Năm 2022 đã sắp kết thúc, và các mẫu xe dự kiến ra mắt vào năm 2023 đang được các thương hiệu giới thiệu liên tục. Trong số nhiều loại xe như vậy, đâu là 6 mẫu xe oto xứng đáng được mong đợi nhiều nhất? Hãy cùng Myshoes tìm hiểu trong bài viết này nhé! 

1. Top 6 hãng xe hơi nổi tiếng thế giới

1.1. Rolls-Royce

Với những người đam mê xe, chắc chắn cái tên Rolls Royce không còn quá xa lạ. Đây là hãng xe ô tô hàng đầu thế giới, nổi tiếng khắp thế giới về độ xa xỉ của những chiếc xe của mình. Ngoài sản xuất oto, Rolls-Royce còn tham gia vào lĩnh vực sản xuất động cơ máy bay, đây cũng là một trong những nhà sản xuất động cơ tốt nhất thế giới, khi một số mẫu máy bay Airbus cũng sử dụng động cơ Rolls-Royce.

hãng xe oto Rolls-Royce

Đây cũng là một hãng sản xuất xe hơi hạng sang nổi tiếng thế giới được nhiều người mơ ước. Bentley là công ty thiết kế, sản xuất xe hơi hạng sang của Anh và có tên đầy đủ là Bentley Motors Limited. Thương hiệu này hiện đang tỏa sáng rực rỡ khi liên tục cho ra mắt công chúng những mẫu xe quý phái, sang trọng và chất lượng cao.

1.2. Ferrari

Ferrari là công ty sản xuất xe thể thao hạng sang và là niềm tự hào của nước Ý. Được thành lập bởi Enzo Ferrari vào năm 1939 với tên gọi Scuderia Ferrari, công ty đã chế tạo chiếc ô tô đầu tiên vào năm 1940 và sản xuất chiếc oto đầu tiên mang nhãn hiệu Ferrari vào năm 1947. Ngoài thường xuyên tài trợ cho các giải đấu nghiệp dư, Ferrari cũng là một đối thủ nặng ký tại các giải đua xe như Công thức 1.

oto Ferrari

Lamborghini là nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Sant'Agata-Bolognese, Ý. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1963 bởi Ferruccio Lamborghini và có logo là một chú bò tót tràn đầy sức mạnh và sức chiến đấu. Hình ảnh này rất phù hợp với đặc điểm của một chiếc xe oto thể thao hiệu suất cao, công suất lớn của thương hiệu, đồng thời thể hiện cá tính mạnh mẽ của người sáng lập.

1.3. Porsche

Porsche là thương hiệu xe hơi hạng sang nổi tiếng thế giới trực thuộc Volkswagen. Thương hiệu có trụ sở chính tại Stuttgart, Đức và là một trong những đại diện tiêu biểu của xe hơi châu Âu. Các dòng xe ô tô của Porsche bao gồm: 911, 718, Boxster, Cayman, Panamera, Cayenne, Macan.

hãng xe oto Porsche

1.4. Aston Martin

Aston Martin có trụ sở tại Gayton, Anh và chuyên sản xuất các loại xe oto mui trần, xe đua và xe thể thao được sản xuất có giới hạn. Logo của Aston Martin là một đôi cánh, ngụ ý cho tốc độ và những khát vọng cao cả của thương hiệu. Aston Martin còn gắn liền với hình ảnh và series phim điệp viên 007 - khi nhân vật chính của bộ phim sở hữu chiếc xe đến từ thương hiệu này.

oto nhà Aston Martin

2. Khám phá 6 mẫu xe oto sang trọng ra mắt năm 2023

Các hãng xe nổi tiếng chuẩn bị tung ra những mẫu xe nào trong năm 2023? Những mẫu xe này có điểm gì đặc biệt mà bao người yêu xe trông ngóng từng ngày để sở hữu chúng? Hãy cùng Myshoes tìm hiểu ngay dưới đây:

