Nếu bạn không tự tin trong việc giặt giày bằng tay, hãy xem xét lựa chọn sử dụng máy giặt. Đôi khi, có những người đơn giản không có đủ thời gian để giặt giày bằng tay. Đối với những người cần sự tiện lợi và nhanh chóng, việc sử dụng máy giặt và sản phẩm hỗ trợ để làm mới đôi giày thông thường có thể là một lựa chọn hợp lý. Hãy cùng Myshoes chỉ ra cách làm sao để giặt giày bằng máy giặt an toàn nhất cũng như sử dụng sản phẩm hỗ trợ làm sạch tối ưu nhất nhé!

lam sach giay bang tay

Điều cần lưu ý quan trọng là không phải tất cả các loại giày đều thích hợp để giặt bằng máy. Những đôi giày được làm từ các chất liệu mỏng như da, satin, lụa, da lộn, nhung hoặc những đôi giày có trang trí phức tạp sẽ bị hư hỏng nếu giặt trong máy giặt. Các loại giày làm từ polyester, cotton, nylon, PU, PVC và cao su thì có thể giặt bằng máy. Tuy nhiên với sản phẩm hỗ trợ làm sạch giày nhanh thì có thể sử dụng cho mọi chất liệu và mọi loại giày.

Để giặt những đôi giày có mùi hôi trong máy giặt, có một số điều bạn nên cân nhắc. Trước hết, hãy xem xét giặt giày riêng biệt với quần áo bẩn khác. Hãy tháo lót và dây giày và giặt riêng chúng bằng dung dịch giấm-50/50. Để giày vào túi nội y hoặc áo gối trước khi đặt vào máy giặt. Chạy một chu trình giặt đầy đủ cho giày, sau đó đặt chúng ở nơi có ánh sáng mặt trời để tự nhiên khô.

Giặt bằng máy giặt

Nếu giày của bạn phù hợp để giặt trong máy giặt, thì sử dụng máy giặt cửa trước là một lựa chọn hoàn hảo cho việc này. Máy giặt mang lại sự tiện lợi và hiệu quả để làm sạch giày dép.

  • Đầu tiên, hãy tháo các miếng lót và dây buộc ra khỏi giày. Đặt chúng vào một túi nội y nhỏ hoặc một áo gối cũ để đảm bảo chúng không bị rối lên trong quá trình giặt.
  • Tiếp theo, đặt giày vào một túi nội y riêng và xịt chất tẩy vết bẩn lên chúng. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt giày.
  • Sau đó, đặt túi giày vào máy giặt mà không có quần áo bẩn bên trong. Đảm bảo chọn nước lạnh và thiết lập tốc độ quay thấp để bảo vệ giày khỏi tổn thương.
  • Thêm bột giặt vào máy giặt và chạy một chu trình hoàn chỉnh. Bột giặt sẽ giúp làm sạch giày và loại bỏ mùi hôi nếu có.

Khi chu trình giặt hoàn thành, hãy lấy giày ra khỏi máy và treo ngược chúng để khô tự nhiên. Điều này giúp giày giữ được hình dáng và tránh biến dạng khi khô.

Với việc sử dụng máy giặt theo đúng cách và chú ý đến các yếu tố quan trọng như chất liệu và điều kiện của đôi giày, bạn có thể làm mới và làm sạch giày một cách dễ dàng và hiệu quả.

giat giay bang may

Dùng XỊT BỌT ION LÀM SẠCH GIÀY MYCARE FOAMING CLEANER

  • Xịt Bọt ION Làm Sạch Giày Mycare được sản xuất với công nghệ ION tiên tiến nhất làm sạch cực nhanh và hiệu quả với mọi vết bẩn chỉ trong vài phút.
  • Xịt bọt Mycare Foaming Cleaner an toàn với da tay, không làm ảnh hưởng đến chất liệu của sản phẩm, không làm phai màu hay bong tróc.
  • Mycare Foaming Cleaner sử dụng hiệu quả với nhiều loại giày khác nhau như: Giày da thật, da PU, giày vải, cao su…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Lắc bình đều tay và xịt vào chỗ vết bẩn
  • Dùng bàn chải mềm chà vào vết bẩn
  • Lấy khăn mềm lau đến khi sạch

Xịt bọt Mycare Foaming Cleaner sử dụng rất đơn giản thuận tiện đánh bay mọi vết bẩn mà không cần dùng nước và với mức giá cực kỳ hợp lý, chỉ với 3 phút và vài nghìn đồng bạn đã có được một đôi giày trắng sạch tinh tươm rồi.

xit bot lam sach giay

Làm khô giày

Việc làm khô giày sau khi giặt là một phần thử thách trong quá trình chăm sóc giày. Dưới đây là một số cách để làm khô giày một cách đúng cách:

Phơi giày: Phương pháp này thích hợp cho hầu hết các loại giày. Sau khi giặt, hãy đặt giày ở một nơi thông gió và không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Để giày được đặt đúng hình dáng, bạn có thể sử dụng các đồ chống xụp hoặc tự làm bằng giấy và vải để đặt trong giày. Đảm bảo giày được đặt ở một nơi khô và thoáng, và đảo giày để cho phép cả hai mặt được làm khô đều.

phoi giay

Một số cách làm khô giày khác

Sử dụng bộ sấy giày: Bộ sấy giày là một thiết bị đặc biệt được thiết kế để làm khô giày nhanh chóng. Bạn chỉ cần đặt giày vào bộ sấy và bật chế độ thích hợp. Hãy đảm bảo tuân thủ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh làm hỏng giày.

bo hut am giay

Sử dụng hút ẩm: Bạn có thể sử dụng các bộ hút ẩm hoặc túi chứa hút ẩm để giúp giày khô nhanh hơn. Đặt các túi hút ẩm bên trong giày và đặt giày ở một nơi khô ráo. Hút ẩm sẽ giúp hấp thụ độ ẩm trong giày, giúp làm khô chúng một cách nhanh chóng.

su dung tui hut am cho giay

Quan trọng nhất, hãy đảm bảo giày được làm khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại. Điều này giúp tránh tình trạng mốc và mùi hôi.

Những phương pháp thay thế để làm khô giày có thể bao gồm:

Sử dụng túi hút ẩm hoặc gel hút ẩm: Đặt túi hút ẩm hoặc gel hút ẩm bên trong giày để hấp thụ độ ẩm. Điều này giúp giày khô nhanh chóng và ngăn ngừa sự phát triển của mốc.

Sử dụng bàn chải và giấy báo: Dùng bàn chải cứng để loại bỏ bụi bẩn và vết bẩn trên giày. Sau đó, đặt một lớp giấy báo bên trong giày để hút ẩm. Đổi giấy báo thường xuyên cho đến khi giày khô hoàn toàn.

Sử dụng máy sấy tay hoặc máy sấy tóc: Đặt máy sấy ở chế độ hơi nóng nhẹ và hướng luồng không khí vào giày để làm khô. Giữ khoảng cách an toàn giữa máy sấy và giày để tránh làm hỏng vật liệu.

Sử dụng bình chứa hút ẩm: Đặt giày trong một bình chứa hút ẩm hoặc hộp khép kín có chất hút ẩm bên trong. Chất hút ẩm sẽ giúp giày khô nhanh chóng bằng cách hấp thụ độ ẩm.

Dù bạn sử dụng phương pháp nào, hãy đảm bảo rằng giày được làm khô hoàn toàn trước khi sử dụng lại để tránh mốc và mùi hôi.

Khôi Nguyễn – Myshoes.vn