Có lẽ nếu bạn là một người am hiểu thời trang thì chắc chắn sẽ biết đến thương hiệu Converse. Nhắc đến thương hiệu giày Converse là nhắc đến một nền văn hóa tinh thần kiểu Mỹ và lan rộng ra khắp thế giới như một hình mẫu hiện đại của xã hội mới. Vậy cùng Myshoes.vn đi tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu này nhé!

THƯƠNG HIỆU GIÀY CONVERSE

Quay trở lại lịch sử, cái tên Converse được lấy từ tên của Maquis M. Converse – người thành lập thương hiệu giày cao su đế vải có trụ sở tại Malden, Massachusetts, Mỹ năm 1908. Đúng như tên gọi của công ty, những sản phẩm ban đầu của công ty là giày hoặc ủng cao su. Về sau, Converse sử dụng vải dùng làm buồm cho tàu thủy để chế tạo ra loại giày vải đế cao su.

Năm 1917, Converse cho xuất xưởng loại giày thể thao bằng vải gai, đế cao su, buộc dây và mũi giày được bọc cao su, đặt tên là “All Star”. Chuck Taylor đi loại giày này, nhưng không hài lòng và phàn nàn “đi bình thường thì không sao, nhưng khi chạy trong khi thi đấu thì rất đau chân”. Converse bèn lập tức mới Chuck Taylor làm đối tác và tiếp thu gợi ý cải tiến của Taylor: lót bên trong và nâng cao cổ giày để ấp chặt lấy khu vực mắt cá.

Năm 1932, phiên bản cải tiến của All Star ra đời với sự đóng góp thiết kế bởi vận động viên bóng rổ Chuck Taylor, trở thành dòng sản phẩm tiêu biểu của Converse với tên gọi là Chuck Taylor All Star. Xuất hiện từ năm 1935 nhưng đến năm 1970, những đôi Jack Purcell (được thiết kế bởi vận động viên cầu lông cùng tên) mới chính thức được Converse mua lại bản quyền từ BF Goodrich. Năm 1986, Converse cho ra đời giày bóng rổ The Weapon với chất liệu da, có cấu trúc đệm lót ở cổ và gót giày.

Từ những năm 70 – 90, sự gia tăng hàng loạt các đối thủ cạnh tranh dẫn đến thương hiệu giày Converse bị mất thị phần và phá sản vào tháng 1/2001.

Vào tháng 7 năm 2003, Nike đã trả 309 triệu $ để mua Converse. Năm 2005, Nike tiếp cận sự hồi sinh những phong trào những năm 1980 để phục hồi thị hiếu lựa chọn giày dép của thập kỷ đó, và mẫu giày "Chuck" nhanh chóng trở thành một hiện tượng văn hóa một lần nữa. Kết quả là, Nike mở rộng thương hiệu Converse cho các doanh nghiệp khác nhau, ngoại trừ giày dép.

Đến năm 2009, Converse tung ra loại giày chuyên dụng để trượt ván mang tên CONS, đồng thời đánh dấu sự chuyển đổi, từ giày thể thao chuyên dụng sang phong cách thể thao đường phố của Converse ngày nay.

Converse đã trở thành một đôi giày thời trang của sự lựa chọn cho nhiều người nổi tiếng trong đó có Drew Barrymore, Demi Lovato, và Kristen Stewart… Tháng 11 năm 2012 Converse đã biến mất hoàn toàn khỏi NBA, như hàng tá cầu thủ cuối cùng mặc thương hiệu.

Vào tháng giêng năm 2013, Converse đã thông báo sẽ được di chuyển đến một trụ sở mới vào tháng 4 năm 2015. Một tòa nhà mới, bao gồm một phòng thu âm nhạc, sẽ được xây dựng gần North Station ở trung tâm thành phố Boston. Một mô hình cải tiến của Chuck Taylor All-Star, Chuck Taylor II, đã được công bố bởi công ty quản lý vào tháng 7 năm 2015. Kết hợp công nghệ Nike, nó vẫn giữ được hình dáng bên ngoài của bản gốc trong khi sử dụng một đế nhẹ hiện đại để tăng sự thoải mái.

NHỮNG ĐÔI GIÀY CONVERSE HOT NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

1. Converse 1970s

Converse 1970s là sự kết hợp của sự tinh tế với vẻ đẹp vô cùng đơn giản, luôn có nhưng bất ngờ, nét cứng cáp trong từng đường nét của sản phẩm đó là những gì mà Converse 1970s đã làm hơn 100 năm qua.

Những điều đặc biệt mà Converse 1970s đã làm với người dùng đó được sự yêu thích của người dùng, Với phong cách vintage bạn sẽ ko bỏ qua đôi giày này được đâu nhé.