2.1. Porsche Taycan Turbo GT

Mẫu xe Porsche Taycan Turbo GT mới mạnh hơn 1.000 mã lực được mong chờ sẽ là đối thủ xứng tầm của Tesla Model S Plaid. Được biết, Porsche Taycan Turbo GT là phiên bản hiệu suất cao của mẫu Porsche Taycan. So với phiên bản oto Taycan cũ, hiệu suất của phiên bản GT đã được cải thiện để để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê xe.

oto Porsche Taycan Turbo GT

Về thiết kế, Porsche Taycan GT được áp dụng thiết kế thể thao hơn, xe cũng có kiểu dáng fastback - loại xe có phần mui kéo dài đến cốp sau và đầu xe. Thiết kế này tạo cảm giác chuyển động mạnh mẽ, đồng thời được trang bị bộ phụ tùng độc quyền của Porsche, hứa hẹn sẽ là một mẫu xe đáng được chú ý.

2.2. Audi Q6 E-tron

Một cái tên khác trong danh sách này là oto Audi Q6 E-tron, đây là chiếc xe điện của Audi sử dụng mẫu thiết kế mới, có kích thước tương tự như chiếc Audi Q5 chạy bằng nhiên liệu thông thường. 

mẫu xe oto Audi Q6 E-tron

Audi Q6 E-tron sẽ có hình dáng táo bạo hơn, hệ thống phanh mạnh hơn và thiết kế khung gầm năng động hơn. Đồng thời, chiếc xe sẽ có công sức 450 mã lực - tăng cao đáng kể so với mẫu tiêu chuẩn với 295 mã lực. Ngoài ra, phần nội thất trong xe oto cũng sẽ được bọc da làm từ thực vật hoặc vật liệu tái chế.

2.3. Cadillac CT6

Chiếc Cadillac CT6 mới là phiên bản nâng cấp đã được chờ đợi từ lâu của chiếc xe sedan hàng đầu của Mỹ. Hiện tại, những bức ảnh được công bố về chiếc xe cho thấy sự thay đổi về thiết kế đèn pha. Thay vì thiết kế đèn pha LED thẳng hàng thường thấy của oto Cadillac, CT6 có phần đèn pha tách đôi giống với chiếc xe Cadillac LYRIQ chạy điện thuần túy. 

Cadillac CT6 oto

Ý tưởng của mẫu xe lấy cảm hứng từ ESCALA khiến tổng thể chiếc xe trở nên thời trang và sang trọng hơn. Phần đầu xe ngoài đèn pha được thay đổi thì thiết kế lưới tản nhiệt vẫn mang biểu tượng hình chiếc khiên quen thuộc của oto Cadillac. Lưới tản nhiệt được sơn đen, đồng thời tăng kích thước, các khe hút gió hai bên cũng được mở rộng, mang lại tính thẩm mỹ cao hơn.

2.4. BMW XM

Trong dòng xe mới BMW XM dự kiến ra mắt vào mùa thu tới, nổi bật nhất có lẽ là phiên bản cao cấp BMW XM Label Red. BMW cho ra mắt mẫu xe M1 vào năm 1978, và để kỷ niệm 50 năm thành lập, hãng đã mang đến mẫu xe SUV BMW XM. 

xe oto BMW XM

BMW XM được phát triển dựa trên thiết kế của oto BMW M, với diện mạo mới ngầu hơn và mạnh mẽ hơn, đi kèm là nội thất sang trọng và hệ dẫn động hybrid. Lưới tản nhiệt của BMW XM Label Red được bao quanh bởi các chi tiết mạ crom màu đỏ, phần mâm xe cũng có các chi tiết màu đỏ giúp trông thể thao và sành điệu hơn.

2.5. Mercedes-Benz E-Class

Từ những bức ảnh trên đường chạy thử, có thể thấy Mercedes-Benz E-Class cuối cùng cũng đã có một diện mạo mới. Phần nội thất của chiếc xe mới đã thay thế thiết kế hai màn hình và áp dụng phong cách thiết kế mới mẻ hơn. Chiếc xe được trang bị bảng đồng hồ LCD và màn hình điều khiển lớn nằm ngang ở trung tâm, phù hợp với thói quen sử dụng của người dùng.

