Với những tín đồ yêu thích giày thì giày không phải chỉ được dùng để đi mà còn được xem như là báu vật, là tri kỷ cùng đồng hành trên khắp mọi nẻo đường. Một đôi giày tốt sẽ giúp họ thể hiện được những cá tính, sở thích, nét riêng biệt đối với những người còn lại. Vì vậy, để làm sao có thể giữ gìn một đôi giày bền bỉ, “đẹp như lúc mới mua” qua từng năm tháng sử dụng, kể cả đối với những đôi giày trắng khó nhằn nhất.

Có rất nhiều cách để vệ sinh giày khác nhau, song hôm nay Myshoes.vn sẽ giới thiệu tới bạn 5 cách vệ sinh giày trắng hữu hiệu nhất trên các thể loại chất liệu khác nhau như : vải, da, da lộn…

  1. Dùng Baking soda+ giấm

Đây được xem là một trong những phương pháp đơn giản nhất mà công dụng thì lại vô cùng hiệu quả bởi đây là hai thứ mà bạn rất dễ tìm, và giá lại vô cùng rẻ.

Chúng ta sẽ trộn lẫn baking soda và giấm theo tỷ lệ 2:3 vào trong 1 cái bát bằng thủy tinh hoặc nhựa, tiếp tục dùng bàn chải cũ nhúng vào dung dịch này sau đó đánh lên bề mặt giày, các vết bẩn, ố vàng sẽ ngay lập tức bị đánh bay.

Giặt lại nước sạch và phơi giày ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng tới chất lượng của đôi giày.

  1. Dùng chanh tươi

Lại là một phương pháp vô cùng “ngon – bổ - rẻ” mà các bạn không nên bỏ quả. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 3 đến 5 nghìn (VNĐ) mà lại đổi lại được một đôi giày trắng sạch tinh tươm thì ngại gì mà không thử luôn.

Ở phương pháp này đầu tiên bạn sẽ làm ướt giày, sau đó dùng quả chanh đã cắt sẵn và chà trực tiếp lên bề mặt giày. Thực hiện nhiều lần cho đến khi thấy các vết bẩn được đánh đi hết. Và bạn sẽ lại tiếp tục giặt lại giày bằng nước sạch và phơi giày trong các nơi râm mát.

  1. Dùng Axeton

Trong Axeton là một hợp chất dạng lỏng, có khả năng làm trắng vô cùng hiệu quả, vì vậy đây là một hợp chất sẽ giúp hô biến đôi giày với những vết bẩn cứng đầu thành một đôi giày hoàn hảo như lúc mới mua.

Bạn sẽ nhúng các miếng bông tẩy trang trong dung dịch axeton này và lau lên đến khi sạch các vết bẩn thì thôi. Axeton rất dễ bị bay hơi trong không khí nên sẽ không gây hại cho đôi giày của bạn. Vì vậy, bạn có thể không cần xả lại với nước một lần nữa.

Axeton chính là hợp chất của nước rửa móng tay mà các chị em vẫn hay dùng, vì vậy bạn sẽ rất dễ dàng có thể tìm thấy một lọ axeton với mức giá vô cùng hạt dẻ.

  1. Kem đánh răng

Bạn sẽ cần kết hợp sử dụng : 1 chiếc khăn mềm, 1 bát nước ấm, bàn chải đánh rang cũ, kem đánh răng.Đầu tiên, bạn sẽ thấm ướt chiếc khăn bằng nước ấm sau đó lau lên các vết bẩn của đôi giày để cho các vết bẩn được mềm ra và giúp việc vệ sinh cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ở đây, bạn nên giữ cho chiếc khăn có độ ẩm vừa phải chứ không phải ướt nhẹp toàn bộ.

Sau đó, nặn kem đánh răng lên các vết bẩn cần vệ sinh kết hợp cùng bàn chải để đánh sạch các vết bẩn, đánh liên tục cho đến khi thấy được kết quả.

Và bước cuối cùng, bạn sẽ dùng chiếc khăn sạch để lại phần kem đánh răng trên giày, đảm bảo lặp lại việc này hơn 2 lần để tránh kem đánh răng còn bám lại trên giày của bạn. Phơi giày trong các môi trường lý tưởng.

  1. Dùng bộ Kit vệ sinh chuyên dụng của Mycare.

Nếu bạn lo lắng việc đôi giày yêu quý của mình có thể bị tổn thương, bung đế, da bị nổ do dùng các chất tẩy rửa không an toàn thì bộ vệ sinh chuyên dụng Mycare sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, an toàn, tiết kiệm.

Bộ Kit gồm ba sản phẩm là: 01 chai dung dịch Mycare Shoe Cleaning Gel, 01 Bàn chải giặt giày làm bằng gỗ sồi, 01 Khăn mềm chất liệu Microfiber thấm hút cực tốt được công ty dày công nghiên cứu trong suốt 1 năm vì vậy chất lượng là việc luôn được đặt lên hàng đầu.

Điểm mạnh của phương pháp này là có thể dùng cho bất kỳ mọi loại giày khác nhau từ giày da, giày vải, giày da lộn, chỉ mua một lần và dùng được cho rất nhiều lần về sau, bạn sẽ dùng được tầm 40-50 lần, với chi phí mỗi lần chỉ từ 4 đến 5 nghìn ( VNĐ). Vì vậy, sẽ giúp bạn giảm thiểu được những chi phí lên đến hàng trăm nghìn cho mỗi lần ghé tiệm Spa chăm sóc giày. Chỉ với 5-7 phút, đôi giày của bạn sẽ lại được hoàn trả vẻ đẹp như lúc mới mua.

Bạn sẽ cho tầm 3-4 giọt vào trong 1 bát nước sau đó dùng bàn chải nhúng vào dung dịch này để tạo bọt và đánh lên bề mặt giày cũng như các vết bẩn cứng đầu.

Bước cuối cùng, là bạn sẽ giặt giày lại bằng nước sạch và chúng ta phải luôn nhớ rằng khắc tinh của những đôi giày là ánh nắng mặt trời gay gắt vì vậy hãy phơi em nó ở những nơi râm mát nhé.

Dưới đây, là kết quả giày sau khi đã được vệ sinh bằng bộ Kit Mycare.

Hiện tại, bộ kit Mycare đang được bán với mức giá rất ưu đãi tại website của Myshoes.vn, hãy liên hệ ngay theo số 0973711868 hoặc trang web của Myshoes.vn để sở hữu ngay một sản phẩm “must have” này nhé.