Phim võ thuật luôn là những tác phẩm đặc sắc và được yêu thích bởi khán giả trên toàn thế giới. Năm 2023, dự kiến sẽ ra mắt nhiều bộ phim võ thuật đáng xem, đem đến những trải nghiệm hấp dẫn và mãn nhãn cho người xem. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau điểm qua những phim võ thuật đáng chú ý nhất trong năm 2023.

1. "The Raid 3" - Đạo diễn: Gareth Evans

"The Raid" và "The Raid 2" đã làm nên tên tuổi của Gareth Evans và trở thành hai trong số những bộ phim võ thuật ăn khách nhất thế giới. Với những pha hành động kịch tính, đẫm máu và sự tham gia của các diễn viên chuyên nghiệp, hai bộ phim này đã trở thành tượng đài của thể loại phim hành động - võ thuật.

The Raid 3

The Raid 3 là phần tiếp theo của loạt phim hành động võ thuật nổi tiếng The Raid của Indonesia. Bộ phim xoay quanh chàng cảnh sát Rama, người sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại băng đảng tội phạm nguy hiểm và khát máu. Với những màn võ thuật đầy kịch tính, The Raid 3 được đánh giá là một trong những bộ phim hành động chất lượng nhất năm 2023.

2. "Ip Man 5" - Đạo diễn: Wilson Yip

Bộ phim tiếp theo trong loạt phim "Ip Man" sẽ tiếp tục theo chân nhân vật chính Yip Man (do Donnie Yen thủ vai) trong cuộc phiêu lưu của ông ở Hong Kong vào những năm 1950.

Ip Man

"Ip Man 5" sẽ đưa khán giả đến với Hong Kong vào những năm 1950, khi Yip Man phải đối mặt với một nhóm giang hồ tàn ác và bảo vệ những người dân vô tội. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến những màn đánh đấm chất lượng cao, những pha hành động đầy kịch tính và sự tham gia của nhiều diễn viên võ thuật hàng đầu.

Ip Man

Ngoài Donnie Yen, "Ip Man 5" còn có sự tham gia của một số diễn viên đáng chú ý như Vanness Wu, Danny Chan Kwok-kwan, Louis Cheung, và Wu Yue. Sản xuất của bộ phim được dự kiến hoàn thành vào năm 2022 và sẽ ra mắt khán giả vào đầu năm 2023.

3. "Snake Eyes: G.I. Joe Origins" - Đạo diễn: Robert Schwentke

Bộ phim hành động giả tưởng này lấy bối cảnh trong thế giới của G.I. Joe, tập trung vào nhân vật Snake Eyes, một võ sĩ đang trên đường tìm kiếm sự trả thù. Snake Eyes là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong vũ trụ G.I. Joe, và bộ phim võ thuật này sẽ tiết lộ thêm về quá khứ và những sự kiện đã dẫn đến sự nghiệp của anh. Bên cạnh việc đưa khán giả vào một thế giới đầy hành động, bộ phim cũng hứa hẹn sẽ cung cấp cho khán giả những màn đánh đấm đẹp mắt và kịch tính.

Snake Eyes: G.I. Joe Origins

Trong "Snake Eyes: G.I. Joe Origins", diễn viên Henry Golding sẽ đảm nhận vai chính Snake Eyes. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Andrew Koji, Úrsula Corberó và Samara Weaving. Bộ phim dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 7 năm 2023.

4. "Kung Fu Panda 4" - Đạo diễn: Jennifer Yuh Nelson và Alessandro Carloni

"Kung Fu Panda 4" là bộ phim võ thuật tiếp theo trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng "Kung Fu Panda". Đạo diễn bao gồm Jennifer Yuh Nelson và Alessandro Carloni, những người đã có kinh nghiệm làm việc trong các phần trước của loạt phim.

Kung Fu Panda

Theo những thông tin trước đó, câu chuyện của bộ phim võ thuật này sẽ xoay quanh nhân vật chính Po và các nhân vật khác trong "Thung lũng Hòa bình". Po sẽ đối mặt với những thử thách mới trong cuộc phiêu lưu của mình, trong khi đó các nhân vật khác sẽ tiếp tục phát triển và chứng tỏ sức mạnh của mình trong võ thuật.

