Bạn có đang sở hữu một đôi giày thể thao Nike chính hãng? Bạn có biết vì sao hãng giày đình đám này lại được ưa chuộng đến vậy? Không chỉ những fan của dòng giày thể thao mà toàn thể người tiêu dùng mặt hàng giày trên thế giới đã quá quen thuộc với cái tên này. Vậy hãy cùng Myshoes tìm hiểu những yếu tố tạo nên tên tuổi của giày Nike trong bài viết sau đây nhé!

1. Sự ra đời của giày Nike thể thao

Nike với tên đầy đủ là Nike, Inc (Mỹ) là một trong những doanh nghiệp lớn nhất thế giới về sản xuất và phân phối giày dép, quần áo và dụng cụ thể thao. Hai nhà sáng lập Phil Knight và Bill Bowerman đã nhen nhóm ý tưởng cho giày thể thao Nike từ năm 1964. Nhưng đến tận năm 1972, Nike mới được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn. Hãng đã ký hợp đồng thành công cùng tay vợt nổi tiếng người Romania - Ilie Nastase với việc sử dụng sản phẩm của hãng trong các trận đấu.

Sự ra đời của giày Nike thể thao

Sau gần 60 năm hình thành và phát triển, hãng không ngừng cải tiến về chất lượng và mẫu mã của sản phẩm. Nike luôn đặt trải nghiệm của người dùng lên hàng đầu. Để rồi giờ đây, thương hiệu Nike trở nên nổi tiếng toàn cầu và có một lượng fan trung thành vô cùng đông đảo. Bên cạnh giày dép, Nike cũng cho ra đời những mặt hàng trong khuôn khổ lĩnh vực thể thao như quần áo, phụ kiện, dụng cụ,... 

2. Lý do khiến giày thể thao Nike luôn được các tín đồ yêu giày mê mẩn

Có rất nhiều yếu tố khiến cho giày Nike thể thao luôn duy trì được độ hot với cộng đồng tiêu dùng giày dép. Trong đó những nguyên nhân tiêu biểu có thể kể đến như sau:

2.1. Chất lượng tuyệt vời

Chất lượng của sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu để có được lòng trung thành của khách hàng. Nike đã làm xuất sắc điều này khi luôn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm qua thời gian. Bảo chứng cho thành công của Nike chính là doanh thu khủng hãng thu về mỗi năm.

Chất lượng tuyệt vời của giày thể thao

Những người thợ lão luyện với bàn tay lành nghề đã chăm chút cho từng đường kim mũi chỉ trên đôi giày thể thao Nike. Hầu hết sản phẩm được sản xuất bởi các chất liệu vô cùng bền bỉ, không dễ bong tróc hay hư hỏng. Ngay cả khi cánh mày râu luyện tập thể thao cường độ lớn mỗi ngày thì một đôi giày thể thao nam Nike vẫn có thể duy trì tuổi thọ lên đến 3 năm.

Nhắc đến giày Nike thì không thể không nhắc tới những công nghệ hiện đại mà hãng ứng dụng trong các đôi giày của mình. Mỗi công nghệ đều làm nên điểm nổi bật và hoàn hảo thêm cho từng sản phẩm. 

2.2. Thiết kế, mẫu mã phong phú

Dù đã có tuổi đời không hề nhỏ nhưng sức sáng tạo của đội ngũ nhân lực nhà Nike chưa bao giờ làm người dùng thất vọng. Giày thể thao Nike luôn đa dạng về thiết kế và mẫu mã, phù hợp với mọi kiểu phong cách khác nhau. Dù bạn ở độ tuổi nào, theo style gì đi nữa vẫn sẽ luôn tìm được chân ái giày Nike phù hợp nhất với bản thân mình.

Thiết kế, mẫu mã giày Nike phong phú

Mỗi năm Nike đều tung ra thị trường những bộ sưu tập gây sốt với giới mê giày. Dù là giày nam hay nữ thì mẫu mã của giày Nike vẫn luôn tôn lên cái khí chất riêng của người sử dụng. 

2.3. Dẫn đầu xu hướng thời trang

Thế giới thời trang luôn biến chuyển không ngừng. Nhưng sự thay đổi đó chỉ càng kích thích thêm sự độc đáo, mới mẻ trong những thiết kế của giày thể thao Nike. Một điều không thể phủ nhận chính là khả năng phối màu cực đỉnh của các mẫu mã giày Nike. Chính điều này tạo nên sức hút độc nhất chỉ được tìm thấy ở những mẫu giày đến từ nhà Nike.

giày thể thao Nike dẫn đầu xu hướng thời trang

Nhưng dù phong cách có thay đổi thế nào, giày Nike vẫn luôn giữ nét đặc trưng luôn đồng hành cùng thương hiệu, chính là logo dấu phẩy swoosh. Biểu tượng này đại diện cho âm thanh của tốc độ. Mang trên chân một đôi giày Nike chính hãng, bạn sẽ được tiếp thêm một sự tự tin bừng sáng để rảo bước trên mọi nẻo đường.

2.4. Thành công trong quảng bá hình ảnh

Nổi tiếng với slogan “Just Do It”, qua từng sản phẩm giày thể thao Nike, hãng luôn thể hiện sự khích lệ của mình với khách hàng. Rằng bạn hãy cứ tiến về phía trước, dù khó khăn ra sao. 

Nike tập trung áp dụng cách thức quảng bá dựa trên xây dựng thương hiệu cảm xúc (Emotional Branding). Hãng đã sử dụng các hình ảnh của celebs đang trải nghiệm sản phẩm của Nike, lựa chọn nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để lan tỏa thông điệp của các chiến dịch truyền thông. 

giày Nike thành công trong việc quảng bá hình ảnh

Thương hiệu đặc biệt thành công trong việc kích thích sự tò mò của khách hàng một cách tự nhiên, không hề gò bó. Việc sử dụng công cụ quảng cáo cũng giúp Nike truyền cảm hứng đến người dùng, thúc đẩy họ tự chủ động tìm đến giày thể thao Nike cũng như tìm đến thương hiệu.

 

Với tất cả những yếu tố trên, không khó để hiểu vì sao Nike lại luôn giữ vững một vị thế dẫn đầu trong giới thời trang quốc tế. Cái tâm trong nghề cùng với sức sáng tạo không ngừng nghỉ đã giúp thương hiệu này chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới. Đừng ngần ngại mà hãy đầu tư cho bản thân một đôi giày thể thao Nike chính hãng để trải nghiệm chất lượng tuyệt vời mà thương hiệu này mang lại bạn nhé.

Thanh Diệu - Myshoes