Khi có thời gian rảnh rỗi, hầu hết mọi người đều sẽ thích đắm mình vào các sở thích cá nhân như đọc sách, chơi game hoặc chơi thể thao,...Còn đối với các “mọt phim”, chắc chắn các bạn sẽ xem những bộ phim Hàn Quốc khi rảnh đúng không nào? Bạn đã biết danh sách những bộ phim Hàn đáng xem nhất 2023 chưa? Hãy cùng Myshoes khám phá nhé. 

1. Lý do phim Hàn Quốc luôn được yêu thích

1.1. Diễn viên đẹp và diễn xuất chuyên nghiệp

Không phải tự nhiên mà phim Hàn Quốc luôn giành được sự yêu thích từ giới trẻ nhiều hơn những thể loại phim khác. Sau đây là một số đặc điểm giúp phim Hàn luôn thu hút được người xem. 

Đầu tiên, những bộ phim của Hàn Quốc luôn được đóng bởi những diễn viên vừa đẹp vừa có lối diễn xuất chuyên nghiệp. Từ trước đến nay, khán giả vẫn luôn ấn tượng về vẻ đẹp của các diễn viên Hàn Quốc. Thậm chí, khi có một bộ phim mới ra mắt, những diễn viên trong phim mới là điều khiến khán giả thích thú và chú ý đón xem.

Diễn viên đẹp và diễn xuất chuyên nghiệp

Diễn viên phim Hàn không những đẹp khiến người xem mãn nhãn, mà còn diễn xuất cực kỳ chuyên nghiệp. Các diễn viên thể hiện diễn biến tâm lý của nhân vật cực kỳ tốt, thông qua các cảnh khóc, cười, hay đau khổ qua ánh mắt, cử chỉ, giúp cho khán giả có cảm giác như đang hòa vào những cảm xúc và hoàn cảnh của nhân vật. 

Có thể nói rằng, dàn diễn viên trong phim chính là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công của một bộ phim, chính nhờ nắm rõ được điều này, mà những bộ phim Hàn luôn chiếm được vị trí cao trong lòng người xem. 

1.2. Nội dung cuốn hút

Khi nói đến các bộ phim có độ phủ sóng toàn cầu rộng nhất, thì sẽ luôn có sự góp mặt của những bộ phim Hàn Quốc. Ngành công nghiệp điện ảnh của đất nước này luôn đi đầu và có những sự bứt phá ngoạn mục. 

Nội dung phim Hàn Quốc cuốn hút

Nhiều bộ phim Hàn hay và khai thác những nội dung, chủ đề đa dạng và cuốn hút. Có những bộ phim tình yêu mang cảm xúc nhẹ nhàng, lãng mạn, cũng có những bộ phim độc đáo của các thể loại như viễn tưởng, xuyên không, tâm lý, kinh dị,...vừa có thể truyền tải các thông điệp ý nghĩa, vừa chạm đến cảm xúc người xem. 

Từ đó có thể thấy, phim Hàn Quốc đã rất thành công trong việc xây dựng các nội dung hay để hấp dẫn khán giả. 

1.3. Thời trang thu hút giới trẻ

Nếu như các bộ phim bom tấn của Hollywood thu hút giới trẻ ở sự “ngầu” của những chiếc xe hay những vũ khí “chất”, thì người mê phim ảnh Hàn Quốc lại bị thu hút bởi thời trang của các diễn viên trong phim.

Thời trang phim Hàn Quốc thu hút giới trẻ

Mỗi một tập phim Hàn được ví như một “sàn diễn thời trang” của các ngôi sao điện ảnh. Các diễn viên Hàn Quốc không chỉ diễn hay mà còn cực kỳ thần thái, điều này giúp toát lên khí chất của các bộ trang phục. Vì vậy, những bộ trang phục xuất hiện trong các bộ phim thường nhanh chóng trở thành trend và phổ biến rộng rãi trên toàn cầu.

Một số ngôi sao điện ảnh phim Hàn thường được các fan bắt chước trang phục trong phim như Suzy, Son Ye Jin, Jeon Ji Hyun,...

1.4. Được đầu tư hoành tráng

Xứ xở Kim Chi trước nay vẫn luôn nổi tiếng với những địa điểm du lịch cực đẹp mà bất cứ ai cũng mong một lần được ghé thăm. Chính vì vậy, có thể dễ dàng bắt gặp trong những bộ phim Hàn Quốc những cảnh đẹp mơ mộng, say đắm lòng người.

