Hiện nay là dịp cuối năm với những ngày lễ lớn sắp đến như: Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết âm lịch,... Với khoảng thời gian nghỉ lễ khá dài, mọi người có thể tận dụng cơ hội này để xích lại gần nhau hơn. Một trong những hoạt động được các mọi người ưa thích nhất có thể kể đến là xem phim. Hiểu được nhu cầu đó, Myshoes gợi ý cho bạn những bộ phim Mỹ cực hay trong bài viết hôm nay.

1. Hollywood - kinh đô điện ảnh thế giới

Nói về ngành “Nghệ Thuật Thứ 7” thì Pháp chính là nơi khai sinh ra môn nghệ thuật này. Tuy nhiên, để đưa nó đến đỉnh cao như hiện tại thì không thể nào phủ nhận sự cống hiến của kinh đô điện ảnh và giải trí Hollywood. Hollywood lộng lẫy với ánh sáng huy hoàng trước kia là một ngôi làng nhỏ bé với vài trăm dân cư. Sau này, nó được quy hoạch để trở thành một thành phố và chính thức có tên trên bản đồ California.

Thành phố này được phát hiện tiềm năng về bối cảnh từ những năm 1910. Lúc này, bộ phim “In Old California” ra đời và được lấy bối cảnh tại đây. Các nhà làm phim Mỹ đã phát hiện ra những yếu tố vô cùng thuận lợi cho việc làm phim tại đây. Hollywood sở hữu rất nhiều cảnh quan đẹp từ nhiên, bao gồm cả sông hồ và núi non, cả vùng đồng cỏ và bãi biển. Kể từ đó, khung cảnh tại Hollywood là một điểm đến hết sức hấp dẫn và mới mẻ cho các nhà làm phim. Họ mong muốn khai thác chúng để mang lại những cảnh quay độc đáo nhưng vẫn mang đậm chất tự nhiên đến với khán giả.

Hollywood - kinh đô điện ảnh thế giới

Năm 1911, công ty David Horsleys Nestor tiên phong mở phim trường đầu tiên ở khu vực này, mở đầu kỷ nguyên điện ảnh Hollywood. Kế tiếp phong trào đó, 15 phim trường độc lập đã được dời từ New York về Hollywood. Với sức hút lớn như vậy, hàng loạt nhà làm phim Mỹ, đạo diễn chọn Hollywood làm địa điểm quay những bộ phim của mình. Nổi bật nhất phải kể đến “The Jazz Singer” - một bộ phim có âm thanh đầu tiên được sản xuất và công chiếu tại đây vào năm 1927.

Hollywood rộng khoảng 160 ha, tọa lạc ở ngoại ô thành phố Los Angeles, bang California, Hoa Kỳ. Nơi đây có đến 50 phim trường phục vụ cho các hãng phim nổi tiếng cùng nhiều loại hình giải trí khác. 50 phim trường này có đa dạng tất cả các loại cảnh quan, mỗi cảnh quan đều mang những nét đặc trưng riêng. Nhờ vào sự đồ sộ đó, Hollywood không lúc nào vắng bóng các đoàn làm phim.

phim trường Universal

Phim Mỹ sở hữu phim trường có đa dạng từ những lâu đài cổ kính nơi trời Âu đến những làng mạc xa xôi mang đậm phong vị Á. Sự thú vị trong thiết kế những đường phố sang trọng, nhộn nhịp được đối sánh cùng những hoang mạc đầy cát bay cũng tạo nên những ấn tượng tốt đẹp cho du khách.

Nếu có cơ hội đến thăm những phim trường nổi danh hàng đầu thế giới này, bạn chắc hẳn sẽ rất bất ngờ trước sự đồ sộ của chúng. Bạn chẳng khác nào đang lạc vào một mê cung với bao điều hấp dẫn đón chờ. Những phim trường này cũng được thiết kế vô cùng đặc biệt để phù hợp với các đoàn phim.

