Cách lựa chọn giày thể thao phù hợp bạn đã biết?

Đối với một tín đồ thể thao thì đôi giày là một phụ kiện không thể nào thiếu được, thậm chí với những người có niềm đam mê giày “to lớn” thì đôi giày thể thao còn được coi là vật bất ly thân. Nhưng bạn có thực sự chắc chắn rằng biết cách chọn cho mình một đôi giày thể thao phù hợp hay vẫn chỉ là mua giày theo con tim vẫy gọi và lý trí mách bảo? Hi vọng mới những chia sẻ từ Myshoes sau đây bạn có thể chọn lựa một đôi giày phù hợp nhất cho mình.

 

 

- Mục đích mua một đôi giày thể thao là điều đầu tiên quan trọng mà bạn cần phải xác định được. Mình tin rằng rất nhiều bạn hiểu rõ được lý do cần phải xác định mục đích mua giày nhưng chắc cũng không ít bạn cảm thấy điều này nghe hơi kì lạ. Thực tế là không kì lạ chút nào đâu bởi vì mỗi đôi giày được sản xuất hướng tới đáp ứng một mục đích khác nhau nên đôi giày thể thao của bạn sẽ chỉ phát huy hết công dụng và cho bạn thấy hết những tính năng tuyệt vời nhất của nó nếu bạn sử dụng đúng mục đích ban đầu mà nhà sản xuất hướng tới cho đôi giày. Một đôi giày thời trang sẽ không thể nào đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trên mỗi đường chạy được, cũng như một đôi giày luyện tập chuyên nghiệp sẽ cho kết quả khác với đôi giày chỉ dành cho việc luyện tập nhẹ nhàng hằng ngày. Xác định được điều này là bạn đã hoàn thành được một nửa công việc rồi.

 

 

-  Tìm hiểu về đôi giày thể thao bạn muốn mua và các địa chỉ uy tín:

Với cá nhân mình, mình đánh giá cao việc tìm hiểu trước những thông tin và review về đôi giày bạn muốn mua cũng như những địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm đó. Chỉ cần một chiếc điện thoại truy cập internet chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy những gì cần thiết. Chưa nói đến việc đôi giày đó có thực sự phù hợp hay không nhưng ít nhất bạn cũng sẽ có thể tìm được đôi giày thể thao mình ưng ý mà không cần mất thời gian đi thử hết các shop. Cũng tương tự vậy với việc tìm kiếm các địa chỉ bán hàng uy tín. Sau đó nếu có thể hãy đến tận nơi thử và cảm nhận chất lượng thực sự của đôi giày thể thao bạn đã chọn nhé. Thử trực tiếp luôn là điều được khuyến khích khi bạn mua giày hay bất cứ phụ kiện thời trang nào.

 

 

- Giá cả và hãng giày:

Giá cả thường là yếu tố chi phối khá lớn đến quyết định mua hàng của bạn. Hãy cân nhắc ví tiền của mình và đưa ra quyết định nào bạn cho là hợp lý nhất, xét đến mục đích, lý do và mức độ cần thiết của đôi giày, liệu số tiền bỏ ra như vậy đã là hợp lý?  Nhưng bạn biết đấy nếu đôi giày thể thao của bạn là một đôi giày chính hãng được mua tại một địa chỉ uy tín thì tin mình đi chất lượng sẽ luôn tương xứng với số tiền của bạn, cho dù giá có hơi cao một chút.

 

 

- Chọn size phù hợp:

Tất nhiên nên chọn một đôi giày vừa chân bạn rồi vì nếu quá rộng hoặc quá chật thì sẽ đều tạo cảm giác không thoải mái khi sử dụng . Thông thường bạn sẽ được khuyên chọn size giày thể thao rộng hơn một chút thường là 0,5cm so với giày đi thường ngày. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn luôn phải chọn như vậy, size giày phù hợp còn phụ thuộc vào thói quen luyện tập, sở thích, và các yếu tố khác thuộc về chủ quan cá nhân bạn nữa nên bạn có thể chọn theo ý thích miễn là bạn cảm thấy thoải mái.

 

 

Nếu bạn vẫn còn phân vân thì có thể ghé qua Myshoes.vn  để được tư vấn và lựa chọn đôi giày thể thao phù hợp nhất với mình nhé.

Phương Thảo