về thương hiệu giày Puma

Puma là thương hiệu được thành lập vào năm 1924 bởi hai anh em có tên là Adolf và Rudolf Dassler với tên gọi ban đầu Gebruder Dassler Schuhfabrik. Sau đó có sự bất đồng trong sự điều hành công ty và mối quan hệ thế nên hai người đã tách làm hai thương hiệu riêng biệt có tên là Adidas và Puma. Cả hai đều trở thành những thương hiệu giày thể thao nổi tiếng và thu hút khách hàng nhất thế giới.

Sau khi thành lập công ty mới thì Rudolf Dassler đã đăng ký tên công ty ban đầu là Ruda và sau đó mới đổi tên thành Puma. Logo của hãng chính là hình con báo đang nhảy lên đầy mạnh mẽ và oai phong.

Hãng Puma là thương hiệu chuyên sản xuất thời trang thể thao, giày dép và các dụng cụ thể thao khác có trụ sở chính tại Herzogenaurach, Bavaria, Đức. Và để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình, Puma đã đồng hành cùng rất nhiều cầu thủ và các vận động viên điền kinh nổi tiếng, mang đến những đôi giày chất lượng và đã nhận được nhiều đánh giá và nhận xét tích cực từ người dùng.

Cho đến nay, hãng thời trang thể thao Puma đã có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới với nhiều cửa hàng phân phối, trở thành một trong những thương hiệu quyền lực nhất trong lĩnh vực thời trang và dụng cụ thể thao. Điều này cũng không đáng ngạc nhiên vì dựa vào những sản phẩm và thành công của Puma.

Cách nhận biết giày Puma chính hãng

Kiểm tra hộp đựng giày Puma

Hộp giày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm tra và đánh giá xem đó có phải là hàng chính hãng hay không. Và để biết đó có phải là giày Puma chính hãng hay không, các bạn hãy để ý thật kĩ từng chi tiết nhỏ nhé. Giày Puma chính hãng sẽ có hộp vuông vắn từng góc, cứng cáp bởi được làm từ chất liệu tốt. Logo và các thông tin sản phẩm được in rõ nét, đều màu và đẹp. Ngay từ vỏ hộp thì cũng có thể thấy được sự sang trọng, cao cấp và đẹp mắt hơn hẳn so với hàng không chính hãng.

Kiểm tra các đường may

Giày Puma chính hãng sẽ có những đường may hết sức tỉ mỉ, liền mạch và ngay ngắn. Khoảng cách của các đường may là cân đối, không quá sâu, đều đẹp và không có chỉ thừa.

Ngược lại hàng không chính hãng sẽ có các đường may ẩu, không đều đẹp, chỗ ngắn chỗ dài, chỗ nông chỗ sâu và thường để lại chỉ thừa. Nhìn không có thẩm mĩ một chút nào.

Kiểm tra logo Puma ở đế giày

Các thương hiệu giày thể thao cao cấp và nổi tiếng thường thì sẽ có logo được đúc vào bên trong đế giày và Puma là thương hiệu không ngoại lệ.

Puma thực sự rất tỉ mỉ trong từng chi tiết,  logo được đúc vào đế rất sắc nét, có độ sâu đồng đều, không bị méo lệch hay là sai chữ. Đặc biệt là logo con báo chỉ hướng về duy nhất một hướng.

Ngược lại đó, giày Puma không chính hãng thường sẽ không có logo ở đế giày. Và nếu như có thì bạn cũng dễ dàng phát hiện ra, logo hàng không chính hãng là logo thêu hoặc là dập chứ không được đúc ở đế giày hoặc là làm nhái logo thì cũng mờ nhoè không rõ ràng.

Kiểm tra phần lót giày Puma

Với những đôi giày thể thao Puma chính hãng có phần lót giày thường được làm từ vật liệu tổng hợp hoặc da, được dính vừa vặn, chắc chắn và tinh tế ở phần đế giày. Tại đó, lót sẽ không bị bong tróc hay xô lệch ra khỏi đế một cách dễ dàng. Phần đế giày Puma chính hãng sẽ được ép nhiệt giúp cố định vào đế không bị bong tróc hay xô lệch. Khác hẳn với giày không chính hãng, lót giày chỉ được dán bằng keo thế nên nhanh hư hỏng và không bền chắc.

Ngoài ra, phần trang trí logo của giày chính hãng, chân báo cách điệu ở biên ngoài luôn được may bởi hai đường chỉ, với giày Puma không chính hãng sẽ chỉ có 1 đường duy nhất mà thôi.

