Việc sở hữu một đôi giày thể thao không phải khó, tuy nhiên, làm sao để giữ nó trong thời gian dài nhất có thể mới là điều làm nhiều fan yêu giày trăn trở. Để giúp quý khách giữ đôi giày yêu thích được lâu nhất, sau đây Myshoes sẽ mách ngay 5 cách bảo quản giày thể thao cực hiệu quả, bạn nên dùng ngay!

3 lý do cần bảo quản giày

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao mình cần bảo quản giày không? Hãy để Myshoes chia sẻ với bạn nhé:

Giữ giày sạch giúp tiết kiệm chi phí

Nếu cứ một vài tháng bạn lại phải sắm giày mới vì sản phẩm đã dính bẩn nặng nề hoặc tệ hơn là hư hỏng thì thử tưởng tượng xem, một năm bạn sẽ phải trả bao nhiêu chi phí cho vấn đề này?

Cũng với số tiền tương đương đó, bạn vẫn có thể sắm những đôi giày mình yêu thích. Và giữ cả những đôi giày cũ cực sạch sẽ nhờ dùng các cách bảo quản giày thể thao. Như thế có phải bạn đã sở hữu một bộ sưu tập giày cho riêng mình không?

Giữ giày sạch giúp tiết kiệm chi phí

Tránh những bệnh về hôi chân

Bất cứ cái gì cũng vậy, việc giữ gìn không sạch hoặc để bẩn lâu ngày là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn sinh sôi. Với giày thể thao cũng không phải ngoại lệ. Đặc biệt một đôi giày lúc nào cũng ẩm ướt là môi trường tốt nhất cho mầm mống gây bệnh phát triển.

Để tránh tình trạng đó bạn cần tìm cách bảo quản giày thể thao. Bởi các bệnh liên quan đến chân như hôi chân sẽ là một điểm trừ cực lớn khiến bạn trở nên bớt hấp dẫn trong mắt bạn bè.

Thể hiện sự trân trọng với thứ mình thích

Bạn sẽ giữ một món đồ thật kỹ khi nào? Khi bạn yêu nó, khi bạn có cảm tình với nó, khi bạn trân trọng nó. Với đôi giày thể thao, sản phẩm này lại càng nên được giữ kỹ bằng các cách bảo quản giày thể thao khác nhau. Vì đây không chỉ là một món đồ thời trang hay hỗ trợ bạn trong quá trình rèn luyện sức khỏe. Mà đây, còn là một người bạn đồng hành cùng bạn chinh phục nhiều nấc thang thành tích về thể dục, thể thao.

bảo quản giày thể hiện sự trân trọng với thứ mình thích

5 cách bảo quản giày thể thao

Không để bạn chờ lâu, tiếp theo đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 5 cách bảo quản và giữ giày thể thao luôn đẹp như mới, hứa hẹn không làm bạn thất vọng:

Nơi khô thoáng - Địa điểm thích hợp để cất giày

Vị trí khô thoáng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời luôn là địa điểm thuận lợi, thích hợp để cất giày. Đây là cách bảo quản giày không mới nhưng nó luôn hữu dụng.

Bởi cách bảo quản giày thể thao này không tốn kém chi phí, không phải chuẩn bị gì ngoài việc bạn cần chọn góc nào trong nhà mình thỏa mãn yếu tố khô ráo, ánh sáng mặt trời không chiếu thẳng vào.

Nơi khô thoáng - Địa điểm thích hợp để cất giày

Cách bảo quản giày sneaker bằng viên con nhộng

Việc bảo quản giày bằng viên con nhộng những năm gần đây rất được yêu thích vì tính đơn giản, tiện dụng. Bạn chỉ cần sắm sẵn những viên con nhộng, khi cần dùng thì lấy ra 2 viên đặt vào đôi giày của bạn.

Đảm bảo trong thời gian ngắn mồ hôi, hơi ẩm, mùi gây khó chịu trong giày sẽ biến mất. Thay vào đó là độ sạch sẽ, mùi của giày bình thường nhanh chóng trở lại.  

Thay miếng lót giày định kỳ để giữ giày luôn sạch

Một cách bảo quản giày thể thao mà bạn cần biết không chỉ để giày luôn mới mà còn tránh các vấn đề về hôi chân, tiết kiệm thời gian giặt giày. Đồng thời kéo dài tuổi thọ của giày chính là thay miếng lót giày định kỳ.

Tùy theo mức độ sử dụng mà thời điểm thay miếng lót của mỗi người không giống nhau. Tuy nhiên, bạn nên thủ sẵn tầm chục miếng lót để tiện dùng khi cần. Đảm bảo sẽ làm bạn thoải mái, dễ chịu khi mang giày.

bảo quản giày bằng cách thay miếng lót giày định kỳ

Cất giày vào túi hoặc hộp đựng giày khi không sử dụng 

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại túi đựng giày. Hoặc khi mua sản phẩm giày thể thao chính hãng tại các cửa hàng uy tín như Myshoes, bạn sẽ được tặng các hộp đựng giày chắc chắn.

Đây là cách bảo quản giày thể thao của bạn tránh bụi bẩn, ẩm mốc hoặc ngăn không cho vi khuẩn sinh sôi. Cho nên, khi không sử dụng giày, bạn hãy dùng túi hoặc hộp đựng để cất món đồ này vào nhé. Kết hợp với việc đặt sản phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát sẽ giúp tăng hiệu quả bảo vệ lên gấp đôi. 

Cất giày vào túi hoặc hộp đựng giày

Dùng phấn rôm em bé là cách bảo quản giày thể thao tiện lợi

Và một “tuyệt chiêu” cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là dùng phấn rôm em bé. Cách bảo quản giày sneaker này sẽ giúp giảm mùi mô hôi chân, cho bàn chân của bạn cảm giác khô thoáng cả ngày.

Với những ai hoạt động nhiều, ra nhiều mồ hôi chân và cảm thấy rít rít mỗi khi mang giày thì nên thủ sẵn một chai phấn rôm em bé. Đây chắc chắn là “công cụ” thần thánh hỗ trợ bảo vệ giày của bạn hiệu quả.

Vừa rồi là TOP các cách bảo quản giày thể thao vừa đơn giản vừa tiết kiệm mà Myshoes muốn giới thiệu với bạn. Chúng tôi mong rằng các đôi giày thể thao của bạn sau khi áp dụng các cách trên sẽ giữ được độ mới, tăng thêm tuổi thọ. Theo dõi Myshoes để nắm bắt nhiều mẹo về giày hay ho nhé!