Bạn có thường xem phim Châu Á? Bên cạnh các bộ phim hấp dẫn của xứ sở Kim Chi thì đất nước Thái Lan cũng là một “thế lực” điện ảnh nổi trội trong những năm gần đây với những tác phẩm không hề kém cạnh. Cùng Myshoes điểm qua top 10 phim thái lan kinh điển hay nhất mọi thời đại bạn nhé!

1. Cô gái đến từ hư vô (Girl from Nowhere)

Cô gái đến từ hư vô (Girl from Nowhere) là series phim kinh dị học đường nổi tiếng được ra mắt vào năm 2018. Mỗi tập phim là một cốt truyện ngắn kể về “con gái của thần quỷ” Nanno và những góc tối của đời sống học đường. Nanno được xây dựng là một cô gái sở hữu sức mạnh dị thường, ma quái và điên cuồng. Thế nhưng ở mỗi nơi mà cô đi qua, tội ác sẽ được phơi bày, những kẻ xấu sẽ bị Nanno trừng phạt không thương tiếc. Cô gái đến từ hư vô ngay khi được công chiếu đã tạo nên cơn sốt trên toàn Châu Á bởi nội dung gây “lạnh gáy”, những cảnh quay đẫm máu, ám ảnh và không kém phần kích thích của phim thái lan kinh điển này.

Phim Thái Lan Cô gái đến từ hư vô

  • Thời lượng: 45 phút / tập

  • Thời lượng: 13 Tập

  • Năm sản xuất: 2018

  • Thể loại: Kinh dị, Tâm Lý – Tình Cảm, Gia Đình – Học Đường

  • Diễn viên: Morakot Liu, Chicha Amatayakul, Up Poompat Iam-samang, Pepo Nutchapan Paramacharenroj, Netjui Chonnikan, Best Nathasit Kotimanuswanich

2. Mối tình đầu (A little thing called love)

A little thing called love là phim thái lan xoay quanh về mối tình đầu - một chủ đề đã quá quen thuộc đối với mỗi người. Chính vì đề cập đến câu chuyện tình yêu trong trẻo, những rung động đầu đời đầy đẹp đẽ, xuyến xao của 2 nhân vật chính Nam và Shone nên bộ phim rất được khán thính giả yêu thích. Nam là cô học trò nhỏ có ngoại hình được xem là “con vịt xấu xí”, sinh ra trong một gia đình tầm thường và thành tích học cũng không hề nổi bật nên cô vẫn luôn bị bạn bè chê cười. Trái ngược với Nam là “chàng bạch mã hoàng tử” Shone có gia thế giàu có, vẻ ngoài đẹp trai và luôn đứng đầu trong trường.

Phim Thái Mối tình đầu

Những tưởng như 2 người sẽ ở 2 thế giới không bao giờ giao nhau nhưng cuộc đời của họ đã bước sang một trang mới khi Nam lần đầu được gặp Shone. Hành trình thanh xuân tuổi trẻ của họ được mở ra, đó là chặng đường nỗ lực chạm tới hoàn hảo để xứng đáng với người mình yêu thương. Bộ phim thái lan hay này không chỉ để lại trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai về mối tình đầu day dứt mà còn về tình bạn và tình thân đáng trân quý.

  • Năm sản xuất: 2010

  • Thời lượng: 118 phút

  • Thể loại: Tâm Lý – Tình Cảm, Gia Đình – Học Đường

  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Mario Maurer,...

3. Ngược dòng thời gian để yêu anh (Love Destiny)

Ngược dòng thời gian để yêu anh - phim thái lan xuyên không hay nhất mọi thời đại. Nội dung phim kể về cô gái thông minh và có niềm đam mê đặc biệt với lịch sử là Karesudang vô tình xuyên không về Thái Lan thời kỳ Ayutthaya. Không may cô lại xuyên vào thân xác của Karakade, một tiểu thư gian ác, thủ đoạn bị mọi người xa lánh và ghét bỏ. Trong đó có nam chính Date, một vị quan lỗi lạc đồng thời là vị hôn phu của Karakade cũng có ác cảm với cô. Trải qua quá trình chung sống, bằng lòng nhân ái và sự khôn khéo của mình, Karesudang trong danh phận của Karakade đã dần lấy được thiện cảm và sự yêu mến của những người xung quanh và đặc biệt là tình yêu sâu đậm với vị hôn phu của mình - Date.

