Asics là thương hiệu không sở hữu công nghệ mới nhất như Adidas và không có chiến dịch sáng tạo như Nike nhưng Asics vẫn có một lượng khách hàng trung thành khá là lớn. Ngay sau đây, các bạn hãy cùng Myshoes tìm hiểu sự ra đời và phát triển của Asics như thế nào nhé.

Lịch sử ra đời và phát triển của Asics

Thương hiệu Asics được ra đời khoảng 70 năm trước, do ông Kihachiro Onitsuka sáng lập nên. Khi mới thành lập. mục tiêu của ông là giúp những người trẻ Nhật Bản sau thế chiến thứ 2 phục hồi và trở nên khoẻ mạnh hơn thông qua các môn thể thao.

Không lâu sau đó, ông mở rộng sản xuất giày chạy bộ và thành lập công ty Onitsuka. Marathon Tabi là giày chạy bộ đầu tiên được ra đời vào năm 1953. Onitsuka chuyển sang thị trường Mỹ khi công việc kinh doanh của ông phát triển.

Vào năm 1977, ông sáp nhập công ty của mình với hai công ty khác và bắt đầu bán giày thể thao ở Mỹ. Onitsuka cũng đổi tên công ty thành Asics, đó là từ viết tắt của cụm từ Latin “Anima Sana In Corpore Sano” có nghĩa là “một tinh thần tỉnh táo trong một cơ thể khỏe mạnh” và đây cũng là triết lý kinh doanh của Asics. Kể từ đó, Asics đã phát triển thành một trong những công ty giày thể thao hàng đầu thế giới.

Với cách tiếp cận nhu cầu khách hàng khoa học và triết lý kinh doanh nhất quán, Asics luôn cố gắng mang đến những sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất cho người dùng. Asics là thương hiệu đầu tiên gắn miếng đệm phản quang vào giày để người khác có thể nhìn thấy người chạy vào ban đêm.

Để tiến hành nghiên cứu và cải thiện các sản phẩm của mình, Asics đã thành lập một viện nghiên cứu của Viện nghiên cứu khoa học thể thao ở Kobe vào năm 1990.

Công nghệ hấp thụ sốc Gel, công nghệ đế giày đã ra đời tại phòng thí nghiệm này để bảo vệ và ngăn ngừa chấn thương cho hàng triệu người chạy trên toàn thế giới.

Hiện tại, Gel vẫn được coi là công nghệ hàng đầu của Asics trong việc bảo vệ người chạy khỏi chấn thương. Tuy nhiên, Asics không ngừng nghiên cứu để ra mắt các công nghệ mới nhất nhằm hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Điều này chứng tỏ Asics luôn cố gắng nỗ lực để sản xuất ra những đôi giày thực sự có ích cho đôi chân của khách hàng.

Những đặc điểm nổi bật của giày chạy bộ Asics

Năm 2013, theo một thương hiệu giày chạy bộ của Mỹ, Asics là thương hiệu giày chạy bán nhiều nhất ở Mỹ. Con số này dựa trên số lượng giày chạy được bán ra. Mọi người mua giày để chuyên chạy, không dùng để đi chơi hay đi làm. Điều đó cho thấy giày chạy bộ Asics là siêu phẩm thực sự được người chạy bộ đánh giá cao. Hầu hết những đôi giày chạy bộ Asics đều được ứng dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại. Đó cũng là điểm thu hút khách hàng và nổi bật làm nên tên tuổi của giày chạy bộ Asics.

Các công nghệ của giày chạy bộ Asics

Giày chạy bộ Asics được áp dụng công nghệ GEL. Năm 1986, công nghệ này được cho ra mắt và cũng là công nghệ chủ chốt của Asics. Đây cũng là một cuộc đối đầu trực tiếp của Asics với công nghệ Air của Nike.

Ngay từ dòng quảng cáo lớn đầu tiên “Serious runner don’t put on air” đã cho chúng ta thấy dễ dàng cuộc đối đầu trực tiếp này. Và dòng thông điệp cuối cùng, Asics một lần nữa cho chúng ta thấy sự đối đầu thẳng thắn với Nike “Don’t just do it. Do it better”. Người của Asics đã đặt công nghệ GEL vào giữa đế giày để tăng độ đàn hồi và chống sóc, từ đó có thể bảo vệ bàn chân đến mức tối đa. Chức năng của cong nghệ GEl gần giống như công nghệ Air của ông lớn Nike.

