Khi một cô gái yêu ai đó thật lòng, tâm lý chắc chắn sẽ thay đổi và suy nghĩ rất nhiều. Các hành động hoặc cách nói chuyện đều rất đặc biệt đối với nửa kia của mình. Hãy cùng Myshoes tìm hiểu về tâm lý phụ nữ khi yêu và tiêu chí để các bạn nam có thể trở thành bạn đời của họ nhé. 

1. Khi yêu thật lòng, tâm lý của phụ nữ sẽ như thế nào?

1.1. Hay giận dỗi

Con gái khi thực sự yêu một ai đó, cảm xúc của họ sẽ rất khó kiểm soát bởi họ quá quan tâm và lo lắng đến bạn. Cô ấy quá để ý đến bạn, nên đôi khi bạn làm một điều gì đó không giống như điều cô ấy muốn thì sẽ dẫn đến sự giận dỗi. Có rất nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, tâm lý phụ nữ khi yêu rất khó nắm bắt, đôi khi chỉ cần những hành động nhỏ vô tâm của bạn nam cũng có thể khiến bạn gái hụt hẫng, buồn và giận.

phụ nữ hay giận dỗi

Tuy nhiên, hay giận dỗi không có nghĩa là cô ấy không yêu bạn, mà là do trong lòng cô ấy luôn muốn những điều tốt nhất cho bạn nên mới như vậy. Vì vậy, các chàng hãy quan tâm đến cảm nhận của bạn gái, và kiên nhẫn dỗ dành cô ấy nhẹ nhàng khi người ấy giận dỗi nhé. 

1.2. Yếu đuối hơn

Tính cách của mỗi một người là khác nhau. Có những cô gái rất mạnh mẽ từ công việc cho đến cuộc sống, cũng có những cô gái rất dễ bị tổn thương hoặc bị những bộn bề của cuộc sống ‘hạ gục’. Nhưng dù mạnh mẽ hay yếu đuối, người phụ nữ khi yêu luôn mong muốn người đàn ông của mình có thể che chở và bảo vệ để vượt qua được những điều đó. Những lúc như vậy, sự trầm ổn và bờ vai vững chắc của người đàn ông sẽ là nơi để cô ấy có thể dựa vào để trải lòng về những điều đã gặp phải. 

khi yêu phụ nữ yếu đuối hơn

Có câu nói rằng, phái nữ dù có mạnh mẽ đến đâu thì tận sâu trong lòng vẫn yếu đuối và cần đến một điểm tựa để đồng hành trong cuộc sống khi yếu lòng. Mong rằng phái mạnh sẽ có thể thấu hiểu và chia sẻ với cô gái của mình, đừng vì thấy bên ngoài cô ấy bình tĩnh mà nghĩ rằng người phụ nữ mạnh mẽ, không cần chở che. 

1.3. Vui vẻ khi bên người ấy

Khi con gái yêu bạn thật lòng, bạn sẽ luôn giữ vị trí quan trọng nhất trong lòng họ. Thế nên, lúc nào cô ấy cũng mong muốn được ở cạnh bạn. Một cô gái yêu thật lòng sẽ luôn cảm thấy vui vẻ mỗi khoảnh khắc bên cạnh nửa kia của mình, giống như chỉ cần gặp “người ấy” là bao muộn phiền của cô gái đó sẽ tan biến hết vậy. 

phụ nữ vui vẻ khi bên người ấy

Trong lòng mỗi một cô gái đều có một ‘kịch bản’ cho câu chuyện tình yêu của mình, sự vui vẻ của họ bên bạn sẽ là những chi tiết mà cô ấy muốn viết vào câu chuyện đó. Vì vậy, nếu một người phụ nữ yêu bạn thật lòng, cô ấy sẽ luôn vui vẻ và thể hiện bản thân một cách chân thật nhất khi bên bạn. Hãy quan sát thật kỹ cảm xúc của cô ấy, chắc chắn bạn sẽ biết được cô ấy thế nào khi bên mình, cũng như vị trí của mình trong lòng người đó ra sao. 