Phim Ngược dòng thời gian để yêu anh

Bên cạnh phương diện giải trí thì Ngược dòng thời gian để yêu anh cũng là bộ phim được đánh giá cao khi lồng ghép và tái hiện lại xuất sắc thời đại Ayutthaya hoàng kim trong lịch sử Thái Lan. Vừa xem phim giải trí vừa mở mang được hiểu biết về lịch sử thì còn gì bằng phải không nào?

  • Năm sản xuất: 2018

  • Thời lượng: 15 tập, 3 tập ngoại truyện

  • Đạo diễn: Pawat Panangkasri

  • Diễn viên: Ranee Campen, Tanawat Wattanaputi,...

4. Mùa hè của hồ ly (You Are My Heartbeat)

You Are My Heartbeat hay còn được biết đến với tên gọi là mùa hè của hồ ly bản thái. Đây là bộ phim thái lan được remake từ bản gốc năm 2017 của Trung Quốc. Nếu như Mùa hè của hồ ly bản Trung là bệ phóng cho sự tỏa sáng của tiểu hoa Đàm Tùng Vận thì phiên bản làm lại của Thái được phát sóng vào năm nay lại được cho là thành công hơn vượt trội cả bản gốc. 

Mùa hè của hồ ly phim Thái Lan

Vẫn là kịch bản “bình cũ rượu mới”, Mùa hè của hồ ly là chuyện tình yêu cảm động của cặp đôi oan gia Sira và Kanghan. Kanghan là một nhà thiết kế trẻ tài năng với tuổi thơ không mấy hạnh phúc bởi sự vắng bóng của người cha. Trong khi đó, Sira lại là Phó chủ tịch của một tập đoàn lớn nhưng cũng chỉ là con nuôi không hề được yêu thương. Một là cô gái với mạnh mẽ ẩn đằng sau vẻ ngoài láu cá, một là chàng phó chủ tịch có tính cầu toàn và mắc bệnh sạch sẽ nghiêm trọng. Cặp đôi trái ngược này gặp nhau, những tình huống éo le, dở khóc dở cười xảy ra. Những cảm xúc không tên cũng dần xuất hiện, đằng sau đó là vướng mắc và ân oán gì trong quá khứ? Hãy theo dõi bộ phim thái lan hay ho này nhé!

  • Năm sản xuất: 2022

  • Thời lượng: 20 tập

  • Thể loại: Hiện đại, tâm lý – tình cảm

  • Đạo diễn: Sarasawadee Wongsompetch

  • Diễn viên: Davika Hoorne, Puttichai Kasetsin,...

5. Tình người duyên ma (Pee Mak Phra Khanong)

Với những ai đã theo dõi phim Thái đã lâu thì chắc chắn không thể không biết tới siêu phẩm Tình người duyên ma. Đây là phim ma thái lan chuyển thể dựa trên câu chuyện dân gian Mae Nak Phra Khanong được lưu truyền rộng rãi. Phim bắt đầu từ cảnh quay nam chính Mak sống sót trở về sau chiến tranh loạn lạc. Tìm về từ cõi chết, Mak vui mừng mong chờ được trở về nhà với vợ và đứa con mới chào đời.

Phim thái lan Tình người duyên ma

Tuy nhiên, đón tiếp Mak và đồng đội là cô vợ Nak “là lạ” với những pha “dọa ma hú hồn”. Dần dà, dù không muốn chấp nhận sự thật nhưng Mak đã nhận ra vợ mình chính là một hồn ma. Nhưng vì quá yêu vợ, Mak vẫn giả vờ không biết sự thật và nhất quyết sống cùng vợ như cũ. Từ hài hước đến kinh hãi, từ giật gân đến cảm động, xót xa, phim thái lan Tình người duyên ma đã mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc mà không phải tác phẩm nào cũng làm được. 

  • Năm phát hành: 2013

  • Thời lượng: 115 phút

  • Đạo diễn: Banjong Pisanthanakun

  • Diễn viên: Mario Maurer, Davika Hoorne,...

