Bạn muốn mua một đôi giày da nam đẹp không chỉ về mẫu mã mà còn về chất lượng. Giày phải có chất da cao cấp bền bỉ, đế chống trơn trượt tốt,đi giày phải cảm nhận được sự thoải mái và êm ái. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu về chất liệu của giày cũng như lợi ích của giày,…Myshoes sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về một đôi giày da nam để bạn có một sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

I. Chất liệu của một đôi giày da nam

 

1. Da thật

 

Giày sử dụng chất liệu da thật có mức giá cao hơn so với giày giả da. Nhờ quá trình da thuộc mà những đôi giày có độ bền cực tốt, không bị mục nát hay bay màu, bề mặt da có độ bóng đẹp và trau chuốt đến từng chi tiết.

Vậy da thuộc là gì ?

Da thuộc là một dạng vật liệu có độ bền và dẻo cao. Nó được tạo ra dựa trên các cơ sở quá trình thuộc da từ da của các loại động vật như trâu, bò, cá sấu, dê, cừu... Trong đó phổ biến nhất là da bò với nhiều phương pháp và quy trình khác nhau nhằm tạo ra các sản phẩm chất lượng nhất.

 

- Da bò là loại da phổ biến nhất được sử dụng làm giày dép. Bởi vì loại da này có lỗ chân lông hình tròn thẳng, không khít lại với nhau và được phân bố đồng đều. Với kết cấu hạt và sợi da chặt chẽ, mỏng, nhẹ và dễ bảo quản hơn các loại da khác nên sẽ cho ra những đôi giày tốt hơn.

-Da trâu có lỗ chân lông to, số lỗ ít, chất da mềm và nhão hơn da bò, trông bề mặt không được mịn bóng và đẹp như da bò. Nhưng loại da này vẫn được dùng trong sản xuất giày dép.

- da cừu hấp thụ độ ẩm khá tốt nên da cừu cũng hấp thụ tốt sáp và dầu . Điều này giúp cho những sản phẩm của da cừu sau khi được wax sáp và thêm dầu sẽ chống thấm nước rất tốt, và có chất liệu mềm mại, êm ái khi phải đứng hay đi lại nhiều.

 

2. Giả da

 

 

- Simili

Chất liệu Simili là tên gọi cho các sản phẩm giả da, ngoài ra simili còn có tên gọi khác như faux leather, pleather, da PU.

Simili được làm từ tấm vải lót đã được dệt kim bằng sợi polyester, sau đó nhuộm thêm 1 đến 2 lớp nhựa PVC để tạo sự liên kết giữa tấm vải và lớp nhựa. Tấm liên kết này được đưa qua công đoạn tạo vân trên bề mặt và cuối cùng nhuộm màu giúp cho sản phẩm đẹp và trơn láng hơn. 

Bề mặt có vân như da thật nhưng simili vẫn là sản làm từ nhựa PVC, chúng ta cá thể dễ dàng phân biệt được qua mùi và độ bóng đặc trưng của chất liệu này. Simili thường cứng, khó lau chùi nên thường dùng để sản xuất những đôi giày dép có giá thành hạt dẻ. 

- Da PU

Da PU còn có tên gọi là nhựa tổng hợp, da nhựa dẻo, da nhựa mềm. Da PU chính là simili đã được phủ lên lớp nhựa Polyurethane (PU). Bởi có tính chất của nhựa PU nên da PU mềm gần giống da thật, dễ lau chùi, dễ bảo quản, độ bền cao hơn simili.

Chất liệu da PU khá tốt và bền nên được sử dụng trong sản xuất các sản phẩm như ví da, túi xách da, giày dép da. Cho dù da PU đẹp có độ bền và dẻo thì giá thành vẫn rất rẻ cũng chỉ bằng khoảng nửa da thật.

