Người hâm mộ môn thể thao vua có lẽ đã không còn xa lạ với ngôi sao sân cỏ Lionel Messi. Tại World Cup 2022 anh vẫn thể hiện phong độ ổn định của mình. Bên cạnh bao pha ghi bàn đỉnh cao, những mẫu giày đá bóng gắn bó với anh qua bao mùa World Cup cũng thu hút không ít sự chú ý. Hãy cùng khám phá những đôi giày làm nên huyền thoại cùng siêu sao này nhé!

1. Đôi nét về huyền thoại bóng đá người Argentina

Lionel Messi (sinh ngày 24/06/1987) sinh ra và lớn lên tại Argentina. Hiện anh chơi ở vị trí tiền đạo và đảm nhiệm vị trí đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. 

Anh xuất thân trong một gia đình có bố là công nhân nhà máy, mẹ là lao công. Chàng trai đã nhen nhóm niềm đam mê với trái bóng tròn từ khi còn rất nhỏ. Khi lên 5 tuổi, anh đã bắt đầu chơi cho một đội bóng ở địa phương với sự dẫn dắt của bố.

Lionel Messi

Năm 1995, ngôi sao khi đó mới chỉ 11 tuổi nhưng đã được chẩn đoán gặp vấn đề với hóc môn tăng trưởng. Giám đốc của F.C.Barcelona sau khi chứng kiến những màn thi đấu xuất sắc đã đồng ý ký hợp đồng và lo tiền chữa bệnh cho Messi. Kể từ đó, tài năng của anh đã được nuôi dưỡng tại câu lạc bộ này. 

Anh là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong mọi thời đại. Ngôi sao người Argentina nắm giữ kỷ lục giành Quả bóng vàng 6 lần, Chiếc giày vàng châu Âu 6 lần. Anh đã ghi tổng cộng hơn 750 bàn thắng trong sự nghiệp bóng đá của mình và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho một câu lạc bộ. Anh đã chính thức chia tay CLB Barcelona sau hơn 20 năm gắn bó nhưng di sản to lớn mà anh để lại chắc chắn sẽ luôn còn mãi trong tâm trí con người Barcelona nói riêng và fan hâm mộ của anh nói chung.

2. Messi và những siêu phẩm giày qua các mùa World Cup

Để ghi tên mình vào bảng vàng huyền thoại, chắc chắn anh đã phải tin tưởng và đồng hành cùng những đôi giày thể thao với chất lượng hàng đầu. Sau đây Myshoes sẽ cùng các bạn điểm qua những mẫu giày thể thao đẹp và nổi bật nhất mà siêu sao bóng đá đã mang ra sân cỏ các mùa World Cup vừa qua nhé!

2.1. Adidas X Speedportal Leyenda - WC 2022

Giải đấu thế giới năm nay có lẽ sẽ để lại rất nhiều kỷ niệm vì có thể đây sẽ là lần cuối người hâm mộ thấy ngôi sao này trên sân World Cup. Chính vì thế, Messi đã được thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới Adidas dành tặng riêng một đôi X Speedportal Leyenda. Em này có tông màu chủ đạo là sắc vàng sang trọng. Điểm trên thân giày là chấm xanh lam, đen và trắng. Những màu sắc này tượng trưng cho lá cờ quốc kỳ của đất nước quê hương anh.

Adidas X Speedportal Leyenda - WC 2022

Thiết kế đặc biệt này được lấy cảm hứng từ đôi giày mà anh mang trong giải World Cup năm 2006. Phiên bản 2022 được tích hợp công nghệ speedframe. Đế giày siêu nhẹ giúp cầu thủ tăng tốc linh hoạt. Bên cạnh đó, dàn đinh dưới đế được tán đa hướng để tối ưu sức bám trên sân cỏ. Siêu phẩm mang dấu ấn của Messi hiện có mức giá là hơn 350 USD.

2.2. Nemeziz.18.1 - WC 2018

Tại giải đấu được tổ chức tại Nga năm 2018, anh luôn gắn bó với màu xanh lá mạ tươi sáng của đôi Nemeziz 18.1. Với phiên bản đặc biệt này, trên thân giày được khắc tên của con trai anh - Thiago. Tuy nhiên đôi Nemeziz có lẽ không mang lại may mắn cho anh vì đội tuyển Argentina không thể tiến sâu vào vòng trong của giải đấu.

Nemeziz.18.1 - WC 2018

2.3. F50 Adizero - WC 2014

Đây là một mẫu giày thuộc bộ sưu tập Battle Pack nhà Adidas. Thiết kế của em này khá độc đáo với bảng màu đen - trắng cùng 3 sọc đặc trưng của logo Adidas. Riêng đôi của Messi có thêm màu xanh phần upper và dây giày tượng trưng cho màu áo Argentina. Ngoài ra các mẫu khác trong bộ sưu tập cũng có hai màu chủ đạo trắng - đen cùng logo màu vàng tương tự. Sắc vàng của logo trùng với màu của chiếc cup WC huyền thoại.

F50 Adizero - WC 2014

2.4. Adizero F50 - WC 2010

Mẫu giày Adizero F50 cũng theo chân của anh khi tham gia giải đấu năm 2010. Ngôi sao người Argentina đã gắn bó với đôi Adizero F50 trong một thời gian dài. Bởi lẽ đôi giày này đã cùng anh trải qua những dấu mốc quan trọng, sự kiện đáng nhớ. Năm 2012 là một năm đầy rực rỡ của Messi khi anh đánh dấu mốc 91 bàn thắng, giành giải Quả bóng vàng 3 lần và cậu bé Thiago - con trai anh chào đời.

Tuy nhiên khác với mẫu giày WC năm nay, thiết kế của 16 năm về trước mà anh mang ra sân cỏ chỉ có hai màu trắng và xanh tím. Đặc biệt trên thân giày được khắc dòng chữ Diego Maradona như một sự tưởng nhớ đến cố cầu thủ và huấn luyện viên vĩ đại nhất lịch sử. Ông đã dẫn dắt đội tuyển Argentina giành chức vô địch tại mùa World Cup năm 1986.

Adizero F50 - WC 2010

Với những thông tin trên, Myshoes đã cùng các bạn điểm mặt những mẫu giày bóng đá đã gắn bó với cầu thủ Lionel Messi qua phần lớn các mùa World Cup trong sự nghiệp của anh. Hãy cùng chờ đợi những màn trình diễn xuất sắc của ngôi sao Quả bóng vàng cùng đồng đội trong những trận cầu kịch tính sắp tới của World Cup 2022 nhé!

Thanh Diệu - Myshoes