Ngoài việc lựa chọn giày phù hợp cho các môn thể thao yêu thích, chắc hẳn nhiều bạn cũng muốn tìm một đôi giày trẻ trung, thích hợp dùng đi học. Myshoes sẽ bật mí một số mẫu giày học sinh 'hot' nhất 2022 dưới đây.

Nên chọn giày học sinh theo tiêu chí nào?

1. Chất liệu

Khi đến trường, ngoài việc học tập, các bạn cũng thường vận động rất nhiều ở giờ ra chơi, giờ thể dục, hoặc chơi thể thao với bạn bè. Nếu không may chọn phải đôi giày có chất liệu không thoải mái, khi mang có thể sẽ khiến bạn bị nhức mỏi, khó chịu chân. 

Bạn nên chọn đôi giày học sinh có đế bằng, đủ độ dày và có cấu tạo giảm xóc để giúp bạn thoải mái khi vận động. Điều này sẽ giúp các bạn thoải mái vận động cả ngày mà không lo đau chân. Vậy nên, việc lựa chọn một đôi giày đi học có chất liệu tốt thật sự rất quan trọng đó. 

2. Màu sắc

Khi lựa chọn một đôi giày dùng để đến trường, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc giày. Bởi là một học sinh, cần phải chỉn chu từ phong cách quần áo, cho đến giày dép, phụ kiện. Nên lựa chọn đôi giày có thiết kế đơn giản, thanh lịch và màu sắc nhẹ nhàng, họa tiết giản dị.

Bạn nên chọn giày học sinh có màu sắc trung tính, hoặc màu trắng đen cơ bản. Màu sắc như vậy vừa lịch sự, phù hợp ở trường học, vừa có thể dễ dàng mix đồ khi đi chơi.

màu sắc giày học sinh

3. Size giày

Để có thể lựa chọn một đôi giày đi học thoải mái nhất, bạn cần biết size giày nào vừa với chân nhất. Giày đi học không nên quá rộng hoặc quá chật, bởi vì điều này sẽ khiến bạn không tự tin khi mang giày, xét về tính thẩm mỹ nó cũng không đẹp. Vì vậy, khi muốn mua giày bạn nên đến thử trực tiếp tại cửa hàng. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn giày có kiểu dáng và size mong muốn, sau đó nhắn tin hỏi cửa hàng để được tư vấn online nếu bạn không thể đi thử trực tiếp. Một mẹo hữu ích giúp bạn chọn được size giày học sinh phù hợp đó là hãy thử giày vào thời điểm mới vận động xong và nhớ mang tất khi thử. 

Những đôi giày học sinh nổi bật hiện nay

1. Converse

Được coi là đôi giày "quốc dân" dùng để đi học, Converse hiện là một trong những mẫu giày đi học phổ biến nhất. Giày được thiết kế phong cách trẻ trung, cá tính nhưng vẫn mang sự đơn giản. Converse còn có cả mẫu giày cổ cao lẫn giày cổ thấp.

giày đi học Converse

Các bạn có thể lựa chọn các mẫu giày đặc sắc phổ biến của Converse như All Star, Jack Purcell hoặc Chucks để sử dụng khi đến trường. Ngoài thiết kế đẹp, giày Converse còn có chất lượng tốt, độ bền cực cao. Đây thực sự là mẫu giày đa năng, có khả năng cân mọi phong cách mà bạn mong muốn. 

2. Nike Air Force 1

Một trong những mẫu giày 'must have' trong tủ đồ của các tín đồ thời trang chính là đôi Nike Air Force 1. Đây cũng là đôi giày học sinh yêu thích của nhiều bạn trẻ. Giày được thiết kế dựa trên công nghệ Air hiện đại, kết hợp với chất liệu da cao cấp, Nike Air Force 1 có thể làm hài lòng cả những khách hàng kỹ tính nhất.

Nike Air Force 1

Với tông màu trắng đơn giản, bạn có thể dễ dàng phối giày với mọi outfit cả khi đi học lẫn đi dạo, đi du lịch. Ngoài ra, Nike Air Force 1 cũng có các mẫu giày được phối đa dạng màu sắc, có nhiều mẫu giày thể thao cho nam cho các bạn lựa chọn. 

3. Adidas Stan Smith

Được đánh giá là đôi giày đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái và tính thời trang, Adidas Stan Smith là một trong những mẫu giày bán chạy nhất trong lịch sử của hãng Adidas. Giày Stan Smith được thiết kế da trắng toàn phần thân giày. Điều đặc biệt của mẫu giày học sinh này là có phần gót giày được thay đổi theo từng bản màu sắc. Hiện nay, có đến hơn 100 phiên bản để bạn lựa chọn đó.

giày Adidas Stan Smith

Ngoài ra, với thiết kế 3 hàng lỗ nhỏ hai bên thân giày, sẽ giúp giày thoát hơi, thoáng khí, để bạn dễ chịu hơn khi di chuyển. Giày có phần đế thiết kế lớp vân tạo ma sát, có khả năng chống trơn trượt, là mẫu giày thể thao cho nam khá được các bạn nam ưa chuộng khi chơi thể thao. 

4. Vans

Và một ‘đại diện’ không thể thiếu trong các mẫu giày học sinh nổi bật nhất phải kể đến, chính là Vans. Đây chắc hẳn là mẫu giày không hề xa lạ với các bạn đam mê thể thao, đặc biệt là các bộ môn như trượt ván, bóng rổ, hiphop.

giày đi học Vans

Những năm gần đây, Vans được coi như một biểu tượng không thể thiếu của thời trang đường phố. Với thiết kế kiểu dáng classic cùng với màu sắc và họa tiết đơn giản, bạn có thể dễ dàng phối đồ theo nhiều phong cách khi sở hữu giày Vans. 

Đây sẽ là đôi giày giúp các bạn có được vẻ ngoài ấn tượng, phong cách. Cùng với thiết kế ôm chân, đệm cao su có tính đàn hồi tốt và chống trơn trượt, Vans chắc chắn sẽ giúp bạn luôn linh hoạt và thoải mái trong lúc vận động.

5. Adidas Ultra Boost

Nếu bạn là một người yêu vận động, thích đi bộ hoặc chơi thể thao, thì Adidas Ultra Boost chính là đôi giày mà bạn tìm kiếm. Đôi giày này được đánh giá là giày học sinh nam cực kỳ êm chân cho các bạn. 

Được thiết kế với vẻ ngoài vô cùng thời thượng và bắt mắt, Ultra Boost thực sự là đôi giày đi học phong cách, cá tính. Giày có thiết kế kiểu mắt lưới thông thoáng, tạo được độ đàn hồi và giúp giải phóng năng lượng dễ dàng, để chân bạn luôn khô và thoáng.

Adidas Ultra Boost

Từ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ dệt Mesh và công nghệ đế Boost - hai công nghệ tiên tiến bậc nhất, Ultra Boost có độ êm chân và đàn hồi cực tốt. Giúp giảm tải trọng lượng khi di chuyển, để bạn có thể hoạt động trong thời gian dài mà không bị đau mỏi chân. 

Trên đây là những gợi ý về các mẫu giày học sinh của Myshoes, chúc các bạn lựa chọn được đôi giày thật phù hợp và phong cách nhé. 

Hoài Dương - Myshoes.vn