Chắc chắn rằng những người yêu bóng đá sẽ biết đến các cầu thủ nổi tiếng và tài sản khổng lồ mà họ sở hữu. Thường thì, các siêu sao bóng đá hàng đầu của thế giới sẽ có tài sản rất lớn, và đương nhiên là càng nổi tiếng và thành công thì tài sản càng tăng. Liệu trong số đó, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được xem là hai huyền thoại của làng bóng đá có phải là người sở hữu khối tài sản khổng lồ?

1. Faiq Bolkiah

cau thu bong da

Faiq Bolkiah, cháu trai của Quốc vương Brunei, được xem là cầu thủ giàu nhất thế giới với tài sản ước tính lên tới 20 tỉ USD. Tuy nhiên, điều đáng nói là anh không hiển thị sự giàu có của mình ra bên ngoài.

Faiq Bolkiah là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng của CLB Leicester City. Ngoài sự nghiệp bóng đá, anh cũng có các khoản đầu tư vào các công ty khác nhau, trong đó có những thương hiệu lớn như Nike và Pepsi.

Tuy nhiên, Faiq Bolkiah không phải là người thích khoe khoang tài sản của mình. Anh cho rằng việc sở hữu quá nhiều tiền không đảm bảo hạnh phúc và anh luôn giữ cho mình phong cách sống giản dị. Thay vì sử dụng những mẫu xe sang trọng, anh chọn mua một chiếc xe nhỏ hiệu Toyota Yaris.

Ngoài ra, Faiq Bolkiah cũng chọn thuê một căn hộ nhỏ tại Thái Lan với giá chỉ khoảng 6.000 baht/tháng (tương đương 4,1 triệu đồng). Điều này cho thấy anh không thích phô trương tài sản của mình ra bên ngoài và giữ cho mình phong cách sống giản dị và tiết kiệm.

Dù được coi là cầu thủ giàu nhất thế giới, Faiq Bolkiah vẫn giữ cho mình sự thận trọng và tránh xa sự lộng lẫy của cuộc sống xa hoa. Anh tập trung vào sự nghiệp của mình và luôn cố gắng để phát triển kỹ năng bóng đá của mình.

2. Mathieu Flamini

cau thu giau

Mathieu Flamini là một cầu thủ bóng đá người Pháp và đã thi đấu cho nhiều đội bóng lớn như AC Milan, Arsenal, và Crystal Palace. Flamini không phải là một trong những cầu thủ giàu có nhất thế giới, tuy nhiên, anh vẫn được cho là có một tài sản khá ấn tượng.

Theo các nguồn tin, tài sản ròng của Mathieu Flamini vào năm 2021 được ước tính là khoảng 50 triệu USD. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là phần lớn số tiền này đến từ việc đầu tư của anh trong lĩnh vực năng lượng xanh. Flamini đã thành lập công ty GFBiochemicals vào năm 2008, chuyên sản xuất các sản phẩm bằng cách sử dụng các nguồn tài nguyên thay thế và tái chế. Đây là một lĩnh vực đang phát triển mạnh mẽ và tiềm năng lớn, và Flamini được cho là đã đầu tư một số tiền rất lớn để phát triển công ty của mình.

Theo Goal, tài sản ròng của Mathieu Flamini được ước tính là khoảng 10 tỷ đô la (tương đương 8,5 tỷ bảng Anh). Đây là một con số ấn tượng và cho thấy thành công của anh trong cả lĩnh vực bóng đá và kinh doanh.

Tóm lại, Mathieu Flamini không phải là một trong những cầu thủ giàu có nhất thế giới, nhưng anh vẫn được cho là có một tài sản khá ấn tượng, đặc biệt là nhờ vào các đầu tư trong lĩnh vực năng lượng xanh.

3. Cristiano Ronaldo

ronaldo

Cristiano Ronaldo là một trong những cầu thủ bóng đá giàu có nhất thế giới. Theo Forbes, tài sản của Ronaldo ước tính là khoảng 500 triệu đô la Mỹ (tương đương 390 triệu bảng Anh) vào năm 2021.

