Trong không khí Giáng sinh cận kề, bạn băn khoăn không biết nên tặng gì để thể hiện tình cảm với “nửa kia” của mình? Nếu còn đang loay hoay trong việc chọn lựa một món quà gửi đến người thương thì hãy để Myshoes giúp bạn. Cùng điểm qua những món quà giáng sinh cực đẹp và ý nghĩa cho người yêu dịp Noel năm nay nhé!

1. Vì sao nên tặng quà cho nhau vào dịp Noel?

Có nhiều cách giải thích cho khởi nguồn của Giáng sinh cũng như truyền thống tặng quà trong dịp lễ này. Phần lớn sẽ nói rằng, đây là thời khắc chúa Jesus ra đời tại Bethlehem. Lúc đó đã có ba vị vua mang đến những món quà quý giá đến và bày tỏ lòng kính ngưỡng. Những người có đức tin này sẽ trao nhau những món quà giáng sinh để thể hiện tình yêu thương tới những người thân yêu.

Vì sao nên tặng quà giáng sinh?

Ngày nay, Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ của ngày lễ này. Noel trở thành một dịp đặc biệt để bạn thể hiện sự quan tâm với người thương yêu gắn bó bên mình. Tặng quà cho “nửa kia” vào Giáng sinh sẽ giúp tình yêu thêm nồng nhiệt, ấm áp trong cái lạnh giá của mùa đông.

2. Cách chọn quà giáng sinh cho người yêu đúng tâm lý

Không phải ai cũng có sở thích giống nhau. Tuy nhiên Myshoes sẽ bật mí cho bạn cách chọn quà tặng giáng sinh đảm bảo bạn trai hay bạn gái đều sẽ thích.

2.1. Quà tặng cho bạn trai

Với các chàng trai, bạn có thể tặng đồ công nghệ, hay những phụ kiện sử dụng lâu dài. Một lựa chọn đáng yêu khác để làm quà giáng sinh chính là những món đồ handmade do chính tay bạn tạo nên. Bạn có thể đan một cái áo, một chiếc khăn, hay làm một mô hình nho nhỏ. Chắc chắn người thương sẽ rất cảm động và trân quý món quà Noel độc đáo, chân thành này.

2.2. Quà tặng cho bạn gái

Tặng quà giáng sinh cho các bạn nữ vừa dễ lại vừa khó. Tuy nhiên chỉ cần một chút tinh tế, các bạn nam sẽ làm nửa kia của mình tan chảy đấy. Bạn có thể tặng nàng những món quà thiết thực như trang sức, mỹ phẩm, quần áo,... Những món quà như khăn len hay gấu bông, hay đồ handmade đặc trưng cũng sẽ khiến bạn nữ vui vẻ cả ngày.

cách chọn quà giáng sinh

3. Gợi ý 5 món quà dịp giáng sinh vừa ý nghĩa lại tinh tế

Mỗi món quà đều có ý nghĩa khác nhau. Mong rằng list quà tặng dịp Noel dưới đây sẽ giúp các bạn lựa chọn được món đồ ưng ý nhất để trao cho nửa kia của mình.

3.1. Giày thể thao

Món quà giáng sinh đầu tiên cũng là món quà đặc biệt nhất mà Myshoes gợi ý cho bạn. Món đồ này đã trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Mọi người sử dụng giày thể thao không chỉ để hoạt động tập luyện mà còn trong sinh hoạt hàng ngày.

Tặng quà giáng sinh là giày thể thao

Một đôi giày chạy bộ sẽ nâng đỡ đôi chân của người thương trên đoạn đường dài. Một đôi giày thời trang sẽ giúp người yêu tự tin xuống phố. Để người kia có thể gắn bó lâu dài với món quà này, bạn nên ưu tiên tặng giày chính hãng đến từ các thương hiệu như Nike, Adidas, Converse,... 

3.2. Sách

Với những cô cậu “mọt sách” thì đây là món quà giáng sinh vừa ý nghĩa lại mang giá trị lâu dài. Tặng một cuốn sách không chỉ đem đến cho nửa kia một câu chuyện, mà còn viết nên chính câu chuyện của đôi lứa. Hai bạn có thể dành hàng giờ để cùng nhau trao đổi tri thức, chia sẻ tâm tư. Hãy chọn cuốn sách mang nội dung như một lời nhắn nhủ của bạn đến đối phương nhé.

tặng sách nhân dịp giáng sinh

3.3. Đồ trang trí

Tiếp theo trong list quà giáng sinh là sự xuất hiện của một món quà bình thường nhưng không tầm thường. Tặng một món đồ trang trí trong phòng sẽ khiến người thương mãi nhớ về bạn. Quà trang trí có thể kể đến như đèn ngủ, gối sofa, cây cảnh nhỏ, bình hoa,...

Đóng khung một bức ảnh ghi dấu kỷ niệm của hai người cũng là một món quà đáng yêu. Hơn nữa nếu có khiếu hội họa, bạn có thể tự tay vẽ một bức tranh tặng người thương của mình nhé.

tặng quà đồ trang trí

3.4. Găng tay

Nhắc đến quà giáng sinh, không thể không nhắc tới găng tay. Một đôi găng tay ấm áp sẽ bảo vệ bàn tay người yêu khỏi cái lạnh giá mùa đông. Món quà này cũng mang ý nghĩa rằng bạn muốn che chở cho đối phương cho dù không thể bên họ mọi nơi, mọi lúc.

găng tay giáng sinh

Nếu đam mê với bộ môn đan len, sẽ rất ý nghĩa khi bạn trổ tài làm ra một đôi găng tay ấm áp không gì sánh bằng. Bàn tay người nửa kia không chỉ được sưởi ấm bằng vải len mà còn bằng chính tình yêu của bạn. 

3.5. Nước hoa

Việc tặng nước hoa đối với những cặp đôi là một cách tuyệt vời để khẳng định mối quan hệ. Quà giáng sinh là nước hoa không chỉ giúp ta mang một mùi hương dễ chịu, mà còn khiến tâm trạng tốt hơn. Món quà này cũng tác động mạnh đến trí nhớ, để mỗi khi nghe mùi hương lại nhớ đến người. 

quà giáng sinh nước hoa

Hãy tìm hiểu kỹ sở thích của người yêu mình để chọn lựa hương nước hoa phù hợp nhé. Để an toàn nhất, bạn có thể lựa một vài loại khác nhau (dung tích tầm 30ml) để người được tặng sử dụng dễ dàng hơn.

 

Trên đây là những món quà giáng sinh ý nghĩa cho “nửa kia” mà Myshoes gợi ý giúp bạn. Món quà cuối cùng không chỉ tinh tế mà còn rất thiết thực đấy. Hãy ghé qua Myshoes và lựa chọn một mẫu giày chính hãng để dành tặng “siêu bạn thân” của bạn mùa Noel này nhé! 

Thanh Diệu - Myshoes