Trải qua những trận cầu rực lửa tại WC 2022, fan bóng đá trên khắp thế giới đang chờ đợi vòng tứ kết đầy kịch tính đến từ những ứng cử viên vô địch. Bên cạnh màn thể hiện xuất sắc của cầu thủ, các mẫu giày thể thao nổi bật mùa World Cup cũng thu hút nhiều sự chú ý. Hãy cùng Myshoes khám phá BST giày bóng đá cực đỉnh trên sân Qatar 2022 nhé!

1. Những thông tin thú vị về giải vô địch bóng đá thế giới 2022

Cúp bóng đá thế giới 2022 là giải đấu bóng đá quốc tế với sự tranh tài giữa các đội tuyển bóng đá nam của hiệp hội thành viên Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA). Đây là giải FIFA WC lần thứ 22, diễn ra tại Qatar từ ngày 20/11 đến ngày 18/12 năm 2022. 

World Cup 2022

2022 là năm thứ hai giải vô địch thế giới được tổ chức hoàn toàn tại châu Á (sau năm 2022 ở Nhật Bản và Hàn Quốc). Với ước tính chi phí lên tới hơn 220 tỷ đô, đây là kỳ World Cup đắt đỏ nhất được tổ chức. Đây là là giải đấu cuối cùng có 32 đội tham gia. Từ năm 2026, số lượng đội thi đấu sẽ tăng lên con số 48. 

Ở vòng đầu tiên của chung kết giải đấu, các đội tranh tài theo thể thức vòng tròn 8 bảng gồm 4 đội. Sau khi tính điểm chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng để đi tiếp. 16 đội này sẽ đấu loại trực tiếp. Qua đó thi đấu tiếp 3 lượt để xướng tên 2 đội tham dự chung kết. Trận chung kết vào ngày 18/12/2022 cũng là ngày Quốc Khánh của nước Qatar.

2. Những đôi giày thể thao thống trị sân cỏ World Cup 2022

Các hãng thời trang lớn đã tung ra những bộ sưu tập giày đá bóng đẹp với công nghệ đỉnh cao nhằm phục vụ cho mùa WC năm nay. Có rất nhiều mẫu đã được các siêu sao ưu ái đồng hành khi ra sân đấu. 

2.1. Nike Zoom Mercurial Vapor 15/Superfly 9

Mercurial nhà Nike tiếp tục duy trì thứ hạng top đầu dòng giày được yêu thích nhất với hơn 250 cầu thủ mang ra sân. Màu đồng chủ đạo đánh gục mọi con mắt thẩm mỹ khó tính. Phần upper phủ một sắc đồng tinh tế. Màu đen ở cổ chân khiến cho thân giày càng thêm nổi bật hơn. Đặc biệt đây là mẫu giày World Cup đầu tiên được ứng dụng công nghệ Air Zoom. 

Nike Zoom Mercurial Vapor 15/Superfly 9

Hai siêu phẩm Nike xuất hiện trên chân của những tiền đạo hàng đầu như Kylian Mbappe, Marcus Rashford hay tiền vệ Jamal Musiala cho tới vị trí hậu vệ như Joao Cancelo. Thậm chí ngay cả thủ thành Kasper Schmeichel người Đan Mạch cũng ưu ái đồng hành cùng Vapor 15.

2.2. Nike Phantom GT 2

Như một phiên bản trái ngược của Mercurial, dòng Phantom GT 2 mang sắc đen chủ đạo trên phần upper. Gần đế giày là một dải đồng bừng sáng hòa quyện. Điểm nhấn nổi bật nhất trên phần thân giày chính là dòng chữ Phantom hồng cánh sen hoàn toàn khác biệt.

giày World Cup Nike Phantom GT 2

Mùa World Cup năm nay sẽ là mùa cuối cùng các fan bóng đá thấy Gavi hay Harry Kane mang trên chân dòng Phantom này. Vì Generation Pack sẽ sớm được thay thế bởi một thế hệ Phantom mới hoàn toàn. Nike dự kiến sẽ trình làng BST mới này vào năm sau.

2.3. Nike Tiempo Legend 9

Trợ thủ đắc lực hàng đầu của các cầu thủ tiền vệ không phải mẫu nào khác, chính là Tiempo Legend đời thứ 9. Màu sắc ánh trầm với tone tím - hồng bao phủ khắp vẻ ngoài của em giày này chẳng khác nào sự điềm tĩnh của dàn trung vệ. Dấu swoosh khổng lồ giữa dòng silo World Cup lâu đời nhất này chính là điểm nhấn cực chất.

Nike Tiempo Legend 9

Nike Tiempo Legend 9 được tin dùng bởi nhiều hòn đá tảng xuất sắc như Hugo Lloris, Thibaut Courtois, Allison,... Tuy nhiên trong những trận đấu vừa qua, các cầu thủ mang trên chân đôi Tiempo này chưa thực sự có màn trình diễn quá nổi bật.

2.4. Adidas x Speedportal

Nhắc đến tốc độ thì đây hoàn toàn là lợi thế của dòng này khi vật liệu siêu nhẹ được ứng dụng vào phần upper của Speedportal. Đến 99% người dùng đều đánh giá rằng em giày này cực nhẹ và vô cùng dễ để tăng tốc. Có thể hoàn toàn hiểu lý do khi nhìn vào vẻ ngoài không hề có chi tiết rườm rà của siêu phẩm World Cup nhà Adidas. Sắc xanh nhạt phủ khắp thân giày, điểm xuyết chấm phá với dài màu hình giọt nước khiến cho em này nổi bật hơn bao giờ hết.

giày Adidas x Speedportal World Cup 2022

Speedportal xứng đáng là dòng giày có màn trình diễn đỉnh cao tại WC 2022. Khi tính đến 28/11 đã có đến 18 bàn thắng được ghi vào lưới của 12 cầu thủ đồng hành của siêu sao tốc độ X. Tiêu biểu trong đó phải kể đến Alvaro Morata, Dani Olmo, Ferran Torres,...

2.5. Adidas Predator Edge

Predator Edge được hãng tung ra như một giải pháp tuyệt vời cho những chân chuyền hoàn hảo. Được tinh chỉnh không ngừng từ mẫu gai Demon Skin trên upper, thế hệ giày World Cup mới nhất đã được nâng cấp lên thành Zone Skin. Cổ giày linh hoạt thích ứng theo bàn chân liên tục, hỗ trợ chuyển động cho những cú cản phá đỉnh cao.

Adidas Predator Edge

Nhắc đến dòng Predator Edge thì không thể không nhắc tới Jude Bellingham, Carlos Solder, Emiliano Martinez,... Bên cạnh những siêu tiền vệ thì nay, chiến binh Marco Asensio từ hàng công đã phá vỡ định kiến rằng em giày này không dành cho vị trí tấn công. 

 

Với những thông tin trên, Myshoes đã cùng các bạn khám phá những mẫu giày đá bóng nổi trội nhất được các ngôi sao tin tưởng đồng hành. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh đang đi tới những trận cầu kịch tính cuối cùng. Hẹn gặp lại các bạn với những thông tin đáng chú ý khác về World Cup 2022 nhé!

Thanh Diệu - Myshoes