Ronaldo có nhiều nguồn thu nhập khác nhau, bao gồm hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Tag Heuer và Coca-Cola. Anh cũng sở hữu một số thương hiệu riêng của mình, bao gồm thương hiệu quần áo thể thao CR7 và khách sạn Pestana CR7.

Tuy nhiên, hợp đồng thi đấu của Ronaldo với các câu lạc bộ bóng đá là nguồn thu nhập lớn nhất của anh. Anh đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới, bao gồm Sporting CP, Manchester United, Real Madrid và Juventus. Hợp đồng mới nhất của Ronaldo với Manchester United được ước tính có giá trị lên đến 20 triệu đô la Mỹ mỗi năm.

Ronaldo cũng được biết đến với sở thích sưu tầm siêu xe và bất động sản xa xỉ. Anh sở hữu một số chiếc siêu xe đắt tiền, bao gồm Bugatti Chiron và Ferrari F12 TDF. Ngoài ra, Ronaldo còn sở hữu nhiều căn hộ và biệt thự sang trọng ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm một biệt thự ở Madrid trị giá khoảng 7 triệu đô la Mỹ.

4. Lionel Messi

cau thu messi

Nhắc tới CR7 thì không thể nào nhắc tới Messi. Với khối tài sản ước tính lên tới 400 triệu USD. Ngoài việc nhận lương rất cao từ câu lạc bộ bóng đá Barcelona, Messi còn kiếm được rất nhiều tiền từ các hợp đồng quảng cáo và đầu tư kinh doanh.

Messi là gương mặt quảng cáo của nhiều thương hiệu hàng đầu như Adidas, Pepsi và Huawei. Năm 2020, anh đã ký hợp đồng với Pepsi cho đến năm 2022, với giá trị lên tới 674.000 USD mỗi năm. Ngoài ra, Messi còn đầu tư vào bất động sản và các doanh nghiệp khác. Anh sở hữu nhiều căn hộ và biệt thự sang trọng tại Barcelona và Argentina.

Ngoài ra, Messi cũng có nhiều hoạt động từ thiện. Anh đã tạo ra Quỹ từ thiện Lionel Messi nhằm giúp đỡ trẻ em gặp khó khăn và đảm bảo cho họ có một tương lai tốt hơn. Tổng số tiền quyên góp vào quỹ này tính đến năm 2020 đã lên tới hơn 32 triệu USD.

Trong năm 2020, Messi đã trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử kiếm được hơn 1 tỷ USD trong sự nghiệp của mình. Với tài sản ròng lên tới 400 triệu USD, Messi được xếp vào nhóm người giàu nhất thế giới.

5. Neymar

cau thu giau

Neymar là một trong những cầu thủ giàu có nhất thế giới, với khối tài sản được ước tính lên đến khoảng 200 triệu USD. Một phần lớn tài sản của anh đến từ hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu lớn như Nike, Red Bull và Gillette. Ngoài ra, Neymar cũng được trả lương rất cao từ việc thi đấu cho câu lạc bộ PSG, ước tính lên đến hơn 30 triệu USD mỗi năm.

Neymar cũng có xu hướng tiêu tiền mạnh, với những khoản chi tiêu cho những chiếc siêu xe, các bất động sản sang trọng và các chuyến du lịch xa xỉ. Anh cũng được biết đến với việc đầu tư vào các công ty khởi nghiệp và hoạt động trong lĩnh vực điện tử thể thao.

Neymar còn là một nhân vật quan trọng trong giới giải trí và thương mại. Anh đã xuất hiện trong nhiều quảng cáo truyền hình và cũng đã đóng vai diễn trong một số bộ phim. Đặc biệt, anh còn sở hữu một chiếc máy bay riêng có giá trị khoảng 14 triệu USD, cùng với một tàu du lịch đắt giá. Ngoài ra, Neymar còn sở hữu một căn biệt thự sang trọng ở Rio de Janeiro, Brazil, có giá trị khoảng 6,2 triệu USD.

