Là người yêu thích bộ môn bóng rổ, hẳn các bạn không còn xa lạ gì với cái tên LeBron James, ngôi sao bóng rổ nổi tiếng. Bạn có biết ngôi sao này đã dùng những mẫu giày nào trong các trận đấu không? Hãy cùng Myshoes khám phá điều này nhé.

LeBron James là ai?

LeBron James, tên đầy đủ là LeBron Raymone James được biết đến là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp của Mỹ. Anh từng giành được 4 danh hiệu Most Valuable Player (MVP) năm 2009, 2010, 2012, 2013, cùng 2 huy chương vàng tại Olympic năm 2012, 2008. 

LeBron James là ai?

James còn giành 3 chức vô địch Hiệp hội bóng rổ quốc gia NBA, 3 giải thưởng của NBA Finals MVP năm 2012, 2013, 2016 và nhiều giải thưởng khác. Hiện tại, vận động viên này đang chơi cho câu lạc bộ Los Angeles Lakers ở Mỹ. Anh được xem là một trong những ngôi sao bóng rổ xuất sắc nhất mọi thời đại, thường được so sánh với Michael Jordan. 

Những điều thú vị về giày của LeBron

1. Mẫu giày đặc trưng bán chạy nhất của Nike

Với việc ký hợp đồng với cầu thủ bóng rổ LeBron James, chỉ riêng năm 2014, Nike đã thu được tới 340 triệu đô nhờ số tiền bán mẫu giày LeBron. Mẫu giày thể thao này đánh bại tất cả các mẫu giày đặc trưng của các ngôi sao NBA như Kevin Durant và Kobe Bryant. 

2. Thích hợp với những “người khổng lồ"

Anh được đánh giá là người đại diện hoàn hảo nhất cho công nghệ đệm của Nike. Thương hiệu Nike ban đầu sản xuất các loại giày bóng rổ bằng công nghệ Air Zoom (hiện nay được thay thế bằng đệm Air Max). Thiết kế bằng công nghệ tuyệt vời này giúp những người có có dáng người cao lớn như LeBron James có thể di chuyển nhanh và êm ái như đang đi trên một đám mây bởi bộ đệm giày tuyệt như vậy.

 giày bóng rổ LeBron James

3. Cảm hứng thiết kế giày cực kỳ đặc biệt

Thông thường, một đôi giày được đại diện bởi người nổi tiếng, ngoài việc thể hiện tên tuổi của ngôi sao đó, thì nó còn truyền tải tính cách của người đó. Và cảm hứng thiết kế của các đôi giày bóng rổ LeBron cũng vậy. Một trong những cảm hứng phải kể đến đó là dựa trên niềm đam mê về những chú mèo của LeBron JamesĐế giày Zoom Generation được lấy cảm hứng từ bộ móng vuốt của con mèo, như thể nó đang đào con mồi. Điều này thật sự rất thú vị. 

4. Những thông điệp ẩn của giày bóng rổ LeBron

Điều vô cùng đặc biệt ở dòng giày LeBron phải kể đến đó là những thông điệp ẩn được mã hóa trong các thiết kế của các đôi giày. 

Ở mẫu giày LeBron James 12, một bên của tab gót có một dãy số, tương ứng với mã zip của thành phố Beaverton, Oregon - nơi Nike đặt trụ sở. Ở phía bên còn lại có các chữ cái, mang nghĩa là Genome Project - storyline của Nike dành cho đặc điểm của James. 

Tương tự, ở phần đế ngoài của giày thể thao LeBron 9 cũng mang các thông điệp ẩn thông qua các con số. Dòng mã số 305946 với mã 305 là mã vùng của Miami, và con số 946 là viết tắt của dòng LeBron 9. 

Các mẫu giày bóng rổ mà LeBron James từng mang 

1. LeBron 16 

Đôi giày đầu tiên phải kể đến trong danh sách những mẫu giày vận động viên James từng chơi phải kể đến LeBron 16. Giày được thiết kế bằng chất liệu vải đan Battleknit 2.0 bền bỉ và mạnh mẽ dựa trên công nghệ nén nhiệt độ cao (tiếng anh là hot-off-the-presses). 

LeBron 16 

Thiết kế này giúp cho giày có độ ôm chân tốt hơn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong tình huống chạy nhanh hoặc giảm tốc độ đột ngột khi thi đấu. Phần đế và bộ đệm của Nike LeBron 16 sử dụng công nghệ Max Zoom (Air Max kết hợp với Zoom Air) chạy dọc toàn bộ bàn chân, giúp người dùng có cảm giác êm ái khi di chuyển. 

2. LeBron 17 James Gang

Một điều vô cùng đặc biệt về ngôi sao bóng rổ LeBron James đó là anh luôn mang những đôi giày có tên của đầy đủ các thành viên trong gia đình. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi đối với LeBron, không có gì quan trọng hơn gia đình. 

Về họa tiết của đôi LeBron 17 này, phần thân giày có các chữ gồm Bronny, Bryce, Zhuri là tên của ba con của LeBron, Savannah là tên của vợ anh. Bên cạnh các chữ đó có thể là chữ Mama hoặc Gloria, nói về mẹ của anh. Cuối cùng, là dòng chữ #JamesGang thể hiện cho đại gia đình nhà James.

LeBron 17 James Gang

Ngoài thiết kế độc đáo, LeBron 17 cũng có chất lượng cực tốt bởi tính năng hấp thụ lực mạnh, giúp LeBron James có thể phản ứng nhanh, liên tục để tạo ra những bước di chuyển nhanh, làm tiền đề để tạo ra các cú đúp chiến thắng. 

3. LeBron 20

LeBron cực kỳ tâm đắc câu nói “Man in the Arena” của Tổng thống Mỹ Theodore Roosevelt năm 1910. LeBron đã từng chia sẻ rằng, anh thích câu nói này bởi nó là thông điệp hướng đến những người đang không ngừng cố gắng, vươn lên trong thể thao cũng như trong cuộc sống. 

LeBron 20

Anh tin rằng không có nỗ lực nào là không có hy sinh, không có cố gắng nào là không có sai sót. Vì vậy, LeBron James mong rằng mọi người sẽ luôn giữ vững lý trí để theo đuổi đam mê, sẽ không vì gặp khó khăn mà từ bỏ niềm đam mê của mình. 

Đây là một thông điệp mà LeBron cực kỳ thích, bởi đôi LeBron 20 này chính là sự đánh dấu cho mốc thời gian mùa giải thứ 20 của anh tại NBA. Quả là một con số thật ý nghĩa. Và chắc hẳn, sẽ có rất nhiều fan hâm mộ mong muốn sở hữu mẫu giày này vì nó đánh dấu một dấu mốc quan trọng của của thần tượng đúng không nào. 

Hy vọng rằng sau bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm nhiều điều thú vị về ngôi sao bóng rổ LeBron James cùng những thông điệp ý nghĩa trên các đôi giày anh sử dụng khi thi đấu. Nếu bạn muốn tìm một mẫu giày thể thao với giá siêu sale thì đừng ngần ngại đến với Myshoes ngay nhé!
 

Hoài Dương - Myshoes.vn