Giày đi làm là những đôi giày sẽ được bạn mang hàng ngày, do đó, việc chọn giày thế nào cho chuẩn và thoải mái là rất quan trọng. Cùng Myshoes tìm hiểu về các loại giày khi đi làm cho nam tốt nhất hiện nay nhé!

Chọn giày đi làm thế nào cho đúng?

Trên thị trường hiện có rất nhiều giày nam với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy nắm chắc các quy tắc dưới đây để chọn được cho mình một đôi giày thoải mái nhất.

Đo đúng size chân

Giày nam đi làm thường là những đôi giày có form đứng, cứng và không có độ giãn. Do đó bạn cần biết chính xác cỡ giày của mình để điều chỉnh tăng size hoặc giảm size cho phù hợp tùy vào chất liệu của giày. Bạn nên cân nhắc đo size giày vào cuối ngày hoặc sau khi bạn đi bộ vì lúc đó, bàn chân của bạn sẽ hơi sưng lên. Điều này sẽ đảm bảo những đôi giày đi làm của bạn sẽ vẫn thoải mái đến tận cuối ngày.

đo đúng size chân

Nếu kích thước hai bàn chân của bạn có chênh lệch đôi chút thì hãy chọn giày theo kích cỡ của bàn chân lớn hơn. Sau đó, bạn có thể dán thêm miếng lót giày ở chiếc giày còn lại cho vừa vặn nhất.

Nghĩ xem bạn sẽ mặc gì với giày

Hãy dựa trên tủ đồ quần áo và phụ kiện của bạn để lựa chọn đôi giày đi làm phù hợp. Trước khi mua một đôi giày bất kì, bạn nên hình dung mình sẽ phối giày với quần áo sẵn có thế nào để tiết kiệm chi phí mua quần áo và phụ kiện mới.

nên mặc gì với giày đi làm

Hãy thử giày

Nếu mua trực tiếp, bạn nên mang thử giày mới và đi lại xung quanh khoảng 10-15 phút trước khi quyết định “rinh” đôi giày về. Nếu đó là giày thể thao đi làm thì bạn có thể thử chạy, đi bộ nhanh hoặc nhảy tại chỗ vài lần để kiểm tra độ thoải mái. Với những đôi giày đi làm từ da, bạn nên đi bộ khi mang giày để chắc chắn rằng bạn sẽ không bị đau chân khi mang chúng trong thời gian dài.

thử giày đi làm

Chọn giày theo mục đích sử dụng

Tính chất và yêu cầu công việc của bạn cũng sẽ ảnh hưởng khá nhiều tới mẫu giày mà bạn chọn. Với những công việc mà bạn phải di chuyển thường xuyên hoặc phải đứng trong thời gian dài, hãy cân nhắc lựa chọn giày thể thao hoặc những loại giày có đệm dày để thoải mái hơn nhé. 

Chọn giày theo mục đích sử dụng

Nếu môi trường làm việc của bạn đòi hỏi những trang phục chuyên nghiệp, trang trọng thì các loại giày da, giày đi làm cho nam như: Oxford, Derby, Loafer,... sẽ là lựa chọn dành cho bạn đó. 

3 loại giày nam đi làm cần thiết cho phái mạnh

Hiện nay có rất nhiều loại giày phù hợp khi đi làm, tuy nhiên Myshoes xin giới thiệu đến các bạn 3 kiểu giày đáng sở hữu nhất dành cho nam giới:

Thoải mái cùng giày thể thao sneaker

Xu hướng mới trong vài năm trở lại đây là đi giày sneaker đi làm bởi tính trẻ trung và năng động của chúng. Khi nói đến giày đi làm, nhiều người tin rằng một đôi giày da luôn là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, chúng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. 

giày thể thao đi làm

Nếu bạn cần di chuyển nhiều và liên tục trong công việc hàng ngày, hãy lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao để thoải mái nhất nhé. Với những công việc văn phòng có tính linh hoạt, bạn cũng có thể mang giày thể thao để thể hiện gu thời trang của mình.

Giày Oxford cổ điển

Oxford là đôi giày đi làm hoàn hảo để mang cho những dịp trang trọng và đặc biệt khi bạn cần nâng tầm bộ trang phục của mình. Loại giày Oxford có thể được kết hợp hoàn hảo với tuxedo và com lê để tạo nên một bộ trang phục cổ điển. 

Giày Oxford cổ điển

Bạn cũng có thể phối giày Oxford với các trang phục công sở bình thường, đặc biệt nếu công việc của bạn có yêu cầu về đồng phục, chắc hẳn đây sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua. Các loại giày Oxford có nhiều màu sắc khác nhau như: đen, nâu, nâu và đỏ tía, trong đó phổ biến nhất là màu đen.

Lịch lãm với giày Derby

Không còn quá xa lạ với cánh đàn ông, giày đi làm Derby là loại giày nam có thiết kế cột dây. Đặc điểm nổi bật của loại giày này là thiết kế mở ở phần mũi giày, khác với thiết kế mũi giày đóng của Oxford. 

Lịch lãm với giày Derby

Với phần phần trên của giày mở rộng, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ rộng chật của dây giày hơn. Thiết kế khác biệt này giúp cho đôi giày đi làm này thêm phần trẻ trung và tiện dụng hơn trong công việc hàng ngày.

Nên mua giày thể thao đi làm ở đâu?

Bài viết này giới thiệu tới các bạn những mẫu giày mà nam giới nên sở hữu khi đi làm. Myshoes mong rằng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích và giúp bạn chọn được những đôi giày ưng ý. Để tìm mua giày thể thao nam đi làm, bạn có thể tìm đến Myshoes để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ chăm sóc khách hàng của chúng tôi.

Myshoes tự hào là hệ thống thương mại điện tử bán giày chính hãng hàng đầu Việt Nam, chuyên cung cấp giày và giày đi làm thể thao từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: Nike, Adidas, Puma, New Balance… Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm tại Myshoes là giày chính hãng có chất lượng cao, phát hiện hàng giả, hàng nhái đền tiền gấp 2 lần giá sản phẩm. 

Showroom: 249 Xã Đàn, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 0973711868

Hoàng Nhi