Tuy nhiên, không phải lúc nào Neymar cũng được nhận định là một người thực sự "giàu có". Vào năm 2019, anh đã bị cảnh sát Brazil truy tố vì tội trốn thuế và buộc phải trả một khoản tiền đáng kể. Tuy nhiên, điều này không làm giảm đi sức hút và tầm ảnh hưởng của Neymar trong làng bóng đá và giới giải trí.

6. Zlatan Ibrahimovic

cau thu bong da

Zlatan Ibrahimovic là một trong những cầu thủ giàu có và nổi tiếng nhất trong làng túc cầu. Theo Forbes, tài sản ròng của anh được ước tính lên đến khoảng 190 triệu đô la Mỹ. Anh có thu nhập không chỉ từ sự nghiệp thi đấu bóng đá mà còn từ việc kinh doanh và quảng cáo.

Ibrahimovic hiện đang thi đấu cho AC Milan ở Serie A. Theo báo cáo, anh nhận được mức lương 7 triệu euro mỗi năm từ đội bóng này. Trước đó, anh đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ hàng đầu ở châu Âu như Ajax, Juventus, Barcelona, PSG, Manchester United và LA Galaxy.

Ngoài việc thi đấu bóng đá, Ibrahimovic còn đầu tư vào nhiều dự án kinh doanh như quản lý nhà hàng và khách sạn. Anh cũng thường xuyên xuất hiện trong các quảng cáo của các thương hiệu lớn như Nike, Volvo, Samsung, Xbox và Visa.

Năm 2016, Ibrahimovic thành lập thương hiệu riêng của mình với tên là A-Z Sportswear. Thương hiệu này bao gồm các sản phẩm thời trang, giày dép và các phụ kiện thể thao. Ngoài ra, anh cũng sở hữu một số bất động sản ở Malmö (Thụy Điển), Los Angeles (Mỹ) và Stockholm (Thụy Điển).

7. Wayne Rooney

cau thu bong da

Theo Forbes, tài sản ròng của anh vào năm 2021 ước tính là khoảng 170 triệu USD (tương đương khoảng 126 triệu bảng Anh), giúp anh xếp thứ 7 trong danh sách cầu thủ giàu nhất thế giới.

Ngoài thu nhập từ lương và quảng cáo khi còn thi đấu bóng đá, Rooney cũng có thu nhập từ việc trở thành huấn luyện viên và đồng thời là chủ sở hữu của đội bóng Derby County. Ngoài ra, anh cũng đầu tư vào bất động sản và kinh doanh nhà hàng.

Wayne Rooney cũng là một người rất ủng hộ các hoạt động từ thiện. Anh đã thành lập Quỹ từ thiện Wayne Rooney Foundation vào năm 2016 để giúp đỡ trẻ em khó khăn và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài sự nghiệp bóng đá thành công, Wayne Rooney còn có những khoản thu nhập từ các hợp đồng tài trợ và quảng cáo. Anh từng là gương mặt đại diện của các thương hiệu như Nike, Samsung, Ford, Coca-Cola và EA Sports. Tuy nhiên, vào năm 2016, anh chuyển sang đại diện cho thương hiệu đồng hồ suunto và nhãn hàng đồ thể thao chuyên về đá banh, Xtep. Rooney cũng đầu tư vào các ngành kinh doanh khác như bất động sản, nhà hàng và thời trang. Anh cũng sở hữu một căn hộ sang trọng tại trung tâm thành phố Manchester trị giá khoảng 6 triệu bảng Anh. Năm 2020, Rooney cũng được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng cho CLB Derby County tại Giải hạng nhất Anh, và được cho là có mức lương rất hấp dẫn.

8. Gareth Bale

cau thu bong da tre

Gareth Bale là cầu thủ bóng đá người Xứ Wales, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid ở La Liga Tây Ban Nha. Theo các nguồn tin, tài sản ròng của Bale được ước tính vào khoảng 125 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 94 triệu bảng Anh).

