Với hàng trăm kỷ lục mà mình tạo ra, Cristiano Ronaldo xứng đáng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Để đạt được điều đó CR7 không chỉ chăm chỉ tập luyện hăng say mà còn lựa chọn những đôi giày tốt nhất cho mình. Hãy cùng tìm hiểu về những đôi giày đã đồng hành cùng CR7 trên khắp các mặt sân cỏ nhé.

Hãng giày nào là nhà tài trợ cho CR7?

Nếu bạn từng để ý, thì hãng giày Nike chính là nhà tài trợ cho Ronaldo. Anh là người thứ ba ký hợp tác tài trợ suốt đời với Nike, bên cạnh hai huyền thoại bóng rổ là LeBron James và Michael Jordan. Vào năm 2010, Nike bắt đầu thiết kế những mẫu giày dành riêng cho CR7. Tính tới hiện tại, hãng giày Nike đã mang tới tất cả là 31 mẫu giày trong series giày đặc biệt dành cho cầu thủ này.

Đẳng cấp trong chất lượng giày của Ronaldo

Những đôi giày không chỉ là dụng cụ, chúng còn là hình ảnh, là biểu tượng của cầu thủ ở trên sân đấu. Nhà thiết kế người Hàn Quốc, Jeongwoo Lee, đã chia sẻ quá trình rất công phu và gian nan để tạo nên những đôi giày dành riêng cho CR7.

giày của Ronaldo

Đầu tiên, giày của Ronaldo cần đáp ứng được những yêu cầu cao nhất để phù hợp cho trải nghiệm chơi bóng đá. Những điều này được Nike triển khai tại Phòng nghiên cứu về thể thao của Nike (Nike Sport Research Lab). Nike luôn cố gắng hướng tới phát triển sản phẩm dẫn đầu. Trong series giày Mercurial, đôi giày được xây dựng để hướng tới chất lượng, đi cùng với đó là các công nghệ và kỹ thuật mới nhất của Nike.

Cristiano Ronaldo

Sau khi đã xác định được các yếu tố về chất lượng, hãng sản xuất tiến hành phác thảo ra bản thiết kế cho mẫu giày này. Với mẫu giày Mercurial, Jeongwoo chia sẻ rằng họ đã thử nghiệm tới hơn 100 mẫu trước khi quyết định tới phiên bản cuối cùng. Ngoài ra, Jeongwoo Lee chia sẻ rằng Nike cũng rất lắng nghe những phản hồi tới từ chính vị cầu thủ.

12 đôi giày nổi bật nhất của Ronaldo qua các năm 2011 - 2022

Dưới đây là bộ sưu tập 12 đôi giày nổi bật nhất trong hơn 30 đôi giày mà Nike đã thiết kế riêng cho cầu thủ này.

Mercurial Vapor Superfly CR7 III 

 

Mức giá: $400 USD 

 

Năm sản xuất: Tháng 11 năm 2011

Điểm nổi bật: Đây là mẫu giày đánh dấu sự khởi đầu thành công của Ronaldo. CR7 đã ghi 20 bàn thắng, và trong 4 trận ghi liên tiếp tới 11 bàn. Đây cũng là đôi giày đã giúp anh ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Copa Del Rey.

Mercurial Vapor Superfly CR7 III 

Mercurial Vapor VIII CR

Mức giá: $549 USD 

Năm sản xuất: Tháng 11 năm 2012

Điểm nổi bật: Đôi giày series Mercurial phiên bản thứ 8 này đã giúp CR7 ghi 2 bàn ngay trong trận đầu tiên của giải El Clasico, đưa anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 6 trận bóng liên tiếp.

Mercurial Vapor VIII CR

Mercurial Vapor IX CR SE

Mức giá: $367 USD 

Năm sản xuất: Tháng 1 năm 2013

Điểm nổi bật: Ronaldo đã sử dụng đôi giày này trong trận chung kết Copa Del Rey mùa giải năm 2013. Anh đã ghi một bàn thắng, tuy nhiên đây là chưa đủ để đưa Real Madrid vượt qua Atlético Madrid để được danh hiệu vô định.

Mercurial Vapor IX CR SE

Mercurial Vapor IX CR

Mức giá: $196 USD 

Năm sản xuất: Tháng 4 năm 2014

Điểm nổi bật: Ra mắt tại El Clasico, đôi giày phiên bản thứ 9 thuộc series Mercurial Vapor đã cùng Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 100 trên sân khách, và đạt được 19 cú hattrick tại giải đấu.