1.4. Dễ ghen tuông

Ghen là gì? Tại sao người ta thường ghen tuông khi yêu? Ghen là một trạng thái tâm lý của con người. Biểu hiện qua những cảm giá như sợ hãi, bất an hay lo lắng về mối quan hệ với nửa kia, lo sợ sự đổ vỡ hay phản bội. Ghen là một trạng thái rất thường gặp ở phụ nữ khi yêu ai đó thật lòng.

phụ nữ dễ ghen tuông

Các cô gái sẽ thường dễ trở nên đa nghi, thậm chí giám sát người đàn ông của họ trên nhiều phương diện như để ý tới Facebook, Zalo hay Instagram,...để biết được người yêu đang ở đâu, làm gì. Thậm chí, cô ấy cũng để ý quan sát những người bạn ở cạnh đối phương, xem anh ta có hành động thân mật với ai khác không. Không phải cô ấy muốn khiến bạn mất quyền riêng tư, mà là do quá yêu nên luôn lo sợ một ngày bạn sẽ quan tâm người khác hơn cô ấy. 

Những khi phụ nữ ghen tuông, phái nam nên làm gì? Nguồn gốc của sự ghen tuông là do người con gái chưa cảm nhận được ở bạn sự an toàn. Điều bạn nên làm lúc này là tạo cho cô ấy sự tin tưởng về mối quan hệ của bạn, tạo cho cô ấy cảm giác an toàn bằng sự chân thành của bạn. Hơn nữa, hãy luôn suy nghĩ tích cực rằng, ghen không phải là xấu, một người con gái chỉ ghen khi cô ấy quá yêu bạn và thực sự để ý đến bạn rất nhiều. 

1.5. Thích được chiều chuộng

Mọi cô gái khi yêu đều mong muốn được người yêu cưng chiều. Sự quan tâm của bạn sẽ như tiếp thêm năng lượng tích cực để người phụ nữ trở nên vui vẻ và xinh đẹp hơn khi có tình yêu. Đối với con gái, sự chiều chuộng của bạn trai có thể được thể hiện từ những hành động rất nhỏ và đơn giản, ví dụ như việc chàng gắp thức ăn, chăm sóc khi ra ngoài đi chơi hoặc ủng hộ và tôn trọng sở thích của cô ấy

phụ nữ thích được chiều chuộng

Cô ấy sẽ ghi nhớ từng hành động nhỏ ấy và tích lũy chúng lại trong lòng, rồi sau đó chắc chắn bạn cũng sẽ nhận lại được sự quan tâm săn sóc như vậy từ bạn gái. Bởi một mối quan hệ tốt đẹp dài lâu cần đến từ sự cố gắng từ hai phía, nếu bạn biết quan tâm, yêu thương bạn gái, thì bạn cũng sẽ nhận được sự đáp lại từ cô ấy. Vì vậy, hãy luôn yêu thương và chăm sóc tốt cho người phụ nữ bạn yêu, bởi cô ấy đã dành một phần thanh xuân để ở bên và yêu thương, chăm sóc bạn. 

1.6. Dành thời gian bên bạn trai

Nếu đã yêu một ai đó sâu đậm, chúng ta đều luôn muốn dành tất cả thời gian để ở bên người kia. Mỗi khi như vậy, bạn nữ sẽ cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc. Đối với con gái khi yêu ai, những việc đơn giản như ngồi cạnh nhau để xem một bộ phim, hoặc hai người cùng nhau nấu ăn,… cũng rất hạnh phúc và ấm áp.

phụ nữ muốn dành thời gian bên bạn trai

Phụ nữ luôn mong rằng sẽ có thật nhiều thời gian để có thể ở bên cạnh người yêu, để được cùng nhau chia sẻ những bộn bề, vui buồn của cuộc sống. Hơn nữa, việc dành thời gian ở bên nhau nhiều cũng giúp hai bạn có thể hiểu được tính cách và thói quen của đối phương nhiều hơn, giúp các bạn thấu hiểu lẫn nhau và ngày càng trân trọng nửa kia của mình. 