Bale là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất ở Tây Ban Nha với mức lương 15 triệu đô la Mỹ (khoảng 11 triệu bảng Anh) mỗi năm ở Real Madrid. Bên cạnh đó, anh còn ký hợp đồng tài trợ với nhiều thương hiệu lớn như Adidas, Lucozade, Sony, Foot Locker và Nissan.

Ngoài ra, Bale cũng sở hữu một số tài sản đáng kể như một ngôi nhà trị giá 6 triệu đô la Mỹ ở Los Angeles, Mỹ và một biệt thự ở Tây Ban Nha. Anh cũng là chủ sở hữu của một số siêu xe sang trọng như Lamborghini, Ferrari và Bentley.

9. Andres Iniesta

cau thu giau

Andres Iniesta là một trong những cầu thủ Tây Ban Nha nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá, đặc biệt là trong các thành công của đội tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2010 và Euro 2012. Tuy nhiên, so với nhiều đồng nghiệp khác, tài sản của Iniesta không nổi bật quá nhiều.

Theo báo cáo của Celebrity Net Worth, khối tài sản của Iniesta hiện tại được ước tính khoảng 120 triệu đô la Mỹ (tương đương khoảng 93 triệu bảng Anh). Tuy nhiên, Iniesta không chỉ kiếm được tiền từ sự nghiệp chuyên nghiệp, mà anh còn có những đầu tư kinh doanh thông minh.

Iniesta là một trong những đồng sáng lập của công ty bán lẻ thể thao Deporvillage, cùng với các đồng nghiệp khác như Ivan Rakitic và Gerard Pique. Anh cũng đầu tư vào công ty sản xuất rượu vang của gia đình tại xứ Catalonia, Tây Ban Nha, và cũng là đồng sở hữu của một nhà hàng tại Barcelona.

Ngoài ra, Iniesta cũng có hợp đồng tài trợ với nhiều thương hiệu như Nike, Nissan, TAG Heuer và Asics. Tuy nhiên, Iniesta được biết đến là một người rất kín tiếng và giữ thông tin về tài sản của mình khá riêng tư.
10. Eden Hazard

cau thu

Eden Hazard là cầu thủ bóng đá người Bỉ, hiện đang chơi cho câu lạc bộ Real Madrid và đội tuyển Bỉ. Tính đến năm 2021, tài sản ròng của Hazard được ước tính khoảng 100 triệu euro (khoảng 118 triệu đô la Mỹ).

Điều này được đạt được nhờ vào mức lương rất cao của anh tại Real Madrid, ước tính khoảng 400 nghìn euro mỗi tuần. Ngoài ra, anh cũng có hợp đồng tài trợ với nhiều thương hiệu lớn như Nike, Topps, Lotus Bakeries, và EA Sports.

Hazard cũng là một nhà đầu tư thông minh và có nhiều tài sản đầu tư. Anh đã đầu tư vào nhiều dự án bất động sản, bao gồm một tòa nhà địa điểm tại trung tâm Brussels, Bỉ. Ngoài ra, anh cũng sở hữu nhiều siêu xe đắt giá như Lamborghini Aventador, Audi R8, và Mercedes-Benz AMG GTR.

Như vậy, qua các thông tin trên, chúng ta có thể thấy rằng các cầu thủ bóng đá hàng đầu thế giới đều sở hữu khối tài sản rất lớn nhờ vào sự nổi tiếng và thành công trong sự nghiệp. Trong top 10 cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn là những người có tài sản ròng cao đạt hàng chục tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, không chỉ có những cầu thủ từng đạt giải thưởng cao như Ronaldo và Messi mới có khối tài sản khổng lồ. Các cầu thủ khác như Faiq Bolkiah, Mathieu Flamini hay Gareth Bale cũng đã có những thành công ngoài sân cỏ và đầu tư thông minh, giúp họ tích lũy được khối tài sản đáng kể. Việc sở hữu tài sản khổng lồ cũng cho thấy sự quan tâm và tầm ảnh hưởng của bóng đá đến kinh tế và xã hội, cũng như sức mạnh của các thương hiệu trong việc tài trợ cho các ngôi sao bóng đá.

Phạm Ánh-Myshoes.vn