Giày tây là mắt xích hoàn hảo để “hô biến” các chàng trai trở thành một quý ông lịch lãm chuẩn mực trong mắt người khác, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Thế nhưng bạn đã biết cách phối đồ đúng với loại phụ kiện này để tôn lên vẻ ngoài nam tính và sang trọng của mình chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm đáp án chuẩn xác nhất nhé!

1. Định nghĩa đúng về giày Tây và các loại giày này

Bạn biết đến giày kiểu Tây nhưng liệu bạn đã hiểu đúng về mẫu giày này? Hãy để Myshoes thông tin để các bạn hiểu thêm về một sản phẩm tôn lên vẻ đẹp nam tính của mọi người đàn ông trên thế gian này nhé!

1.1. Giày Tây là gì?

Có thể bạn đã nghe nhiều người nhắc về giày âu nhưng thật sự đã hiểu rõ về loại giày này hay chưa? Cùng kiểm chứng qua định nghĩa sau đây nhé. Giày này là loại giày được làm từ da được ra đời ở Anh từ thế kỷ XIX. Theo tìm hiểu, kiểu giày này được khai sinh bởi những sinh viên trường Oxford.

Tuy nhiên, điều thú vị là dù xuất xứ từ Anh nhưng giày tây lại chỉ thực sự nổi danh khi qua tay những người Ý. Nhờ vào tính cách đơn giản, yêu vẻ đẹp nhẹ nhàng và lịch thiệp, người Ý đã cất công cải tiến giày âu trở nên êm ái và thời trang hơn bao giờ hết. Từ đó cho đến nay, giày kiểu tây đã là một phụ kiện đi cùng không thể thiếu trong outfit của những quý ông trưởng thành.

giày Tây là gì?

Giày âu đúng nghĩa phải có form thon dài mũi tròn nhọn, đế sau cao hơn mũi giày trước. Lưu ý để nhận biết giày Tây chuẩn chỉnh đó là khi mới sử dụng giày sẽ cứng cáp và hơi đứng chân. Nhưng khi đã mang lâu dài, giày da Tây sẽ dần mềm mại và xuôi chân hơn rất nhiều. Nhiều người hay có lầm tưởng giày này làm từ da bò thì sẽ không nhăn. Nhưng sự thật là ngược lại, giày âu làm bằng da thật chắc chắn sẽ có nếp nhăn. Đây cũng là đặc điểm nhận dạng giày này hữu ích mà bạn nên biết. Cuối cùng, đừng để bị lừa khi ai đó đưa cho bạn một đôi giày làm bằng da và bảo đó là giày âu nhé! Không phải bất cứ đôi giày da nào cũng được gọi là giày âu đâu!

1.2. 6 Loại giày tây cơ bản mà bạn nên biết

Để có thể lựa chọn được đôi giày âu vừa vặn với đôi chân cũng như thuận tiện cho việc phối đồ thì bạn cần nắm rõ 6 loại giày cơ bản sau:

Blucher: đây là loại giày âu nam có xuất xứ từ Phổ trong những năm cuối thế kỷ XVIII. Giày có đặc điểm phần cổ luôn được làm thấp với độ cao vừa chạm mắt cá chân của người mang. Thường thì những đôi giày này đều sẽ có bộ phận mui giày tách rời thành hai lá, khi mang sẽ phải dùng dây giày để cột.

giày tây Blucher

Brogue: một dạng giày Tây đế thấp được làm từ chất liệu da động vật. Thân giày có độ cứng kha khá và được ghép lại từ những mảnh da khác nhau để cho ra một khuôn giày hoàn chỉnh. Ngoài ra, trên toàn bộ thân giày sẽ được đục những lỗ nhỏ nhằm thoáng khí và tăng tính thẩm mỹ.

