Một mùa Giáng sinh nữa lại sắp đến, đây sẽ là dịp để các bạn nữ thể hiện tình cảm với bạn trai thông qua việc tặng quà. Chắc hẳn nhiều bạn nữ vẫn đang tìm kiếm, suy nghĩ làm sao để chọn được một món quà giáng sinh thật là ý nghĩa cho “nửa kia” của mình đúng không? Myshoes sẽ bật mí cho bạn một số món quà ý nghĩa cho dịp giáng sinh này nhé. 

1. Nguồn gốc và ý nghĩa của việc tặng quà Giáng sinh

1. Việc tặng quà có nguồn gốc từ đâu?

Giống như rất nhiều phong tục của các ngày lễ khác, việc tặng quà trong dịp giáng sinh cũng có nguồn gốc lịch sử cách thời nay rất xa, thậm chí từ trước khi phong tục về Chúa được phổ biến. 

Nhiều giả thuyết cho rằng khởi nguồn của văn hóa tặng quà giáng sinh đến từ phương Tây.

Có câu chuyện lịch sử cho rằng nó bắt nguồn từ thời La Mã cổ. Bắt nguồn từ việc người La Mã cổ tặng nhau những món quà như hoa quả, mật ong và bánh vào ngày đầu năm bởi họ tin rằng món quà đẹp như vậy sẽ mang tới một năm mới tốt đẹp. 

Tuy nhiên, một giả thuyết được phần lớn mọi người chấp nhận là từ sự kiện ba vị vua phương Đông (nay thuộc Iran và Syria) dâng lên Chúa Jesus những món quà mừng đêm Ngài ra đời.

nguồn gốc của việc tặng quà giáng sinh

Đến ngày nay, việc tặng quà Giáng sinh đã trở thành một biểu tượng của tôn giáo - diễn tả sự giáng thế của Chúa Jesus và sự hy sinh cao cả của Chúa trên thập giá để cứu chuộc nhân loại. 

Vì vậy, có thể thấy rằng hành động tặng quà vào Giáng sinh ban đầu xuất phát từ mong muốn mang đến niềm vui và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất. 

2. Ý nghĩa của hành động tặng quà dịp Giáng sinh là gì?

Đối với mỗi người, món quà Giáng sinh gửi tặng tới người thân, người thương của họ sẽ có những ý nghĩa riêng. 

Với người Công giáo, Chúa Jesus đã chịu đóng đinh lên cây thập giá và hy sinh cho cả nhân loại. Vì vậy, việc tặng quà của họ biểu hiện cho sự hy sinh vì người khác mà không cần hồi đáp. Bên cạnh đó, tặng quà Noel cũng là dịp để họ bày tỏ tình cảm với người thân yêu của mình. 

Còn với những người không theo đạo, món quà Noel kèm lời chúc sẽ thể hiện sự trân trọng, tình yêu thương của người gửi tới người nhận. 

II. Nên tặng bạn trai quà gì vào dịp Giáng sinh?

1. Giày thể thao

Một món quà Giáng sinh rất gần gũi nhưng lại vô cùng ý nghĩa đó là giày thể thao. Trên thực tế, khi chúng ta đi đến bất cứ đâu hay làm gì, thì đôi giày cũng luôn là người bạn đồng hành. Bởi vì, chúng vừa là phụ kiện, vừa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe. 

tặng giày thể thao làm quà giáng sinh

Không chỉ có bạn nam có thể tặng bạn gái giày thể thao nữ, mà các bạn nữ cũng có thể cân nhắc lựa chọn giày để tặng người ấy. Việc bạn lựa chọn một đôi giày chính hãng để tặng cho bạn trai dịp Noel thể hiện rằng, bạn rất quan tâm tới sức khỏe của người ấy. Giày còn tượng trưng cho hình ảnh gắn bó, rằng bạn sẽ luôn sánh bước và dõi theo mọi bước chân của bạn trai. 

Với món quà giáng sinh ý nghĩa như vậy, các bạn nữ có thể lựa chọn những đôi giày thể thao nam chính hãng, uy tín như là Puma, Adidas, Nike,... để mua tặng bạn trai nhé.