Phim Hàn Quốc được đầu tư hoành tráng

Những bộ phim Hàn luôn được đầu tư quay tại những địa điểm nổi tiếng như: đảo Nami, tháp Namsan, Lotte World,...Cùng với đó, là sự đầu tư chỉn chu về trang phục, phụ kiện của các diễn viên trong phim khiến người xem mãn nhãn. 

Những bộ phim có đầu tư cảnh quay và trang phục đẹp có thể kể đến như: Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh, Goblin,....

1.5. Nhạc phim hay

Một trong những cách quảng bá phim vô cùng hiệu quả là thông qua nhạc phim. Nhiều bộ phim Hàn Quốc có nhạc hay đến mức có độ lan tỏa cực cao trên toàn cầu và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. 

Những bài nhạc trong phim ảnh Hàn Quốc thường có tiết tấu nhẹ nhàng, bắt tai, cùng với lời bài hát cực kỳ ý nghĩa. Điều này khiến các “mọt phim” mê mẩn và có thể nghe nhạc phim mỗi ngày. Một số nhạc phim hay “gây nghiện” như: Hậu duệ mặt trời, Vườn sao băng, Hạ cánh nơi anh,...

2. Những bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất 2023

2.1. A Time Called You

Bộ phim đầu tiên nằm trong danh sách những phim Hàn đáng xem nhất phải kể đến là “A Time Called You”. Đây là bộ phim được quay bởi đạo diễn Kim Jin-won, người từng thực hiện phim “My Country: The New Age”, “Just Between Lovers” và “The Innocent Man”. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: Jeon Yeo Bin, Kang Hoo và Ahn Hyo Seop.

Phim Hàn Quốc A Time Called You

Tóm tắt nội dung và nhân vật trong phim:

Bộ phim kể về câu chuyện xoay quanh Joon Hee, người phụ nữ bất ngờ quay trở lại năm 1998 thông qua một chiếc băng cassette di động. Tại đây, cô đã gặp Si Heon, một người có ngoại hình giống hệt bạn trai quá cố đã qua đời một năm trước của cô. 

Trong bộ phim Hàn Quốc này, nữ diễn viên Jeon Yeo Bin sẽ vào vai Han Jun Hee - cô gái có bạn trai đã qua đời vào một năm trước. Bởi vì quá đau buồn và không thể vượt qua nỗi đau mất người yêu, cô đã tìm cách để du hành ngược thời gian trở về năm 1998. Trở lại đó, cô phát hiện mình đang là học sinh trường trung học có tên là Kwon Min Joo, tại đây cô đã gặp một người có tên là Nam Si Heon trông giống hệt với bạn trai quá cố của mình. 

Còn vai diễn Goo Yeon Joon (bạn trai quá cố của Jun Hee) và Si Heon được thủ vai bởi nam diễn viên nổi tiếng của “Hẹn hò chốn công sở” - Ahn Hyo Seop. Trong hai vai diễn này, anh sẽ hóa thân trở thành nhân vật chàng trai trong sáng và hết mình vì tình yêu. 

Vai diễn nam phụ trong phim Hàn Quốc này do Kang Hoon - ngôi sao được yêu thích trong “Cổ tay áo màu đỏ” thủ vai. Trong bộ phim, anh đảm nhận vai Jung In Gyu, là người thầm mến Kwon Min Joo. Sau khi nhận ra Min Joo thích Si Heon - người bạn thân nhất của mình, anh đã bị vướng vào những suy nghĩ mâu thuẫn giữa tình yêu và tình bạn. Có thể nói rằng, với nội dung mới lạ và dàn diễn viên thực lực như vậy, bộ phim “A Time Called You” chắc chắn sẽ không khiến các “mọt phim” phải thất vọng. 

2.2. Black Knight

Phim “Black Knight” được sản xuất bởi đạo diễn Cho Ui-seok. 

Tóm tắt nội dung và nhân vật trong phim

Vào năm 2071, một làn sóng ô nhiễm không khí độc hại đã tàn phá Trái Đất, và chỉ 1% dân số thế giới còn sống sót. Sau thảm kịch này, những người còn sống sót đã tái cấu trúc lại xã hội. Lúc này mọi người trong xã hội phải phân chia theo tầng lớp, địa vị một cách nghiêm ngặt. 