Mercedes-Benz E-Class

Về ngoại hình, oto Mercedes-Benz E-Class mới sử dụng lưới tản nhiệt hình chiếc khiên tương tự như ở xe S-Class, thiết kế nhiều sọc tạo hiệu ứng ba chiều cũng giúp xe trông sang trọng hơn. Chiếc xe cũng có hai phiên bản thiết kế thông thường và đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của những người dùng khác nhau. Người mua có thể lựa chọn giữa hệ thống nhiên liệu động cơ xăng, hybrid, hay plug-in hybrid (xe sạc lai điện)… 

2.6. Rolls-Royce The Shining

Được biết đến vì sự xa xỉ của mình, thương hiệu dự kiến ​​sẽ ra mắt chiếc xe điện hoàn toàn đầu tiên của mình với tên gọi Rolls-Royce The Shining vào năm 2023. Kể từ khi công bố, chiếc xe đã liên tục gây tiếng vang lớn được mọi người nhiệt tình đón nhận. Được biết, chiếc xe mới được Rolls-Royce định vị là một chiếc xe coupe điện sang trọng. 

Rolls-Royce The Shining

The Shining sẽ được thiết kế theo phong cách sang trọng và làm hoàn toàn bằng nhôm, quả là một mẫu xe oto đỉnh cao phải không nào. Ngoài ra, mẫu xe này còn hỗ trợ dịch vụ kết nối Whispers mới nhất của Rolls-Royce, do đó không thể đánh giá thấp về trải nghiệm công nghệ mà Shining sẽ mang lại. Là một mẫu xe thuần điện hạng sang, giá xe dự kiến có mức giá trên 6 triệu USD.

3. Những mẫu xe có tiền cũng khó mua được

Tuy không phải là những mẫu xe oto mới ra mắt, nhưng các thiết kế dưới đây vẫn gây sốt giới chơi xe vì độ “hiếm” của chúng. Đảm bảo khi đọc những cái tên trong danh sách này bạn sẽ bất ngờ bởi độ “đắt” của nó, đến mức dù có tiền cũng khó mà mua được: 

3.1. Aston Martin Victor

Aston Martin Victor là mẫu xe tùy chỉnh one-off (xe chỉ làm 1 lần) đến từ thương hiệu này. Được đặt tên là “Q”, bộ phận thiết kế bespoke của thương hiệu đã chế tạo ra Aston Martin Victor với số lượng giới hạn một chiếc trên toàn thế giới. Aston Martin Victor có thiết kế ngoại hình độc đáo, ngôn ngữ thiết kế tổng thể của oto Aston Martin Victor bày tỏ sự tôn vinh với V8 Vantage từ năm 1970 đến 1980. Phần thiết kế đèn pha thấp và hình dạng cánh gió sau khổng lồ ở đuôi trên của xe là rất ấn tượng. 

oto Aston Martin Victor

Về nội thất, Aston Martin Victor sử dụng gam màu xanh lá cây để bọc một số lượng lớn các chi tiết bằng sợi carbon, đồng thời bổ sung thêm các chi tiết trang trí bằng gỗ óc chó để tô điểm cho chiếc xe. Về động cơ, Aston Martin Victor được trang bị động cơ hút khí tự nhiên V12 7.3L có công suất tối đa 847 mã lực và mô-men xoắn cực đại 821 Nm. 

3.2. Pagani Huayra Tricolore

Phiên bản giới hạn oto Pagani Huayra Tricolore được sản xuất để làm kỷ niệm cho đội nhào lộn trên của Lực lượng Không quân Ý. Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 3 chiếc trên toàn thế giới. Pagani Huayra Tricolore phiên bản limited sử dụng các sợi carbon có gam màu xanh lam, đi kèm là các dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ. Theo thông tin, 3 màu sơn này là để vinh danh máy bay huấn luyện phản lực quân sự Aermacchi MB-339 và đội nhào lộn trên không Tricolor Arrows của Không quân Ý.