Hầu hết các thiết kế trong phim trường của Hollywood đều sử dụng các chất liệu nhẹ, dễ di chuyển và có nhiều đạo cụ để thuận tiện cho việc sản xuất ra những cảnh phim hay. Hollywood với những điểm đặc biệt như trên đã trở thành người bạn đồng hành của rất nhiều nhà làm phim, góp phần tạo nên nền điện ảnh Mỹ hiện đại như ngày nay. Khán giả cũng rất chờ mong những bộ phim của Mỹ trong năm tới.

2. Giải mã sức hấp dẫn của phim Mỹ

2.1. Phim cuốn hút với những tình huống bất ngờ

Có thể nói một trong những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của phim đến từ những tình huống bất ngờ hay còn gọi là plot twist. Đó cũng là lý do tại sao từ khóa “phim my” luôn lọt top cao trên các công cụ tìm kiếm phim ảnh. Hiện nay, một bộ phim nổi tiếng trên nền tảng Netflix đang gây được ấn tượng mạnh với khán giả là Wednesday. Bộ phim tạo một cú twist bất ngờ khi hé lộ nhân vật phản diện vào những phần cuối khác hoàn toàn so với những suy luận trước đó.

phim Mỹ hay có nhiều tình huống bất ngờ

Bỏ qua tất cả các yếu tố khác thì nội dung với những cú plot twist bất ngờ và gay cấn sẽ giúp người xem hứng thú hơn với những bộ phim Mỹ dài tập. Điều này thậm chí tăng thêm độ thảo luận cho bộ phim trên các diễn đàn phim hay nổi tiếng.

Một bộ phim của Mỹ có những yếu tố bất ngờ xoay quanh mạch truyện chính cũng là một trong những điểm cộng khi tham dự các giải thưởng lớn như Oscar. Đặc biệt, nếu chúng thể hiện cả tính nhân văn thì bộ phim chắc chắn chắn sẽ mang về thành công lớn. Nếu bạn mong muốn lựa chọn một bộ phim hay để cùng thưởng thức với người yêu của mình thì đừng bỏ qua tiêu chí này nhé. Sự gay cấn của bộ phim chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người mình yêu. 

2.2. Diễn xuất đỉnh cao của diễn viên

Nói về dàn diễn viên của Hollywood chắc có lẽ không còn từ gì miêu tả thích hợp hơn hai từ “đỉnh cao”. Không chỉ có những nhà làm phim đại tài, Hollywood cũng sản sinh ra những thế hệ diễn viên có thực lực diễn xuất hàng đầu trên thế giới. Từ những thế hệ trước, phim Mỹ thời kỳ đỉnh cao không thể vắng bóng những cái tên như: Leonardo Dicaprio, Angelina Jolie, Tom Cruise, Brad Pitt,... Các diễn viên nổi tiếng đều in đậm dấu ấn trong lòng khán giả với những vai diễn để đời.

Titanic phim Mỹ tình cảm hay

Đơn cử, Leonardo Dicaprio trở thành một huyền thoại với vai diễn Jack trong bộ phim kinh điển “Titanic” và tiếp tục chinh phục khán giả với những bộ phim tiếp theo như Blood Diamond, Inception, Catch Me If You Can… Hiện nay, dù ở tuổi tứ tuần nhưng nam diễn viên vẫn luôn giữ được sức nóng cho mình. Ngoài những gương mặt quen thuộc với công chúng, phim Mỹ hiện nay cũng chào đón rất nhiều cái tên mới: Emma Watson, Kristen Stewart, Timothee Chalamet, Tom Holland,... Dù ra mắt khán giả không lâu nhưng những cái tên này đã tạo được vị trí riêng cho mình trong làng điện ảnh cạnh tranh khốc liệt.

Một ví dụ tiêu biểu là Emma Watson, được biết đến nhiều nhất qua chuỗi phim Harry Potter được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J. K. Rowling. Sau đó, cô tiếp tục theo đuổi con đường nghệ thuật và đạt nhiều thành công trong lĩnh vực này.

