Giống như đa số môn thể thao khác, dụng cụ là một phần quan trọng giúp tạo nên thành công của người chơi cầu lông. Bên cạnh vợt và cầu thì giày thể thao cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực mà bạn không nên ngó lơ. Sau đây là những lý do tại sao ai cũng nên có một đôi giày cầu lông.

Giày cầu lông tốt giúp bảo vệ bàn chân

Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục trên sân đấu với cường độ cao. Bên cạnh tốc độ, các vận động viên chơi cầu lông cần phải phối hợp nhịp nhàng giữa lực chân với tay để ra những đòn đánh hiểm hóc nhằm hạ gục đối thủ. Nếu bạn chỉ sử dụng một đôi giày bình thường hoặc dép để chơi cầu lông thì chúng sẽ gây cản trở lớn khi vận động.

Giày cầu lông tốt giúp bảo vệ bàn chân

Khả năng cao người chơi sẽ gặp phải tình trạng trật chân, đau lưng, đau gối và những chấn thương khác có thể xảy đến. Chính vì vậy, giày cầu lông là vô cùng cần thiết giữ vai trò chống đỡ toàn bộ khung xương của vận động viên. Đồng thời, được sản xuất với những chức năng chuyên dụng, những đôi giày thể thao cầu lông chắc chắn sẽ giảm chấn tốt.

Mặt khác tăng tính ổn định trong từng bước chạy và bật nhảy, hạn chế tối đa mọi chấn thương cũng như gia tăng hiệu suất thi đấu.

Thật thời trang và cá tính trên sân đấu 

Thử tưởng tượng xem, giữa một người mang đôi dép lê với vận động viên trang bị giày cầu lông bước trên sân đấu thì bạn sẽ chọn ai? Người mang dép lê sẽ trông thật lôi thôi và nghiệp dư. Trong khi đó, bất cứ ai có giày chuyên dụng lại mang phong thái chuyên nghiệp và thời trang hơn.

giày cầu lông giúp bạn thể hiện cá tính trên sân đấu

Ngày nay, khi những tiêu chí về cái đẹp dần lên ngôi, vô số thiết kế giày thể thao cầu lông ra đời với diện mạo độc lạ và cuốn mắt. Điều này cho phép các vận động viên hay người yêu thể thao có thể mong muốn nhiều hơn ở sự an toàn và thoải mái của giày chơi cầu lông. Đó là thẩm mỹ, cá tính và chuyên nghiệp để bạn thật tự tin thể hiện hết mình trên sàn đấu.

Giày thể thao cầu lông giúp tiết kiệm chi phí

Không chỉ là giá trị về mặt công năng và thẩm mỹ, giày cầu lông còn mang đến lợi ích kinh tế không hề nhỏ. Bạn biết không, một đôi giày chính hãng được sản xuất dành riêng cho môn cầu lông có độ bền bỉ bằng hàng chục đôi dép hay giày bình thường cộng lại.

Giày cầu lông giúp tiết kiệm chi phí

Những đôi giày thường có độ cứng và khả năng chịu ma sát cao, ít mài mòn và có thể sử dụng lâu dài. Điều này có nghĩa là chi phí bỏ ra để mua giày đánh cầu lông còn ít hơn việc bạn sử dụng dép chơi để rồi phải nhận lại những thiệt hại kinh tế lớn hơn dùng để mua dày, dép mới và thuốc trị liệu chấn thương. 

Thêm vào đó, giày cầu lông còn rất “đa di năng” đấy. Không nhất thiết chỉ mang giày khi chơi cầu lông, bạn còn có thể trưng dụng chúng dành cho môn chạy bộ, đạp xe,...Có thể nói, mua giày chơi cầu lông giá tốt chính là lựa chọn tiết kiệm chi phí hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ!

Top 3 thương hiệu giày đánh cầu lông đáng mua nhất hiện nay

Bạn đã biết những nhà mốt nào đang được giới yêu giày thể thao đánh cầu lông tin dùng? Chính là các “ông lớn” sau đây:

Adidas

Adidas được biết đến là “ông lớn” trong lĩnh vực giày thể thao thế giới. Tất nhiên, giày cầu lông của thương hiệu này cũng đang làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy không thực sự chuyên sâu về giày thể thao cầu lông nhưng Adidas vẫn chiếm được niềm tin và sức mua của đông đảo người tiêu dùng bởi những dòng giày chất lượng hoàn hảo đến từng đường kim mũi chỉ.

giày cầu lông đến từ nhà Adidas

Mizuno

Mizuno chắc hẳn đã là cái tên quen thuộc của những tín đồ mê giày cầu lông. Đây là thương hiệu giày được sản xuất trên dây chuyền khắt khe của Nhật Bản. Áp dụng những tiến bộ công nghệ mới vào từng đôi giày, Mizuno chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng với những sản phẩm làm từ chất liệu da và cao su cao cấp kết hợp với vải lưới khiến chân luôn khô thoáng, chống trơn và thoải mái khi sử dụng.

giày cầu lông Mizuno

Những sản phẩm của nhãn hàng này luôn nằm trong top giày đánh cầu tốt nhất được nhiều vận động viên ưa thích.

Victor

Tiếp tục là một tên tuổi có thâm niên  nhiều năm sản xuất giày cầu lông, Victor đến từ Đài Loan cũng không hề kém cạnh các thương hiệu kể trên. Đặc điểm nổi bật nhất của nhãn hàng là những đôi giày cao su có thiết kế đế tổ ong. Trong đó, trung tâm hình là tròn được bao bọc bởi hình tam giác. Giày chơi cầu lông Victor được đánh giá là có độ bám tốt, khá bền và có độ đàn hồi ổn đáng để trải nghiệm.

Giày Vitor chơi cầu lông

Đọc đến đây chắc chắn bạn đã biết vì sao nên có một đôi giày cầu lông phải không nào? Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu giày thể thao chính hãng giá tốt thì hãy tìm đến Myshoes nhé. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong việc phục vụ khách hàng yêu giày trên toàn quốc. Myshoes luôn cung cấp các sản phẩm mới nhất, độc nhất đến khách hàng nhằm mang đến trải nghiệm có một không hai cho quý khách. Đến Myshoes là đến với địa điểm bán giày thể thao đáng tin cậy nhất hiện nay.

Khánh Chi