Giày thể thao là món đồ hỗ trợ đắc lực cho mọi chàng trai khi theo đuổi các môn vận động mạnh. Ngay sau đây, Myshoes sẽ mách bạn những tips hữu ích để chọn size giày thể thao nam online chuẩn nhất cho mỗi bước chân thật hoàn hảo.

1. Tips xác định bảng size giày thể thao nam khi mua hàng online

Tại sao nên tính size giày thể thao cho nam?

Chọn size giày là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mua giày thể thao. Sử dụng giày quá rộng hoặc quá chật sẽ tác động xấu đến quá trình chơi thể thao. Từ đó dễ gây ra tình trạng tuột giày, bước đi thiếu tự tin, khó chịu. Thậm chí là va chạm và chấn thương.

tại sao nên tính size giày thể thao nam

Ngoài ra, cách tính size giày thể thao nam sai và đi giày không đúng kích cỡ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Những mẫu giày thể thao nhỏ hơn cỡ chân bạn cũng lại là nguyên nhân dẫn tới bệnh tắc tuần hoàn máu, đau nhức bàn chân,..

Vì vậy, đừng lơ là trong việc chọn size giày thể thao bạn nhé!

Cách chọn size giày thể thao dành cho nam

Trước hết, để có được size giày thể thao thật chuẩn chỉnh thì bạn cần phải xác định được chiều dài và chiều rộng bàn chân. Hiện nay có rất nhiều cách tính size giày thể thao nam, tuy nhiên, về cơ bản có 4 bước dưới đây: 

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo cần thiết.

  • Một mảnh giấy A4 hoặc A3 để đối chiếu với bàn chân của bạn.

  • Một cây bút chì dùng để đánh dấu khi đo size giày thể thao nam.

  • Một cây thước đo có đơn vị chính xác.

  • Đồng thời, bạn cũng nên mang một đôi vớ (tất) trước khi đo nhằm chọn size chính xác hơn.

tính size giày thể thao nam

Bước 2: Đo chân.

Đầu tiên, bạn đặt bàn chân xuống tờ giấy đã chuẩn bị sẵn và giữ cho chân thật chắc chắn sao cho vuông góc với tờ giấy. Tiếp đó, hãy lấy thước đo viền bàn chân bao gồm cả chiều dài và chiều rộng rồi dùng bút chì vẽ lại hình dáng chân.

Bước 3: Đánh dấu chiều dài và chiều rộng bàn chân của size giày thể thao nam

Sau khi xong bước 2, bạn hãy nối những điểm trên cùng và dưới cùng của bàn chân lại với nhau và nghiệm thu số đo của chúng.

Bước 4: Đối chiếu số đo với bảng size giày thể thao cho nam giới.

Cuối cùng, bạn hãy đối chiếu chiều dài và chiều rộng bàn chân với bảng cỡ giày để cho ra số size giày thể thao. Hoặc các bạn nam cũng có thể áp dụng cách tính đơn giản sau: Size giày = N = L (chiều dài bàn chân) + 1.5cm

Những lưu ý cần biết khi chọn size giày thể thao nam online

Có thể bạn chưa biết, thường thì các đôi giày thể thao nam sẽ có size nhỏ hơn so với giày thường. Chính vì vậy, khi mua giày thể thao, bạn nên chọn những đôi giày có cỡ lớn 1 số so với giày thường để bàn chân thật thoải mái khi sử dụng. Đừng quên thử chúng với tất để có size giày tốt nhất.

Mặt khác, nên lựa chọn thời điểm đo size giày vào buổi chiều vì đó là lúc mà đôi chân của bạn đạt đến trạng thái thoải mái nhất. Việc đo lường hình dáng chân cũng vì vậy mà có độ chính xác cao hơn.

lưu ý khi chọn size giày thể thao nam

Thêm vào đó, một lưu ý không kém phần quan trọng trong cách tính size giày thể thao nam mà bạn cũng nên biết đó là quy tắc ngón tay cái. Quy tắc này cho rằng khoảng cách từ mũi giày đến ngón chân nên là 0.5 - 1cm để bàn chân có được sự êm ái và co giãn tối đa trong quá trình chơi các môn vận động.

Theo Myshose, nếu có điều kiện về mặt thời gian, bạn nên trực tiếp đến cửa hàng để thử và chọn các mẫu thiết kế nhằm có được size giày thể thao ưng ý nhất.

2. Địa chỉ mua giày thể thao nam online có bảng size uy tín nhất hiện nay

Trên thị trường ngày nay, để có được một size giày thể thao nam chuẩn thông qua việc mua hàng online là điều không hề đơn giản. Bởi lẽ hiện nay có rất nhiều đơn vị buôn bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng nhưng lại rất khó phân biệt với giày của thương hiệu lớn. Điều này dẫn đến sai số trong kích thước giày là vô cùng lớn.

Thấu hiểu được nỗi lo lắng của quý khách hàng, Myshoes đã ra đời và trở thành địa chỉ cung ứng giày thể thao nam có bảng size đảm bảo uy tín.

địa chỉ bán giày thể thao nam uy tín

Cam kết chất lượng sản phẩm chính hãng 100%

Với sứ mệnh trở thành mạng lưới cung cấp giày thể thao nam chính hãng trên khắp cả nước, Myshose hứa hẹn mang đến cho quý khách hàng những lựa chọn đa dạng cùng các thương hiệu đình đám như: Adidas, Nike, Puma, New Balance,… Chúng tôi luôn cam kết về xuất xứ, chứng nhận cũng như chất lượng sản phẩm về hình dáng, công nghệ, size giày thể thao nam, nữ,… nhằm đem đến cho bạn những trải nghiệm tối ưu và sự tin tưởng tuyệt đối.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng và bảo hành hàng đầu

Không chỉ là niềm tin đến từ thương hiệu lớn, Myshose còn chinh phục khách hàng bởi dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và bảo hành tận tâm. Hơn ai hết, đội ngũ nhân viên của Myshose sẽ luôn đồng hành cùng bạn, hỗ trợ tư vấn để quý khách hàng có được những sản phẩm với tính thẩm mỹ cao, bền bỉ với thời gian và tiện lợi khi sử dụng. Đặc biệt, trong đó có cả dịch vụ tư vấn chọn size giày thể thao phù hợp. 

Trên đây là những chia sẻ về cách tính size giày thể thao nam chuẩn nhất dành cho bạn. Nhanh tay bỏ túi những tips hữu ích sau và liên hệ Myshoes để được hỗ trợ ngay bạn nhé!

Khánh Chi