Giày chạy bộ Asics còn chứa FluidAxis và các công nghệ khác. Ví dụ như công nghệ DuoMax, spEva, Support, Solyte, FluidRide … Hầu hết các công nghệ này đều giúp hỗ trợ chuyển động chân. Thực hiện theo từng bước chân của bạn. Giúp cho đôi chân của bạn luôn linh hoạt, dẻo dai, bền bỉ và thoáng khí. Thoải mái tối ưu là những gì mà các công nghệ tập trung vào. Asics mang đến những đôi giày chạy không chỉ để chạy, để hoạt động mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người tiêu dùng.

Những đôi giày chạy bộ của Asics trên thị trường

Asics luôn cho ra mắt những dòng chạy bộ mới nhất trên thị trường. Ngay sau đây, Myshoes sẽ điểm qua một vài mẫu được mọi người quan tâm.

Asics GEL – Nimbus 20

Đây là một trong những đôi giày chạy bộ Asics được tìm kiếm và săn lùng nhiều nhất. Công nghệ FlyFoam được Asics áp dụng trên đôi giày này. Đặc biệt còn có bộ đệm đàn hồi cho chân giúp người dùng cảm nhận được sự thoải mái. Phần trên giày được làm bằng lưới dệt 3D, không có đường may. Điều này giúp sản phẩm linh hoạt cho từng chuyển động của đôi chân. Đây có thể sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Asics GEL – Kayano 24

GEL-Kayano 24 mang đến cho runner sự ổn định cao và thoải mái trên mọi con đường. Với phiên bản 24 này, phần giữa của giày được trang bị hệ thống hỗ trợ Doumax năng động. Điều này làm duy trì sự ổn định từ bước đầu tiên đến bước cuối cùng. Phần lưới phía trên của giày được thiết kế và sử dụng bởi công nghệ Ortholite X-40 Sockliner, làm tăng khả năng phục hồi trên đường. Đây là một đôi giày chạy đường dài, cực kỳ bền và nhẹ. Thiết kế của đôi giày này rất phù hợp với những người có bàn chân bị lệch.

Asics GEL-Lyte III

Vào những năm 90, dòng giày này được ra mắt. Đây có thể được coi là thời kì đỉnh cao của sản phẩm Asics để giúp đưa tên của công ty ra ngoài. Không chỉ người dân trên khắp Nhật Bản tự hào về sản phẩm của họ mà ngay cả thế giới phải ngưỡng mộ những đôi giày Asics siêu chạy. Tính năng nổi bật nhất của Asics Gel – Lyte III là lưỡi kép. Đây là sản phẩm đầu tiên của công ty có tính năng này. Mang giày dễ dàng hơn bao giờ hết, đôi chân của bạn không bao giờ bị lệch. Phần Midsole được thiết kế và được sản xuất khá là phức tạp.

Asics GT-1000 5

Giày chạy bộ Asics GT-1000 5 là sản phẩm giày chạy hàng ngày tiêu chuẩn, có khả năng hỗ trợ cho bàn chân, cho bạn bứt phá trên đường chạy. Dòng giày này được sử dụng đế giữa của Speva và sự hỗ trợ của công nghệ Duomax, giày Asics GT-1000 5 cung cấp một lớp đệm êm, hỗ trợ đầy đủ, đáp ứng nhu cầu luyện tập hàng ngày. Việc sử dụng hệ thống Guidance cho đôi giày luôn có được độ uyển chuyển và cân bằng. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn mua giày chạy bộ để tập luyện hàng ngày.

Asics GT2000 New York 6

Những đôi giày này có thể phục vụ nhu cầu thể thao và chạy. Nếu ai đó muốn một đôi giày khá linh hoạt thì chắc chắn rằng đây chính xác là đôi giày mà bạn đang tìm kiếm. Phần giữa của đôi giày được kết hợp hệ thống Dynamic Doumax Support năng động để duy trì sự ổn định. Công nghệ Flyte Foam giúp tối ưu hóa sự thoải mái của người dùng, đặc biệt hữu ích cho những người có bàn chân bị lệch. Sản phẩm này có cách phối màu vô cùng đa dạng, mới lạ và hấp dẫn. Bạn có thể tự tin thể hiện cá tính của mình trên đôi giày chạy bộ của bạn.

Không thẻ phụ nhận được sự thành công của Asics vì thương hiệu này đã mang đến cho người dùng những đôi giày thật thoải mái khi hoạt động. Và vẫn còn nhiều dòng giày Asics khác được bán trên thị trường. Nhưng bài viết trên Myshoes chỉ điểm qua một vài mẫu được mọi người yêu thích. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích cho các bạn đọc. Hẹn các bạn trong những bài viết sắp tới nhé.

Ngọc Anh – Myshoes.vn