Đàn ông, Phụ nữ luôn tìm cách để hiểu nhau. Họ khác biệt ở nhiều điểm, điển hình nhất là về mặt sinh học. Đặc biệt phải nói đến những khác biệt về mặt suy nghĩ, thứ đã tạo ra những con người mang cá tính A, B, C,... chẳng ai giống ai. Có chăng họ chỉ giao nhau ở một điểm suy nào đó về con người, về tình yêu, về cuộc sống. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi bàn về đàn ông, cụ thể là Tâm lý đàn ông để xem, liệu có cách nào hiểu được những con người bị định kiến giới là phải luôn mạnh mẽ đó không nhé!

Làm thế nào để hiểu tâm lý đàn ông?

Muốn hiểu đàn ông, nói khó không khó, nói dễ không dễ bởi đã là con người thì dù đàn ông hay phụ nữ đều sẽ thay đổi theo thời gian. Nay thế này, mai thế khác. Có khi một người bạn từng quen, bạn hiểu họ nhưng qua một khoảng thời gian tầm 5 năm 10 năm gì đó, khi gặp lại họ bạn cảm thấy rằng: “sao người này lạ quá!”, “có phải A/B/C… hay không?”... Nhưng, vẫn có cách để bạn hiểu tâm lý của cánhđàn ông rốt cuộc là thế nào. Vậy, đó là cách gì?

Hiểu lại từ đầu mọi đàn ông mà bạn quen

Tại sao phải hiểu lại từ đầu một người đàn ông nào đấy? Hay nói cách khác là xem họ như “một tờ giấy trắng” trong khi họ đã được cuộc đời vẽ lên bao nét bút, tô điểm bao màu mực? Đơn giản là vì, họ “khác” họ của ngày xưa. Nếu bạn xem họ là họ ngày trước với những nét vẽ nguệch ngoạc mà bạn đã từng biết, thì rất khó để bạn hiểu tâm lý đàn ông. Cho nên, bạn hãy xem họ như “tờ giấy trắng”, như thể chưa từng quen họ để tìm hiểu họ, để thấu hiểu họ.

Hiểu lại từ đầu mọi người đàn ông

Người đàn ông tốt trước kia bạn biết có thể là người mẫu mực, là người tình trong mộng nhưng người mà bạn gặp bây giờ thì chưa chắc. Người ngày xưa thích đi chơi đêm, thích nhậu nhẹt, tính tình khó chịu, cáu gắt nhưng người bây giờ thì khác hẳn. Họ sẽ thay đổi và cái bạn cần là tìm ra sự thay đổi đó bằng cách “hiểu lại từ đầu”.

Giao tiếp với nhiều kiểu đàn ông khác nhau

Mỗi người trên đời đều có cái hay để chúng ta học hỏi, dù đàn ông hay đàn bà cũng vậy. Trong xã hội này ai có nhiều mối quan hệ, tiếp xúc với nhiều người nhất sẽ lại càng dễ hiểu đời, hiểu người hơn. Cho nên, nếu bạn muốn hiểu tâm lý đàn ông thì bạn cần giao thiệp với nhiều kiểu đàn ông nhất.

Giao tiếp với nhiều kiểu đàn ông khác nhau

Từ những người “mọt sách”, chỉ biết mài mông trong công việc đến những kẻ lãng tử, những người đàn ông vô tâm, trăng hoa hay những người nhìn “lù khù” như “vác cái lu mà chạy”... Hãy tìm cách làm quen với họ để hiểu họ nhiều hơn. Từ đó chắc chắn bạn sẽ hiểu một phần nào đó tâm lý của các quý ông. Và sự hiểu đấy sẽ có ích cho bạn trong nhiều mặt như hôn nhân, tình yêu, các mối quan hệ xã hội như bạn bè, đối tác, đồng nghiệp,...

Đọc thêm sách viết về tâm lý đàn ông

Một phương án nữa để hiểu các anh chính là đọc những quyển sách viết về đàn ông. Đấy là những thứ đã được kết tinh từ kinh nghiệm của những người từng trải. Chắc chắn nó sẽ cho bạn nhiều góc nhìn hay ho, thú vị về tâm lý của các quý ông. Vậy thì, đâu là những quyển sách nên đọc ngay lúc này?

Thứ nhất có thể kể đến một quyển khá kinh điển “Đàn ông” của bậc thầy OSHO. Đây sẽ là tác phẩm cho bạn nhiều thông tin cực kỳ hay ho và hữu ích về tâm lý đàn ông. Đảm bảo bạn sẽ thích và không thể rời mắt khỏi quyển sách.

Đàn ông của OSHO

Thứ hai là quyển “Mặt nạ nam tính” của Lewis Howes. Đây là một cuốn sách mà mọi người đều nên đọc bởi nó lột trần tất cả những lớp mặt nạ định kiến giới do xã hội áp vào đàn ông như: đàn ông là không được khóc, đàn ông không được mặc váy, không được yếu đuối, phải luôn mạnh mẽ trước mọi giông bão của sự đời… Rất rất nhiều lớp mặt nạ được tác giả bóc tách khéo léo để những ai đọc quyển sách này có thể hiểu được và thông cảm cho các quý ông.

“Mặt nạ nam tính” của Lewis Howes

Mất bao lâu để nắm trọn tâm lý đàn ông?

Một câu hỏi nghe rất buồn cười nhưng cũng rất thú vị, đó là “phải mất bao lâu để có thể hiểu tâm lý của cánh đàn ông? 1 năm, 2 năm, 10 năm?”. Câu trả lời còn tùy thuộc vào đối tượng là ai, nói chung là các quý ông hay người đàn ông của đời bạn. Bên cạnh đó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: thời gian tiếp xúc, tâm linh tương thông, sự tinh tế của mỗi con người,...

Có thể thấy, để hiểu được tâm lý đàn ông cần thời gian không ít. Có khi tính bằng năm, chục năm và thậm chí là cả đời để hiểu một người nào đó. Trừ những trường hợp đặc biệt là người ta gọi là “trời sinh ra đã dành cho nhau”.

Mất bao lâu để hiểu tâm lý đàn ông?

Nhưng để nắm được tâm lý của các quý ông nhằm vun bồi tình cảm tốt đẹp hơn thì thời gian đòi hỏi sẽ ngắn hơn. Vì bạn có thể thực hiện các cách bên trên mà chúng tôi để cập. Rèn luyện nó mỗi ngày thì việc hiểu phần nào ai đó, nắm được những tâm lý cơ bản của đàn ông sẽ không còn khó nữa.

Mong là bài viết này của Myshoes sẽ giúp mọi người, đặc biệt là các chị em hiểu được tâm lý đàn ông nhé!