Kiểm tra phần tem giày Puma

Ở dưới phần lưỡi gà của giày Puma chính hãng luôn có tem sản phẩm với các thông tin đầy đủ như nơi sản xuất, size giày theo từng khu vực: Anh, Mỹ, Pháp, Nhật, mã số code…tất cả thông tin đều được in sắc nét và rõ ràng. Hàng không chính hãng thường thiếu các thông tin và in mờ nhạt, không rõ ràng, dễ bị nhòe và bong tróc sau vài ngày sử dụng vì không được ép nhiệt như hàng chính hãng.

Với mỗi mẫu giày và dòng sản phẩm, Puma sẽ có tem riêng cho sản phẩm, tuy khác nhau về hình thức và cách sắp xếp các nội dung, thế nhưng luôn có đầy đủ các thông tin về sản phẩm để các bạn nhận biết rõ hơn. 

Kiểm tra code của giày

Giày Puma chính hãng thì mỗi sản phẩm sẽ có một mã code duy nhất, không trùng lặp. Phần code này thường được in ở tem gắn trong lưỡi gà của giày. Để kiểm tra xem có phải giày Puma chính hãng hay không thì bạn có thể kiểm tra bằng cách nhập mã code đó lên trên google. Nếu là hàng chính hãng thì sẽ cho ra kết quả đúng với tên giày, kiểu giày. Hoặc nếu không hiển thị thông tin nào hay kết quả khác với sản phẩm thì chắc chắn là giày không chính hãng.

Kiểm tra bằng cách đi giày

Đối với giày thể thao Puma chính hãng thì khi mang vào sẽ có cảm giác ôm chân, thoải mái, êm và rất nhẹ. Khi đi thì cảm giác nhẹ tênh bởi mỗi đôi giày chỉ có trọng lượng khoảng vài trăm gram mà thôi. Bên cạnh đó nó còn giúp người đi tăng sức bật xa, bật cao và tăng thêm sức lực cho đôi chân mang đến hiệu quả tốt hơn trong các hoạt động.

Điều đặc biệt là giày Puma với khả năng thoát khí tốt mang đến cho đôi chân cảm giác thông thoáng và dễ chịu mỗi khi hoạt động, ngay cả trong thời tiết nóng ẩm như ở Việt Nam thì vẫn không hề bí bách một chút nào.

Ngược lại với giày Puma không chính hãng hay với bất cứ dòng giày thể thao kém chất lượng nào khác thì khi đi sẽ bị khó chịu, bí bách và không ôm chân. Và độ bền thì không thể nào được như giày chính hãng, rất là kém chỉ khoảng vài ba tháng là đã tã đi nhiều.

Kiểm tra bằng giá cả

So với những thương hiệu giày thể thao đình đám khác như Adidas hay Nike thì giá giày Puma cũng thuộc phân khúc giá bình dân, để có được một đôi giày thể thao Puma chính hãng là không quá là khó khăn.

Tùy vào từng dòng giày, kiểu dáng mà có mức giá chênh lệch khác nhau. Giày Puma chính hãng giá sẽ dao động khoảng từ 1.400.000 – 3.700.000 triệu đồng. Biết được giá của giày Puma cũng sẽ giúp bạn nhận biết được đâu là hàng giả và đâu là hàng thật. Bởi giày không chính hãng thường có giá rẻ hơn rất nhiều, chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng mà thôi. Nếu thấy giày được bán với giá rẻ bất ngờ như vậy thì hãy cẩn thận vì khả năng cao là hàng không chính hãng nhé. Và bạn cũng không nên tin những hàng chính hãng mà sale còn có vài trăm vì đó là những cách quảng bá cửa hàng của những seller.

Địa chỉ mua giày Puma chính hãng

Hiện nay, các cửa hàng bán giày thể thao hầu như đều bày bán giày Puma và các bạn muốn mua giày Puma uy tín, chất lượng tốt, hàng chính hãng 100% thì các bạn hãy ghé qua Myshoes có địa chỉ tại 249 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội hoặc ghé qua website Myshoes.vn để lựa chọn cho mình những đôi giày Puma ưng ý nhất nhé. Và nếu các bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm thì các bạn hãy ghé qua trang facebook Myshoes.vn – Giày chính hãng hoặc liên hệ qua hotline 0973.711.868 để được tư vấn kĩ hơn nhé.

Bài viết trên Myshoes đã chia sẻ với các bạn cách nhận biết giày Puma chính hãng và hy vọng bài viết trên hữu ích với các bạn, hẹn gặp các bạn trong những bài viết sắp tới nhé!

Ngọc Anh – Myshoes.vn