Bạn là một cô nàng đam mê bộ môn đi bộ? Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn đôi giày đi bộ nữ nào cho phù hợp? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu giày đa dạng kiểu dáng và chất lượng. Sau đây Myshoes sẽ mách bạn những cách chọn giày thể thao đi bộ đúng chuẩn nhé!

1. Giày thể thao đi bộ có đặc điểm gì?

Để chọn đôi giày phù hợp, chị em cần nằm được những đặc điểm nổi bật của một đôi giày thể thao đi bộ. Giày đi bộ nữ có lớp lót chuyên dụng để giảm tổn thương gân achillles (phần gân cứng nối xương gót với cơ bắp chân). Cổ giày có đệm mắt cá chân và đảm bảo cho giày vừa vặn với chân nhất. Phần trên của giày thường làm bằng da, lưới hay vật liệu tổng hợp để giúp thoáng khí và giảm trọng lượng giày.

giày đi bộ có đặc điểm gì

Đế giày có cấu tạo gồm nhiều lớp đặc biệt. Lớp đế trong bảo vệ bàn chân và vòm. Lớp đế giữa làm bằng gel, bọt hay không khí. Lớp đế ngoài có các rãnh giúp duy trì lực kéo. Hộp ngón chân tròn và rộng rãi để hạn chế những vết chai trên chân.

2. Hướng dẫn cách chọn giày đi bộ nữ chuẩn nhất 

Đứng trước vô vàn mẫu giày dùng để đi bộ với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khiến không ít bạn nữ bối rối. Sau đây là một vài cách hữu ích có thể giúp chị em lựa chọn được đôi giày ưng ý nhất.

2.1. Chọn giày thể thao đi bộ theo địa hình

Có bạn nữ yêu thích tập luyện trên con đường bằng phẳng, nhưng một số bạn khác ưa mạo hiểm lại thích những đoạn đường gồ ghề. Tùy vào địa hình mà bạn có thể chọn lựa những kiểu giày các nhau. Myshoes gợi ý cho bạnh hai dòng giày đi bộ nữ phổ biến.

chọn giày đi bộ theo địa hình

Giày Road - running: loại giày này được thiết kế chuyên để đi bộ trên đoạn đường nhẵn nhụi, dễ đi. Giày road - running thường linh hoạt trong thiết kế, độ bám cao. Không những phù hợp để đi bộ mà bạn cũng có thể sử dụng dòng giày này để dạo phố.

Trail - running: vì được sử dụng để đi bộ trên đường ít bằng phẳng, nên loại giày này thường có thiết kế đặc biệt. Giày tích hợp tính năng kéo đẩy và độ bám cao để hạn chế trơn trượt. 

2.2. Có thể sử dụng thêm miếng lót giày

Chị em nên ưu tiên mua những đôi giày đi bộ nữ êm chân nhất. Nhưng nếu bạn vẫn chưa hài lòng về độ êm của đôi giày thì có thể dùng thêm miếng lót. Một món phụ kiện nho nhỏ cũng có thể giúp bước đi của các bạn nữ thêm phần dễ chịu. Tuy nhiên bạn cần lựa chọn miếng lót vừa vặn với kích cỡ giày của mình.

2.3. Lựa chọn giày phù hợp với đôi chân

Một đôi giày tốt chắc chắn cần phải đem lại cảm giác thoải mái nhất cho đôi chân. Chuyển động ngang của bàn chân cùng như cách chân tiếp đất sẽ tiết lộ đôi giày nào phù hợp với bạn. Giày chuyên cho đi bộ cần có mũi giày và đế giày bằng nhau để chân không nghiêng nhiều về hai phía.

chọn giày đi bộ phù hợp với chân

Khi chọn giày đi bộ nữ, chị em hãy quan sát kỹ lòng bàn chân của mình. Có ba kiểu lòng bàn chân phổ biến: lòng bàn chân lõm, lòng bàn chân phẳng, lòng bàn chân bình thường. Tùy vào mỗi kiểu mà chị em có thể tìm mua đôi giày phù hợp nhất.

2.4. Dựa vào cự ly quãng đường để chọn giày

Một tiêu chí quan trọng không kém trong quá trình lựa chọn một đôi giày thể thao đi bộ. Nếu bạn đi bộ hàng ngày trên đoạn đường ngắn thì chỉ cần lựa chọn một đôi giày nhẹ nhàng, cấu tạo đơn giản. Còn với những ai đam mê cự ly đường dài, chị em nên lựa chọn mẫu giày đi bộ nữ có đế cao dần về gót. Phần đế lót đệm êm ái để đôi chân không bị đau nhức khi vận động trong thời gian dài.

chọn giày đi bộ theo cự ly

3. Có nên mua giày thể thao nữ đi bộ chính hãng?

Đi bộ đã trở thành một trong những bộ môn được ưa thích hiện nay. Do đó việc đầu tư một đôi giày chĩnh hãng là vô cùng xứng đáng. Giày đi bộ đến từ thương hiệu lớn có chất lượng vượt trội hẳn so với những hãng giày trôi nổi trên thị trường. Tiêu dùng hàng chính hãng cũng là một cách tôn trọng bản quyền của các thương hiệu có tiếng.

giày đi bộ chính hãng

Việc đi bộ liên tục sẽ gây áp lực lên bàn chân, đầu gối và các phần cơ chân. Sở hữu một đôi giày thể thao đi bộ nữ cao cấp sẽ bảo vệ đôi chân chị em khỏi các chấn thương không đáng có. Không những thế, với tuổi thọ bền lâu, một đôi giày chuẩn auth sẽ tiết kiệm cho bạn lượng chi phí đáng kể đấy. Mang trên chân đôi giày đi bộ chính hãng, chị em có thể tự tin hơn khi vận động thể dục thể thao.

Các bạn nữ có đam mê với bộ môn đi bộ đừng ngần ngại mà hãy đầu tư cho bản thân một đôi giày hàng “real”. Là đơn vị ra đời với mong muốn mang đến sản phẩm chính hãng, chất lượng cao, Myshoes tự tin là một trong những nơi đáng tin cậy để các bạn ghé đến. Chúng tôi luôn có sẵn những mặt hàng giày thể thao đi bộ tốt nhất, mẫu mã mới nhất từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas…

Đến với thế giới giày chính hãng tại Myshoes ngay hôm nay để tậu một đôi giày đi bộ nữ giá tốt nhất cùng chất lượng đỉnh cao bạn nhé!

Thanh Diệu - Myshoes