giày tây Brogue

Oxford: đôi giày dành cho những ai chuộng vẻ đẹp cổ điển. Thiết kế của dòng giày Oxford mang đậm hơi thở vintage, kiểu dáng basic và có phần mui giày được khâu khít vào trong. Xung quanh là những đường viền được làm từ vô số lỗ đục nhỏ tạo điểm nhấn. Có thể nói Oxford là đôi giày phổ biến và được yêu thích nhất nhì trong hệ giày tây

giày Oxford

Derby: với những ai lần đầu nhìn thấy kiểu giày này ắt hẳn sẽ liên tưởng ngay đến thiết kế của giày Oxford bởi chúng khá xêm xêm nhau. Thật ra không hề giống 100% đâu nhé, điểm duy nhất có thể phân biệt giữa hai model này đó chính là bộ phận mui giày. Khác với những chiếc Oxford có mui giày gắn liền sẵn với thân giày thì ở Derby nó lại là phần da riêng biệt được ghép vào.

Derby giày tây nam đẹp

Monk: giày tây Monk được biết đến như là một phụ kiện độc lạ trong concept thời trang của các “dân chơi” chính hiệu. Tuy đa số các chi tiết đều giống giày Oxford, song điểm nhấn nhá duy nhất ở phần mui giày cũng đủ để khiên nó nổi bật hơn hẳn các model khác. Cụ thể, mui giày Monk thay vì được trang bị dây giày để thắt thì lại được gắn hệ thống đai buộc theo cơ chế ổ khóa.

giày Monk lịch lãm

Slip-on: cái tên Slip-on nghe có vẻ “Âu hóa” nhưng thực chất chính là giày tây lười. Rất đơn giản, đúng như cách gọi của nó, loại giày này không hề có hệ thống dây giày, nút thắt hay lỗ đục nhỏ. Bề mặt của chúng trơn bóng và phần mui có thể thiết kế theo mong muốn của khách hàng. Nhìn chung, Slip-on là lựa chọn đầy thư thái và tiện lợi cho đôi chân nhưng lại không phù hợp với những bữa tiệc sang trọng, những sự kiện lớn cần độ nghiêm túc nhất định.

2. Tại sao các quý ông nên sở hữu cho mình ít nhất một đôi giày tây?

Vì sao mọi quý ông trên đời đều nên có cho mình một mẫu giày kiểu Tây trong tủ giày? Đọc ngay phần sau đây, bạn sẽ có được câu trả lời cho mình:

2.1. Có một nền văn hóa dành riêng cho giày âu tây

Không phải bất cứ một loại giày hay phụ kiện nào cũng có thể tạo ra một trào lưu thời trang riêng của nó, nhưng giày âu thì khác. Có một nền văn hóa dành riêng cho kiểu giày này. Bạn biết không, giày tay là đại diện biểu trưng cho một xã hội văn minh, những giá trị trang trọng và sự tinh tế trong cốt cách những người mang chúng.

giày tây nam đẹp

Trong một thời gian dài, loại giày này đã trở thành chuẩn mực trong sự kết hợp giữa nghệ thuật và đời sống. Tự thân kiểu giày Tây cũng có những khuôn thước riêng. Ví dụ như giày càng liền mạch, da láng bóng, đơn giản và tối màu thì càng sang trọng. Thật thiếu sót và lỗi thời nếu như không sở hữu một mẫu giày âu mà người người nhà nhà đều có đúng không nào?

2.2. Giày tây thể hiện sự chững chạc của người đàn ông

Có rất nhiều cách để “kiểm tra” sự chững chạc của một người đàn ông. Song, trên phương diện vẻ ngoài thì giày thiết kế kiểu Tây Âu chính là thước đo hàng đầu. Thử liên tưởng xem, giữa một người đàn ông diện vest, mang giày âu với một chàng thiếu niên đi đôi sneaker cùng áo sơmi thì ai mới là người tạo cho bạn cảm giác tin tưởng và trưởng thành hơn? Giày này  bổ trợ cho vest, suit chắc chắn sẽ nâng tầm phục trang của bạn lên rất nhiều lần. Đó là lý do vì sao trong những bối cảnh trọng đại như lễ tốt nghiệp, lễ cưới, các cuộc làm ăn lớn,..những người đàn ông thường ưu tiên lựa chọn giày tây nam đẹp.