 

II. Lợi ích của giày da nam

 

 Giày da nam được xem là một phụ kiện cao cấp cho phái mạnh. Khi đi vào chân, bạn sẽ cảm nhận được chất lượng ngay của đôi giày thông qua cảm giác êm chân, thoải mái, linh hoạt và đặc biệt là bảo vệ đôi chân của bạn một cách hiệu quả nhất. Toát lên được phong thái lịch lãm, sang trọng dành cho cánh mày râu. Chọn đúng giày da chất lượng xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Sở hữu đôi giày da nam chất lượng sẽ toát lên được gu thời trang của riêng bạn.

Nếu bạn sử dụng những đôi giày da kém chất lượng gây mùi khó chịu và không thấm hút mồ hôi chân khiến người sử dụng không hề thoải mái, tự tin làm việc một chút nào. Còn chất liệu da thật, mang lại sự bền bỉ, mềm mại cho đôi giày, không bong tróc trong quá trình sử dụng.

 

III. Phong cách thời trang với giày da nam

 

 giày da nam là một trong những món đồ được các chàng trai vô cùng ưa chuộng và luôn sẵn có trong tủ giày của mình. Với thiết kế đơn giản nhưng mang phong cách cổ điển, thanh lịch, quý phái, các đấng mày râu của chúng ta luôn luôn có những cách kết hợp mang lại hiệu quả cao

 

1. Phong cách lịch sự

 

 

Quần âu là trang phục thiên về sự nghiêm túc, chỉn chu hơn, khi bạn kết hợp nó với áo suit, áo thun, quần âu cũng sẽ mang lại cho phái mạnh một vẻ đẹp hiện đại không kém gì quần jean. Hơn nữa, cách kết hợp này còn giữ được nét tao nhã, thanh lịch khi được phối cùng một đôi giày da nam cao cấp.

 

2. Phong cách thoải mái

 

 

Nếu bạn thích một sự thoải mái nhưng không quá lịch sự như quần âu thì quần kaki chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Khi bạn mặc quần kaki, bạn có thể thoải mái phối với các loại áo nam như áo thun, áo sơ mi, áo phông vì quần kaki chẳng kén áo như hai loại quần nói trên. Bạn chỉ cần để ý một chút đến đôi giày phía dưới chân mình thôi. Kiểu giày lười da nam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để đáp ứng tiêu chí vừa thoải mái, vừa hiện đại lại thanh lịch của quần kaki.

 

3. Phong cách thời trang công sở

 

 

Phong cách thời trang công sở với áo sơ mi, quần âu và giày da nam cao cấp đã trở nên quá quen thuộc rồi. Khi mà môi trường làm việc ngày càng trở nên thoải mái, thì việc mang một đôi giày da với áo sơ mi là hoàn toàn có thể. Không những thế, bạn còn trở nên thật khác biệt bởi phong cách cá tính giữa những phong cách thanh lịch của những bộ suit và giày da. Những đôi giày da vẫn giữ được cho bạn vẻ đẹp lịch sự cần có nơi công sở, đồng thời mang lại cho bạn cái chất riêng.

 

4.  Phong cách trang trọng

 

 

Đối với những bộ vest nam trang trọng, lịch sự chúng luôn luôn cuốn hút các chàng trai. Nếu như có những dịp nào quan trọng, hay cần phải thể hiện sự thu hút về phía mình, các đấng mày râu hãy lựa chọn cho mình bộ vest đầy nam tính, quyến rũ cùng đôi giày da bảnh bao nhé. Đây là bộ đồ quen thuộc nhưng nếu không biết tìm và phối hợp cho mình một cách tinh tế thì chúng ta trở nên quê mùa và thiếu trang trọng.

Các bộ vest nam có tính thời trang cực cao, nhưng nếu màu sắc giữa giày và quần áo không hợp thì chúng ta đương nhiên trở thành thảm họa thời trang. Với các bộ trang phục sáng thì hãy chọn cho mình một đôi giày sáng nhé, đó có thể là giày màu nâu. Đây là màu thể hiện sự sáng lán, lịch sự, nổi bật, khi kết hợp với quần áo sáng bạn trở nên lịch lãm trông thấy.