Ở thời đại trong phim Hàn Quốc này, mọi luôn đeo mặt nạ phòng độc khi ra khỏi nhà vì ô nhiễm không khí. Cuộc sống của người dân nơi đây phụ thuộc vào các “Hiệp sĩ” - những người tài xế giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong xã hội, người giúp người dân lấy nhu yếu phẩm và bảo vệ họ khỏi những tên trộm cướp. 

Phim “Black Knight” là câu chuyện về tình yêu kéo dài 200 năm của một người đàn ông sẵn sàng chấp nhận số phận đầy hiểm nguy chỉ vì người phụ nữ anh yêu. Đó là “chàng hiệp sĩ” Moon Soo-ho và “nàng lọ lem” Jung Hae-ra. 

Black Knight - phim Hàn Quốc hay

Vai nam chính của phim do diễn viên Kim Rae-won đảm nhận. Trong phim, anh là chàng “hiệp sĩ áo đen” đã dùng 200 năm để bảo vệ người phụ nữ anh yêu. Tình yêu của anh lớn đến mức, dù ở cả kiếp trước lẫn kiếp này, trái tim anh vẫn chỉ luôn hướng về một hình bóng duy nhất là Jung Hae-ra. 

Nữ chính trong phim Hàn Quốc “Black Knight” do Shin Se-kyung đảm nhận. Cô vào vai Jung Hae-ra, người phụ nữ có số phận bất hạnh. Ban đầu cô vốn là một tiểu thư nhà giàu, nhưng sau đó bỗng chốc trở nên nghèo khổ vì biến cố gia đình. Cuộc sống của Hae-in chỉ trở nên tươi sáng hơn khi gặp được chàng “hiệp sĩ áo đen”, người luôn dành tình yêu cho cô suốt 200 năm ở hai kiếp. 

Vai phụ Sharon trong phim do nữ diễn viên Seo Ji-hye thủ vai. Sharon là một nhà thiết kế xinh đẹp và thành công, tuy nhiên lại không may mắn trong tình yêu. Ở cả hai kiếp, cô đều không có được tình yêu của Moon Soo-ho dù cho có cố gắng thế nào đi chăng nữa. 

2.3. Poong, The Joseon Psychiatrist

Bộ phim kể về câu chuyện của những thầy thuốc ở triều đại Joseon có tên là Poong, The Joseon Psychiatrist. 

Tóm tắt nội dung và nhân vật trong phim:

Nội dung của phim Hàn Quốc được xây dựng dựa trên câu chuyện tiểu thuyết cùng tên. Phim xoay quanh nhân vật Yoo Se Poong (do Kim Min Jae thủ vai) - một danh y nổi tiếng trong triều đình có trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho những thành viên trong gia đình hoàng gia. Tuy nhiên, do tham gia vào âm mưu của gia đình, Yoo Se Poong đã bị trục xuất khỏi triều đình và bị điều đến ngôi làng kỳ lạ Gyesu. 

Poong, The Joseon Psychiatrist

Tại nơi này, Poong đã có cuộc gặp gỡ bất ngờ với cô nàng Seo Eun Woo (do Kim Hyang Gi thủ vai) và Gye Ji Han (do Kim Sang Kyung thủ vai). Cuộc gặp gỡ này đã giúp Yoo Se Poong dần tìm lại mục tiêu của cuộc đời mình. Từ đó, bộ ba này không chỉ phát triển được những kỹ năng chữa bệnh mà còn cố gắng để điều trị nỗi đau tinh thần cho những bệnh nhân tìm đến họ. 

Bộ phim truyền tải thông điệp hãy an ủi và hỗ trợ mọi người và đồng cảm với nỗi đau khổ của họ. Cách bộ ba điều trị bệnh không chỉ là ở thể chất mà còn cả gốc rễ tinh thần của những nỗi đau, đó là những câu chuyện cảm động. Bộ phim Hàn Quốc này chắc chắn sẽ khơi gợi sự tò mò của khán giả đó. 

2.3. Crash Course in Romance

Bộ phim Hàn “Crash Course in Romance”  kể về câu chuyện tình lãng mạn, buồn vui lẫn lộn của hai con người dường như không có bất cứ điểm chung nào. Thậm chí, cuộc sống của họ có lẽ sẽ không bao giờ giao nhau nếu không có sự cạnh tranh căng thẳng với nhau trong kỳ thi tuyển sinh khốc liệt hàng năm. 