2.3. Giày Âu phản ánh địa vị xã hội của phái mạnh

Như đã nói ở trên, giày âu tây không chỉ đại diện của một xã hội phát triển mà còn phản ánh địa vị của phái mạnh. Điều này xuất phát từ nguồn gốc của những đôi giày âu. Ban đầu chúng chỉ dành cho những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu, những người có vai trò trụ cột, đứng đầu gia đình cũng như có nguồn tài chính dồi dào.

giày tây đẹp cho nam

Dù hiện nay, sự phân cấp giai tầng đã không còn gay gắt như xưa và giá giày Tây cũng không còn quá đắt đỏ. Nhưng nó vẫn tôn lên sự đẳng cấp của người quý ông. Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra đa số những người đàn ông có chức vụ cao, địa vị xã hội lớn đều rất chuộng sử dụng giày âu. Đơn giản vì nó là phụ kiện tương xứng với thân phận cao quý của họ.

2.4. Giày âu rất dễ phối đồ

Thêm một nguyên do cực kỳ thuyết phục khiến cánh đàn ông phải sắm ngay một đôi giày âu đó là nó rất dễ phối đồ. Giày tây có đến tận 6 loại và mỗi loại đều có thể phối với rất nhiều phong cách thời trang. Từ lịch lãm, trang trọng đến năng động, giản dị, giày âu tây đều có thể cân tất. Chỉ với một đôi giày có thể mix - match với cả tù đồ thì vừa đẹp vừa tiết kiệm đúng không nào? Theo dõi tiếp phần tiếp theo của bài viết để nằm lòng những nguyên tắc phối đồ với giày âu tây đẹp bạn nhé!

3. 5 Cách phối đồ với giày tây nam tính và sang trọng nhất hiện nay

3.1. Giày nam cao cấp phối với quần Kaki và áo sơ mi trắng

Outfit tưởng chừng như quá nhàm chán nhưng lại khiến trái tim bao cô gái đổ gục. Không phải ngẫu nhiên mà các chàng nam thần thường nổi danh với những hình ảnh để đời cùng sơ mi trắng và giày âu. Áo sơ mi trắng lịch sự mà không hề lỗi thời, phối cùng giày âu và quần Kaki nghiêm chỉnh đích thị là “cặp đôi trời sinh”. Myshoes mách nhỏ các bạn nam nên vận dụng nguyên tắc tương phản để lựa đồ nhé. Đơn cử như việc áo sơ mi trắng nên đi cùng giày tây tối màu và quần Kaki đen, bạn sẽ trông nổi bật hơn đấy.

Giày tây nam cao cấp phối với quần Kaki và áo sơ mi trắng

3.2. Giày Âu Tây phối cùng quần Âu và áo Vest

Đây được xem là “giao diện” huyền thoại mà hầu hết các quý ông đều từng mặc một lần trong đời. Dù đã rất quen mắt nhưng không có nghĩa là cách phối đồ này mất đi sức hút. Ngược lại, đàn ông mặc vest, quần Âu và đi giày âu lại vô cùng quyến rũ và hút mắt với tất cả các cô gái. Với những bộ vest có màu sắc trung tính thì bạn nên đi với giày âu tây đen. Trong khi đó, kiểu vest sặc sỡ và màu mè hơn lại hợp để phối cùng giày âu trắng sáng màu. Tuy vậy, cần lưu ý chọn vest và giày tây thật phù hợp với hoàn cảnh để tránh quá phô trương và đánh mất thiện cảm trong mắt người khác nhé!

