Những đôi giày sneaker sẽ trở nên hoàn hảo và “chất chơi” hơn nếu bạn biết cách buộc dây giày thể thao phù hợp. Dưới đây là 3 cách buộc dây giày đẹp ngất ngây khiến các tín đồ của sneaker không thể bỏ lỡ

 

1. Cách buộc dây giày theo kiểu chéo cổ điển

Cách thắt giày thể thao kiểu xương cá được áp dụng khá phổ biến, đặc biệt là với giày Converse, Vans, Adidas và Nike,… Nổi bật với tính thời trang cao và đơn giản, cách cột dây giày thể thao này rất dễ thực hiện, không mất nhiều thời gian.

Không chỉ vậy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh độ rộng hay chật của đôi giày sao cho thoải mái và phù hợp với đôi chân của mình. Thực hiện các bước sau đây để sở hữu ngay cách buộc dây giày độc đáo.

  • Bước 1: Đầu tiên, luồn 2 đầu dây giày từ dưới lên qua lỗ xỏ dây ở hàng ngang đầu tiên.
  • Bước 2: Thực hiện vắt chéo dây từ đầu bên phải sáng trái và đầu trái sang phải ở mỗi lỗ xỏ. Nếu chọn dây bên trái nằm ở trên thì dây bên phải sẽ nằm ở dưới, luồn dây lần lượt như vậy cho đến cặp lỗ xỏ cuối cùng.
  • Bước 3: Ngay khi đã đan dây qua các lỗ xỏ, bạn tiến hành cố định dây giày, sau đó thắt nút lại. Lúc này, hãy chiêm ngưỡng thành quả với cách buộc dây giày thể thao này nhé!

2. Cách buộc giấu dây giày

Cách buộc dây giày này sẽ giúp bạn giấu được đi những khúc dây giày thừa, quá dài vào phía trong không bị vướng víu hay bị xúc ra khi bạn đang di chuyển. Kiểu buộc dây giày này sẽ vô cùng phù hợp với những mẫu giày có thiết kế đơn giản, có một màu sắc, hoạ tiết chủ đạo không rườm rà. Bạn hãy thử ngay cho mình cách buộc dây giày đơn giản đẹp theo các bước dưới nhé.

  • Bước 1: Xỏ dây vào cặp lỗ đầu tiên tính từ mũi giày lên, bạn hãy đảm bảo sao cho hai đầu của dây giày bằng nhau khi kéo ra. Và bạn phải xỏ từ đầu dây hướng vào mặt bên trong đế lót của giày (xỏ từ trên xuống lỗ xỏ)
  • Bước 2: Bạn hãy xỏ một bên dây vào lỗ kế tiếp. Đầu dây còn lại hãy xỏ vào lỗ cách một lỗ xỏ. 
  • Bước 3: Cả 2 phần dây đều được kéo thẳng xuống dưới, bỏ qua 1 lỗ xỏ và xỏ vào lỗ cùng hàng. (phần dây vàng xỏ trước, dây xanh xỏ sau). Lấy mỗi đầu dây xỏ ngang qua lỗ xỏ đối diện tương ứng và lặp lại cho đến khi nào đến lỗ cuối cùng.
  • Bước 4: Đảm bảo đến lỗ cuối cùng cả hai đầu dây giày phải gặp nhau và nằm vào bên trong hướng vào miếng đế lót giày.
  • Bước 5: Buộc hai đầu dây giày ở phía trong của giày và chỉnh làm sao cho nút thắt của dây không làm cấn chân trong khi di chuyển.

 

 

 

 

3. Cách thắt dây giày cổ cao giấu dây

Với những đôi giày cổ cao như Converse, bạn nên buộc dây giày sao cho gọn gàng để đôi giày trở nên nổi bật hơn. Dưới đây là cách buộc dây giày thể thao giấu dây được nhiều bạn trẻ yêu thích. Thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại 2 lỗ xỏ đầu tiên, lấy 2 đầu dây giày xỏ qua theo hướng từ trên xuống dưới và từ ngoài vào trong.
  • Bước 2: Thực hiện xỏ đầu dây sang lỗ kế tiếp theo hướng từ trên xuống dưới. Sau đó lặp lại thao tác cho đến lỗ xỏ cuối cùng rồi chuyển qua đầu dây còn lại.
  • Bước 3: Tại đoạn dây xỏ cuối cùng, xỏ dây từ bên trái và bên phải theo chiều từ ngoài vào trong. Sau đó, xỏ dây bên trái sang lỗ xỏ đối diện bên phải theo chiều từ ngoài vào trong. Lưu ý, ngay khi kết thúc thao tác này bạn cần có 2 sợi dây ở 2 bên lỗ xỏ.
  • Bước 4: Thực hiện gập phần dây bên phải sau đó nhét vào trong cổ giày. Làm tương tự với dây còn lại.

 

Myshoes.vn hi vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sắp tới nhé!