2. Đồng hồ nam

Đối với các bạn nam, đồng hồ là một trong những phụ kiện mà các bạn yêu thích nhất. Bởi nó vừa mang đến sự lịch lãm, phong độ cho các bạn nam, đồng thời cũng là món đồ khá cần thiết trong công việc của họ. 

Khi bạn tặng đồng hồ đeo tay cho bạn trai mình, điều này thể hiện tình cảm chân thành, sâu sắc của bạn tới nửa kia. Rằng bạn luôn mong muốn người ấy sẽ nhớ đến những khoảnh khắc hai bạn ở bên nhau mỗi khi nhìn món quà giáng sinh – là chiếc đồng hồ này.

tặng đồng hồ nam

Ngoài ra, đồng hồ đeo tay cũng là món đồ dễ mix theo nhiều phong cách, từ nghiêm túc, lịch lãm với giày da kiểu Âu, cho tới năng động, thể thao với giày thể thao nam. 

Như vậy có thể thấy, đồng hồ nam quả là món quà Giáng sinh lý tưởng, ý nghĩa mà các bạn nữ nên dành tặng cho người yêu. 

3. Nước hoa

Với những người yêu nhau, hành động tặng nước hoa thể hiện ý nghĩa rất thân mật. 

Món quà này cũng thể hiện rằng bạn có tình cảm sâu sắc và thấu hiểu bạn trai. Lý do là bởi, trước khi tặng món quà này, bạn chắc chắn đã tìm hiểu rất kỹ về sở thích, mùi hương yêu thích và loại nước hoa thường dùng của bạn trai.

tặng nước hoa cho bạn trai

Tặng bạn trai một lọ nước hoa phù hợp sẽ thể hiện rằng, bạn thực sự rất hiểu người ấy, nó không đơn thuần chỉ là quà tặng, mà còn là sự gắn kết tình cảm chặt chẽ của hai bạn. 

Bạn có thể lựa chọn nước hoa của các hãng như Chanel, Gucci, D&G,... để mua tặng bạn trai nha. 

4. Ví da

Nếu như các cô gái thường thay đổi đa dạng các loại túi xách, ví đựng tiền khi ra ngoài , thì các chàng trai thường chỉ sử dụng một chiếc ví duy nhất và luôn mang theo bên người. 

Vậy tặng ví da cho bạn trai làm quà Giáng sinh có mang ý nghĩa sâu sắc gì hay không? Câu trả lời là có.

tặng bạn trai ví da

Khi bạn tặng ví da cho bạn trai, điều này có nghĩa là bạn mong muốn món quà của mình sẽ là người bạn đồng hành, cùng chia sẻ buồn vui với người ấy. Chiếc ví là món quà giáng sinh sẽ luôn bên cạnh anh ấy trên mọi chặng đường, tạo động lực để bạn trai ngày càng phát triển thành công. 

Đối với món quà này, các bạn nên chú ý lựa chọn địa chỉ mua thật uy tín để đảm bảo chất lượng của ví nhé. 

5. Đồ handmade

Nhắc tới một món quà thật sự ý nghĩa, người ta thường sẽ nghĩ đến đồ handmade. Lý do là bởi, đây sẽ là những món đồ chân thực nhất, được tạo ra từ chính người tặng quà.

Bạn có thể tự tay đan khăn len, gang tay, làm thiệp hoặc vẽ trang trí lên giày thể thao nam để tặng cho bạn trai vào dịp Noel.

dùng đồ handmade làm quà giáng sinh

Đó hẳn sẽ là những món quà dịp Giáng sinh độc nhất, không đụng hàng hay giống bất kỳ thứ gì có bán trên thị trường. Chắc chắn sẽ khiến bạn trai bạn rất trân trọng chúng. 

Hy vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn được món quà giáng sinh thật tinh tế, ý nghĩa để dành tặng cho người thương vào dịp Giáng sinh này nhé. Chúc các bạn có một lễ Giáng sinh an lành và vui vẻ.

Hoài Dương - Myshoes.vn