2.3. Chú trọng vào kỹ xảo điện ảnh

Không chỉ gây ấn tượng về mặt nội dung mà phim Mỹ còn lấy lòng khán giả với những cảnh quay có hiệu ứng tinh vi. Yếu tố này giúp bộ phim thu hút được sự chú ý của công chúng trước, trong và cả sau khi phim công chiếu. Các nhà làm phim đến từ Hollywood đều rất mạnh tay đầu tư cho kỹ xảo điện ảnh để mỗi cảnh quay đến với khán giả đều mang lại ấn tượng khó quên. Nhờ thế, các bộ phim được đầu tư lớn cũng đảm bảo phần nhìn tốt hơn, ví dụ như siêu phẩm Avengers.

Avengers

Tất nhiên không phải bộ phim nào cũng yêu cầu kỹ xảo điện ảnh đến từng chi tiết nhưng một số thể loại nhất định phải có là đề tài huyền huyễn, khoa học giả tưởng,... Kỹ xảo tốt sẽ giúp những thể loại phim này truyền đạt nội dung đến khán giả một cách đặc sắc hơn.

3. Điểm mặt những bộ phim Mỹ hay dành cho các cặp đôi

3.1. Chuyện tình đáng ngưỡng mộ trong “Five Feet Apart”

“Five Feet Apart” dịch sang tiếng Việt là Năm bước để yêu. Bộ phim này mang đến đề tài không mớ khi kể về một chuyện tình đẹp nhưng đầy trắc trở. Tuy nhiên, bộ phim chiếu rạp này lấy nước mắt của khán giả bằng câu chuyện lạc quan của cặp đôi Stella (Haley Lu Richardson thủ vai) và Will (Cole Sprouse) khi cả hai cùng mang trong mình căn bệnh u xơ nang. Căn bệnh này khiến họ chẳng thể chạm vào nhau. Tình yêu của họ đến một cách rất tự nhiên, từ việc trở thành bạn bè trong cùng một bệnh viện điều trị bệnh u xơ nang. Họ bất chấp những rào cản của bệnh tật để đến với nhau và trao nhau tình yêu đẹp nhất.

phim Mỹ “Five Feet Apart”

Ở những ngày tháng tăm tối nhất của cuộc đời - khi phải đối diện với bệnh tật, Will được thắp lên hy vọng nhờ sự lạc quan của Stella. Còn Stella vẫn luôn có một người đồng hành trên hành trình chữa bệnh mệt mỏi là Will dẫu họ chưa một lần chạm vào đối phương. Kể từ khi gặp nhau, họ đã trao nhau không chỉ tình yêu mà còn là niềm tin và hy vọng sống. Một tình yêu không có những cái nắm tay, những nụ hôn nồng cháy nhưng luôn là ngọn lửa thắp lên trong Will và Stella về sự lạc quan trước nghịch cảnh của cuộc đời.

Câu chuyện rất đỗi đời thường được thể hiện chân thực qua từng góc quay đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Đây không chỉ là một câu chuyện về tình yêu mà còn là bài ca về khát vọng sống vượt lên trên rào cản số phận. Bộ phim kết thúc với cái kết mở, để lại trong lòng khán giả sự day dứt khôn nguôi. Mỗi người có một cách liên tưởng khác nhau về kết thúc của bộ phim, tạo nên cho nó sự đa dạng về mặt ý nghĩa. Giữa những bộ phim Mỹ có mạch phim nhanh thì “Five Feet Apart” xứng đáng là một bộ phim tình cảm Mỹ hay cho các cặp đôi. Mọi cảm xúc tình yêu được khơi dậy một cách mạnh mẽ như cách Stella đã nói: “Nếu bạn đang ở gần họ, hãy chạm vào họ. Vì cuộc đời này rất ngắn ngủi để chúng ta lãng phí một giây nào”.

