Reebok là công ty thương hiệu Adidas (Đức), nhà sản xuất giày thể thao, quần áo và phụ kiện. Đây là một thương hiệu nổi tiếng trong giới thể thao, với sự sáng tạo và tiềm năng. Với những thành tựu khoa học như hiện nay thì việc làm giả làm nhái giày rất phổ biến. Vậy làm thế nào để chọn được một đôi giày Reebok chính hãng? Hãy cùng Myshoes.vn đi tìm hiểu nhé!

VÀI NÉT VỀ THƯƠNG HIỆU GIÀY REEBOK

Reebok tiền thân là một nhánh con của công ty mẹ J.W. Foster & Sons được thành lập năm 1895 ở Anh. Ra đời với niềm khát khao của một ông bố muốn làm ra đôi giày chạy bộ riêng để các con trai có thể sử dụng khi thi đấu. Chỉ đến năm 1985, công ty mới được đổi tên thành Reebok và được sử dụng cho đến tận bây giờ. Cái tên này được lấy theo phiên âm của từ Rhebok, tên một loài linh dương của lục địa đen. Mặc dù tình hình kinh doanh có thể nói là tương đối ổn định với sự tăng trưởng qua từng nhưng dường như vẫn chưa thể có bất cứ bước nhảy vọt nào. Reebok vẫn chưa thể khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế.

Tình thế thay đổi vào năm 1979 khi Paul Fireman – khi đó đang làm việc ở một trung tâm phân phối hàng thể thao của Mỹ – quyết định đầu tư vào Reebok. Ông nhìn thấy tiềm năng của hãng qua mẫu mã và chất lượng của các đôi giày mà Reebok mang đến triển lãm giày quốc tế năm đó ở Chicago. Fireman nhanh chóng ký thỏa thuận phân phối Reebok vào thị trường Mỹ. Reebok USA ra đời từ đó.

Chưa dừng lại ở đó, năm 1988, Reebok đã vượt mặt kẻ sừng sỏ lớn nhất nước Mỹ lúc bấy giờ - Nike. Nhưng không lâu sau đó, 1989, Nike trở lại mạnh mẽ và phục thù mọi. Tuy sự thành công của Reebok ngắn ngủi nhưng đây cũng là điều mà bất cứ tân binh nào cũng ao ước.

Năm 2006, Reebok bị Adidas thâu tóm với tham vọng mở rộng thị phần ở khu vực Bắc Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Nike. Nhưng thương vụ này được xem như một sai lầm khi Reebok lại tiếp tục rơi vào tình trạng kinh doanh thua lỗ và kéo theo sự đi xuống cả bộ máy Adidas.

Logo Delta của Reebok hướng tới thông điệp cho sự thay đổi tích cực trong cuộc sống của con người khi đến với fitness. Ba cạnh của logo là biểu tượng cho sự thay đổi lớn về thể chất, tinh thần và xã hội. Ba khía cạnh tạo thành một biểu tượng tam giác vững chãi.

CÁC SẢN PHẨM NỔI BẬT CỦA REEBOK

1. Reebok Classic

Một trong những thành công đáng tự hào của Reebok trong những năm hoàng kim là đôi giày được làm riêng cho một cầu thủ bóng kiếng nổi tiếng Bostan Celtic - Shaqnosis O'Neal và được ra mắt vào năm 1995. Với phong cách tạo cảm giác hoài cổ về những năm 90 và đặc biệt với sự trở lại của phong cách cổ điển trong những năm gần đây.

Với họa tiết xoắn ốc độc đáo, phong cách thời trang cổ điển khiến đôi giày chiếm được đa số thị hiếu của người tiêu dùng. Thân giày được làm bằng da, trên đó in họa tiết xoắn ốc. Phần đệm giày được làm bằng công nghệ Hexalite rất giày, khi tập luyện mang đến cảm giác thoải mái nhất.

2. Reebok DMX

Reebok DMX đôi giày được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của dòng chiến binh quét trên mọi mặt trận - Air Max của nhà Nike.

Điểm nổi bật là đôi giày được trang bị túi khí chống sốc rất phù hợp với chơi thể thao, đặc biệt là chơi bóng rổ. Lớp đệm lót khá dày, nâng nui bàn chân của bạn, khi chạy tạo cảm giác nhẹ nhàng và góp phần làm tăng sức bật của chơi khi chơi bóng.