1.7. Công khai thể hiện tình cảm

Khi con gái yêu thật lòng một ai đó, họ sẽ muốn công khai mối quan hệ của mình, đó có thể là những tấm hình chụp chung của hai bạn được post trên mạng xã hội, cũng có thể là việc giới thiệu bạn trai với những người bạn thân thiết hoặc gia đình.

phụ nữ thích công khai thể hiện tình cảm

Hành động công khai này giống như một sự tuyên bố chủ quyền, để người phụ nữ có thể yên tâm hơn về trạng thái tình cảm của hai bạn. Đồng thời, cũng thể hiện rằng cô ấy rất nghiêm túc về mối quan hệ này của hai bạn, sẵn sàng công khai để mọi người biết về bạn. Đồng thời, một người con gái yêu thật lòng sẽ dùng cách công khai này để bày tỏ đến những người đang có ý định tán tỉnh cô ấy rằng, cô ấy là của bạn, là sự trân trọng và chung thủy về tình cảm với duy nhất bạn thôi. 

1.8. Để tâm đến lời nói của đối phương

Tâm lý phụ nữ khi thích ai đó thường rất để ý đến những hành động và lời nói của người yêu. Những hành động bạn thể hiện với cô ấy như chiếc ôm và câu chúc ngủ ngon ngọt ngào trước khi về nhà, cô ấy sẽ luôn để tâm tới.

Nếu một ngày bạn bỗng quên nói lời chúc ấy, chắc hẳn cô ấy sẽ để ý và suy nghĩ cả ngày đó. Vì con gái quá yêu bạn trai, nên cô ấy mới để ý nhiều đến vậy. Vì thế, bạn hãy luôn quan tâm và chú ý tới cảm xúc của cô ấy, để bạn gái cảm nhận được sự an toàn từ nơi bạn nhé. 

2. Những tiêu chí lựa chọn bạn đời của phái nữ

2.1. Nhân phẩm, tính cách quan trọng hơn ngoại hình

Sống trong thời đại phát triển và hội nhập toàn cầu, tâm lý phụ nữ hiện đại cũng cực kỳ tiến bộ. Đối với họ, tiêu chí đầu tiên của một người đàn ông thích hợp để kết hôn là người có nhân phẩm và tính cách tốt chứ không phải chỉ quan trọng mỗi diện mạo bên ngoài.

Thực tế cho thấy, có rất nhiều chàng trai có vẻ bề ngoài lạnh lùng, phong trần, hay còn được gọi là “bad boy” thường thu hút được sự chú ý của rất nhiều cô gái. Tuy nhiên, khá nhiều mối tình của họ và các chàng trai kiểu này thường không kéo dài được lâu.

phụ nữ chọn người đàn ông có nhân phẩm, tính cách tốt

Tại sao lại như vậy? 

Câu trả lời là bởi vì, khi yêu thì trong mắt phụ nữ, mọi khuyết điểm của chàng đều là đáng yêu, cuốn hút. Nhưng nếu chung sống lâu dài mà tính cách của chàng trai không được tốt, thì chắc chắn sẽ dẫn đến những mâu thuẫn trong cuộc sống và những cuộc cãi vã không mấy vui vẻ. Ngược lại, chàng trai có thể trông không quá đẹp trai, nhưng lại có nhân phẩm và tính cách tốt, biết quan tâm săn sóc bạn, luôn biết cách để mối quan hệ của hai bạn hòa thuận, thì cuộc sống sẽ thật vui vẻ và hạnh phúc. 

Vì vậy, khi lựa chọn bạn đời, phụ nữ nên quan sát cũng như tìm hiểu về tính cách của nửa kia của mình thật kỹ, đừng nên vội vàng quyết định chỉ vì vẻ bề ngoài, giống như câu nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người” mà ông bà ta vẫn thường hay nói vậy.

2.2. Tài năng

Đối với người con gái hiện đại, họ có đủ khả năng để làm ra kinh tế ổn định, vì vậy tiêu chuẩn về người đàn ông của họ cũng rất cao. Cô gái hiện đại thường ‘cảm nắng’ anh chàng tài năng, có năng lực làm việc tốt thay vì chỉ đánh giá về tiền lương hay giá trị của chàng.

phụ nữ thích người đàn ông tài năng

Bởi với phụ nữ, tương lai tốt hay không phụ thuộc vào sự cố gắng và tài trí của người đàn ông, phải là một người có năng lực thì mới có thể tạo ra sự phát triển bền vững. Hơn nữa, người đàn ông như vậy thì tương lai cũng sẽ có thể trở thành một ông bố giỏi giang của những đứa trẻ của hai người đó. 

