Chúng ta luôn thấy ngại việc phải đeo giày trong những mùa mưa, vì khi đeo giày vào những ngày này thì giày sẽ dễ bị bẩn, ẩm ướt,... Vậy làm thế nào để bảo vệ đôi giày của bạn vào mùa mưa, hãy cùng myshoes tìm hiểu 5 cách bảo quản, vệ sinh giày hiệu quả nhất trong mùa mưa nhé!

 

1. Tránh làm ướt giày tối đa

 

Vào những ngày mưa thật khó khi để giày không bị ướt. Nhưng các bạn hãy yên tâm Myshoes sẽ chỉ cho các bạn những cách để tránh làm ướt giày một cách tối đa:

Ưu tiên sử dụng những đôi giày chống thấm nước vào ngày mưa. Thay vì sử dụng những đôi giày sneaker, giày da lộng lẫy, chất lừ thì bạn nên ưu tiên sử dụng những đôi giày có khả năng chống nước vào những ngày mưa. Tại vì, những đôi giày được làm từ chất liệu chống nước sẽ giảm thiểu tối đa việc thấm nước mưa vào giày, tránh được tình trạng hư hỏng từ nước mưa gây ra. Ngoài ra, việc vệ sinh, lau chùi những vết bẩn trên giày cũng trở lên dễ dàng hơn.

 

2. Sử dụng những bọc giày hoặc bình xịt chống nước

 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bọc giày, ủng bọc giày rất thời trang mà cũng rất dày dày dặn, có đế chống trượt và đủ size, màu, kiểu dáng cho các bạn lựa chọn. Các bạn có thể sắm cho mình một cái để bảo vệ đôi giày  của bạn khỏi nước mưa.

 

 

Thậm chí, trên thị trường đã có rất nhiều loại bình xịt nano chống thấm nước rất tốt như: Bình xịt nano Jason Markk, Bình xịt phủ nano cho giày Combat Cleaner, Bình xịt nano giày TriNova,…Những loại bình xịt nano rất tiện dụng mà cũng rất dễ dùng. Bạn có thể sử dụng bình xịt nano chống thấm nước trước khi mang giày đi ra trời mưa. Như vậy có thể làm cho đôi giày của bạn không bị ngấm nước mưa.

3. Vệ sinh đôi giày ngay sau khi đi mưa

 

khi  trở về sau những cơn mưa, đừng để đôi giày của bạn khô tự nhiên! Bạn nên làm vệ sinh và làm khô ráo đôi giày ngay lập tức.

- Giày thấm quá nhiều nước mưa bạn nên vệ sinh giày bằng những bộ vệ sinh chuyên dụng, làm bằng những chất liệu từ thiên nhiên như vậy khi sử dụng mới an toàn cho giày của bạn, sau đó dùng khăn thấm bớt nước.Cuối cùng, đặt giày ở những nơi thoáng mát.

- Giày thấm ít nước mưa thì bạn nên dùng khăn thấm nước, túi hút ẩm hoặc lấy tờ báo vo tròn, rồi nhét vào trong lòng giày để hút ẩm sau đó đặt giày ở nơi thông thoáng.

Các bạn có thể tham khảo qua bộ vệ sinh giày Mycare Shoe Cleaner Kit được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, an toàn cho giày. Đây là sản phẩm được Mygroup nghiên cứu và phát triển trong vòng 1 năm tuyệt đối an toàn cho giày nên các bạn có thể an tâm sử dụng.

 

 

4. Mang theo một đôi dép để đeo

 

Việc chuẩn bị sẵn một đôi dép trong những ngày mưa là một sự chuẩn bị tuyệt vời. Chúng ta cũng không biết trước được mưa sẽ đến lúc nào, có khi mưa sẽ đến bất chợt lúc chúng ta đang ở ngoài đường như vậy việc chuẩn bị cho mình một đôi dép để mang theo là một quyết định đúng đắn để bảo vệ cho đôi giày của bạn tránh khỏi nước mưa độc hại.

 

5. Vệ sinh giày thường xuyên

 

Nước mưa chứa nhiều bụi bẩn và các chất độc hại ô nhiễm từ môi trường. Vậy nên để chống lại những tác nhân độc hại do nước mưa gây ra bạn nên bảo quản đúng cách và vệ sinh giày sau mỗi lần sử dụng.

Nếu bạn không đi giày vào mùa mưa thì cũng nên nhớ để giày ở những nơi có ánh sáng, khô ráo, thoáng mát. Bởi mùa mưa sẽ khiến độ ẩm tăng cao, nếu không biết bảo quản giày đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng ẩm mốc, có mùi và giày của bạn sẽ nhanh chóng bị hỏng.

Trong những mùa mưa với thời thiết ẩm ướt khó chịu bạn hãy cẩn thận bảo quản những đôi giày yêu quý của mình nhé! Bạn nên đặt thêm túi hút ẩm để những đôi giày của bạn không bị ẩm mốc hay có mùi hôi khó chịu.

Sau mỗi lần sử dụng giày, bạn hãy dùng khăn ướt lau đi hết những bụi bẩn trên đôi giày của bạn sau một ngày dài sử dụng. sau đó hãy để đôi giày ở những nơi thông thoáng.

Nếu trong một thời gian dài không mang giày, bạn nên vệ sinh sạch sẽ, gói lại bằng giấy, bỏ vào hộp hoặc túi chuyên dụng và bảo quản nơi khô thoáng. Nếu bạn có thể để túi hút ẩm bên trong đôi giày thì càng tốt vì như thế giày của bạn sẽ khô thoáng hơn và sẽ không có những mùi hôi khó chịu nếu bạn là một người chân có mồ hôi thì mẹo vặt này cũng sẽ giúp cho đôi giày của bạn luôn khô thoáng đấy.

Chúng ta nên vệ sinh giày định kỳ, khi giày bẩn các bạn nên dùng bộ vệ sinh chuyên dụng cho giày lau một cách nhẹ nhàng, không nên dùng chất tẩy rửa để giặt và không nên dùng bàn chải chà mạnh vào giày.

Khi muốn tẩy trắng hoặc làm sạch giày thì không nên ngâm giày quá lâu trong chất tẩy rửa hoặc xà phòng vì các vết keo dán giày sẽ dễ bị bung, làm chết keo và còn làm mòn, mục da giày.

MaiHue - Myshoes.vn