Crash Course in Romance

Tóm tắt nội dung và nhân vật trong phim:

Bộ phim là một câu chuyện ngọt ngào, ấm áp nhưng cũng có đôi khi có chút ly kỳ về những người phải đối mặt với nhau trong kỳ thi tuyển sinh. Phim tập trung vào mối quan hệ đối lập giữa nhân vật nữ chính - chủ cửa hàng bán đồ ăn và nam chính - giảng viên hàng đầu, nổi tiếng trong lĩnh vực giáo dục tư nhân. 

Trong phim Hàn Quốc này, diễn viên Jung Kyoung Ho sẽ vào vai Choi Chi Yeol, giảng viên toán số 1 Hàn Quốc. Choi Chi Yeol là người đàn ông có cả sự nổi tiếng lẫn mức lương cực kỳ cao mỗi năm, được mệnh danh là người đàn ông có tất cả.

Dù vậy, anh phải đối mặt với chứng rối loạn ăn uống, đây cũng là nguyên do đưa Choi Chi Yeol gặp gỡ với người phụ nữ làm thay đổi cuộc đời anh - Nam Haeng Sun. Vai nữ chính Nam Haeng Sun trong phim do diễn viên Jeon Do Yeon đảm nhận. Trong phim Hàn Quốc Crash Course in Romance, cô là một cựu vận động viên ném bóng quốc gia, sau khi giải nghệ cô đã mở một cửa hàng bán đồ ăn. 

Là bà mẹ năng động và cố gắng chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh cho con trai, Nam Haeng Sun và Choi Chi Yeol đã có những cơ hội gặp gỡ nhau thường xuyên, tính cách tích cực của cô đã thay đổi sự gai góc và thờ ơ của anh. Giữa hai người có sự đồng điệu khi luôn là những người dốc hết mình vì công việc, vì đam mê. Bộ phim hứa hẹn sẽ có những tình tiết thú vị, cuốn hút với người đam mê phim. 

2.5. Brain Cooperation

Bộ phim Hàn Quốc tiếp theo cực kỳ đáng xem năm 2023 là “Brain Cooperation”. Đây là bộ phim được sản xuất bởi đạo diễn Lee Jin Seo. 

Tóm tắt nội dung và nhân vật trong phim

Phim “Brain Cooperation” khai thác những góc nhìn khác nhau về cuộc sống. Có những vụ án mạng đã được giải quyết thông qua việc nghiên cứu não bộ từ hai người đàn ông có bộ não xử lý mọi chuyện hoàn toàn khác nhau. Một người có lý trí cực kỳ mạnh mẽ, lạnh lùng, người còn lại thì tuy thô lỗ nhưng lại rất tốt bụng. 

Brain Cooperation

Hai con người có tính cách đối lập này luôn xảy ra mâu thuẫn với nhau, tuy nhiên lần này họ buộc phải cùng nhau giải quyết một vụ án liên quan đến một căn bệnh não hiếm gặp. 

Nhân vật chính thứ nhất trong bộ phim Hàn Quốc trên là Shin Ha Ru do nam diễn viên Jung Yong Hwa thủ vai. Shin Ha Ru là một nhà thần kinh học, xuất thân từ một gia đình đã làm bác sĩ suốt 3 thế hệ và giàu có nhờ tài sản được thừa kế. Anh là người tự tin, hành động và nói theo niềm tin của mình, tuy nhiên anh không bao giờ cảm thấy thương xót cho những người mà anh coi là cặn bã. 

Nhân vật chính thứ hai là Geum Myung Se do Cha Tae Hyun đảm nhận. Geum Myung Se là một cảnh sát thường có lời nói và hành động cáu kỉnh với mọi người, thậm chí anh giống như một người xấu tính và tham lam. Tuy nhiên, Geum Myung Se trên thực tế là một người rất tốt bụng và chính trực. 

Nhà thần kinh học và người cảnh sát sẽ gặp nhau trong một vụ án mạng kỳ lạ. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến sự mới mẻ cho người xem với những tình tiết hài hước nhưng tình cảm và gần gũi. Hãy cùng đón xem để biết khi hai người đàn ông có bộ não trái ngược với nhau sẽ giải quyết các vụ án hình sự như thế nào nhé. 

Trên đây là top 5 bộ phim Hàn Quốc đáng xem nhất năm 2023. Các bạn có thể xem phim trên các nền tảng như Netflix nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Myshoes.

Hoài Dương - Myshoes.vn