3.2. “A Quiet Place” và những điều kỳ bí

“A quiet place” là một bộ phim kinh di Mỹ có đề tài khá mới lạ và lôi cuốn người xem. Đây cũng là một trong những bộ phim nhận được số điểm cao nhất từ các nhà phê bình từ trước đến nay. Bộ phim lấy bối cảnh giả tưởng có một sinh vật bị mù nhưng lại có thính giác vô cùng nhạy cảm và khả năng săn mồi trong chớp mắt là Flash. Chỉ cần một tiếng động nhỏ vang lên là nó sẽ ngay lập tức nhào đến ăn thịt bạn. Với sự đe dọa khủng khiếp như thế, loài người dần bị diệt vong và gia đình Abbott là một trong số ít người còn tồn tại. Họ thích nghi bằng cách trao đổi qua thủ ngữ, trồng trọt, săn bắt để duy trì sự sống và hạn chế tối đa tiếng động.

“A Quiet Place” và những điều kỳ bí

Gia đình Abbott mất đi đứa con thứ ba vào tay lũ quái vật khi đứa bé vô tình tạo ra tiếng động. Và đỉnh điểm của phim là khi người mẹ đau đẻ - một mối nguy cơ lớn đối với gia đình nhỏ trước mối đe dọa kinh hoàng từ đám quái vật ngoài kia. Dù là phim kinh dị nhưng thứ gây sợ hãi cho khán giả không phải ma quỷ mà là những con quái vật đáng sợ. Phim khiến nhiều khán giả vào xem phải nín thở hồi hộp mỗi khi có một âm thanh nhỏ vang lên. Các diễn viên có ít thoại hơn hẳn so với các phim khác nhưng họ đã xuất sắc lột tả được cảm xúc của nhân vật trong từng phân cảnh. Qua đó, người xem còn thấy được tình cảm gia đình mãnh liệt, là động lực để con người vượt qua được nỗi sợ hãi.

3.3. Phim Mỹ thú vị như “Bullet Train”

Bộ phim hành động Mỹ đáng xem nhất 2022 có thể gọi tên “Bullet Train”. Đây là một bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn sách “Maria Beetle” của nhà văn Nhật Bản Kōtarō Isaka. Người xem bị cuốn hút trước câu chuyện của sát thủ Ladybug (Brad Pitt thủ vai) mới trở lại sau thời gian ở ẩn. Anh được giao nhiệm vụ lên con tàu siêu tốc đi từ Tokyo tới Kyoto để trộm một chiếc vali chứa nhiều đồ quý giá. Tuy nhiên, chuyến đi này không hề dễ dàng vì có sự xuất hiện của nhiều sát thủ khét tiếng. Những cuộc đấu đá đẫm máu diễn ra giữa nhiều thế lực và đều có liên quan đến ông trùm White Death.

phim Mỹ cực hay Bullet Train

Nếu bạn mong chờ một bộ phim Mỹ chỉ có thuần túy những cảnh hành động thì đây có lẽ không phải sự lựa chọn dành cho bạn. Tuy nhiên, “Bullet Train” có thêm những yếu tố hài hước, không quá u ám nên sẽ phù hợp để các cặp đôi cùng thưởng thức với nhau. Mức độ hấp dẫn của bộ phim được tăng dần đều từ đầu đến cuối nên bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán một phút giây nào. Thậm chí, bạn có thể vừa xem vừa cười trước những hành động ngổ ngáo của sát thủ Ladybug. Tuy còn một số điểm yếu trong cốt truyện và xây dựng nhân vật nhưng bộ phim hoàn toàn chinh phục khán giả với âm thanh đã tai và kỹ xảo điện ảnh mãn nhãn.

Một bộ phim hành động pha lẫn yếu tố hài hước sẽ giúp bạn giảm căng thẳng và mệt mỏi sau một ngày dài vất vả. Bộ phim tạo được tiếng vang lớn nhờ những cái tên nổi bật của phim bom tấn là Brad Pitt, Joey King, Aaron Taylor-Johnson, Andrew Koji và Zazie Beetz. Đây xứng đáng là một bộ phim hành động Mỹ thú vị nhất năm 2022.

Trên đây là những gợi ý của Myshoes về những bộ phim Mỹ cực hay. Hy vọng bài viết này thực sự giúp ích cho các bạn trong quá trình chọn lựa phim và hãy chờ đón những bài viết tiếp theo của Myshoes nhé! 

Hạnh Linh - Myshoes