Giày Tây phối cùng quần Âu và áo Vest

3.3. Giày Âu phối với quần Kaki và áo Polo

Nếu áo vest và giày âu là “cặp đôi” của những dịp trọng đại thì giày Âu Tây với áo Polo lại là item mang lại sự thoải mái và năng động cho phái mạnh. Một chiếc Polo tối màu cùng quần Kaki trắng và kiểu giày này sẽ là sự đồng điệu hoàn hảo cho những cuộc hẹn hò lãng mạn, buổi gặp gỡ gia đình thân mật vẫn giữ được nét nam tính nhưng không hề câu nệ, khuôn sáo.

Giày Tây với quần Kaki và áo Polo

3.4. Phối giày Tây cùng quần Jean và áo da

Bạn đang lo lắng giày Âyu chỉ kết hợp được với những outfit quá nghiêm túc và cứng nhắc? Đừng quên còn có giày âu tây phối cùng quần Jean và áo da cứu cánh cho những ngày sôi nổi và cá tính. Bạn có thể chọn giày khác màu với quần và áo hoặc quất luôn cả cây đen cho thật nổi bật cũng không hề gì. Với outfit này thì không chỉ là văn phòng, nhà hàng, trung tâm hội nghị mà ngay cả các sàn diễn thời trang cũng là nơi cho bạn “oanh tạc”. 

Phối giày Tây cùng quần Jean và áo da

3.5. Áo khoác Kaki nam + giày âu tây 

Những quý ông cổ điển sẽ mê mẩn trước set đồ này. Thi thoảng chạy theo xu hướng hiện đại và tối giản thì các chàng trai cũng nên “đổi gió” bằng một outfit đầy hoài niệm với giày tây và áo khoác Kaki. Áo khoác Kaki dài màu be với lớp lót lông dày dặn ấm áp và giày nam Oxford là cặp bài trùng cho ngày đông lạnh giá. Diện set đồ này vào có khi các nàng lại tưởng bạn là nam chính trong phim Hàn Quốc lãng mạn ấy chứ!

4. Những lưu ý khi phối đồ cùng giày nam đẹp 

Tổng kết lại bài viết này, Myshoes xin gửi đến bạn những lưu ý quan trọng nhất để phối đồ với giày đẹp:

4.1. Chọn đồ đi cùng giày tây phải ăn khớp với vóc dáng

Nguyên tắc vàng đầu tiên trước khi lựa đồ cùng giày âu đó là vóc dáng. Bạn cần nắm rõ vóc dáng của mình như thế nào. Nếu lựa sai, thì không chỉ không có diện mạo ưng ý mà outfit đó sẽ “dìm” luôn vóc dáng của bạn. Nên nhớ, với những chàng trai có dáng người đầy đặn thì giải pháp hack dáng đỉnh cao là đôi giày da cổ lửng hoặc thấp nhất là phần da không quá bóng bẩy. Còn các bạn nam dáng gầy thì giày da bóng, cổ cao trên mắt cá chân sẽ khiến vóc người bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

4.2. Item giày Tây bắt buộc phải ăn khớp với hoàn cảnh

Trong buổi họp cổ đông không thể mang một outfit giày âu hoa lá, màu mè đến tham dự. Cũng như trong một buổi tiệc vồn vã không nên mặc đồ trông đứng tuổi và quá nghiêm túc. Đó chính là lý do tại sao bạn phải phối đồ với giày âu tây theo hoàn cảnh. Đừng biến bản thân trở thành kẻ lạc loài và hợm hĩnh vì không biết phối đồ theo bối cảnh bạn nhé! Nếu quá khó hoặc không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm đến sự hỗ trợ của mẹ, bạn gái, chị gái,...Không thì liên hệ ngay để Myshoes hỗ trợ nhé!

Trên đây là tất tần tật về giày tây và cách phối đồ với phụ kiện này để tôn lên vẻ đẹp nam tính và lịch lãm của phái mạnh. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một mẫu giày đẹp đi chơi Tết hoặc tặng người yêu vào dịp lễ tình nhân thì hãy tìm đến Myshoes nhé! Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng và chất lượng nhất. 

Khánh Chi