Kung Fu Panda

Không có nhiều chi tiết được tiết lộ về cốt truyện, nhưng với sự kết hợp giữa đạo diễn và ekip sản xuất giàu kinh nghiệm, chúng ta có thể hy vọng rằng bộ phim võ thuật này sẽ mang đến những màn hành động tuyệt vời, hài hước và cảm động, cùng với các thông điệp ý nghĩa về tình bạn và sự đoàn kết. Bộ phim võ thuật "Kung Fu Panda 4" đang được mong đợi rất nhiều bởi các fan hâm mộ của loạt phim. Hy vọng bộ phim sẽ không làm khán giả thất vọng và sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm thú vị và ý nghĩa.

5. "Master Z: The Ip Man Legacy" - Đạo diễn: Yuen Woo-ping

"Master Z: The Ip Man Legacy" là một bộ phim võ thuật đậm chất Hong Kong. Bộ phim có sự tham gia của những ngôi sao hàng đầu của điện ảnh như Max Zhang trong vai Cheung Tin Chi, Dave Bautista trong vai Gang Leader và Michelle Yeoh trong vai một nhân vật bí ẩn có tên Thanh Kiếm. Ngoài ra, bộ phim cũng có sự xuất hiện của nhiều võ sĩ nổi tiếng như Tony Jaa và Brian Thomas Burrell.

Master Z: The Ip Man Legacy

Bộ phim võ thuật "Master Z: The Ip Man Legacy" đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả với cốt truyện hấp dẫn, pha trộn giữa các pha hành động võ thuật và tâm lý nhân vật đầy sâu sắc. Bộ phim đã thành công tại phòng vé và được xem là một trong những bộ phim võ thuật đáng xem nhất năm 2018.

6. "The Man from Nowhere 2" - Đạo diễn: Lee Jeong-beom

Bộ phim hành động "The Man from Nowhere" đã trở thành một bộ phim võ thuật kinh điển từ khi ra mắt vào năm 2010. Bộ phim tiếp theo vẫn sẽ có sự tham gia của Won Bin trong vai nhân vật chính.

The Man from Nowhere

Phim xoay quanh nhân vật Cha Tae-sik, một người đàn ông bí ẩn sống cô độc và làm việc tại một cửa hàng tiện lợi. Anh chỉ có một người bạn duy nhất chính là cô bé hàng xóm tên So-mi. Khi So-mi bị bắt cóc bởi một băng đảng ma túy, Cha Tae-sik phải sử dụng các kỹ năng võ thuật của mình để giải cứu cô bé và đấu tranh chống lại băng đảng ma túy.

The Man from Nowhere

Bộ phim võ thuật này nhận được đánh giá tích cực từ giới phê bình và khán giả. Đặc biệt, các pha hành động trong phim được đánh giá là rất ấn tượng, đầy kịch tính và đẫm máu me. Phim cũng được đánh giá là một trong những bộ phim võ thuật xuất sắc nhất của Hàn Quốc và đã giúp đưa Won Bin trở thành một ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hàn Quốc.

The Man from Nowhere

"The Man from Nowhere" đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng, bao gồm Giải thưởng Ngôi sao mới của Giải thưởng điện ảnh Baeksang năm 2010 và Giải thưởng Phim hay nhất của Giải thưởng điện ảnh Quốc gia Hàn Quốc cũng năm đó.

7. "Kenshin: The Beginning" - Đạo diễn: Keishi Ōtomo

"Kenshin: The Beginning" là phần tiền truyện của loạt phim võ thuật "Rurouni Kenshin" nổi tiếng của Nhật Bản, tập trung vào câu chuyện về nhân vật chính Kenshin Himura (do Takeru Satoh thủ vai). Phim kể lại câu chuyện về quá khứ của Kenshin Himura, từ khi anh còn là một sát thủ khét tiếng với biệt danh Hitokiri Battosai cho đến khi anh quyết định rời bỏ con đường đẫm máu và trở thành một người hùng bảo vệ công lý.

"Rurouni Kenshin" là một trong những bộ phim võ thuật nổi tiếng của Nhật Bản, dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Nobuhiro Watsuki. Loạt phim này đã được chuyển thể thành nhiều dạng sản phẩm khác nhau như anime, tiểu thuyết và trò chơi điện tử. "Kenshin: The Beginning" được xem là một bước đột phá trong việc phát triển thương hiệu "Rurouni Kenshin" và đã đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ của loạt phim võ thuật này.