2.3. Cách bạn trai đối xử với người khác

Trong lúc đang yêu đương và tìm hiểu thêm về nửa kia của mình, người con gái sẽ có thể đánh giá về con người của anh chàng thông qua quan sát cách anh ấy đối xử với người xung quanh. Có nhiều người đàn ông sẽ đối xử tốt với bạn gái khi hai người đi cùng nhau, nhưng lại có thái độ và cách hành xử không tốt với người khác, thì có thể anh ta chỉ đang ‘diễn’ giống một người tốt tính trước mặt người phụ nữ mình yêu. Còn nếu bạn thấy người yêu của mình ở nhà biết lo lắng cho gia đình, ra ngoài cư xử lễ độ, lịch sự với cả những người lạ, thì chứng tỏ anh ấy là người có gia giáo tốt.

phụ nữ để ý cách bạn trai đối xử với người khác

Một cách nữa, đó là quan sát những người bạn thân của người yêu, cũng giống như cách họ đối xử với nhau ra sao. Có câu nói rất hay rằng: “Hãy nói cho tôi biết bạn của bạn là ai, tôi sẽ cho bạn biết bạn là người thế nào.” Câu nói này quả thật rất đúng, vì ông bà ta vẫn thường nói rằng, “vật họp theo loài”, nếu người yêu bạn có những người bạn tốt, lịch sự và họ cư xử với nhau một cách chân thành và có văn hóa, thì chứng tỏ rằng bạn trai bạn là người đáng để cùng nhau tiến tới hôn nhân đó. 

2.4. Nhìn những hành động người đó làm 

Và một tiêu chí cũng rất quan trọng nữa đó là, phụ nữ hãy nhìn xem người đàn ông của mình làm thế nào, chứ đừng chỉ nghe lời anh ta nói. Xã hội này có rất nhiều người đàn ông chỉ nói miệng, mà không hành động thực tế, nếu là một cô gái cả tin, rất có thể sẽ bị những lời nói kia đánh lừa. 

phụ nữ quan sát hành động người yêu làm

Bởi xưa nay, con gái thường “yêu bằng tai”, nên các bạn nữ nên chú ý để tránh sau này hối hận vì đã quá nghe lời bạn trai mà không quan tâm đến con người thật của anh ta. Để rồi sau này khi đã về với nhau, lại bất ngờ nhận ra nửa kia có quá nhiều tật xấu, lúc đó thì bạn cũng khó để thay đổi được tình hình đó. Vì vậy, mong rằng các bạn nữ hãy tỉnh táo khi yêu để có thể chú ý tới những hành động mà người yêu làm cho mình, hơn là chỉ nghe anh ta nói những lời đường mật bên tai. 

3. Làm sao để hiểu được tâm lý phụ nữ?

3.1. Dành thời gian gặp gỡ

Nếu người con trai thực sự quan tâm đến bạn gái của mình, thì sẽ luôn cố gắng dành thời gian để gặp gỡ cô ấy. Những lúc này, cô ấy có thể tâm sự với bạn về câu chuyện mà cô ấy đã trải qua sau một ngày dài và bạn cũng qua đó biết được bạn gái có gặp phải chuyện buồn phiền gì hay không. Việc dành thời gian ở bên cũng là cách để bạn ‘ghi điểm’ trong mắt nàng, nàng sẽ cảm nhận được sự quan tâm của bạn đó. 

3.2. Đọc các cuốn sách để nắm bắt tâm lý phụ nữ

Sách tâm lý Mật mã phụ nữ

Một cách khá hay để hiểu được tâm lý của các nàng đó là bạn có thể tìm đọc các cuốn sách về tâm lý phái nữ như là Phụ nữ yêu như thế nào, Bí ẩn nữ giới,... Những cuốn sách này sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin để phái mạnh có thể nắm bắt được chính xác hơn bạn gái mình nghĩ gì và cách để khiến cô ấy có cảm giác yên tâm khi bên cạnh mình. Đây có thể sẽ là tiền đề để giúp hai bạn có thể tiến tới cuộc sống hôn nhân viên mãn đó.

 

Hy vọng rằng bài viết trên của Myshoes đã phần nào giúp các bạn nam nắm bắt thêm nhiều điều về tâm lý phụ nữ, để các bạn có thể thấu hiểu hơn người con gái mình yêu, luôn là điểm tựa an toàn và bình yên cho cô ấy nhé. 

Hoài Dương - Myshoes.vn