Cô Tô - một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với những bãi biển tuyệt đẹp, cảnh quan hữu tình và không khí yên bình. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch đến Cô Tô, thì không thể bỏ qua 10 địa điểm hấp dẫn sau đây. Từ những bãi biển tuyệt đẹp, đến những địa danh nổi tiếng, đảo xinh đẹp, hay các công trình kiến trúc độc đáo, hãy cùng Myshoes.vn tìm hiểu và lập kế hoạch cho một chuyến du lịch tuyệt vời trên đảo Cô Tô.

1. Hòn Chép Con

Hòn Chép Con là một trong những địa điểm hấp dẫn và độc đáo nhất tại đảo Cô Tô. Với bãi biển kỳ thú chạy dài ra biển, ẩn hiện theo thủy triều và các lớp đá trầm tích hàng ngàn năm bào mòn tạo ra cảnh quan vô cùng lý thú, Hòn Chép Con là một điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Cô Tô.

Để đến được Hòn Chép Con, du khách cần tới cảng Bắc Vàn và bắt đò đi. Khi đến đây, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày để khám phá Hòn Chép Con và kết hợp tham gia các hoạt động thú vị như câu cá và khám phá đảo Cô Tô Con.

Hon Ca chep

2. Bãi Đông

Bãi Đông nằm ở phía Đông của đảo và chỉ cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 3km. Với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và bờ cát dài, Bãi Đông được coi là một điểm đến tuyệt vời cho các tín đồ của du lịch biển.

Bãi Đông có khung cảnh tuyệt đẹp với vách đá hoang sơ, nước biển trong vắt và những đàn sóng nhỏ vỗ bờ. Đặc biệt, từ đây du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của các đảo nhỏ xung quanh đảo Cô Tô. Bãi Đông cũng là nơi tuyệt vời để thưởng thức bình minh và hoàng hôn.

Ngoài tắm biển, Bãi Đông còn là nơi lý tưởng để tham gia các hoạt động như lặn biển, chèo kayak hay tham gia các trò chơi dưới nước. Nếu bạn muốn khám phá vùng biển xung quanh đảo Cô Tô, bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền và khám phá những vùng biển hoang sơ và đảo nhỏ xung quanh đảo Cô Tô.

Bãi Đông cũng có nhiều tiện nghi và dịch vụ, bao gồm nhà hàng, khách sạn và chỗ đỗ xe. Nếu bạn muốn ở lại đây để thưởng thức một ngày dài trên bãi biển, bạn có thể thuê ghế tắm nắng và dù che để tận hưởng không gian thư giãn.

Bai Dong

5. Hải đăng Cô Tô

Hải đăng Cô Tô là một trong những điểm đến đặc biệt của đảo Cô Tô. Nằm trên đỉnh núi Cô Tô, hải đăng này có thể nhìn thấy toàn bộ vùng biển và đảo Cô Tô. Đây cũng là một trong những hải đăng cổ nhất ở Việt Nam, được xây dựng từ thế kỷ 19.

Để đến được hải đăng Cô Tô, bạn cần đi bộ trên đường đèo dốc và ngoằn ngoèo, nhưng những cảnh quan đẹp và không khí trong lành sẽ đền đáp cho những nỗ lực của bạn. Trên đường đi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa, vườn xoài và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Tại đỉnh núi, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh của đảo Cô Tô và vịnh Bắc Bộ, với bãi biển trắng, đồi núi xanh và những con tàu thuyền chèo qua lại trên biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận hưởng không khí mát mẻ và chụp ảnh tuyệt đẹp tại đây.

Hải đăng Cô Tô cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để xem bình minh và hoàng hôn. Trong những lúc này, cảnh sắc của đảo Cô Tô trở nên đặc biệt huyền ảo và lãng mạn. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi đến đây.

Hai Dang

4.Bãi Đá Cầu Mỵ 

Bãi đá Cầu Mỵ là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất trên đảo Cô Tô, một trong những địa danh du lịch đang được yêu thích ở Việt Nam. Đây là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ, thiên nhiên và khám phá những điều mới mẻ.

Bãi đá Cầu Mỵ có vẻ đẹp hoang sơ và độc đáo với những tảng đá khổng lồ trải dài trên bãi biển. Những tảng đá này được tạo thành từ những hoạt động địa chất hàng triệu năm trước đây, tạo nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp.

Khi đến bãi đá Cầu Mỵ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một góc tắm biển riêng tư và yên tĩnh. Bãi biển ở đây cũng rất trong và trong suốt, cho phép bạn thưởng thức tầm nhìn dưới nước tuyệt vời.

Bai da cau my

5. Bãi tắm Hồng Vàn

Bãi tắm Hồng Vàn là một trong những bãi tắm đẹp và yên tĩnh nhất trên hòn đảo Cô Tô. Với bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh, bãi tắm Hồng Vân là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành của biển.

Điểm nhấn của bãi tắm Hồng Vàn là hàng dương rộng và thoáng, tạo nên không gian yên tĩnh và thoải mái. Bãi cát trắng mịn và nước biển trong xanh tạo nên một khung cảnh đẹp mắt, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và tắm biển.

Ngoài ra, bãi tắm Hồng Vàn còn có một số hoạt động vui chơi khác như chèo thuyền kayak, lặn biển hoặc đi thuyền chèo tham quan các địa danh khác trên đảo. Bãi tắm Hồng Vân cũng có các cửa hàng bán đồ ăn và nước giải khát, phục vụ nhu cầu của du khách.

Để đến bãi tắm Hồng Vàn, bạn có thể đi bộ hoặc thuê xe đạp từ trung tâm huyện đảo, khoảng cách là khoảng 5 km. Nếu bạn muốn tận hưởng thời gian tuyệt vời trên bãi tắm đẹp này, bạn có thể thuê ghế dài và nằm thư giãn trên bãi cát trắng, ngắm hoàng hôn và thưởng thức tiếng sóng biển êm đềm.

bai bien hong van

6.Âu Cảng 

Âu cảng Cô Tô là một cảng biển nhỏ nằm ở phía đông bắc của đảo Cô Tô, thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Đây là cảng duy nhất của đảo Cô Tô, nơi tàu thuyền ra vào đưa đón du khách đến thăm quan và tắm biển tại các bãi tắm xung quanh đảo. Cảng cũng là điểm dừng chân của các tàu cá và tàu thuyền khi đánh bắt hải sản trong vùng biển xung quanh đảo.

Âu cảng Cô Tô có quy mô nhỏ, chỉ bao gồm một bến cập phà để tàu thuyền ra vào, đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa và khách du lịch. Với nhiều địa danh nổi tiếng như bãi Đại, bãi Chóp, bãi Tắm...đảo Cô Tô thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tắm biển và thưởng thức các món ăn hải sản đặc trưng của địa phương.

Au Cang

Nguyễn Ánh – Myshoes.vn