8. "Shadow in the Cloud" - Đạo diễn: Roseanne Liang

"Shadow in the Cloud" là một bộ phim hành động phiêu lưu của Mỹ và New Zealand. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của phi công phụ nữ Maude Garrett (do Chloë Grace Moretz thủ vai), người đang trên một chuyến bay chiến đấu trong Thế chiến II để đưa một chiếc máy bay tới đích.

Shadow in the Cloud

Tuy nhiên, trên đường bay, cô phát hiện ra rằng có một con quái vật nằm trong khoang chứa hàng trên máy bay, đe dọa sự an toàn của toàn bộ phi hành đoàn. Trong khi đối mặt với sự phản đối và chống đối của các thành viên phi hành đoàn nam, Maude phải sử dụng tất cả sự thông minh và khả năng chiến đấu của mình để bảo vệ mọi người khỏi sự tấn công của con quái vật đáng sợ đó.

Shadow in the Cloud

Bộ phim "Shadow in the Cloud" mang đến những pha hành động kịch tính và gay cấn, kết hợp cùng yếu tố khoa học viễn tưởng đầy bí ẩn. Với diễn xuất tuyệt vời của Chloë Grace Moretz, bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn.

9. "Project X-Traction" - Đạo diễn: Scott Waugh

"Project X-Traction" là một bộ phim hành động giả tưởng của Mỹ do đạo diễn Scott Waugh chỉ đạo, với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu như Jackie Chan, John Cena và Pilou Asbæk. Bộ phim xoay quanh một nhóm lính đánh thuê được gửi đến Trung Quốc để giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc.

Project X-Traction

Tuy nhiên, họ phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. "Project X-Traction" được mong đợi sẽ có nhiều pha hành động đẹp mắt và kịch tính, đặc biệt là những pha võ thuật chuyên nghiệp mà Jackie Chan nổi tiếng với vai trò là một diễn viên võ thuật hàng đầu của thế giới.

10. “John Wick 4” - Đạo diễn: Chad Stahelski

"John Wick 4" là phần tiếp theo trong loạt phim võ thuật nổi tiếng về siêu sát thủ John Wick, do đạo diễn Chad Stahelski chỉ đạo và với sự tham gia của ngôi sao Keanu Reeves trong vai chính. Bộ phim dự kiến sẽ tiếp tục câu chuyện xoay quanh cuộc đấu tranh của John Wick với những kẻ thù đáng sợ, và những màn hành động, võ thuật đầy kịch tính, tốc độ và bạo lực được mong đợi sẽ không thua kém các phần trước đó.

John Wick 4

Bên cạnh Keanu Reeves, "John Wick 4" cũng sẽ có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng khác như Laurence Fishburne, Ian McShane, Mark Dacascos và Donnie Yen.. Với những màn võ thuật đầy kịch tính, tốc độ và bạo lực, John Wick 4 được mong đợi sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm đáng nhớ và thú vị.

11. “Red Notice” - Đạo diễn: Rawson Marshall Thurber

Red Notice là bộ phim võ thuật và hành động đáng xem nhất của Netflix trong năm 2023. Bộ phim xoay quanh cuộc săn lùng của FBI và Interpol đối với một tên trộm chuyên nghiệp và một nhà khoa học giỏi. Với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng như Dwayne Johnson, Gal Gadot và Ryan Reynolds cùng những màn võ thuật đẹp mắt và đầy kịch tính.

Red Notice

Đạo diễn Rawson Marshall Thurber là người đã từng làm việc với Dwayne Johnson trong bộ phim "Central Intelligence" và "Skyscraper". Red Notice được quảng bá là bộ phim võ thuật có ngân sách lớn nhất trong lịch sử của Netflix với khoảng 200 triệu USD. Bộ phim dự kiến ra mắt trên Netflix vào tháng 11 năm 2023.

Red Notice

Trên đây là danh sách những bộ phim võ thuật đáng xem nhất năm 2023. Những bộ phim trên đều hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những màn đánh đấm kịch tính, những pha hành động đẹp mắt và những câu chuyện hấp dẫn trong thế giới võ thuật. Myshoes hy vọng rằng bạn sẽ tìm thấy một bộ phim phù hợp với sở thích và có những thời khắc xem phim vui vẻ.

Mai Huế – Myshoes.vn