Mercurial Vapor IX CR

Mercurial Superfly IV CR7 “324k Gold”

Mức giá: $551 USD 

Năm sản xuất: Tháng 10 năm 2015

Điểm nổi bật: Năm 2015 là năm CR7 đã dành được Quả bóng vàng. Đây chính là đôi giày Nike đã thiết kế để kỷ niệm sự kiện này.

Mercurial Superfly IV CR7 “324k Gold”

Mercurial Superfly V

Mức giá: $355 USD 

Năm sản xuất: Tháng 11 năm 2016

Điểm nổi bật: Đôi giày thể thao này được ra mắt trong trận Chung kết Champions League, giúp CR7 ghi bàn thắng quyết định để dành chiến thắng cuối cùng. Cũng trong năm 2016, đôi giày này đã cùng Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro.

Mercurial Superfly V

Mercurial CR7 “Melhor”

Mức giá: $539 USD 

Năm sản xuất: Tháng 10 năm 2017

Điểm nổi bật: Là phiên bản thứ 5 trong series, đây là đôi giày được thiết kế với tông màu trắng bạc hết sức nổi bật. Nike đã thiết kế dòng chữ "CR7" in ở bên thân giày.

Mercurial CR7 “Melhor”

Mercurial Superfly CR7 “China”

Mức giá: $490 USD 

Năm sản xuất: Tháng 7 năm 2018

Điểm nổi bật: Đây là mẫu giày đặc biệt, lấy chủ đề là đất nước Trung Hoa. Giày mang màu đỏ đặc trưng, với phần đuôi giày được thêm hoạt tiết quốc hiệu của đội bóng Bồ Đào Nha.

Mercurial Superfly CR7 “China”

Mercurial Superfly CR7 SE “Cristiano”

Mức giá: $350 USD 

Năm sản xuất: Tháng 5 năm 2019

Điểm nổi bật: Trong các mẫu giày Nike từng thiết kế, có lẽ đây là mẫu giày có mẫu mã sáng tạo nhất. Trên tông nền đen trang nhã là dòng chữ in rất to "Cristiano". Chắc chắn Ronaldo nhà ta rất tự hào khi mang đôi giày này.

Mercurial Superfly CR7 SE “Cristiano”

Mercurial Superfly CR7 “Safari”

Mức giá: $330 USD 

Năm sản xuất: Tháng 6 năm 2020

Điểm nổi bật: Đôi giày này là phiên bản cải tiến từ mẫu giày cũ Safari Print Mercurial Vapor Superfly II. Trong phiên bản mới, Nike đã kết hợp cả chữ ký và logo của CR7 vào phần lót giày.

Mercurial Superfly CR7 “Safari”

Mercurial Superfly CR7 “Spark Positivity”

Mức giá: $198 USD 

Năm sản xuất: Tháng 6 năm 2021

Điểm nổi bật: Một đôi giày bóng đá được ứng dụng những công nghệ cũ, tuy nhiên phần thiết kế hướng tới một làn sóng tích cực hơn - như cái tên của đôi giày này. Đôi giày này cũng giúp Ronaldo đạt được kỷ lục và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong các mùa giải của Euro.

Mercurial Superfly CR7 “Spark Positivity”

Mercurial Air Zoom Superfly CR7

Mức giá: $373 USD 

Năm sản xuất: Tháng 10 năm 2022

Điểm nổi bật: Là mẫu giày mới nhất trong năm 2022, Nike đã thiết kế đôi giày này để song hành cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự World Cup 2022. Đây cũng chính là mẫu giày đang được săn đón bởi thiết kế bắt mắt, tông màu nổi bật cùng các công nghệ đem lại sự thoải mái tối ưu nhất cho người sử dụng.

Mercurial Air Zoom Superfly CR7

Trên đây là 12 đôi giày đã đồng hành cùng Cristiano Ronaldo trên khắp các mặt sân tại các giải đấu lớn như World Cup, Euro, Champions League,... Mỗi đôi giày đều đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp chơi bóng của cầu thủ huyền thoại này. Myshoes mong thông tin cung cấp sẽ có ích cho những ai đam mê “Anh 7” nhé!

Nguyễn Trà My - Myshoes