Phiên bản Converse 1970s bao gồm các màu đen, trắng, vàng tươi, đỏ, xám da chuột, xanh da trời và màu hồng.

2. Giày Converse Classic

Giày Converse Classic với 6 màu cơ bản: đen, trắng, đỏ, xanh navy, full đen, kem và tất cả các phiên bản của giày này đều được yêu thích và được xem như là đôi giày “thanh xuân”, gắn bó với thời học sinh, sinh viên của rất nhiều người.

3. Converse Jack Purcell

Converse Jack Purcell được thiết kế dựa trên form giày Converse Classic kinh điển dành riêng cho những người chơi môn cầu lông và đặc biệt cái tên này xuất phát từ một danh thủ vô địch bộ môn cầu lông lúc bấy giờ.

Được lấy thiết kết trên đôi giày Converse Classic sinh ra đôi giày Converse Jack Purcell được đánh trực tiếp vào những người yêu tích môn giày cầu lông đặc biệt hơn nữa, đôi giày được xuất phát từ 1 danh thủ vô định bộ môn cầu lông luc bấy giờ đó nhé.

4. Converse Chuck Taylor All Star

Dòng họ nhà Converse vẫn luôn làm cho chúng ta phải đốn tim với những đôi giày đẹp và mang 1 phong các trẻ trung năng động nhất, Có thể nhận biết All Star dễ dàng thông qua phù hiệu Converse All Star và chữ ký của Chuck Taylor ở mắt cá chân.

CÁCH VỆ SINH GIÀY CONVERSE ĐÚNG CÁCH

Giày Converse có thiết kế kiểu dáng năng động, chất liệu êm thoáng, thuận tiện để mix-match với bất kì phong cách thời trang nào mà bạn muốn. Tuy nhiên để bảo vệ đôi giày một cách lâu dài theo năm tháng, bạn cần biết đúng cách vệ sinh giày Converse.

Để vệ sinh giày Converse hiệu quả và đúng cách bạn nên chuẩn bị một vài vật dụng sau: bàn chải lông mềm, bàn chải đánh răng, một quả chanh, một cuộn giấy ăn, xà phòng tắm thay vì xà phòng giặt đồ, một thau nước ấm và miếng bọt biển.

Nếu đôi giày Converse của bạn dính nhiều bụi bẩn và bùn đất thì trước khi vệ sinh bạn nên ngâm chúng vào một thau nước lạnh để rửa trôi bớt đi lớp bùn đất bên ngoài.

Hầu hết những đôi giày Converse thuộc dòng classic cơ bản thường được làm chủ yếu từ vải canvas truyền thống. Ngoài ra, còn có những chất liệu khác cũng phổ biến không kém chính là da lộn và da Synthetic cao cấp nên việc kiểm tra để biết được chất liệu chính xác của đôi giày là vô cùng quan trọng.

Bởi với mỗi chất liệu giày, bạn sẽ có một cách vệ sinh khác nhau để vừa làm sạch giày, vừa bảo vệ được sản phẩm không bị bong tróc, hư hại.

Các bước vệ sinh giày bạn có thể tham khảo và làm theo:

Bước 1: Bạn nên chuẩn bị một hỗn hợp bao gồm nước ấm, xà phòng tắm hoặc baking soda rồi khuấy đều lên để tạo bọt. Cần phải tháo dây giày ra rồi bỏ chúng vào một hỗn hợp riêng trước khi vệ sinh phần upper.

Bước 2: Thả đôi Converse của bạn vào hỗn hợp và ngâm chúng khoảng 15 phút. Trước khi thực hiện bước này hãy kiểm tra chính xác chất liệu đôi giày của bạn nhé.

Bước 3: Với những đôi Converse làm từ da Synthetic cao cấp và vải canvas bạn có thể dùng bạn chải đánh răng chà nhẹ xung quanh bề mặt của phần thân giày và vệ sinh sâu vào phía bên trong phần đệm lót.

Bước 4: Khi vệ sinh phần đế giày hãy dùng bàn chải mềm hoặc miếng bọt biển để thổi bay những vết bẩn khó nhằn. Bên cạnh đó, nếu như giày có hiện tượng ố vàng thì hãy cắt nửa quả chanh, xát mạnh vào chỗ bị ố vàng, cứ làm liên tục bạn sẽ thấy được hiệu quả.

Bước 5: Sau khi đã vệ sinh tổng thể đôi giày, việc tiếp theo chính là ngâm lại items của bạn vào chậu nước lạnh để xả sạch bọt. Nếu đôi Converse bạn đang dùng là một đôi giày trắng hãy dùng giấy ăn quấn xung quanh toàn bộ đôi giày rồi để chúng ở những nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé!

Dương Huế – Myshoes.vn