6. Sam Sam Đến Rồi (Boss And Me 2021)

Sam sam đến rồi tiếp tục là một bộ phim được remake từ Trung Quốc của tác giả tiểu thuyết ngôn tình có tiếng Cố Mạn. Ngay từ khi khởi quay, sam sam đến rồi bản thái đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông cũng như người hâm mộ vì cặp nhân vật chính được đảm nhận bởi 2 diễn viên có tên tuổi lớn trong Showbiz Thái hiện nay là Push Puttichai Kasetsin và Aom Sushar Manaying.

Phim Sam Sam Đến Rồi bản thái

Mặc dù được đầu tư đáng kể về mặt diễn xuất cũng như trau chuốt về kịch bản, song Sam Sam đến rồi phiên bản phim thái lan vẫn bị đặt lên bàn cân so sánh và phải hứng chịu nhiều lời chê bai do không thể vượt qua cái bóng quá lớn từ bản gốc. Dẫu vậy, đây vẫn là bộ phim thái đáng xem trong những ngày rảnh rỗi.

  • Năm sản xuất 2021

  • Thời lượng: 90 phút/tập

  • Thể loại: Tâm Lý – Tình Cảm, Hài Hước

  • Đạo diễn: Lit Samajarn

  • Diễn viên: Push Puttichai Kasetsin, Aom Sushar Manaying, Point Cholawit,..

7. Vì chúng ta là một đôi (2gether The Series)

Vì chúng ta là một đôi là phim đam mỹ thái lan khiến nhiều trái tim hủ nữ mê mẩn nhất hiện nay. Khai thác đến những chủ đề dễ gây “đứng tim” nhất là tình yêu thanh xuân vườn trường, hài hước, lãng mạn, Vì chúng ta là một đôi đã thành công trong việc tạo ra cú hích lớn trong dòng phim boylove Châu Á. Tất nhiên, yếu tố không thể thiếu khiến bộ phim này “hot hòn họt” đến vậy là nhờ sự tham gia diễn xuất của 2 mỹ nam Bright Vachirawit và Win Metawin trong vai Tine và Sarawat. 

Vì chúng ta là một đôi phim

Trong bộ phim thái lan này, Mine - sinh viên khoa luật trong một lần tham gia hoạt động của trường đã chạm mặt Green, một nam sinh năng nổ và nhiệt tình. Ngay lập tức, Green đã sa vào lưới tình với Tine và theo đuổi cậu quyết liệt. Để tránh những rắc rối do Green gây ra, dưới lời khuyên của bạn bè, Tine đã tìm đến sự giúp đỡ của Sarawat - sinh viên khoa chính trị và là “bạn trai trong mơ” của nhiều cô gái. Ngờ đâu, đùa mà thành thật! Sau những lần tiếp xúc và hẹn hò “giả”, Tine và Sarawat đã trở thành một đôi ngọt ngào khiến bao người ghen tị.

  • Năm phát hành 2020

  • Thời lượng: 13 tập, 50 phút/tập

  • Thể loại BL , Hài , Tuổi mới lớn , Lãng mạn , Học đường , Thanh niên

  • Diễn viên ∙ Bright Vachirawit Chivaaree, Win Metawin,...

8. Con tim sắt đá (Hua Jai Sila) 

Gu của chị em mê badboy đây rồi! Con tim sắt đá là bộ phim thái lan ăn khách nhất năm 2019 với nhân vật chính là Tor. Tor ra đời với một thân phận được cho là thấp hèn và không có giá trị vì là con của vợ bé. Tuổi thơ bị dè bỉu cay đắng, khi mẹ mất, Tor phải chịu sự hành hạ của mẹ kế. Quá uất ức và đau khổ, Tor đã nhảy xuống sông tự tử nhưng lại không chết. Từ đó anh sống với cái tên Sila và quyết tâm trả thù những người đã mang bất hạnh đến cho mẹ con anh. Để thực hiện kế hoạch của mình, Sila đã tiếp cận người chị gái ác độc Migta.

Phim Thái Lan Con tim sắt đá

Từ đây chuyện tình giữa Migta và Sila cũng như công cuộc báo thù đầy “gay cấn” của họ bắt đầu. Xuyên suốt tác phẩm, mọt phim thái lan sẽ không ít lần phải quắn quéo vì độ đẹp trai và độ bad của Sila. Thêm vào đó là không ít cảnh “cưỡng hôn” đầy nóng bỏng và rung rinh cũng sẽ làm chị em đổ đứ đừ cho coi.