Pagani Huayra Tricolore

Chiếc xe oto này có thiết kế xe mui trần và được trang bị các khe hút gió được tối ưu hóa ở hai bên và ở giữa xe. Ngoài ra, bộ vành của Pagani Huayra Tricolore phiên bản giới hạn có hình chiếc quạt lá máy bay, với kích thước bánh trước là 20 inch và bánh sau là 21 inch. Mẫu xe này cũng được trang bị kẹp phanh 6 piston ở phía trước và 4 piston ở phía sau. Huayra Tricolore còn được trang bị động cơ V12 dung tích 6.0T tăng áp kép - đây là động cơ được Mercedes-AMG đặc biệt phát triển cho Pagani. Công suất cực đại của xe là 840 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 1100 Nm và hệ truyền động được kết hợp với hộp số tuần tự 7 cấp.

3.3. Bugatti Centodieci

Trong Triển lãm oto Pebble Beach 2019, Bugatti đã mang đến siêu xe Centodieci mới. Centodieci được dịch ra số "110" trong tiếng Ý, do đó có thông tin cho rằng đây là mẫu xe để tri ân Bugatti EB110. Đây là chiếc chỉ sản xuất giới hạn 10 chiếc trên toàn thế giới. 

mẫu xe oto Bugatti Centodieci

Bugatti Centodieci có thiết kế dựa trên Chiron và áp dụng phong cách thiết kế độc đáo. Ở bên thân xe, Bugatti Centodieci bổ sung 5 khe hút gió hình tròn phía sau cửa sổ, đây là những chi tiết được lấy cảm hứng từ Bugatti EB110 SS. Ngoài ra, hình dạng mâm xe đa chấu của Bugatti Centodieci cũng gần giống với mẫu xe oto Vision GT. Ở phần dưới đuôi xe, Bugatti Centodieci có lưới tản nhiệt và bộ khuếch tán gió cỡ lớn, 4 ống xả 2 bên được bố trí dọc. Về động cơ, Bugatti Centodieci tiếp tục được trang bị động cơ tăng áp W16 8.0T hiện đại với công suất tối đa 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600Nm.

3.4. Bugatti La Voiture Noire

Bugatti La Voiture Noire có giá xe đắt nhất trong lịch sử của Bugatti, có giá khoảng 18,9 triệu đô la Mỹ và chủ nhân duy nhất của nó trên toàn thế giới là ngôi sao nổi tiếng Cristiano Ronaldo. Tên của chiếc xe, La Voiture Noire, bắt nguồn từ tiếng Pháp và được dịch theo nghĩa đen là "chiếc xe màu đen". Được biết, thiết kế của chiếc xe oto này được lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển Type 57SC Atlantic của Bugatti.

Bugatti La Voiture Noire

Theo thông tin, Bugatti La Voiture Noire được trang bị động cơ tăng áp kép W16 8.0T với công suất tối đa 1500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1600 Nm

3.5. Rolls-Royce Boat Tail

Sau Huiying, một mẫu xe tùy chỉnh nâng cao khác của Rolls-Royce, Boat Tail đã được ra mắt vào ngày 27 tháng 5 năm 2021 và được sản xuất giới hạn ba chiếc trên toàn thế giới. Chiếc xe thứ hai Rolls-Royce Boat Tail của Rolls-Royce Boat Tail cũng đã được ra mắt vào tháng 5 năm nay.

Rolls-Royce Boat Tail oto

Oto Rolls-Royce Boat Tail lấy chủ đề hàng hải và được lấy cảm hứng từ thiết kế du thuyền. Về ngoại hình, mặt trước của Rolls-Royce Boat Tail áp dụng thiết kế lưới tản nhiệt Parthenon mang tính biểu tượng. Nội thất của Rolls-Royce Boat Tail có tông màu chủ đạo là màu xanh dương trùng với thân xe, kết hợp thiết kế bằng chất liệu gỗ tự nhiên. Với mỗi chiếc xe, Rolls-Royce cũng trang bị thêm cho mỗi chủ sở hữu Boat Tail một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ do hãng sản xuất. Rolls-Royce Boat Tail sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.7T có công suất cực đại 563 mã lực.

Bài viết trên là các mẫu xe oto sang trọng sẽ sớm được trình làng vào năm 2023 mà Myshoes muốn giới thiệu tới các bạn. Để theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác, các bạn hãy đăng ký nhận thông tin để không bỏ lỡ và nhận nhiều phần quà bất ngờ từ Myshoes nhé!

Hoàng Nhi