Neymar được coi là một trong những cầu thủ khéo léo nhất thế giới. Với khả năng kiểm soát chặt chẽ, thăng bằng, thủ thuật và tốc độ đặc biệt, cầu thủ người Brazil liên tục tạo được dấu ấn đáng kể cho bóng đá cấp câu lạc bộ và quốc tế. Với tất cả những thành công ở sân cỏ, có rất nhiều người quan tâm đến việc anh ấy sử dụng loại giày bóng đá nào để thực hiện phép thuật trên sân. Vậy, cầu thủ tài giỏi này mang giày bóng đá nào?

Đôi nét về cầu thủ

Neymar Junior (5 tháng 2 năm 1992) hiện đang chơi cho FC Barcelona và là gương mặt đại diện cho Nike Hypervenom Football Boot. Anh đã ký hợp đồng dài hạn với Nike đến năm 2022 vào năm 2011. Anh là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới và được đề cử Quả bóng vàng 2012 khi mới 20 tuổi. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Santos vào năm 2003, nơi anh chơi qua các cấp độ trẻ. Anh ra mắt câu lạc bộ ở tuổi 17 vào tháng 3 năm 2009 trong chiến thắng 2-1 trước Oeste.

cầu thủ Neymar

Vào tháng 5 năm 2013, Neymar đã ký hợp đồng với gã khổng lồ Tây Ban Nha Barcelona với giá 48,6 triệu bảng. Anh ấy đã có trận ra mắt thi đấu cho câu lạc bộ và thua đậm 7-0 trước Levante UD. Chàng cầu thủ đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trước Atletico Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha. Vào năm 2017, cầu thủ người Brazil đã ký hợp đồng với PSG. Chữ ký của anh trị giá 222 triệu euro, khiến cho vụ chuyển nhượng này, thậm chí cho đến nay, là đắt nhất trong lịch sử. 

Những đôi giày Neymar mang ra sân

Hãy cũng xem qua các đôi giày chàng cầu thủ này mang ra sân thi đấu nhé.

1. Nike Silencio Mercurial Vapor

Anh ký hợp đồng với Nike trong những năm đầu khi còn là thiếu niên và đã sử dụng giày Nike Mercurial Vapor trong suốt sự nghiệp của mình cho đến năm 2013. Giày đá bóng của cầu thủ này được thiết kế đặc biệt để phù hợp với kỹ năng và tính cách của anh ấy trên sân. Dòng sản phẩm Nike Mercurial được sơn chữ SHH trên giày để gửi một thông điệp. Neymar muốn ám chỉ những kẻ thù ghét và nghi ngờ khả năng của mình.

Một trong những tính năng quan trọng của các miếng đệm Vapor ở đôi giày bóng đá này là chúng được phát triển bằng cách sử dụng mũi giày FlyKnit đầy đủ. Vật liệu này kết dính bên dưới ủng và có một lớp đường khâu dọc theo mặt sau của mặt đế, giúp liên kết chúng lại với nhau. Thay vì tạo cảm giác co giãn từ vải dệt kim, thiết kế hiện tại sẽ có cảm giác giống như một loại vải tổng hợp.

Nike Silencio Mercurial Vapor

Ý tưởng đằng sau đó là có một thiết kế khóa chân tại chỗ và loại bỏ các chuyển động không mong muốn. Thiết kế sử dụng các ký hiệu chevron nhỏ màu trắng thông qua các chữ cái. Ở dưới chân, các chữ cái dần dần bắt đầu có màu đen đậm và mờ dần sang màu xám khi di chuyển lên mặt trên. Neymar Jr. Silencio được trang bị các công nghệ mới nhất của Nike, từ tấm lót bàn chân trước nhẹ có thể uốn cong theo bàn chân để theo kịp tốc độ của người chơi, đến hệ thống đệm lót chân NIKEGRIP bên trong nhằm mục đích giữ chân cố định hơn, ở bên trong lớp thứ hai của miếng đệm Flyknit 360 độ.

2. Nike Green Speed

Một đôi giày khác nổi tiếng vì anh đã đi là Nike Green Speed. Năm 2012, lần đầu tiên anh trở thành gương mặt đại diện chính cho một đôi giày Nike. Đôi giày bóng đá của Neymar trong Thế vận hội Olympic 2012 là đôi giày Nike Green Speed rất hiếm, chỉ nặng 160g. Giày bóng đá Nike nhẹ và nhanh nhất từng sản xuất. Đôi giày được làm từ chai tái chế và vật liệu tái tạo vào thời điểm đó. Nike Green Speed có số lượng hạn chế và chỉ sản xuất 2012 đôi trên toàn thế giới (số lượng dựa trên năm phát hành).

Nike Green Speed

3. Neymar’s Yellow Nike Boots – Vapor Meu Jogo

Đôi giày có chữ ký của anh ở vòng đấu loại trực tiếp cho World Cup 2018. Yellow Nike được cầu thủ này mang lần đầu tiên trong trận đấu với Mexico và sau đó là Bỉ và Nga. Phần trên màu vàng Amarillo, được kết hợp với thiết kế phần gót màu đen và trắng, dấu swoosh Nike màu trắng và mặt đế chia lớp mạ crôm ở phần dưới.

4. Puma King

Anh là một cầu thủ của Puma. Với việc thương hiệu quần áo thể thao này có quan hệ đối tác lâu dài với NR Sports - công ty nắm giữ bản quyền hình ảnh của cầu thủ. Giờ đây, giày của anh là Future Z, một đôi giày bóng đá được biết đến với sự thoải mái vượt trội và dải nén Fuzionfit+ vừa vặn thích ứng ở giữa bàn chân. Cấu trúc khác biệt của Future Z khiến nó trở thành một đôi giày bóng đá độc đáo, giống như anh trên sân.

Vị cầu thủ này cũng là đại sứ thương hiệu của Puma từ quần áo phong cách sống, trang phục tập luyện, cho đến giày lấy cảm hứng từ thể thao. Bjørn Gulden - Giám đốc điều hành của PUMA, thừa nhận Neymar là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới và là một trong những người có ảnh hưởng nhất đến bóng đá toàn cầu và văn hóa giới trẻ.

giày Puma King

Anh bắt đầu hợp đồng với Puma với King Platinum. Một đôi giày bóng đá khác có lịch sử lâu đời vì nó đã từng được đi trên chân của Pele. Puma King Platinum đã được làm lại vào năm 2019. Đôi giày được trang bị kiểu dáng ủng tốc độ mỏng, hiện đại và da K cao cấp mềm mại. Đế ngoài Rapidsprint bổ sung cho cấu hình nhẹ tổng thể của giày. Puma đã quảng cáo việc cầu thủ này chuyển sang mang đôi giày Puma cụ thể như là 'Sự trở lại của nhà vua'. Khi chuyển sang Puma, biểu tượng mới của anh là chữ “N” với chữ “J” ở dưới cùng và chữ “r” cong ở trên cùng.

Myshoes đã điểm qua những đôi giày cầu thủ Neymar mang ra sân. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ trải qua một mùa World Cup vui vẻ và nhiều ý nghĩa. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau 

Hà Trang - Myshoes