  • Năm phát hành 2019

  • Thời lượng: 27 tập, 75 phút/tập

  • Thể loại Tội phạm , Chính kịch , Giai điệu , Lãng mạn

  • Dàn diễn viên ∙ Tor Thanapob Leeluttanakajorn, Fern Nopjira Lerkkajornnamkul,...

9. Thiên tài bất hảo (Bad Genius)

Phim Thái vẫn có một sức hút vô cùng khác biệt so với các nền điện ảnh khác của Châu Á. Thiên tài bất hảo là một trong những phim minh chứng tiêu biểu cho lời khẳng định này. Trước hết, thành tích phòng vé và danh tiếng đáng ngưỡng mộ của bộ phim chính là kết quả sáng suốt từ việc chọn đề tài và xây dựng hệ thống cốt truyện chặt chẽ. Thiên tài bất hảo là phim thái lan đề cập đến một góc cạnh vừa mới lại vừa cũ là “thiên tài” và “gian lận thi cử”. Chẳng ai nghĩ thiên tài lại đi gian lận và dùng chính sự ưu tú của mình để kiếm lời từ việc làm trái với đạo đức này. 

Phim Thái Thiên tài bất hảo

Dù vậy, khán giả khi xem vẫn sẽ “giật thót tim” và không thể rời mắt một giây nào bởi những phân cảnh gay cấn đến ngộp thở. Và dù biết là xấu nhưng chúng ta vẫn bất giác thở phào nhẹ nhõm sau mỗi lần Lynn và nhóm bạn gian lận thành công. Sau cùng, thiên tài với bản lĩnh của mình vẫn có thể gian lận trót lọt. Nhưng đúng như câu nói ấn tượng của Lynn ở đoạn kết phim: “Quyết định luôn nằm ở tôi!” và chắc hẳn đó cũng là thông điệp mà đoàn làm phim thái lan này muốn gửi gắm tới chúng ta.

  • Năm phát hành: 2017

  • Thể loại: tâm lý

  • Thời lượng: 130 phút

  • Đạo diễn: Nattawut Poonpiriya

  • Diễn viên: Chutimon Chuengcharoensukying, Chanon Santinatornkul,...

10. Yêu nhầm bạn thân (Friendzone)

Trong những ngày gần đây, người hâm mộ khắp Châu Á đã có dịp xôn xao và mừng rỡ trước tin tức cặp sao Baifern Pimchanok và Naphat Siangsomboon đã chính thức hẹn hò. Sự kiện này đã đánh dấu mối quan hệ của cặp đôi chuyển từ Friendzone sang người yêu. Điều thú vị là cách đây 3 năm, 2 ngôi sao này cũng từng thủ vai trong bộ phim bom tấn điện ảnh cùng tên. 

Phim Yêu nhầm bạn thân

Friendzone là một bộ phim tình cảm có cốt truyện đơn giản, hài hước và dễ thương kể về đôi bạn thân Palm và Gink đã gắn bó cùng nhau từ thuở còn ngồi ghế nhà trường đến lúc trưởng thành. Trong suốt 10 năm, cậu bạn Palm đã lỡ yêu thầm cô bạn thân của mình. Nhưng chỉ vì một câu nói “làm bạn thôi là đủ” của Gink mà Palm chấp nhận lùi về sau lặng lẽ chăm sóc cô với tư cách là một người bạn thân. Thế rồi câu chuyện của họ đi về đâu? Palm có dũng cảm thổ lộ? Gink có rung động trước Palm? Xem ngay nếu không muốn bỏ lỡ một bộ phim thái lan hay bạn nhé!

  • Năm sản xuất: 2019

  • Thể loại: tình cảm, hài hước,..

  • Thời lượng: 118 phút

  • Đạo diễn: Chayanop Boonprakob

  • Diễn viên: Baifern Pimchanok, Naphat Siangsomboon,...

Tạm kết lại series top 10 bộ phim thái lan kinh điển hay nhất mọi thời đại, có lẽ bạn đọc đã bỏ túi được kha khá các tác phẩm chất lượng rồi đúng không? Theo dõi Myshoes để chúng tôi mách bạn những thông tin thú vị và hữu ích mới nhất tại đây nhé!

Khánh Chi – Myshoes