3. Reebok Kamikaze 2

Vào những năm 1990, Reebok tiếp tục giới thiệu giày bóng rổ để nắm bắt thị trường bóng rổ đang rất sôi động lúc bấy giờ. Huyền thoại của Seattle SuperSonics, Shawn Kemp và Kamikaze II đã đưa Reebok lên một tầm cao mới. Điểm nhấn chính của phiên bản Kamikaze II màu đen là sự đơn giản của upper và đường ziczac màu trắng ở upper màu đen. Ngoài ra, hệ thống đệm và hỗ trợ gót chân Hexalite sẽ giúp từng động tác trở nên trọn vẹn hơn.

4. Reebok chống thấm nước Gore Tex

Giày chống thấm nước Gore Tex là dòng giày chống thấm nước Reebok nhưng chất liệu vẫn hết sức nhẹ nhàng, thông thoáng. Ra mắt vào thời điểm oanh liệt của hãng, thậm chí có cả tính năng chống thấm nước này được ra mắt trước cả Adidas Nike.

Họa tiết trên giày khá đơn giản, không cầu kỳ, mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn được các tín đồ thời trang vô cùng săn đón vì cũng dễ sử dụng và dễ kết hợp với nhiều loại trang phục.

5. Reebok Instapump Fure Vertments

Reebok Instapump Fury x Vertments là đôi giày được ra mắt với sự ngạc nhiên của người biết bao người hâm mộ bởi vẻ ngoài bắt mắt dù vô cùng phá cách và lạ lẫm. Dựa trên thiết kế đình đám của đôi giày Reebok màu trắng thuộc dòng Instapump Fury, phong cách của đôi giày độc đáo dễ dàng kết hợp với mọi loại trang phục.

CÁCH NHẬN BIẾT GIÀY REEBOK CHÍNH HÃNG VÀ GIÀY REEBOK FAKE

1. Check tem của giày

Nếu bạn muốn kiểm tra xem giày Reebok mà bạn mua có phải là hàng thật hay không thì bạn có thể kiểm tra bằng cách kiểm tra xem tem trên đôi giày để xác định nguồn gốc, xuất xứ của đôi giày Reebok đó. Hiện nay, việc làm giả tem sao cho giống với hàng thật không phải là một điều dễ dàng. Bạn có thể thử kiểm tra mã code ở trên tem xem đó là hàng thật hay hàng giả.

Mặc dù kiểm tra tem có thể giúp bạn kiểm tra được hàng thật hay hàng giả, tuy nhien, nó chỉ dừng laị ở kết quả tương đối vì hiện nay có rất nhiều nhà sản xuất có thể làm giả tem giống như tem chuẩn chính hãng, chính vì vậy muốn xác định chính xác hơn thì bạn cũng cần phải kết hợp với một số phương pháp khác.

2. Xem kiểu mẫu giày

Kiểu mẫu, hình dáng của giày là một trong những đặc điểm đặc trưng mà hàng giả chưa bao giờ làm giống được 100% như giày thật. Những đôi giày Reebok thật có form ôm theo hình bàn chân, dáng chuẩn còn những đoi giày giả thì hơi thô, bề rộng lớn quá khổ. Những đôi giày Reebok giả thường có size không đúng như size đã ghi trong tem, ví dụ như size ghi trên tem đôi giày là 40 nhưng người có chân size 41 vẫn mang vừa và điều này không thể xảy ra đối với những đôi giày Reebok thật.

3. Xem hoạ tiết và màu sắc của giày

Các mẫu giày giả thường có màu sắc đậm hơn hoặc nhạt hơn so với những màu sắc của những đôi giày thật. Các họa tiết của đôi giày Reebok thật cũng không thể được giày giả làm giống nguyên 100%. Thường thì những đôi giày Reebok giả sẽ tự phối màu, màu sắc phối sẽ không giống với màu sắc trên bề mặt đôi giày Reebok thật. Chính vì vậy, nếu bạn thấy đôi giày Reebok nào có màu sắc và họa tiết khác biệt với những đôi giày Reebok thật sau khi tham khảo trên mạng thì chắc chắn đó là hàng giả.

4. Chất liệu

Một đặc điểm mà giày Reebok giả không thể so sánh được với đôi giày Reebok thật đó là ở chất liệu làm ra đôi giày. Giày Reebok sẽ có các lớp phủ bề mặt, độ mềm của da, các miếng nối cao su… rất tinh tế, chất lượng và tỉ mỉ mà giày Reebok giả sẽ không có được. Giày Reebok thật sẽ mang lại cho bạn được sự thoải mái, dễ chịu khi đi lại, hoạt động linh hoạt và tốt hơn. Những đôi giày Reebok giả được làm với chất liệu kém cho nên sự linh hoạt của đôi chân cũng sẽ bị giảm đi rất nhiều, nhiều trường hợp còn khiến chân bạn bị đau, bị tổn thương do ma sát chân với giày.

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé!

Dương Huế – Myshoes.vn