Cách hô biến những vết ố khỏi đôi giày thể thao trắng của bạn

Sự đơn giản, tinh tế và dễ dàng trong việc phối đồ cho nhiều phong cách khác nhau đang khiến những đôi giày thể thao trắng ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn và gần như là một item có thể tìm thấy trong bất kì một tủ đồ nào. Nhưng một điều tiếc nuối nhất đối với những đôi giày thể thao trắng chính là chúng dễ bị bám bẩn và ố vàng sau một thời gian sử dụng mặc cho bạn bảo quản và vệ sinh khá cẩn thận. Làm sao để đánh bay những vết ố bẩn đó và lấy lại vẻ trắng sáng “ đẹp như mới” của đôi giày thể thao trắng đây? Cách làm đơn giản hơn bạn tưởng đấy, cùng Myshoes tìm hiểu nhé.

 

Khá nhiều bạn cho rằng vết ố bẩn chỉ cần dùng bột giặt chà xát hoặc cho vào máy giặt là sạch nhưng thực sự thì không phải như vậy. Việc sử dụng bột giặt gần như không làm mất đi vết ố mà còn khiến đôi giày thể thao trắng của bạn có thể bị ố vàng nhiều hơn nếu cặn bột giặt vẫn còn mắc lại trong đôi giày, thêm vào đó việc chà xát mạnh hoặc lực quay mạnh của máy giặt còn dễ khiến đôi giày mất đi những đặc tính ban đầu, phá hỏng các đường chỉ, làm mòn đế cao su, dễ bị hỏng hơn. Sử dụng chất tẩy là một biện pháp tẩy vết ố khá tốt nhưng mình không khuyên bạn sử dụng cách này bởi bên cạnh việc tẩy ố và nấm mốc thì chất tẩy cũng sẽ bào mòn giày khiến đôi giày thể thao trắng của bạn bạc màu nhanh cũ và cũng nhanh hỏng hơn, chưa kể đến việc phai màu nếu đôi giày của bạn có những họa tiết màu sắc.

Có một số cách đơn giản mà hữu hiệu hơn, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

  • Sử dụng chanh

Chanh là một nguyên liệu luôn có mặt trong căn bếp của bạn,và đừng bất ngờ nhé vì chanh chính là một cứu tinh tuyệt vời cho đôi giày thể thao trắng đang bị ố vàng của bạn đấy. Tinh chất axit trong chanh có tác dụng vô cùng hiệu quả trong việc diệt trừ nấm mốc và đánh bay vết bẩn ố. Việc bạn cần làm chỉ là cắt đôi quả chanh bạn đang có rồi chà trực tiếp lên vết bẩn hoặc vắt chanh lên những chỗ bạn muốn làm sạch sử dụng bàn chải đánh răng cọ nhẹ nhàng sau đó xả lại với nước và phơi khô ở nơi thoáng gió. Để có hiệu quả tốt nhất, trước khi chà bằng chanh bạn nên làm ướt đôi giày còn sau khi chanh đã được chà lên hết bề mặt giày thì  nên để 15-20 phút rồi mới xả lại bằng nước

 

 

  • Kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng từ trước đến nay vẫn được biết đến là một trong những cách vệ sinh dễ dàng và an toàn dành cho giày, nhưng nó cũng có tác dụng tẩy ố nữa nếu bạn biết cách. Giống như cách giặt giày bằng kem đánh răng, bạn vẫn làm ướt đôi giày dùng kem và bàn chải đánh răng chà lên những vết ổ bẩn, xả lại với nước nhưng sau khi làm ráo bớt nước ở đôi giày thể thao trắng thân yêu hãy quấn quanh đôi giày bằng khăn giấy, các vết ố vàng sẽ tự động thấm vào lớp khăn giấy. Phơi khô giày ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời quá mạnh. Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ khi tháo lớp khăn giấy sau khi giày khô ra đấy.

 

 

  • Giấm và muối

Ngâm đôi giày trong dung dịch giấm và muối hột pha loãng theo tỷ lệ 1:1 trong khoảng 30 phút, sau đó dùng bàn chải đánh răng cọ những phần bị ố rồi xả lại với nước. Những vết ố sẽ bị đánh bay khỏi đôi giày thể thao của bạn chỉ với cách rất đơn giản này.

Nếu đôi giày của bạn chỉ bị những vết ố nhỏ và bạn không muốn giặt cả đôi giày hãy sử dụng một tấm khăn mềm nhúng vào dung dịch giấm trắng chà lên phần bị bẩn là được.

 

 

  • Cồn

Đây là cách những người đánh giày rất hay sử dụng để đôi giày nhanh trắng sạch trở lại và khô nhanh hơn. Chỉ cần hòa một ít cồn với xà phòng, chấm dung dịch này lên vết bẩn và đánh sạch. Nếu không sẵn cồn bạn có thể thay bằng rượu trắng cũng cho kết quả tương tự.

 

 

  • Vaseline

Ít ai biết được rằng những lọ dưỡng ẩm vaseline luôn có sẵn trong túi ví của các chị em lại có công dụng tẩy ố đến bất ngờ. Chỉ cần thoa một lớp vaseline lên phần bị bẩn, đợi khoảng 5 phút, dùng khăn ẩm lau sạch, vết ố bẩn trên đôi giày thể thao của bạn sẽ biến mất không dấu tích. Nhưng lưu ý là vaseline chỉ sử dụng để tấy ố trên phần đế thôi nhé các cô gái.

 

Phương Thảo