Khi tìm mua một đôi giày đi bộ, các bạn thường sẽ băn khoăn xem đi bộ nhiều thì nên đi giày gì hay giày đi bộ nam của hãng nào tốt,… Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho những băn khoăn trên, thì bài viết sau đây của Myshoes sẽ chính là lời giải đáp mà bạn đang cần. 

1. Cách chọn giày đi bộ nam đúng cách

1. Cấu tạo của giày 

Trước khi lựa chọn một đôi giày thể thao đi bộ, bạn cần nắm bắt được các bộ phận cơ bản của giày để có thể phân loại được kiểu dáng, ưu và nhược điểm của giày. Một đôi giày đi bộ cho nam thông thường có cấu tạo gồm: lót bảo vệ gân Achilles, cổ giày, phần trên giày, đế trong, đế giữa, đế ngoài của giày và hộp ngón chân.

Bạn có thể dựa vào đặc điểm của các bộ phận này trên giày để lựa chọn giày đi bộ nam hoặc giày thể thao đi bộ nam không dây chất lượng và phù hợp với chân mình nhất. 

2. Hình dạng bàn chân

Lựa chọn một đôi giày thể thao đi bộ vừa với hình dạng và kích thước bàn chân của bạn sẽ giúp bạn tránh được tình huống bị đau chân khi mang giày. 

Nếu giày quá hẹp hoặc quá rộng so với chiều rộng và chiều dài chân thì bạn có thể sẽ bị phồng rộp hoặc chai sần ở chân. Nếu bàn chân bạn thuộc kiểu vòm cong trung tính, bạn hãy lựa chọn những đôi giày đi bộ nam có đế giữa chắc chắn và độn đế sau vừa phải. Còn nếu là bàn chân cong thấp hoặc bàn chân bẹt, bạn nên chọn đôi giày có đế phẳng và đệm giữa giày để bảo vệ bàn chân. 

Cuối cùng là kiểu bàn chân có vòm cong cao. Bạn có thể lựa chọn những đôi giày đi bộ có đế cong và đệm dày để giúp giảm sốc khi hoạt động nhé. 

2. Những đôi giày đi bộ nam nào tốt nhất hiện nay?

1. Adidas Ultra Boost 22

Được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại nhất của Adidas, Ultra Boost 22 được coi là đôi giày đa dụng hàng đầu của hãng này. 

Với thiết kế đệm giày phản hồi năng lượng Boost và thân giày dệt nguyên khối primeknit, Ultra Boost 22 là đôi giày đi bộ nam chính hãng giúp cho người dùng có được trải nghiệm thoải mái nhất khi mang. 

giày đi bộ Adidas Ultra Boost 22

Bên cạnh đó, Ultra Boost 22 có độ co giãn cực tốt, giúp cho bàn chân dễ chịu hơn khi mang giày. Miếng nhựa cứng cố định và đuôi uốn cong của giày giúp bạn dễ dàng xỏ hoặc tháo giày hơn. Đây chắc hẳn là đôi giày thể thao đi bộ đáng cân nhắc cho những người yêu thể thao. 

2. Reebok Ridgerider Trail 4

Những người yêu thích thể thao chắc hẳn không hề xa lạ gì với mẫu giày đi bộ nam Ridgerider Trail 4 đến từ thương hiệu Reebok. Không có gì phải bàn cãi khi nói về độ nhẹ và êm của đôi giày này bởi nó được tạo ra bởi những công nghệ nổi tiếng đến từ thương hiệu giày lâu đời này.

giày thể thao Reebok Ridgerider Trail 4

Đặc biệt, giày đi bộ nam của Reebok còn sở hữu hiệu năng cao, giúp cho người mang thoải mái khi di chuyển. 

3. Nike Air Zoom Pegasus 39

Với cấu hình công nghệ được cải tiến không ngừng, Pegasus của Nike là dòng giày đáng sở hữu nhất cho các bạn thích đi bộ, chạy bộ. Phần đế giữa của giày ở phiên bản này được làm từ công nghệ bọt React truyền thống của Nike, cùng với lớp đệm được bổ sung nhiều hơn, giúp người mang có cảm giác êm chân khi di chuyển.

mẫu giày thể thao nam Nike Air Zoom Pegasus 39

Ngoài ra, Pegasus 39 được bố trí hệ thống túi khí kép Zoom Air, giúp người mang đạt được hiệu suất tốt hơn khi đi bộ nhờ khả năng phản hồi lực được cải thiện. Đây thực sự là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn đang tìm kiếm một đôi giày đi bộ nam chính hãng chất lượng

4. Asics Gel-Nimbus 21

Được thiết kế dựa trên công nghệ đệm GEL độc quyền của hãng, giày thể thao Asics Gel-Nimbus 21 có khả năng bảo vệ đôi chân một cách tốt nhất. Lý do là bởi vì, lớp GEL đặc biệt bên trong đế giày có khả năng hấp thụ chấn động gây hại cho xương khớp, từ đó giúp bảo vệ các khớp xương đầu gối và mắt cá chân của bạn.

giày đi bộ Asics Gel-Nimbus 21

Ngoài ra, giày đi bộ nam Asics Gel-Nimbus 21 còn có lớp đệm FlyteFoam có khả năng phản hồi năng lượng tốt, giúp người dùng có thể đi bộ nhanh và thoải mái hơn.

5. New Balance Fresh Foam X 1080v12

Khi nói đến một đôi giày thể thao chính hãng, thì New Balance Fresh Foam X 1080v12 có thể coi là một “siêu phẩm”. Đây là đôi giày dành cho những người tìm kiếm sự êm ái khi chạy bộ, đi bộ. Điểm nhấn của đôi giày này nằm ở phần đệm gót giày với lớp xốp dày và êm ái.

New Balance Fresh Foam X 1080v12

Hơn nữa, đây cũng là đôi giày có khả năng giảm sốc và chịu va đập cao, sẽ đảm bảo an toàn cho đôi chân khi di chuyển.  Ngoài ra, giày đi bộ nam Asics cũng có khả năng chuyển tiếp tốt, hình dáng Rocker giúp cho những bước di chuyển của bạn trở nên linh hoạt hơn.

 

Trên đây là 5 đôi giày đi bộ cho nam giới chính hãng tốt nhất của 2022. Nếu các bạn đang phân vân không biết chọn mua sản phẩm ở đâu thì hãy đến ngay Myshoes – đơn vị cung cấp giày chất lượng 100%. Myshoes có đa dạng mẫu mã giày đi bộ nam đến từ các thương hiệu lớn như: Nike, Adidas,… chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Hoài Dương - Myshoes.vn